Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018

thứ năm 3-5-2018 13:21:18 +07:00 0 bình luận
Sau những màn trình diễn khó tin, Ben Simmons và Donovan Mitchell xứng đáng nằm trong đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018.

Sau những màn trình diễn khó tin, Ben Simmons và Donovan Mitchell xứng đáng nằm trong đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018.

Đội hình tiêu biểu dựa trên con số thống kê và tác động lên đội bóng ở vòng 1.

ĐỘI HÌNH 1

Hậu vệ: Jrue Holiday (New Orleans Pelicans)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
Giá trị của Jrue Holiday tăng cao sau vòng 1 playoffs.

Jrue Holiday là một trong những nguyên nhân lớn khiến cho Portland Trail Blazers bị càn quét ngay vòng đầu tiên ở playoffs. Bộ đôi Damian Lillard và C.J McCollum phải sống trong nỗi sợ hãi mang tên "Jrue Holiday" suốt 4 trận đấu playoffs trước khi bị loại. Tại vòng 1, Holiday thể hiện khả năng phòng thủ đáng sợ khiến vòng ngoài của Blazers gần như tệ liệt và có trung bình 27,8 điểm, đạt hiệu suất ném 56,8%, 6,5 kiến tạo cùng 4,0 rebounds.

Holiday luôn được đánh giá không đúng mực so với tài năng thực của mình. Giá trị của Holiday sẽ tăng cao hơn sau những gì đã thể hiện ở vòng 1 NBA Playoffs 2018.

Hậu vệ: James Harden (Houston Rockets)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
James Harden chỉ còn chờ nhận danh hiệu MVP của mùa giải năm nay sau những gì đã thể hiện.

Dù James Harden chỉ có được 12 điểm, đạt hiệu suất ném 12% trong trận đấu thứ 2 trước Minnesota Timberwolves ở vòng 1 nhưng ngôi sao 28 tuổi vẫn có trung bình 29,0 điểm, đạt hiệu suất ném 56,3% cùng 7,4 kiến tạo mỗi trận trước Wolves.

Đáng kinh ngạc hơn cả là Harden có hiệu suất ném 84,8% từ những pha bóng hoạt động độc lập. Việc Harden nằm trong đội hình tiêu biểu của vòng 1 là điều không phải bàn cãi.

Tiền phong: LeBron James (Cleveland Cavaliers)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
LeBron James đơn giản là "không thể ngăn cản".

LeBron James vừa phải hoạt động hết công sức qua 7 trận đấu ở vòng 1 playoffs. Siêu sao 33 tuổi chạm ngưỡng thống kê đầy khó tin với trung bình 34,4 điểm, đạt hiệu suất ném 55,3%, 10,0 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng 7,7 kiến tạo.

Trong trận thắng của Cavaliers ở trận đấu thứ 2 trước Indiana Pacers, LeBron có 46 điểm, 12 rebounds và 5 kiến tạo cùng hiệu suất ném 70,8%. Chỉ có Elvin Hayes làm được điều tương tự LeBron vào năm 1970 ở playoffs.

"The King" vẫn luôn là thành viên chủ chốt trong mọi đội hình tiêu biểu ở NBA.

Tiền phong: Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
Giannis Antetokounmpo có mùa giải tiến bộ ngoài sự mong đợi.

Mặc dù Milwaukee Bucks đã bị loại khỏi playoffs bởi Boston Celtics, nhưng Giannis Antetokounmpo vẫn xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu của vòng 1.

Cầu thủ người Hy Lạp có trung bình 25,7 điểm, đạt hiệu suất ném 57,0%, 9,6 rebounds cùng 6,3 kiến tạo trong 40 phút mỗi trận. Hệ thống phòng ngự mà Celtics giăng ra chỉ hạn chế được một phần nhỏ sức mạnh của Antetokounmpo.

Thật khó có thể đổ lỗi cho Giannis Antetokounmpo sau thất bại của Bucks.

Trung phong: Anthony Davis (New Orleans Pelicans)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
Anthony Davis thể hiện phong độ xuất sắc ở vị trí không phải sở trường tại vòng 1.

Không một trung phong nào ở playoffs có thể làm được tương tự những gì Anthony Davis đã làm ở vòng 1:

- Có 47 điểm trong một trận đấu

- Có trung bình 33,0 điểm, đạt hiệu suất ném 57,6% cùng 11,8 rebounds.

- Có trung bình 2,8 blocks (chặn bóng) mỗi trận

Dù phải thi đấu một vị trí không phải sở trường, nhưng những gì mà Davis thể hiện thật đáng kinh ngạc.

ĐỘI HÌNH 2

Hậu vệ: Russell Westbrook (Oklahoma City Thunder)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
Russell Westbrook được cho là nguyên nhân chính khiến OKC phải rời khỏi playoffs.

Russell Westbrook có hiệp ba đáng nhớ trong sự nghiệp khi giúp OKC xóa bỏ cách biệt 25 điểm để lội ngược dòng đánh bại Utah Jazz ở trận đấu thứ 5. Trong khoảng thời gian này, Westbrook đóng góp 20-37 điểm mà OKC ghi được.

Tuy nhiên OKC vẫn không thể vượt qua vòng 1 playoffs trước một Jazz quá bản lĩnh và thăng hoa. Westbrook dù có trung bình 29,3 điểm nhưng lại chỉ đạt 39,8% hiệu suất ném, xếp hạng 20-21 trong danh sách những cầu thủ có ít nhất 15 cú ném mỗi trận.

Mặc dù phần nào khiến OKC bị loại khỏi cuộc chơi playoffs, nhưng Westbrook vẫn xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu này.

Hậu vệ: Donovan Mitchell (Utah Jazz)

Đội hình tiêu biểu vòng 1 NBA Playoffs 2018
Tiệm năng phát triển của Donovan Mitchell là cực lớn.

Chúng ta đã quá quen với những cú ném khôn khéo của Mitchell trong suốt mùa giải vừa qua. Chúng ta đã quá quen những cú úp rổ bùng nổ cũng như những gì mà Mitchell làm được. Hơn bao giờ hết, Utah Jazz đang sở hữu một đầu tàu dẫn dắt đúng nghĩa kể từ khi Gordon Hayward rời đi.

Mitchell dường như thuyết phục hoàn toàn ngay cả những khán giả khó tính với trung bình 28,5 điểm, 7,2 rebounds cùng 2,7 kiến tạo ở vòng 1.

Tiền phong: Ben Simmons (Philadelphia 76ers)


Ben Simmons cho thấy tầm ảnh hưởng lớn ở 76ers trong vòng 1.

Ben Simmons có trung bình 18,2 điểm, 10,6 rebounds cùng 9,0 kiến tạo ở loạt trận vòng 1 trước Miami Heat. Tân binh 21 tuổi tạo ra tác động cả trong tấn công lẫn phòng thủ. 76ers ghi nhiều hơn trung bình 2,2 điểm mỗi 100 đợt kiểm soát bóng khi có mặt Simmons trên sân. Sự khác biệt tạo ra trong phòng ngự thậm chí còn lớn hơn khi 76ers với Simmons chỉ cho phép Heat ghi trung bình ít hơn 3,9 điểm mỗi 100 đợt.

Dwyane Wade đã nói với Jessica Camerato của NBC Philadelphia rằng: "Tôi cảm nhận rằng cậu ấy [Ben Simmons] sẽ trở nên đặc biệt ngay trong lần đầu thi đấu ở giải đấu mùa hè. Điều ấn tượng nhất chính là việc cậu ấy trở nên tiến bộ hơn qua từng trận đấu."

Tiền phong: Kevin Durant (Golden State Warriors)


Kevin Durant mang đến sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự cho Warriors.

Golden State Warriors ghi hơn San Antonio Spurs trung bình 16,3 điểm trong mỗi 100 đợt tấn công khi có Kevin Durant trong suốt vòng 1. Khi Durant vắng mặt, Warriors chỉ ghi hơn Spurs trung bình 7,3 điểm trong mỗi 100 đợt tấn công. Điều đó cho thấy vai trò của Durant ở Warriors tại vòng 1 lớn như thế nào. Những thống kê càng giá trị hơn khi Stephen Curry trong thời gian này đang phải ngồi ngoài do chấn thương.

Tầm quan trọng của Durant ở Warriors rõ ràng không thua kém Curry là bao. Durant mang đến sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự cho Warriors.

Trung phong: Clint Capela (Houston Rockets)


Clint Capela mang đến sự chắc chắn khu vực dưới bảng rổ của Rockets.

Có thể coi Clint Capela là một siêu sao trong vai trò hạn chế của bản thân. Tất cả những gì Capela làm là bảo vệ bảng rổ, chặn những cú ném và tranh chấp dưới rổ.

Nhưng trên mặt trận tấn công, Capela có những đóng góp đủ để James Harden mặc sức tung hoành. Đối phương không thể nào lơi lỏng ở khu vực dưới rổ vì Capela có thể ghi điểm bất cứ lúc nào. Capela có trung bình 15,8 điểm, đạt hiệu suất ném 67,3% cùng 14,2 rebounds ở vòng 1.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm