Dự đoán bộ tứ dunker góp mặt trong Slam Dunk Contest 2019

Hồ Anh Huy
thứ hai 21-1-2019 9:19:00 +07:00 0 bình luận
NBA All-Star 2019 đã đến rất gần. Liệu những cái tên nào sẽ góp mặt trong sự kiện đỉnh cao dành cho những tay dunk xuất sắc nhất NBA này?

Như thường lệ, bên cạnh trận đấu All-Star Game giữa đội bóng tập hợp các ngôi sao, Slam Dunk Contest cũng là sự kiện thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ NBA. Câu hỏi khiến nhiều người tò mò vào lúc này, liệu 4 cái tên nào sẽ góp mặt vào cuộc thi úp rổ năm nay? 

Trong lịch sử NBA All-Star, chỉ có 4 lần các cầu thủ có thể vô địch Slam Dunk Contest 2 năm liên tiếp. Tuy nhiên đó chắc chắn không phải năm nay khi mà Donovan Mitchell, nhà vô địch tại Slam Dunk Contest 2018 đã tuyên bố rằng anh sẽ không tham dự. Bên cạnh đó, chắc chắn những ngôi sao hạng A có khả năng úp rổ khủng như LeBron James, Kevin Durant, Russell Wetbrook... sẽ không tham dự sự kiện này. Slam Dunk Contest thường được xem là cuộc thi dành cho các cầu thủ trẻ cạnh tranh với nhau. 

Hiện tại, mặc dù chưa có danh sách chính thức, thế nhưng đã có tin đồn về 4 cái tên nhiều khả năng sẽ tham dự cuộc thi này.

Dự đoán bộ tứ dunker góp mặt trong Slam Dunk Contest 2019

1. Jaylen Brown (Boston Celtics)

Để góp mặt trong cuộc thi này, cầu thủ không chỉ cần sức bật, độ sáng tạo mà còn phải có một tinh thần không sợ hãi cũng như tự tin vào bản thân. Điều đó biến Jaylen Brown thành một ứng cử viên đang cân nhắc cho cuộc thi này. Nhìn lại ở NBA, không có nhiều cầu thủ trẻ đủ dũng cảm để lao thẳng vào khu vực bảng rổ đối đầu với cả Giannis Antetokounmpo lẫn Joel Embiid.

Khả năng dunk của Jaylen Brown cũng đã được kiểm chứng. Anh từng khiến fan Boston Celtics choáng ngợp bởi pha xoay 360 độ đưa bóng qua chân úp rổ cực đỉnh khi đang khởi động. Bên cạnh đó, ở sự kiện Rising Stars Challenge ở NBA All-Star 2018, Jaylen Brown cũng từng thực hiện pha đưa bóng qua chân úp rổ ngay trong trận đấu.

Xem ngay những pha dunk của Jaylen Brown:

2. Miles Bridges (Charlotte Hornets)

Ngay từ thời đại học, đối thủ của Miles Bridges đã học được một điều rằng nếu như anh đã có động tác lấy đà hoàn hảo và chuẩn bị úp rổ thì không có lý do gì để nhảy lên ngăn cản. Bởi vì đơn giản là không ai có thể cản được Miles Bridge vào lúc đó.

Bước chân đến NBA, tân binh đang thi đấu cho Charlotte Hornets cũng đã khiến người hâm mộ ấn tượng với những pha dunk, đặc biệt là những cú put-back vô cùng dũng mãnh, tưởng chừng không thể cản phá. Cơ thể anh dường như được luyện tập cho những cú dunk mạnh mẽ này.

Thêm vào đó, với việc Charlotte là thành phố đăng cai tổ chức NBA All-Star 2019, việc tham dự của Miles Bridges sẽ giúp anh có được nhiều sự chú ý hơn từ người hâm mộ địa phương. Theo một nguồn tin uy tín, anh cũng đã có kế hoạch tham dự Slam Dunk Contest năm nay.

Xem ngay pha dunk đẹp mắt của Miles Bridges:

3. Derrick Jones Jr. (Miami Heat)

Đây chính là gương mặt vô danh nhưng dần được mọi người biết đến sau sự kiện Slam Dunk Contest 2017. Derrick Jones Jr. khi đó còn khoác áo Phoenix Suns đã giành được hạng nhì trong cuộc thi úp rổ và được huyền thoại Reggie Miller ca ngợi là cầu thủ úp rổ kinh khủng nhất ông từng được thấy.

Giờ đây, khi chuyển đến Miami Heat, anh đã thi đấu tiên bộ và nhiều phút hơn. "Úp rổ là điều mà tôi vẫn thường làm. Tất nhiên nó không phải thứ nói lên tất cả về khả năng của tôi. Nhưng hãy nhớ rằng tôi vẫn là gã rất hay úp rổ. Và tôi làm điều đó khá tốt đấy", Derrick Jones Jr. chia sẻ.

Xem ngay pha dunk đẹp mắt của Derrick Jones Jr.:

4. John Collins (Atlanta Hawks)

Ở những cuộc thi úp rổ như thế này, chiều cao không hoàn toàn là ưu thế của các cầu thủ. Càng cao, họ sẽ càng có ít thời gian xử lý và trình diễn với bóng trên không hơn. Điều đó khiến các dunker khó có thể sáng tạo trong những pha úp rổ. Chính vì thế mà những tay dunk nổi tiếng ở NBA có chiều cao trên 2m08 chỉ đếm được trên đầu ngón tay như Dwight Howard, Blake Griffiin, Larry Nance Jr....

Tuy nhiên, nếu như có một người có thể mở rông danh sách đó lúc này thì chỉ có thể là big-man John Collins. Với sải tay dài và sức bật hàng khủng, John Collins luôn khiến đối thủ mệt mỏi với những pha úp rổ đầy hoang dã của mình. Anh cũng là người đã trình diễn cú úp rổ đẹp mắt cùng với Jaylen Brown tại sự kiện Rising Stars Challenge ở NBA All-Star 2018 vừa rồi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm