Dự đoán NBA 05/03: Pistons và Nuggets cùng bảo vệ suất Play-off

thứ bảy 4-3-2017 19:01:20 +07:00 0 bình luận
Hai đội cùng đứng ở vị trí thứ 8 mỗi khu vực đều ra quân và gặp đối thủ dưới cơ. Liệu họ có tận dụng cơ hội này để gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi?

Hai đội cùng đứng ở vị trí thứ 8 mỗi khu vực đều ra quân và gặp đối thủ dưới cơ ở giải bóng rổ NBA sáng mai. Liệu họ có tận dụng cơ hội này để gia tăng khoảng cách với các đội bám đuổi?

09h00: Denver Nuggets (28-33) - Charlotte Hornets (26-35) 

Sự trở lại phong độ của Nikola Jokic đang đặt Denver Nuggets vào chuỗi  thắng lợi cần thiết để duy trì vững vàng vị trí thứ 8 khu vực miền Tây. Về mặt cá nhân, Jokic sẽ hướng tới triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) thứ 3 liên tiếp khi Nuggets tiếp đón Chartotte Hornets trên sân nhà vào ngày mai.

Jokic được xem là hiện tượng của Nuggets. Anh khởi đầu chậm sau kỳ All-Star với chỉ 16 điểm trong 3 trận, nhưng sau đó đã dẫn đội nhà vượt qua 2 đội bóng đang có phong độ rất cao là Chicago Bulls và Milwaukee Bucks. Những chiến thắng vừa qua thực sự rất quan trọng vì chúng đánh dấu sự khó khăn nơi lịch đấu của Nuggets đã được giảm tải phần nào.

Qua cơn bão, Nuggets hiện vẫn giữ nguyên vị trí và có 7/8 trận sắp tới được thi đấu tại sân nhà PepsiCenter, bắt đầu từ chính đối thủ thuận lợi Hornets.

Hornets đang là một trong những đội bóng dễ bị đánh bại ở thời điểm hiện nay và Nuggets cũng từng giành chiến thắng trong cả 2 lần đụng độ hồi mùa giải trước.

Hornets sau 2 chiến thắng liên tiếp đã lại để thất thủ liền 2 trận tiếp theo. HLV Steve Clifford phải thừa nhận sức mạnh nơi đội bóng của mình đang khó đạt độ kiểm soát. Đó chính là thứ khiến Hornets phải cay đắng chứng kiến mục tiêu Play-off ngày càng xa vời tầm tay.

Dự đoán: Nuggets 115, Hornets 100.

08h30: Chicago Bulls (31-30) - L.A. Clippers (36-25) 

Bulls từ một đội bóng gặp nhiều bất ổn đầu năm 2017 và có nguy cơ phải chuyển nhượng sao ghi điểm hàng đầu của mình, đã bất ngờ được chú ý đặc biệt do các chiến thắng lần lượt trước Raptors, Celtics, Cavaliers và Warriors.

Dù Bulls đã để thua Clippers tới 3 trong 4 lần gặp nhau trước đó, nhưng với những gì đội bóng vừa làm được, giới nhận định lần này đã mạnh dạn đặt niềm tin chiến thắng nơi họ trong trận đấu ngày mai.

Bulls đang trở nên nguy hiểm nhờ sức trẻ.
Bulls đang trở nên nguy hiểm nhờ sức trẻ.

Nếu đánh bại Clippers, Bulls sẽ có chiến thắng thứ 7 trong 8 lần ra quân gần nhất. Hiện đang xếp ở vị trí thứ 6 với màn thể hiện ấn tượng, tâm lý các cầu thủ cũng vì thế mà trở nên hưng phấn hơn. Jimmy Butler để lại sau lưng tin đồn ra đi để tập trung tinh thần thi đấu trong thời gian còn lại của mùa giải.

Anh có trung bình mỗi trận 23,9 điểm và ghi 22 điểm trong trận thắng Warriors. Đặc biệt hơn, cả tập thể Bulls đã hạn chế tỷ lệ ném chính xác của Warriors xuống mức 38,6 %. Ngoài bộ đôi Wade - Butler cùng Rajon Rondo, Bobby Portis cùng những gương mặt trẻ khác đang chơi tiến bộ trong 5 game gần đây khiến lối chơi của Bulls trở nên khó lường.

Clippers có đội hình mạnh nhất nhưng chưa ở trạng thái sung mãn về mặt sức khỏe và phong độ. Với thất bại 101-112 trước Buck hôm thứ Sáu, Clippers đã có trận thua thứ 4 trong 5 game đã qua. Họ còn để ghi trung bình 116 điểm/trận, nhiều hơn 10 điểm so với mức độ phòng ngự thường thấy ở mùa giải năm nay.

Dự đoán: Bulls 102 ,Clippers 94.

08h00: Milwaukee Bucks (27-33) - Toronto Raptors (37-25) 

Raptors tìm cách để khắc phục lỗ hổng nơi Kyle Lowry để lại và đã thành công trên mức mong đợi thể hiện qua chiến thắng bất ngờ trước Wizards ngay tại Washington. Khi có lợi thế sân nhà, Raptors đã để thua nhưng họ lại nhanh chóng tìm ra lời giải trước địch thủ mạnh Wizards ở lần tái đấu vừa qua.

DeMar DeRozan vẫn là hạt nhân trong tổng thể khả năng dứt điểm mạnh mẽ của Raptors thời gian gần đây. Anh ghi 32 điểm, bao gồm cả cú ném quan trọng thời điểm cuối trận để giúp đội nhà giành chiến thắng 114-106 trước Wizards.

Nếu DeRozan hay Ibaka vẫn thể hiện được độ ổn định xứng đáng với đẳng cấp của họ, cầu thủ dự bị Norman Powell đang làm tròn vai trong 2 game đã qua với tổng cộng 38 điểm.

Trước trận đấu gặp Milwaukee Bucks tới đây, Powell càng được chú ý bởi anh đã góp phần giúp Raptors vượt qua đối thủ này trong 7 lần liên tiếp. Vào ngày 27/01 tại Toronto, Powell với tư cách đóng thế cho DeRozan gặp chấn thương đã ghi được 19 điểm trong chiến thắng 102-86 trước Bucks.

Raptors thường chơi rất tốt khi gặp Bucks.
Raptors thường chơi rất tốt khi gặp Bucks.

Giá trị đối đầu trong quá khứ luôn có sức nặng nhất định trong việc dự đoán kết quả cuối cùng của một trận đấu. Với 7 lần Raptors vượt qua Bucks, đó là quãng thời gian đủ dài chứng kiến nhiều thời điểm phong độ khác nhau của đội bóng tới từ Milwaukee.

Trước kỳ All-Star, Bucks khá sa sút về mặt phong độ nhưng đã cải thiện hơn về mặt thành tích trong 2 tuần qua. Lần gần nhất, họ đánh bại được Los Angeles Clippers trong thế bị đánh giá thấp hơn.

Đó có thể được xem như thành quả cố gắng của cả tập thể với vai trò nổi bật của 2 cái tên Greg Monroe và Giannis Antetokounmpo. Riêng Antetokounmpo ghi được 24 điểm và có 5 assist (chuyền thành điểm).

Với bề dày chiến thắng trước Bucks, tin rằng Raptors sẽ không khiến các cổ động viên của họ phải thất vọng.

Dự đoán: Raptors 104, Bucks 100.

06h00: Philadelphia 76ers (23-38) - Detroit Pistons (29-32) 

Kể từ thời điểm ngày 23/02, phong độ của Pistons lên xuống chính xác như một biểu đồ hình Sin. Cứ sau một trận thắng, họ lại bước tới một trận thua. Hôm thứ Tư vừa qua, Pistons chịu thất bại trước Pelicans, hy vọng đội sẽ giành chiến thắng tiếp theo đúng như qui luật thi đấu hình Sin gần đây.

Những thắng lợi trước các đội nhóm dưới như 76ers rất quan trọng bởi Pistons đang chịu sức ép lớn từ 2 đội bóng đang bám đuổi phía sau là Miami Heat và Milwaukee Bucks.

Cũng phải nói thêm, không mội đội bóng nào nắm chắc phần thắng trong mỗi lần ra sân ở thời điểm căng thẳng hiện tại của giải đấu. Heat vừa để thua Magic, Bucks gặp khó với Raptors vào ngày mai. Rõ ràng đây trở thành cơ hội để Pistons gia tăng cách biệt.

Pistons cần thắng trong trận đấu ngày mai để tránh bị tăng áp lực.
Pistons cần thắng trong trận đấu ngày mai để tránh bị tăng áp lực.

Có điều, HLV Stan Van Gundy chưa thực sự tin tưởng nơi khả năng tấn công của đội. Pistons đang có những nhân tố phòng ngự khá đẳng cấp như Andre Drummond.

Nhưng trình độ ném phạt tệ hại của trung phong này nhiều lần làm hao hụt những điểm số quan trọng. Bất chấp vậy, Drummond vẫn có 41 lần đạt double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) trong mùa giải.

Tiền vệ lính mới Dario Saric bên phía 76ers cũng vừa đạt double-double với 21 điểm và 10 rebound (bắt bóng bật bảng) trong chiến thắng trước Knicks. Kết quả này giúp 76ers cắt đứt mạch 3 thất bại liên tiếp và đánh dấu nỗ lực phòng ngự tốt nhất của họ tính từ thời điểm ngày 13/02.

76ers có nhiều cái tên đánh tốt hàng trong nhưng nếu không tính Joe Embiid, một mình Andre Drummond bên phía Pistons cũng đủ gây ra nhiều khó khăn bởi đẳng cấp cầu thủ có sự chênh lệch, nhất là mặt rebound.

Ngược lại, Pistons thường đặt kỳ vọng gánh vác điểm số vòng ngoài lên vai của Reggie Jackson nhưng cầu thủ này đang đạt phong độ không tốt trong 3 game gần đây.

Stan Van Gundy đã phải dùng tới dự bị Ish Smith để đánh thế cho Jackson trong khoảng gần 20 phút trên sân. Xét riêng tháng 2, Reggie Jackson chỉ đạt trung bình 10,1 điểm.

Một con số quá đáng ngại với đầu tàu ghi điểm của Pistons. Do phong độ như vậy, cặp đấu Pistons - 76ers dự đoán sẽ kém hấp dẫn về mặt tấn công và kết quả cách biệt sẽ không lớn.

Dự đoán: Pistons 103, 76ers 98.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm