Dự đoán chung kết NBA 2017: Chiến thắng hoặc đầu hàng sớm

thứ tư 7-6-2017 16:04:50 +07:00 0 bình luận
Cavaliers sẽ có game đầu tiên được thi đấu tại Cleveland. Trong vòng tay của đông đảo khán giả nhà họ phải tạo nên hi vọng hoặc khiến mọi trái tim ở đây tan vỡ.

Cavaliers sẽ có game đầu tiên được thi đấu tại Cleveland. Trong vòng tay của đông đảo khán giả nhà, họ phải tạo nên hi vọng hoặc khiến mọi trái tim ở đây tan vỡ.

08h00: Cleveland Cavaliers (0) - Golden State Warriors (2) 

Cavaliers không tạo ra nhiều thử thách cho Warriors ở 2 trận thua đầu tiên nhưng mọi việc sẽ có phần khác khi họ được tiếp đón đối thủ tại Cleveland.

Năm ngoái, Cavaliers cũng từng rơi xuống hố sâu thất bại trước khi thắng liền 3 trận còn lại để đoạt chức vô địch. Nhưng trước đó, ngay ở game 3 của loạt trận, họ cũng phải giành về 1 chiến thắng đầu tay tại sân nhà.

 HLV Steve Kerr của Warriors biết rằng đội bóng của mình đã thắng lợi 2 game đầu với cách biệt trung bình 20,5 điểm, nhưng ông vẫn chưa quên diễn biến xảy ra ở chung kết NBA năm ngoái.

“Tin tôi đi, chúng tôi biết điều này. Năm ngoái cũng là 2-0 và chúng tôi đã thua”, một câu trả lời vô cùng thận trọng của Steve Kerr và cho biết đây là dấu hiệu chứng tỏ việc lặp lại chiến thắng năm nay của Cavaliers đặc biệt khó khăn.

Như hậu vệ Kyrie Irving đã nói “đây hoàn toàn là một đội bóng khác ” nếu ai đó muốn so sánh với năm ngoái. Cavaliers năm nay có đội hình đã thay đổi còn Warriors thì thậm chí đáng sợ hơn, khó đánh bại hơn khi có sự phục vụ của tân binh Kevin Durant.

Hạt giống số 1 NBA đã chính thức chạm mốc 14 trận bất bại Playoff với con số thống kê ấn tượng tới từ Kevin Durant. Trong cả series, cựu sao OKC đã có trung bình 35,5 điểm, 11 rebound và 7 asisst (chuyền thành điểm). Durant đã chứng minh giá trị của anh được thể hiện rõ ràng nhất trong loạt chung kết với Cavaliers.

Bên cạnh đó, Stephen Curry cũng không kém với trung bình 30 điểm, 10,5 assist và 8 rebound. Hậu vệ ghi điểm Klay Thompson cho thấy dấu hiệu trở lại trong khâu tấn công bằng 22 điểm ghi được ở game 2 vừa qua.

Ngoài ra, toàn đội Warriors đang thủ rất hay và đó trở thành vấn đề đáng ngại cho Cavaliers. Họ có thể bất chợt tạo ra những chuỗi điểm vượt lên rất nhanh chóng trước các đối thủ, đặc biệt trong thời điểm hiệp 3.

Làm sao để đối phó với Warriors thường hưng phấn nhất ở hiệp 3. Đó cũng chính là bài toán dành cho Cavaliers.
Làm sao để đối phó với Warriors thường hưng phấn nhất ở hiệp 3. Đó cũng chính là bài toán dành cho Cavaliers.

Cavaliers cũng từng duy trì thế cân bằng với Warriors trong 2 hiệp đầu của game 3 nhưng cũng dần sụp đổ trước sức mạnh hỏa pháo của Warriors trong hiệp 3.

Cả HLV Tyronn Lue và siêu sao LeBron James đều khẳng định rằng Cavaliers không hề muốn làm giảm tốc độ chơi bóng và họ vẫn gắn chặt với phong cách thường thấy của mình.

James cho hay: “Đó không phải là trận đấu của chúng tôi. Chúng tôi không chơi bóng chậm. Chúng tôi chơi theo tốc độ của mình. Chúng tôi đã giành được nhiều game theo cách đó, vì vậy chúng tôi sẽ không thay đổi”.

James không cần thay đổi khi anh ghi 29 điểm, 14 assist và 11 rebound ở game 2. Đây cũng đánh dấu triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) thứ 8 trong Play-off năm nay của anh, sánh ngang với thành tích của huyền thoại Magic Johnson.

Thế nhưng, những đồng đội của James thì cần có sự thay đổi. Người ta trông chờ nhiều hơn vào sự tỏa sáng nơi vị trí của Kyrie Irving cũng như sự nỗ lực nhiều hơn của đội ngũ dự bị.

Riêng trường hợp của hậu vệ ghi điểm, J.R.Smith, người chỉ có 3 điểm và hiệu suất 1/6 trong 2 game đầu, đã được HLV Tyronn Lue tuyên bố rằng anh sẽ trở lại form  tại game 3 tới đây.

Tuy Smith đang có vấn đề về tâm lý nhưng Tyronn Lue không vô cớ đặt niềm tin. Trước đó, HLV của Cavaliers cũng từng dự đoán đúng về phong độ của Kevin Love trong loạt trận gặp Boston Celtics.

Thông thường, chính loạt trận sân nhà sẽ tạo nên điểm nhấn lớn kích hoạt lại tinh thần cho các đội bóng vừa phải chịu 2 thất bại liên tiếp. Hi vọng không chỉ J.R. Smith mà còn cả Kyle Korver, Tristran Thompson, Deron Williams sẽ chơi khởi sắc. Có như vậy, Cavaliers mới có thể nuôi hi vọng trong chung kết năm nay.

Dự đoán: Cavaliers 109, Warriors 105.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm