Đội hình tân binh tiêu biểu NBA 2017-18

thứ năm 22-3-2018 15:39:51 +07:00 0 bình luận
Mùa giải NBA 2017-18 đang trong tháng cuối cùng và bài viết sẽ bình chọn đội hình tân binh tiêu biểu nhất với những cái tên quen thuộc.

Mùa giải NBA 2017-18 đang trong tháng cuối cùng và bài viết sẽ bình chọn đội hình tân binh tiêu biểu nhất với những cái tên quen thuộc.

Lứa cầu thủ tân binh của năm nay được đánh giá có tiềm năng tốt nhất trong vài năm trở lại và là tương lai của NBA.

Hậu vệ dẫn bóng: Ben Simmons (Philadelphia 76ers)

Đội hình tân binh tiêu biểu NBA 2017-18
Ben Simmons là một cầu thủ có thể chơi mọi vị trí.

Rất khó để xếp Ben Simmons thi đấu ở vị trí nào trong đội hình này. Sở hữu chiều cao 2m08 cùng trọng lượng 104kg, cựu cầu thủ LSU là một cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở mọi vị trí với bộ kĩ năng đa dạng. Không những vậy Ben Simmons được đánh giá là một trong năm cầu thủ chạy nhanh nhất giải đấu.

Tuy vậy điểm yếu rõ ràng nhất của Ben Simmons trong thời điểm này là ném ba điểm. Nghiêm túc phân tích 10 cú ném ba điểm ít ỏi mà Simmons đã thực hiện trong mùa giải này thì có tới 8 pha bóng được phân loại "ném cố". Tất cả những pha ném đó thường thực hiện khi đợt kiểm soát bóng gần hết thời gian.

Ngoài ra hiệu suất ném phạt 57,3% khiến Ben Simmons trở thành mục tiêu để phạm lỗi chiến thuật ở một số thời điểm.

Ben Simmons hiện đang đứng đầu các danh sách thống kê cho tân binh ở mùa giải này về số phút thi đấu, rebounds (bắt bóng bật bảng), kiến tạo và cướp bóng và đứng thứ hai về ghi điểm. Chỉ có John Collins có nhiều blocks (chặn bóng) nhiều hơn Simmons. Cầu thủ người Úc là tân binh đầu tiên có 500 rebounds và 500 kiến tạo trong một mùa giải kể từ khi Magic Johnson làm được điều tương tự.

Hậu vệ ghi điểm: Donovan Mitchell (Utah Jazz)

Đội hình tân binh tiêu biểu NBA 2017-18
Donovan Mitchell đã nhận thức được giá trị của mình ngay trong mùa giải tân binh.

Donovan Mitchell là tân binh đầu tiên có trung bình hơn 19 điểm cùng hiệu suất ném ít nhất 54% với tỉ lệ chạm bóng chiếm 28% kể từ sau khi Michael Jordan làm được điều tương tự.

Đó không chỉ là những con số thống kê hào nhoáng thông thường. Điều đó cho thấy Mitchell tuy chỉ mới là một tân binh nhưng đã nhận ra được tiềm năng tấn công to lớn của mình.

Rõ ràng điều mà Mitchell làm là chưa từng có tiền lệ (chỉ có 13 tân binh được sử dụng nhiều như anh ấy).

Có một số tân binh có con số thông kế cũng tương đối ấn tựa khi được chọn bởi những đội bóng yếu đang tái thiết lại đội hình như Dennis Smith Jr. của Dallas Mavericks. Hoặc số khác đóng vai trò nhỏ hơn trong một hệ thống toàn hảo thủ nhưng lại bị hạn chế khả năng như Jayson Tatum ở Boston Celtics.

Mitchell không phải một dạng tân binh như vậy. Cựu cầu thủ Louisville trở thành ngôi sao tấn công chính ở một đội bóng đang cạnh tranh suất playoffs là Utah Jazz. Không những kiêm nhiệm tấn công mà Mitchell còn sở hữu khả năng phòng ngự tốt so với mặt bằng chung của giải đấu.

Donovan Mitchell có thể không đạt danh hiệu "Tân Binh Xuất Sắc NBA 2017-18", nhưng chắc chắn sẽ trở thành một siêu sao trong tương lai.

Tiền phong phụ: Jayson Tatum (Boston Celtics)

Đội hình tân binh tiêu biểu NBA 2017-18
Jayson Tatum khởi đầu mùa giải với hiệu suất ném khủng.

Jayson Tatum được đánh giá có khả năng thực hiện những cú ném khó tốt của giải đấu. Một tay ném cự ly trung bình nguy hiểm cùng khả năng phòng ngự vòng ngoài cừ khôi là những gì mà người ta đã nhận xét về chàng tân binh của Celtics. Phần nào đó ta có thể xem Tatum là một Carmelo Anthony phiên bản mới.

Jayson Tatum khởi đầu mùa giải với hiệu suất ném ba điểm lên tới 50% trong tháng 10 năm ngoái, con số đó dần giảm xuống còn 48% trong tháng 11 và 45,1% cho tháng 12. Hiện tại hiệu suất ném của Tatum đã giảm xuống còn 42,9% nhưng đây vẫn là những thống kê tốt với chàng tân binh.

Cùng với đó là tỉ lệ ghi điểm lên tới 60% trong khu vực hình thang giúp Tatum đứng thứ 2 trong số những tân binh có tối thiểu 600 cú ném.

Tiền phong chính: Kyle Kuzma (Los Angeles Lakers)


Lakers có được viên ngọc quý Kyle Kuzma với lượt lựa chọn thứ 26 NBA Draft 2017.

Cách là Kyle Kuzma thể hiện sẽ khiến người ta thay đổi quan điểm về những cầu thủ được lựa chọn thấp ở NBA Draft.

Kuzma vụt sáng ngay trong giải đấu mùa hè khi đạt danh hiệu NBA Summer League Championship Game MVP. Thời điểm đó anh ấy được hy vọng sẽ đạt danh hiệu "Tân binh xuất sắc NBA 2017-18".

Sau khi dẫn dắt danh sách ghi điểm của Lakersvà đạt hiệu xuất ném ba điểm 39% cho tới tận 31/12/2017, Kyle Kuzma đã giảm hiệu suất đôi chút với hiệu suất ném ba điểm 34,2% cùng ghi trung bình ít hơn 5,0 điểm mỗi trận.

Kuzma được đánh giá là một tiền phong đáng tin cậy trong tấn công cả ở vòng ngoài. Lakers đã nhận được món quà vô giá khi đặt niềm tin vào Kyle Kuzma.

Trung phong: John Collins (Atlanta Hawks)

Đội hình tân binh tiêu biểu NBA 2017-18
Khả năng ghi điểm của John Collins còn khá hạn chế.

John Collins được biết đến là một cầu thủ ghi điểm chuyên về cận rổ, một trong những cầu thủ úp rổ hàng đầu trong mùa giải này.

Được lựa chọn bởi một đội bóng đang tái thiết như Atlanta Hawks - Collins được tạo điều kiện để trở thành trụ cột trong tương lai. Cựu cầu thủ Wake Forest là tân binh duy nhất có ít nhất 400 rebounds, 60 blocks và 40 cướp bóng ở thời điểm hiện tại. Vì vậy ngay cả khi không bao giờ được lựa chọn là mũi nhọn tấn công chính thì Collins vẫn có thể đóng góp cho đội bóng theo cách của riêng mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm