Dù biết nhiều hay ít, chủ tịch Mavericks vẫn phải trả giá sau bê bối tình dục

thứ năm 20-9-2018 11:42:28 +07:00 0 bình luận
Dallas Mavericks mùa giải 2017-18 đã dính phải một bê bối lớn liên quan tới vấn đề quấy rối tình dục trong nội bộ.

Dallas Mavericks mùa giải 2017-18 đã dính phải một bê bối lớn liên quan tới vấn đề quấy rối tình dục trong nội bộ.

Cuộc điều tra của NBA về nội bộ tổ chức đội bóng Dallas Mavericks đã xác nhận những cáo buộc về hành vi quấy rối tình dục. Kết quả điều tra được công bố vào tối hôm qua đã khiến chủ tịch Mavericks Mark Cuban đưa ra lời hứa về một loạt những hành động chuộc lỗi trong tương lai.

Dù biết nhiều hay ít, chủ tịch Mavericks vẫn phải trả giá sau bê bối tình dục - Ảnh 1.

Chủ tịch Mavericks đã đồng ý với các cam kết từ NBA về một môi trường làm việc mới.

Đầu tiên, Cuban sẽ đồng ý quyên tặng 10 triệu USD cho các tổ chức chống bạo lực phụ nữ và quĩ hỗ trợ phụ nữ trong riêng ngành thể thao.

Vốn dĩ, Cuban chỉ phải chịu mức phạt tối đa 2,5 triệu USD mà NBA đặt ra dành cho vị trí chủ tịch đội bóng. 

7,5 triệu USD còn lại thực chất là số tiền mà Cuban tự nguyện chi trả nhằm cho thấy quyết tâm thay đổi môi trường làm việc tại đội bóng.

Chủ tịch NBA Adam Silver cũng đưa ra nhiều khuyến cáo dành cho Mavericks. 

Các gợi ý như tăng số lượng nhân viên nữ, thực hiện các cuộc điều tra nội bộ thường xuyên, cải tiến các quy trình báo cáo điều tra về quấy rối tình dục... đều được Mark Cuban cảm thấy thỏa đáng và chấp nhận.

Đại diện của Mavericks sẽ được yêu cầu cung cấp cho văn phòng giải đấu NBA các báo cáo hàng quý về tiến độ của các hoạt động nêu trên. Được biết, nhóm điều tra sẽ không bỏ qua bất cứ ai, kể cả chủ tịch Mark Cuban. Chủ tịch NBA Adam Silver khẳng định: "Đây là một quyết định đau lòng nhưng cần thiết".

Dù biết nhiều hay ít, chủ tịch Mavericks vẫn phải trả giá sau bê bối tình dục - Ảnh 3.

Đã có nhiều cuộc thảo luận qua lại giữa chủ tịch NBA Adam Silvers (trái) với ban lãnh đạo Mavericks.

Vụ bê bối và kết quả điều tra chính thức đã khiến Cuban phải trả giá không ít trong thời gian qua. Ngoài số tiền lớn để tìm kiếm nhân sự mới, cải tổ văn hóa nội bộ, chủ tịch Mavericks còn chịu thiệt hại lớn về danh tiếng.

Trong các cáo buộc, thủ phạm quấy rối tình dục các nhân viên nữ hơn nửa đều là những lãnh đạo được Cuban tin dùng trong suốt quá trình dài. 

Cuban từng lên ESPN xin lỗi rằng: "Tôi rất tiếc vì tôi đã không nhìn thấy những điều đó", nhưng câu nói của ông chưa khiến dư luận cảm thấy tin tưởng.

Khoảng thời gian giải quyết vụ bê bối, Cuban còn chịu rất nhiều áp lực từ các bài báo phanh phui những câu chuyện đời tư ở quá khứ. Dù đã tự nguyện đóng góp số tiền lớn cho cộng đồng nhưng sẽ cần nhiều thời gian để Cuban có thể tìm lại những hao tổn uy tín đã mất.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm