Đội ngũ chuyên gia tin rằng cậu út LaMelo Ball sẽ đặt chân vào NBA cùng Lonzo Ball trong 1 năm nữa

Việt Long
chủ nhật 27-1-2019 16:30:00 +07:00 0 bình luận
Hệ thống máy tính cùng đội ngũ tuyển trạch viên của ESPN đã đánh giá LaMelo Ball, cậu em út 17 tuổi của Lonzo Ball có thể sẽ vào được NBA.
Gia đình nhà Ball trong thời gian qua đã ít xuất hiện trên truyền thông so với trước. Đây là kết quả của việc cả 3 cậu nhỏ cùng ông bố Lavar Ball đều đang khá bận rộn với những kế hoạch của mình. Trong khi cậu cả Lonzo Ball thi đấu ngày một ổn định hơn tại Los Angeles Lakers thì LiAngelo Ball đang tập luyện cùng các HLV cá nhân để cải thiện kỹ năng. 

Còn với LaMelo Ball, cậu út đang cùng với ông bố “đã bớt lắm lời” LaVar Ball đi khắp nước Mỹ để thi đấu trung học cùng đội bóng rổ của Spire Academy. Sinh năm 2001, LaMelo được đánh giá 5 sao bởi nhiều trang tuyển trạch và là một trong những hậu vệ dẫn bóng xuất sắc nhất ở lứa tuổi trung học tại Mỹ. Việc LaMelo từ bỏ thi đấu chuyên nghiệp để trở về Mỹ với học viện Spire là một nước đi sáng suốt khi thứ hạng của tài năng trẻ 17 tuổi này đã bắt đầu được cải thiện.

Đội ngũ chuyên gia tin rằng cậu út LaMelo Ball sẽ đặt chân vào NBA cùng Lonzo Ball trong 1 năm nữa

Theo công bố mới nhất của ESPN, bảng Draft 2020 của kênh tuyển trạch này đã xếp LaMelo Ball ở pick thứ 33 với “khả năng rất cao” sẽ được vào NBA nếu không có điều gì bất trắc.

Một chuyên gia uy tín trong giới đã nhận định về cậu út nhà Ball rằng: “Rõ ràng cậu ấy rất tài năng. Kể từ ngày LaMelo bước chân sang Lithuania cho đến nay, giống như hai cầu thủ hoàn toàn khác biệt. Cậu ấy đã trưởng thành từ lối chơi, tư duy đến thái độ thi đấu”.

Phân tích rõ hơn về kỹ năng nổi trội của LaMelo Ball, chuyên gia tuyển trạch này nói thêm:

“Kỹ năng chuyền bóng của Ball là giá trị nhất, khá giống với anh trai Lonzo Ball đang thi đấu tại NBA. Nhãn quan chiến thuật của LaMelo rất tuyệt vời và gần đây, cậu ấy thi đấu kiên nhẫn hơn, tìm cơ hội dứt điểm tốt hơn cho các đồng đội thay vì ném 3 điểm từ khoảng cách gần giữa sân.

Bên cạnh đó, Melo cũng đang phát triển về mặt hình thể và có thể cao hơn rất nhiều. Với gói kỹ năng khá tốt cùng thể hình như vậy, LaMelo Ball có thể trở thành cầu thủ rất đặc biệt”.

Nhìn lại highlights một trong những trận đấu gần đây của LaMelo Ball đối đầu với Julian Newman, một trong những tài năng trẻ sáng giá khác:

Còn 9 tháng nữa, LaMelo Ball mới bước sang tuổi 18 và theo quy định của NBA, phải đến năm 2020 Melo mới có thể tham gia vào NBA Draft. Sau khi tốt nghiệp tại Spire Academy vào cuối năm học 2018-19 này, cậu út nhà Ball sẽ có hai hướng đi là tham gia vào chương trình bóng rổ đại học (NCAA) hoặc thử việc 1 mùa giải tại G-League.

Theo quy định mới của NBA, các cầu thủ trẻ sau khi tốt nghiệp trung học có thể hướng ngay đến bóng rổ chuyên nghiệp với G-League. Tại đây, các cầu thủ có thể nhận mức lương lên đến 125.000 đôla trong vòng 5 tháng thay vì phải thi đấu không lương ở NCAA với các trường đại học, cao đẳng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm