Dự đoán NBA 28/12: Các cặp sao Grizzlies và Celtics tranh hùng

thứ ba 27-12-2016 19:12:34 +07:00 0 bình luận
Horford đọ vai trò cùng Gasol, Isaiah chứng tỏ trước Conley, ngoài ra bản thân 2 tập thể Celtics cùng Grizzlies sẽ thể hiện xem đâu mới là đội vững vàng hơn.

AI Horford đọ vai trò cùng Marc Gasol, Isaiah chứng tỏ mình trước Mike Conley, ngoài ra bản thân 2 tập thể Celtics cùng Grizzlies sẽ thể hiện xem đâu mới là đội bóng vững vàng hơn ở giải bóng rổ NBA sáng mai.

07h30: Boston Celtics (18-13) - Memphis Grizzlies (20-13) 

Boston Celtics giành 5 chiến thắng trong 6 chuyến ra quân gần nhất nhờ vào phong độ vững chắc của 2 cái tên Isaiah Thomas và AI Horford. Thomas đang tận hưởng trong men say khi anh lập kỷ lục cá nhân mới với 44 điểm ghi được trong trận thắng tuần trước.

Tính tới nay, Thomas đã có trung bình 27 điểm mỗi trận và ghi trên 20 điểm trong 15 lần ra sân gần nhất, dấu hiệu cho thấy anh đang ngày càng tiến bộ so với cùng kỳ năm ngoái. Trước khi bước vào thềm sự kiện All-Star, Thomas đã có vinh dự được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tuần thuộc khu vực miền Đông.

Với sự xuất sắc của Thomas cùng Horford, Celtics trong những trận đấu đã qua chỉ để thua trước những đối thủ lớn thuộc Top 4 đội mạnh nhất NBA.

Memphis Grizzlies cũng có thể được đánh giá là một đội bóng mạnh dù họ vừa để thua Orlando Magic với tỉ số 102-112. HLV David Fizdale cho rằng đây là một thất bại không đáng có sau màn thể hiện khá tốt của các học trò cho tới lúc giữa trận. Grizzlies đã dẫn trước 68-43 khi hiệp 2 kết thúc và để Magic lội ngược dòng trong hiệp 4.

Chỉ với 5 chiến thắng trong 8 trận gần nhất, Grizzlies rõ ràng đang có chút vấn đề khi các trụ cột ồ ạt trở lại sau chấn thương. Sức mạnh phòng ngự của đội đang tỏ ra thiếu ổn định hơn so với giai đoạn khó khăn chỉ sử dụng 9 cầu thủ bắt buộc trong đội hình.

Có lẽ Grizzlies cần đến một đối thủ nhẹ nhàng hơn để có thể xốc lại hệ thống phòng ngự trước đó của họ. Về phía Celtics ở thời điểm này, Grizzlies không dễ dàng để đối phó, cho dù có Marc Gasol và Mike Conley.

Dự đoán: Celtics 109, Grizzlies 102.

07h30: Miami Heat (10-21) - Oklahoma City Thunder (19-12) 

Khi Thunder ra quân, khó tránh được việc dư luận tỏ ra đặc biệt chú ý tới siêu sao Russell Westbrook bởi anh vẫn khiến mọi người phải ngã mũ trước những màn thể hiện xuất sắc qua từng trận.

Trong chiến thắng trước Minnesota Timberwolves vừa qua, Westbrook lại có 31 điểm, 15 assist (chuyền thành điểm) và 7 rebound (bắt bóng bật bảng). Tính trong 5 trận gần nhất, cầu thủ này đã có trung bình 38 điểm, 12 assist và 10 rebound, một con số đáng nể và đưa anh tới gần hơn với danh hiệu MVP năm nay.

Có lẽ Westbrook sẽ lặp lại phong độ như lần gặp Timberwolves.
Có lẽ Westbrook sẽ lặp lại phong độ như lần gặp Timberwolves.

Nếu Thunder vừa dễ dàng vượt qua một đội bóng cỡ yếu như Timberwolves thì đối thủ Miami Heat ngày mai cũng ngang tầm như vậy. Dự đoán sẽ lại thêm một trận đấu dễ dàng nữa cho Westbrook và các đồng đội.

Sau khi Dwyane Wade ra đi, Heat là một tập thể những chàng trai trẻ đang cố gắng chiến đấu để cải thiện chính mình nhưng chưa tận hưởng được nhiều thành công.

Đội bóng đã để thua tới 9 trong số 12 trận gần nhất và xếp trong nhóm yếu nhất giải đấu hiện tại. Heat có thể trông chờ vào Goran Dragic và Hassan Whiteside, nhưng phần còn lại thì tỏ ra thiếu tin cậy và bất ổn định.

Tiền vệ Justise Winslow ghi 23 điểm và 13 rebound trong trận thắng Lakers nhưng sau đó chỉ có được 12 điểm và 7 rebound ở trận đấu sau đó. Vấn đề này cũng diễn ra tương tự trong trường hợp của Tyler Johnson.

Thunder sẽ có lịch thi đấu vô cùng khắc nghiệt trong tháng 1. Bởi thế, họ sẽ tranh thủ mọi cơ hội chiến thắng trước những đối thủ yếu. Không có nhiều cơ hội để Miami Heat có thể làm nên bất ngờ.

Dự đoán: Thunder 109, Heat 101.

08h30: Dallas Mavericks (9-22) - Houston Rockets (23-9) 

Dallas Mavericks nuôi hy vọng mỏng manh được tham dự vòng Play-off của giải bóng rổ NBA năm nay mặc dù  họ đã để thua tới 22 trận và chưa cho thấy một dấu hiệu tươi sáng nào trong tháng 1 quan trọng sắp tới.

Thời điểm cuối tháng này, Mavericks còn phải gặp Houston Rockets, đối thủ đã thắng họ tới 10 lần trong số 13 lần gặp nhau gần nhất. Ngoài ra, đội bóng đứng trong Top 5 mạnh nhất đấu với đội nằm trong nhóm 5 cái tên yếu nhất giải đấu, đây thực sự là cuộc so tài không cân sức giữa người khổng lồ và gã tí hon.  

Có lẽ Westbrook sẽ lặp lại phong độ như lần gặp Timberwolves.

Rockets có trận đấu nhẹ nhàng vào ngày mai.

Siêu sao James Harden đã có double-double (ghi 2 chỉ số trên 10) thứ 24 của mùa giải với 31 điểm và 12 assist tới từ trận thắng 131-115 trước Phoenix Suns.

Đó cũng là thắng lợi thứ 12 trong 14 trận gần nhất của Houston Rockets. Đội bóng của Harden đã ghi được 107 điểm ngay sau khi kết thúc hiệp 3. Phong độ ghi điểm đáng ngưỡng mộ ngay với tầm cỡ NBA.

Trong khi đó, Mavericks yếu toàn tập ở mọi phương diện. Khả năng phòng ngự của họ cũng không đủ vững chắc để có thể gây khó chịu cho các đối thủ thuộc nhóm nửa dưới bảng xếp hạng giải đấu chứ chưa cần bàn tới Rockets.

Siêu sao luống tuổi Dirk Nowitzki dành hẳn thời gian của cả nửa trận đấu gặp Pelicans trong phòng tập luyện. Nhiều khả năng, anh sẽ không có mặt ở trận đấu gặp Rockets tới đây. Mọi việc đã tệ lại càng thêm tệ đối với Mavericks.

Dự đoán: Rockets 105, Mavericks 99.

10h30: L.A. Lakers (12-22) - Utah Jazz (18-13) 

Những chấn thương đang ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh của Utah Jazz, đội bóng đã bị tụt vị trí trên bảng xếp hạng do để thua 3 trận trước kỳ Giáng sinh.

Jazz cần tận dụng triệt để những lần gặp đối thủ yếu để có được lợi thế vị trí cao hơn khi NBA bước vào vòng Play-off. Gặp Lakers vào ngày mai chính là một cơ hội như vậy.

Jazz có chút rắc rối do tình trạng sức khỏe tồi của Rodney Hood và George Hill.
Jazz có chút rắc rối do tình trạng sức khỏe tồi của Rodney Hood và George Hill.

Jazz chỉ có 1 lần duy nhất sử dụng nguyên vẹn đội hình sung mãn đầu mùa giải và trải qua tuần vừa rồi với lực lượng bị giới hạn do Rodney Hood gặp vấn đề về sức khỏe và George Hill dính chấn thương ngón chân.

Tuy nhiên, đội bóng không lấy đây làm cái cớ để biện hộ cho kết quả không như ý gần đây. Chính thái độ chuyên nghiệp này khiến Jazz trở thành một trong những đội bóng khó chịu bậc nhất NBA thời điểm này. Xét tương quan, họ mạnh hơn hẳn Lakers về thực lực lẫn vị trí trên bảng xếp hạng.

Tính nhất quán là một vấn đề đối với các cầu thủ trẻ ở Los Angeles Lakers, nhưng chiến thắng hôm Chủ nhật trước Clippers đã đánh dấu một bước đi đúng hướng bởi 7 vị trí ghi trên 10 điểm và tiền vệ Julius Randle đã trở lại đội hình xuất phát.

Tuy nhiên, trong lần gặp Jazz trên sân nhà vào ngày 05/12, Randle cũng có mặt với 11 điểm, 11 rebound nhưng Lakers vẫn để thua với tỉ số 101-107.

Jazz cũng đang chịu tổn thất về lực lượng giống như Clippers nhưng họ vẫn có Gordon Hayward gánh đội nên chiến thắng cho Lakers là điều không dễ dàng.

Dự đoán: Jazz 103, Lakers 95.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm