Donovan Mitchell quyết tiễn Russell Westbrook rời playoffs

thứ sáu 27-4-2018 15:47:40 +07:00 0 bình luận
Donovan Mitchell và các đồng đội ở Utah Jazz có cơ hội lớn để chấm dứt hành trình của Russell Westbrook nói riêng, OKC nói chung tại playoffs 2018.

Donovan Mitchell và các đồng đội ở Utah Jazz có cơ hội lớn để chấm dứt hành trình của Russell Westbrook nói riêng, Oklahoma City Thunder (OKC) nói chung tại playoffs 2018.

Thậm chí tân binh 21 tuổi của Jazz đã nói với người hâm mộ Thunder rằng: "Chúng ta sẽ gặp nhau vào năm tới" với ngụ ý Mitchell cùng với đồng đội sẽ đánh bại OKC vào ngày mai để kết thúc loạt trận playoffs tại bang Utah.

Xem lại tuyên bố của Donovan Mitchell hướng tới CĐV OKC

Rõ ràng Mitchell có cơ sở để nói như vậy khi mà chính Jazz mới là đội bóng chơi tốt hơn ở thời điểm hiện tại. Quyền tự quyết đang nằm trong tay Jazz khi chiếc vé vào vòng 2 chỉ cách đúng 1 trận thắng cùng với lợi thế sân nhà ở trận đấu tiếp theo.

Jazz đã đánh mất cơ hội kết thúc sớm loạt trận playoffs sau khi để cho OKC lội ngược dòng đáng tiếc và rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 trong loạt trận playoffs. Rudy Gobert chính là tác nhân chính trong trận đấu sụp đổ lớn nhất của Jazz ở mùa giải này. Việc Gobert được rút ra khỏi sân khi phạm tới lỗi thứ 5 ở cuối hiệp 3 giúp Westbrook cùng Paul George thoải mái hơn trong việc ghi điểm. Để rồi OKC xóa bỏ cách biệt 25 điểm mà Jazz tạo ra trong hiệp 3 và giành chiến thắng 107-99 tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena.

Mitchell nói về tầm quan trọng của Gobert như sau: "Đó là một cảm giác rất khác khi bạn không có một cầu thủ to lớn hỗ trợ sau lưng. Thật khó để đặt nặng áp lực lên vai anh ấy."

Donovan Mitchell quyết tiễn Russell Westbrook rời playoffs
Utah Jazz rõ ràng thể hiện tốt hơn ở loạt trận playoffs trước OKC.

Nếu như Gobert thể hiện tầm quan trọng ở mặt trận phòng ngự thì Mitchell và Ricky Rubio lại cho thấy tầm quan trọng ở mặt trận tấn công. Rubio có trung bình 20,3 điểm cùng hiệu suất ném 41% trong 3 trận thắng của Jazz ở loạt trận playoffs vừa qua. Tuy nhiên trong 2 trận thua của Jazz, Rubio chỉ có trung bình 11,5 điểm cùng hiệu suất ném 28,1%. Trong khi đó Mitchell lại thể hiện phong độ cao xuyên suốt 5 trận playoffs với trung bình 26,6 điểm, 7,8 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng hiệu suất ném 44,4%.

OKC thể hiện tham vọng cạnh tranh chức vô địch NBA trong mùa giải năm nay bằng cách đem về George và Carmelo Anthony. Nhưng giờ đây OKC đứng trước nguy cơ bị loại ngay tại vòng 1. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 9h30 ngày mai (giờ Việt Nam). Liệu OKC có thể đánh bại Jazz để giành quyền tự quyết trên sân nhà?

Dự đoán tỷ số: Jazz 114 - 99 OKC

Kết quả loạt trận: Jazz 3 - 2 OKC

Chấn thương chú ý: Không có.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm