Dự đoán NBA đấu muộn ngày 17/11: Nóng ở Toronto và Oklahoma

thứ tư 16-11-2016 18:56:20 +07:00 0 bình luận
Tâm điểm trong loạt đấu muộn của NBA ngày mai là chuyến làm khách trên sân Raptors của Warriors và Hayden cùng Westbrook “so găng” tại Chesapeake Energy Arena.

Tâm điểm trong loạt đấu muộn của giải bóng rổ NBA ngày mai là chuyến làm khách trên sân Raptors của Warriors và Hayden cùng Westbrook “so găng” tại Chesapeake Energy Arena.

07h30: Atlanta Hawks (8-2) - Milwaukee Bucks (5-4)

Atlanta Hawk đang trông chờ vào việc nối dài chuỗi chiến thắng của họ lên con số 6 khi trở về sân nhà để tiếp đón Milwaukee Bucks. Sau khi ghi tối thiểu 110 điểm và đạt tỉ lệ ném chính xác trên 50 % trong  4 trận liên tiếp, Hawks đã giảm nhẹ xuống mức 93 điểm nhưng vẫn đủ để mang lại chiến thắng trước Miami Heat ở hôm thứ Ba vừa rồi.

Dennis Schroder có màn trình diễn tốt với 18 điểm và trở thành nhân tố khiến Heat mắc tới 23 lần mất bóng. Các cơ hội này đều được Hawks tận dụng triệt để.

Trung phong Dwight Howard có chút vấn đề trong hiệp 3 nhưng vẫn kịp kiếm được double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) lần thứ 8 trong 10 trận từ đầu mùa giải. Atlanta Hawk đang đứng vào hàng ngũ những đội bóng có khởi đầu tốt nhất của NBA thời điểm hiện tại.

Trong màn trình diễn tốt của toàn đội, Dennis Schroder vẫn là một nhân tố nổi bật.
Trong màn trình diễn tốt của toàn đội, Dennis Schroder vẫn là một nhân tố nổi bật.

Trong khi đó, Milwaukee Bucks cũng có thành tích không tồi với 5 trận thắng và 4 lần thua. “Những chú hươu” đã có 4 chiến thắng trong số 6 trận gần nhất.

Giannis Antetokounmpo, người đã có 2 lần double-double trước Hawks vào mùa giải năm ngoái, tiếp tục là tâm điểm đáng chú ý của trận đấu tới. Trong lần gặp gần đây với Memphis Grizzles, Antetokounmpo đã có được 27 điểm, 5 assists ( chuyền thành điểm) và 4 blocks ( cản bóng).

Dự đoán: Hawks 106, Bucks 99.

08h00: Toronto Raptors (7-3) - Golden State Warriors (8-2)

Golden State Warriors bắt đầu mùa giải mới bằng việc làm sao để Kevint Durant có thể hòa nhập nhanh nhất có thể và giờ họ đang có trung bình 122,5 điểm ghi được trong 4 trận thắng liên tiếp gần nhất. Câu hỏi được đặt ra là liệu họ còn có thể “bá đạo” như vậy trong trận làm khách trên sân của Toronto Raptos vào ngày mai hay không?

Tuy đã chịu thất bại 2 lần kể từ đầu mùa giải thế nhưng Warrios rất biết cách để trở lại sau những lần như vậy. Durant ghi trung bình 27,7 điểm và cầu thủ từng 2 lần MVP, Stephen Curry có 27,2 điểm. Họ góp phần để tạo nên một đội bóng đang sở hữu thành tích ghi điểm tốt nhất NBA hiện tại với 116,4 điểm ghi được  mỗi trận.

Với cặp đôi Durant - Curry, Warriors đang là đội bóng ghi nhiều điểm nhất NBA hiện tại.
Với cặp đôi Durant - Curry, Warriors đang là đội bóng ghi nhiều điểm nhất NBA hiện tại.

Các cầu thủ Raptors đang có cảm giác không mấy vui vẻ khi đội bóng lại tiếp tục để thua đương kim vô địch NBA Cleveland Cavaliers trong trận đấu vào ngày thứ Ba. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải Raptors chịu thất bại, kéo dài mối thù của họ với Cavaliers tính từ chung kết miền Đông mùa giải trước.

Trả lời phỏng vấn, Huấn luyện viên Kyle Lowry khẳng định quyết tâm muốn có điểm trên mọi trận đấu sân nhà. Tuy nhiên, đối thủ lần này của Raptors cũng ngang tầm đẳng cấp như Cavaliers.

Dự đoán: Warriors 119, Raptors 112.

08h00: Oklahoma City Thunder (6-5) - Houston Rockets (6-4) 

Russell Westbrook và James Harden đều đang có màn trình diễn cá nhân xuất sắc thuộc vào đẳng cấp ứng cử viên cho danh hiệu MVP năm nay. Cả 2 sẽ có cơ hội thử nghiệm chính bản thân thông qua màn đọ sức trực tiếp với nhau khi Houston Rockets tới làm khách trên sân của Oklahoma City Thunder.

Phong độ ổn định của Westbrook đã đưa Thunder có đà khởi động bằng phẳng 6-1 nhưng không gặp may trong 4 trận đấu tiếp theo. Westbrook ghi 33 điểm, 15 rebound (bắt bóng bật bảng) và 8 assists (chuyền thành điểm) trong hôm thứ Hai, nhưng thêm một lần nữa không thể giúp đội nhà giành chiến thắng.

Thunder đã để thua Detroit Pistons với tỉ số 88-104, điều này gây ra tâm lý bất ổn cho đội bóng vốn bị cho là quá phụ thuộc vào một cầu thủ siêu sao.

Sẽ là cuộc so tài thú vị giữa 2 cầu thủ đang có thành tích cá nhân tốt nhất NBA.
Sẽ là cuộc so tài thú vị giữa 2 cầu thủ đang có thành tích cá nhân tốt nhất NBA.

Với trung bình 30,3 điểm, 12,6 assists và 7,9 rebounds, James Harden đã trở thành cầu thủ duy nhất tại NBA hiện tại có chỉ số ngang ngửa với Westbrook ( 32 điểm, 9,9 assists và 9,7 rebounds). Thành tích đạt triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) của cả 2 cũng đang tỏ ra cân bằng.

Tuy nhiên, Houton Rockets của Harden đang có tín hiệu lạc quan hơn khi họ có những chiến thắng xen kẽ như lần vượt qua Philadelphia 76ers gần đây với tỉ số 115-88. Với lợi thế tâm lý tốt hơn, đội bóng của James Harden nhiều khả năng sẽ giành thắng lợi chung cuộc dù phải thi đấu trên sân khách.

Dự đoán: Rockets 122, Thunder 118.

09h00: Denver Nuggets (3-7) - Phoenix Suns (3-8) 

Chưa ở mức tệ nhất NBA, thế nhưng Suns và Nuggets đều đang quay cuồng tìm hướng đi đúng cho mình. Mỗi đội đều chỉ giành được thắng lợi trong 3 game và trận đấu ngày mai sẽ giúp cho một trong hai đội gia tăng con số này lên 4.

Ngược hẳn với Detroit Pistons với thành tích bất bại 5-0 trân sân nhà, Nuggets đã có 7 trong số 10 trận được thi đấu trong sự cổ vũ của cổ động viên nhà nhưng họ chỉ làm cho chính những trải nghiệm đó trở nên tồi tệ hơn.

Sân nhà giờ đây đã chẳng còn là một điểm tựa cho Nuggets. Trong trận đấu tới tiếp đón Suns, các cầu thủ cần quyết tâm hơn nhằm không để tình trạng đáng buồn này tiếp diễn. 

Suns và Nuggets đều đang là 2 đội bóng bất ổn ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.
Suns và Nuggets đều đang là 2 đội bóng bất ổn ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay.

Hai trận gần nhất vẫn đạt tới mốc 127,5 điểm trung bình, thế nhưng Suns gây thất vọng bằng những thất bại. Đối thủ dường như không chịu thua kém họ trong khâu ghi điểm, hoặc có thể nói là đội bóng chưa có được sự cân bằng trong cả 2 mặt trận: Tấn công và phòng thủ.

Với yếu điểm phòng thủ, Suns nhiều khả năng sẽ gặp thất bại thứ 9 khi đối đầu với Nuggets.

Dự đoán: Nuggets 124, Suns 121.

10h30: L.A. Clippers (10-1) - Memphis Grizzlies (5-5) 

Đội bóng “hủy diệt” nhất NBA hiện tại không phải là 2 đội góp mặt trong chung kết mùa giải trước mà lại là Los Angeles Clippers. Clippers đang sở hữu thành tích cao nhất giải đấu và toàn thắng cả 3 trận sân nhà với cách biệt hơn 30 điểm trước các đối thủ.

Lần gần nhất, họ vùi dập Brooklyn Nets với tỉ số 127-95, trong khi hậu vệ siêu sao Chris Paul vẫn muốn đặt suy nghĩ theo một hướng thực tế  hơn: “ Nghiêm túc thì 10-1 là một kết quả rất tốt, nhưng các bạn biết đấy, với một vài trải nghiệm đau lòng trong loạt Play-off những năm trước, chúng tôi mong đợi một thành tích tốt hơn vào cuối mùa. Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ và mọi trận đấu”. 

Chris Paul đang rất thực tế với mục đích sau cùng của Clippers.
Chris Paul đang rất thực tế với mục đích sau cùng của Clippers.

Đối thủ Memphis Grizzlies của Clippers cũng vừa có một trận đấu đáng kinh ngạc khi họ đi ngược với dự đoán của đa số, khiến đội bóng đang chơi lên tay là Utah Jazz phải nếm mùi thất bại với tỉ số 96-102.

Bộ 3 Marc Gasol – Zach Randolph – Mike Conley tuy chưa thể hiện đúng mức vai trò “hạt nhân” nhưng theo ý của HLV Fizdale thì họ góp công lớn để toàn hệ thống chơi tốt. Trận đấu vào ngày mai sẽ rất đáng xem vì cả 2 đội đều có khuynh hướng chơi phòng thủ chặt chẽ.

Dự đoán: Clippers 91, Grizzlies 84.

10h30: Sacramento Kings (4-7) - San Antonio Spurs (8-3)

San Antonio Spurs thời Popovich luôn tỏ ra vững vàng ở các trận đấu sân khách và năm nay đội vẫn đang duy trì được một phong độ ổn định. Thêm lần nữa, trận đấu trên sân của Scramento Kings sẽ là “thuốc thử” đối với khả năng thi đấu sân khách của các cầu thủ Spurs.

Spurs thắng trận thứ 3 liên tiếp sau khi vượt qua Miami Heat với tỉ số 94-90, nâng thành tích sân nhà hiện tại lên 3-3 sau khi để tuột mất chuỗi mạch ấn tượng 40-1 của mùa giải trước.

Tiền vệ Kawhi Leonard cũng đã nói về vấn đề đầy trớ trêu của đội bóng thời điểm hiện tại: “Các trận đấu sân khách thì luôn luôn khó khăn nhưng chúng tôi lại đang làm tốt trong mỗi chuyến làm khách. Chúng tôi chỉ cần tập trung hơn là mọi thứ sẽ ổn. Vấn đề sân nhà trong vài trận gần đây không tốt nhưng sẽ có cách để khắc phục”. 

Thành tích thi đấu sân khách của Spurs đang rất ấn tượng với 5 chiến thắng.
Thành tích thi đấu sân khách của Spurs đang rất ấn tượng với 5 chiến thắng.

Sacramento Kings vừa để thua 2 trận nhưng họ có thời gian nghỉ ngơi đủ để có thể tiếp đón Spurs trong tình trạng sung sức. Ngôi sao DeMarcus Cousin cũng đang có phong độ tốt với trung bình 26,6 điểm và 8,6 rebounds. Cousin cũng đang đặt quyết tâm cao để cải thiện kết quả hiện tại của đội bóng.

Dự đoán: Spurs 107, Kings 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm