Dự đoán NBA 26/12: Warriors - Cavaliers, trận chiến của 3 MVP

chủ nhật 25-12-2016 20:01:48 +07:00 0 bình luận
Kevin Durant sẽ có chút áp lực trong trận chiến gặp Cavaliers bởi các CĐV Warriors luôn tin anh sẽ là người đưa cán cân sức mạnh nghiêng hẳn về phía đội nhà.

Kevin Durant sẽ có chút áp lực trong trận chiến gặp Cavaliers ở giải bóng rổ NBA rạng sáng mai bởi các CĐV Warriors luôn tin anh sẽ là người đưa cán cân sức mạnh nghiêng hẳn về phía đội nhà.

02h30: Cleveland Cavaliers (22-6) - Golden State Warriors (27-4) 

Golden State Warriors từng đánh bại Cavaliers trong 6 game tại Chung kết NBA 2015. Họ suýt nữa vượt qua cùng đối thủ trên trong chung kết năm ngoái trước khi Draymond Green bị cấm thi đấu, Andrew Bogut bị chấn thương và LeBron James tung hết sức lực để làm nên màn lội ngược dòng khó tin trong lịch sử giải đấu.

Khi Warriors có thêm được Kevin Durant, các fan của đội bóng nghĩ ngay tới 2 việc: Thứ nhất là làm giảm sức mạnh của đối thủ cùng khu vực Oklahoma City Thunder, và bên cạnh đó là việc sở hữu một nhân tố giúp đội chắc thắng hơn trong trường hợp  gặp lại Cavaliers trong chung kết giải bóng rổ NBA mùa giải này.

Trận đấu ngày mai sẽ là lần đầu tiên Warriors tái đấu với Cavaliers, đây chính là lúc Durant phải cho thấy anh đáp ứng được kỳ vọng của các cổ động viên cũng như toàn đội bóng.

Chính Stephen Curry cũng nhắc lại cho mọi người thấy Warriors giờ đây có tới 2 MVP trong đội hình, khi chứng kiến màn thể hiện 32 điểm trong 32 phút thi đấu của Kevin Durant trong trận thắng Detroit Pistons vừa qua.

Trước đó, cựu cầu thủ Thunder cũng thường xuyên đạt tỷ lệ ném thành công trên mức 50%, giúp đội nhà giành 27 chiến thắng, giữ vững ngôi đầu bảng cho đến thời điểm này.

Cavaliers dường như cũng rất tập trung cho trận tái đấu ngày mai. Kevin Love trở lại sau chấn thương trong trận đấu hôm thứ Sáu, anh có mặt trong đội hình xuất phát nhưng được cho nghỉ dưỡng sức trong toàn hiệp 4.

Đây cũng là dấu hiệu cho thấy HLV Tyronn Lue muốn tung sức lực để quyết đấu với Warriors. Đội bóng của Lue cũng vừa giành được 4 chiến thắng liên tiếp và sẽ có lợi thế được thi đấu trên sân nhà Quicken Loan Arena.

Bầu không khí ngày mai sẽ rất nóng bỏng, Warriors vẫn là đội được đánh giá cao hơn nhưng tỷ lệ vượt trội không quá nghiêng về phía họ.

Dự đoán: Warriors 120, Cavaliers 118.

00h00: New York Knicks (16-13) - Boston Cetics (17-13) 

Hai lần cuối khi New York Knicks được chơi tại sân nhà vào dịp Noel, họ đã không khiến cho các cổ động viên được tận hưởng niềm vui đêm Giáng sinh. Lần cuối gặp Boston Celtics, Knicks cũng chịu số phận tương tự.

Trận đấu ngày mai trùng hợp tới 2 trận thiếu may mắn, khiến các fan của Knicks cảm thấy lo lắng. Theo thống kê, chính những cổ động viên của Knicks là những người bất hạnh nhất trong lịch sử lễ Giáng sinh khi đội nhà để thua quá nhiều ở khoảng thời gian này.

Dịp giáng sinh, Knicks thường mặc áo cam và họ để thua nhiều trận trong màu áo này.
Dịp giáng sinh, Knicks thường mặc áo cam và họ để thua nhiều trận trong màu áo này.

Đó là ở khía cạnh lịch sử, còn phong độ gần đây của New York Knicks cũng không đến nỗi nào. Họ vừa vượt qua Orlando Magic với 6 cầu thủ ghi trên 10 điểm.

Carmelo Anthony và Derrick Rose cùng nhau ném được 17 lần thành công, nhưng dấu ấn cũng đậm nét từ băng ghế dự bị khi Kyle O’Quinn có 14 điểm, 16 rebound (bắt bóng bật bảng) và 6 block (cản bóng). Trong khi đó, hậu vệ Brandon Jennings cũng có được 12 assist (chuyền thành điểm).

Mặc dù vừa để thua Thunder nhưng Boston Celtics vẫn cho thấy lối chơi đáng gờm. Ngôi sao Isaiah Thomas ghi trung bình 31 điểm trong 5 trận đấu gần nhất và là cầu thủ ghi điểm nguy hiểm trong cả 4 lần đối đầu với Knicks mùa giải trước.

Ngay trong tháng 11, anh cũng có 29 điểm để giúp Celtics đánh bại Knicks. Trận đấu ngày mai, kịch bản tương tự có thể sẽ lặp lại.

Dự đoán: Celtics 109, Knicks 108.

05h00: San Antonio Spurs (24-6) - Chicago Bulls (14-15) 

Điều tự hào cuối cùng gần nhất mà các cổ động viên Chicago Bulls còn nhớ chính là chiến tích đánh bại và chặn đứng mạch thắng trên sân khách của San Antonio Spurs.

Dwyane Wade cùng các đồng đội đã khiến cho HLV Gregg Popovich của Spurs phải cảm thấy bực bội, đó không phải điều mà đội bóng nào cũng làm được. 

Bulls như bị “trúng bùa” sau chiến thắng kiêu hãnh trước San Antonio Spurs.
Bulls như bị “trúng bùa” sau chiến thắng kiêu hãnh trước San Antonio Spurs.

Kỳ lạ thay, cũng từ thời điểm huy hoàng đó, Bulls bất ngờ xuống dốc không phanh với 5 trận thua trong 6 lần ra quân cuối cùng. Trong khi đó, Spurs vẫn tiếp tục mạnh mẽ trong suốt hành trình vừa qua. Nhiều khả năng, Spurs sẽ tung đòn thù không khoan nhượng tới Bulls trong trận đấu ngày mai trên sân nhà.

Chuyến làm khách tới Portland, họ cất đi Paul Gasol, Tony Parker và Manu Ginobili nhưng vẫn giành được chiến thắng 110-90. Tại sao  HLV Popovich muốn dưỡng sức lực lượng, phải chăng chính là để tung đòn phủ đầu Chicago Bulls? Với tình hình Bulls hiện tại, họ khó lòng chống đỡ lại sức mạnh của Spurs.

Dự đoán: Spurs 103, Bulls 91.

10h30: L.A. Lakers (11-22) - L.A. Clippers (22-9) 

Trận chiến theo kiểu derby trong bóng đá giữa 2 đội bóng cùng thành phố Los Angeles hiếm khi được chú ý do đẳng cấp chơi bóng của họ luôn luân phiên thay đổi trong các thời kỳ. Lakers là tập thể giàu truyền thống nhưng trong 5 mùa giải gần đây, Clippers mới là thế lực mạnh nhất đại diện cho Los Angeles.

Trận derby trong bóng rổ giữa Lakers và Clippers cũng căng thẳng nhưng ít khi 2 đội có chung đẳng cấp.
Trận derby trong bóng rổ giữa Lakers và Clippers cũng căng thẳng nhưng ít khi 2 đội có chung đẳng cấp.

Theo lý ra, kết quả của trận đấu ngày mai tại Staples Center sẽ rất dễ đoán với thế trận một chiều dành cho Clippers, đội bóng thứ 2 của mùa giải năm nay đánh bại được Spurs trên sân khách.

Tuy nhiên, chính trận thua quái đản của họ trước đội áp chót bảng, Dallas Mavericks đã ít nhiều khiến cho các fan Lakers cảm thấy hy vọng. Blake Griffin vẫn nghỉ thi đấu và Chris Paul phải ngồi ngoài hôm thứ Sáu do chấn thương gân kheo, khả năng trở lại của anh vào ngày mai đang để ngỏ.

Sau khi khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng bởi những chiến thắng bất ngờ đầu mùa, Lakers đã trở lại với chính hình hài thật sự của mình, nhỏ bé và non trẻ.

Trong 13 lần ra sân gần đây, đội bóng của HLV Luke Walton chỉ dành duy nhất  1 chiến thắng và để thua tới 12 trận. “Chúng tôi rõ ràng rất thất vọng nhưng chúng tôi sẽ không bỏ cuộc”, Luke Walton chia sẻ.

Trong trường hợp Chris Paul vẫn không thể ra sân, Lakers có thể đặt kỳ vọng vào một chiến thắng vui vẻ trong ngày Giáng sinh nhưng điều này cũng không dễ thực hiện.

Dự đoán: Clippers 116, Lakers 108.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm