Dự đoán NBA 10/12: Tái đấu Westbrook, Harden phải chống kỷ lục

thứ sáu 9-12-2016 18:36:43 +07:00 0 bình luận
Rockets và Thunder sẽ có lần chạm trán thứ 2 trong mùa giải mới. Với Rockets, đơn giản là phục hận nhưng Thunder kỳ vọng nhiều hơn thế.

Rockets và Thunder sẽ có lần chạm trán thứ 2 trong mùa mới của giải bóng rổ NBA. Với Rockets, đơn giản là phục hận nhưng Thunder kỳ vọng nhiều hơn thế.

07h30: Cleveland Cavaliers (15-5) - Miami Heat (7-15) 

Cleveland Cavaliers đang đáp trả 3 trận thua bất ngờ trước đó bằng một loạt chiến thắng tưng bừng trong tuần mới để thể hiện họ vẫn là đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông. Trở lại sân nhà, đoàn kỵ sĩ sẽ chỉ phải tiếp đón Miami Heat, tập thể đã chẳng còn là chính mình sau khi LeBron James ra đi.

Với lực lượng sứt mẻ, Heat lại càng không phải đối thủ của Cavaliers.
Với lực lượng sứt mẻ, Heat lại càng không phải đối thủ của Cavaliers.

Heat đã chẳng còn hình bóng của một nhà vô địch kể từ mùa giải 2013-14. Ba trận thua liên tiếp gần đây càng đẩy họ xuống đáy của khu vực Đông Nam (Southeast Division).

Với lực lượng mỏng do chấn thương, Heat không thể tìm ra phương án để đối phó trước Atlanta Hawks khủng hoảng chiến thuật và cũng đã để thua 7 trận liên tiếp trước đó.

Trong hôm thứ Tư, toàn đội chỉ có 9 cầu thủ ra sân. Cuộc khủng hoảng nhân sự của Heat đã giúp đối thủ Hawks dễ dàng tập trung vào việc phong tỏa trung phong Hassan Whiteside.

Cũng đội hình đó, Heat sẽ phải tới làm khách trước đội bóng mạnh nhất khu vực. Chiến thắng cho họ là điều ít ai nghĩ tới.

Dự đoán: Cavaliers 111, Heat 99.

07h30: Boston Celtics (13-9) - Toronto Raptors (15-7) 

Boston Celtics vẫn duy trì được phong độ cao nhưng họ sẽ tiếp tục thiếu vắng hậu vệ ngôi sao Isaiah Thomas trong trận tiếp đón Toronto Raptors vào ngày mai.

Thomas đang cảm thấy mệt mỏi với chấn thương háng và vừa phải trải qua đợt tiêm huyết tương, đây là tình trạng tồi tệ nhất của cầu thủ này sau khi anh đã chơi khỏe mạnh trong 103 game trước đó.

Dù không có Thomas, Celtics vẫn thể hiện được một lối chơi mang chất lượng hàng đầu khi dập vùi Orlando Magic với tỉ số 117-87. Điều này sẽ khó lặp lại trong trận đấu với Raptors tới đây.

Dù không có Isaiah Thomas, Celtics vẫn là đội bóng đáng gờm.
Dù không có Isaiah Thomas, Celtics vẫn là đội bóng đáng gờm.

Ngoại trừ điểm tối là trận thua sít sao trước Cavaliers, DeMar DeRozan và các đồng đội đang có 2 tuần thi đấu như trong mơ. Raptors thắng 8 trong số 9 trận đấu gần nhất.

Ngoài DeRozan với trung bình 29 điểm/ 1 trận, Raptors còn có một ngôi sao chia lửa thường xuyên khác là Kyle Lowry, người cũng đã ghi được trung bình 24 điểm trong 6 trận vừa qua.

Raptors sẽ không còn được thảnh thơi như trước vì họ sẽ bắt đầu một loạt đấu sân khách mới, bắt đầu từ chính đối thủ khó chơi Celtics. Đây sẽ là một trận đấu gay cấn với tỉ số thắng thua chung cuộc sít sao.

Dự đoán: Raptors 105, Celtics 101.

08h00: Oklahoma City Thunder (14-8) - Houston Rockets (15-7) 

Mốc 7 triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) liên tiếp đã ở gần kề với Westbrook và chỉ còn một thử thách cuối cùng mang tên Houston Rockets. Nếu thành công trong trận đấu ngày mai, siêu sao của Thunder sẽ sánh ngang kỷ lục của 2 huyền thoại Oscar Robertson (1961) và Michael Jordan (1989) cho mạch triple-double dài thứ 2 trong lịch sử giải bóng rổ NBA.

Ngoài ra, nếu thắng trận, Thunder cũng sẽ “bỏ túi” chiến thắng thứ 7 liên tiếp của họ, đồng nghĩa với việc thành tích cá nhân của Westbrook sẽ càng rực rỡ và trọn vẹn hơn.

Westbrook đang trên con đường tạo nên huyền thoại.
Westbrook đang trên con đường tạo nên huyền thoại.

Thậm chí, Westbrook còn có hy vọng xô đổ được cả kỷ lục 9 trận liên tiếp đạt triple-double của Wilt Chamberlain nếu anh tiếp tục giữ phong độ như hiện nay. Trong lần chạm trán đầu tiên của 2 đội trong mùa giải mới, Westbrook đã không có được triple-double, dù thành tích của anh ở mức tiệm cận với 30 điểm, 9 assists (chuyền thành điểm) và 7 rebound (bắt bóng bật bảng). Đó cũng là một chiến thắng sít sao trước Rockets với tỉ số 105-103 tại sân nhà.

Giống như lần trước, Rockets ở thời điểm này vẫn được đánh giá cao với phong độ ổn định của James Harden. Tương quan không khác biệt so với lần chạm trán gần nhất, cộng thêm màn trình diễn có phần xuất sắc hơn gần đây của Westbrook, Thunder nhiều khả năng sẽ hạ gục Rockets thêm một lần nữa.

Dự đoán: Thunder 114, Rockets 112.

10h30: Sacramento Kings (8-13) - New York Knicks (12-10) 

“Có đi, có lại”, đó là điều mà Kings đang hy vọng làm được khi họ tiếp đón Knicks trong trận đấu khởi tranh vào sáng mai. Hai đội cũng từng gặp nhau vào cuối tuần trước, trên sân nhà của Knicks, Kings đã để thua với tỉ số 98-106.

Lần này, cơ hội trả hận của họ lại nhen nhóm khi chính Knicks mới là đội phải di chuyển tới Golden 1 Center. Sau thất bại trước Knicks, đội bóng của DeMarcus Cousin đã phải nếm mùi thất bại trong 2 trận đấu tiếp theo trước khi có được niềm vui chiến thắng trước Dallas Mavericks.

Kings đã từng chịu thất bại gần đây trước Knicks.
Kings đã từng chịu thất bại gần đây trước Knicks.

Knicks tất nhiên được đánh giá cao hơn Mavericks. Họ đã giành 4 thắng lợi liên tiếp trước khi để thua đương kim vô địch Cavaliers. Trước trận đấu, HLV Phil Jackson đã khéo léo nhắc nhở về việc siêu sao Carmelo Anthony đang có chiều hướng cầm bóng hơi lâu trong các pha tấn công của đội.

Anthony sau đó đã từ chối trả lời phóng viên về câu bình luận trên của Phil Jackson và cho biết toàn đội chỉ quan tâm tới việc hướng đến phía trước. Liệu Anthony có thay đổi thời gian cầm bóng của mình, điều đó sẽ được biết thông qua trận đấu ngày mai.

Cũng cần phải nói thêm, chính Carmelo Anthony là cầu thủ NBA đương đại có kỷ lục ghi điểm trong một trận cao hơn thành tích 60 điểm mà Klay Thompson vừa lập được. Trong chính màu áo của Knicks, anh đã ghi được 62 điểm trong trận gặp Charlotte Bobcats diễn ra vào ngày 24/01/2014.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm