Đồng đội LeBron James sang Trung Quốc hưởng lương cao gấp 3 lần

Minh Hiếu
thứ sáu 2-8-2019 6:30:00 +07:00 0 bình luận
Đồng đội của LeBron James tại Los Angeles Lakers là Lance Stephenson đã chính thức rời NBA và gật đầu với bản hợp đồng 1 năm tại Trung Quốc. Tại đây, anh sẽ kiếm được 4 triệu đôla Mỹ.

LeBron James sẽ không còn là đồng đội với Lance Stephenson ở mùa giải tới, sau khi cầu thủ 28 tuổi rời NBA để sang Liaoning Flying Leopards của giải bóng rổ nhà nghề Trung Quốc CBA. Anh ký hợp đồng 1 năm với trị giá 4 triệu đôla Mỹ, cao hơn 3 lần so với khoản tiền 1,22 triệu tại Los Angeles Lakers.

Năm ngoái, anh cập bến LA Lakers sau khi hết hạn hợp đồng với Indiana Pacers, đội bóng chứng kiến đỉnh cao sự nghiệp của anh. Stephenson từng được Pacers chọn ở vòng 2 NBA Draft 2010, cùng đội bóng này đi tới trận chung kết miền đông vào năm 2013 và 2014.

Lance Stephenson thi đấu chói sáng vào mùa giải 2013-14 với trung bình 13,8 điểm, 7,2 rebound và 4,6 kiến tạo. Dẫu vậy, anh nhanh chóng tụt dốc và kinh qua Los Angeles Clippers, Memphis Grizzlies, New Orleans Pelicans, Minnesota Timerwolves, trở lại Pacers trước khi đến Lakers chỉ trong 5 năm qua.

Đồng đội LeBron James sang Trung Quốc hưởng lương cao gấp 3 lần

Lance Stephenson nổi tiếng với phong cách ngẫu hứng gây phấn khích cho đồng đội và khán giả nhà, cũng như gây khó chịu cho đối thủ. Anh từng được coi là "kỳ phùng địch thủ" đối với LeBron James khi liên tục khiến ngôi sao này bực mình ở các kỳ Playoffs, nổi bật là tình huống thổi vào tai kinh điển năm 2014.

Với chiều cao 1m98, Lance Stephenson có thể thi đấu đa năng, chơi tốt cả khi cầm bóng cũng như không có bóng. Anh cũng phù hợp trong nhiều kiểu đội hình và chiến thuật khác nhau, có thể phòng ngự tốt ở nhiều vị trí.

Mùa trước, Stephenson đạt trung bình 9,7 điểm, 3,2 rebound và 2,1 kiến tạo mỗi trận trong màu áo Lakers. Với việc ký hợp đồng 1 năm với Liaoning Flying Leopards, cầu thủ sinh năm 1990 này có thể tăng giá trị của bản thân khi tìm kiếm bản hợp đồng NBA mới vào mùa sau nếu chơi tốt tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm