Dự đoán NBA đấu muộn ngày 20/11: Biết đâu lại sốc như năm ngoái!

thứ bảy 19-11-2016 18:42:00 +07:00 0 bình luận
Loạt trận NBA ngày mai đang gợi nhớ tới chiến thắng kinh ngạc của Bucks trước Warriors bất bại ở mùa giải năm ngoái, năm nay kịch bản sẽ diễn ra thế nào?

Loạt trận của giải bóng rổ NBA ngày mai đang gợi nhớ tới chiến thắng kinh ngạc của Bucks trước Warriors bất bại ở mùa giải năm ngoái, năm nay kịch bản sẽ diễn ra thế nào?

07h00: Detroit Pistons (6-7) - Boston Celtics (6-6) 

Tới thời điểm này, mọi nhận định về các đối thủ phải làm khách trên sân The Palace of Auburn Hills của Detroit Pistons đều không quan trọng. Phong độ sân nhà ấn tượng của đội quân Pistons tạo cảm giác họ có thể thắng được bất cứ đội bóng nào.

Mặc dù có thành tích sân khách yếu kém nhưng tại “pháo đài” The Palace of Auburn Hills, Pistons vẫn đang là đội duy nhất của NBA đạt thành tích bất bại (toàn thắng 5 trận). Có lẽ phải đến khi các học trò của HLV Stan Van Gundy có thất bại sân nhà đầu tiên, cảm giác “vô đối” trên mới tan biến.

Pistons nhiều khả năng sẽ tiếp tục bất bại trên sân nhà.
Pistons nhiều khả năng sẽ tiếp tục bất bại trên sân nhà.

Nếu ai đó kỳ vọng vào một bất ngờ, Boston Celtics chưa đủ sức để làm được điều này. Vào thứ Sáu vừa rồi, họ đã để thua dễ dàng trước Golden State Warriors ngay trên sân nhà.

Bản thân hậu vệ Isaiah Thomas cũng phải thừa nhận sự khó chịu khi nhận ra toàn đội đã xuống tinh thần và tự chịu thua khi bị dẫn trước 30 điểm trong trận gặp Warriors. Đó là điều không chấp nhận được.

Trong khi Thomas thể hiện sự thất vọng thì HLV Brad Stevens vẫn tỏ ra lạc quan: “Chúng tôi còn 70 trận tiếp theo... Sẽ có những giai đoạn khó khăn nhưng việc của chúng tôi là tiếp tục cải thiện mọi thứ”. Tuy nói vậy, thế nhưng trận đấu gặp Pistons vào ngày mai sẽ không hứa hẹn mang lại niềm vui giải tỏa cho toàn đội Celtics.

Dự đoán: Pistons 105, Celtics 103.

07h30: Philadelphia 76ers (2-10) - Phoenix Suns (4-9) 

Phoenix Suns đang quyết tâm để lần đầu có được chuỗi 2 chiến thắng sân khách liên tiếp trong mùa giải mới, khi họ chỉ phải đối mặt với Philadelphia 76ers vào ngày mai.

Đội bóng này đã nhận được tổng cộng 78 điểm từ băng ghế dự bị và có 14 lần steals (cướp bóng) trong nỗ lực phòng thủ trước Indiana Pacer vào hôm thứ Sáu vừa rồi. Kết quả, Suns đã giành được chiến thắng để chấm dứt mạch 3 trận toàn thua trước đó.

Điểm sáng tích cực nhất của Suns là họ đã có tín hiệu cải thiện trong khâu phòng ngự và có một thế trận tấn công đồng đều, không phụ thuộc quá nhiều vào các ngôi sao.

Ở trận đấu với Pacers, những cái tên nổi bật như Devin Booker chỉ ghi được 13 điểm, Eric Bledsoe thực hiện thành công 3/10 lần ném, nhưng các cầu thủ dự bị làm tốt nhiệm vụ của họ với 78 điểm ghi được như đã nêu ở trên. 

Suns đã có những tín hiệu tích cực hơn trong trận đấu với Pacers vừa qua.
Suns đã có những tín hiệu tích cực hơn trong trận đấu với Pacers vừa qua.

Philadelphia 76ers khó khăn hơn nếu so về tình thế hiện nay. Trận thắng thứ 2 từ đầu mùa chưa thể tạo đà tâm lý giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Vào giữa tuần này, họ lại vừa để thua trước Minnesota Timberwolves.

Joel Embiid vẫn có được trung bình 17 điểm, 7,6 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 2,3 cú blocks (cản bóng), nhưng thực tế 76ers vẫn đang là một trong những đội có tỉ lệ mất bóng và ném trượt nhiều nhất NBA hiện tại. Điều đó phản ánh qua kết quả 2 thắng 10 thua của đội trong 12 trận đấu đã qua.

Dự đoán: Suns 110, 76ers 104.

08h00: Memphis Grizzlies (7-5) - Minnesota Timberwolves (4-7) 

Dù đã để thua tới 7 trận nhưng Minnesota Timberwolves vẫn đang thể hiện dấu hiệu tích cực của một đội bóng nhiều triển vọng trong tương lai. Thêm một trận đấu nữa, các khán giả sẽ cùng theo dõi “những chú sói non” trình diễn ra sao khi họ làm khách trên sân của Memphis Grizzlies vào ngày mai.

Nên nhớ, Timberwolves đã giành 3 thắng lợi trong số 5 trận đấu gần nhất và đều vượt qua đối thủ với khoảng cách trung bình là 22 điểm.

Andrew Wiggins trong trận đấu gần nhất gặp 76ers đã có được 35 điểm, 10 rebounds và 4 assists (chuyền thành điểm) để một lần nữa “thắp sáng” toàn đội Timberwolves. 

Timberwolves đang là đội bóng khá thú vị tại NBA năm nay.
Timberwolves đang là đội bóng khá thú vị tại NBA năm nay.

Về đối đầu, vào ngày 01/11/2016, đội bóng của Wiggins cũng đã vượt qua Memphis Grizzlies với tỉ số 116-80. Trận đấu đó, 2 cầu thủ quan trọng của Grizzlies là Mike Conley và Marc Gasol đều vắng mặt.

Cả 2 hiện đang có sức khỏe bình thường và vừa giúp đội bóng của mình đánh bại Dallas Mavericks để giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Khả năng phòng ngự trên sân khách của họ cũng đang được đánh giá cao, đứng mức kỷ lục trong lịch sử đội bóng.

Dự đoán: Grizzlies 101, Timberwolves 98.

08h30: Milwaukee Bucks (5-6) - Golden State Warriors (10-2) 

Mùa giải năm ngoái, chính Milwaukee Bucks là đội bóng đầu tiên đánh bại được Golden State Warriors, làm đứt mạch bất bại 24-0 của Stephen Curry và các đồng đội.

Hiện tại, Bucks đã để xảy chân 4 trong số 5 lần ra sân gần nhất nhưng vẫn kỳ vọng vào việc tạo thêm một cú sốc trước Warriors vào ngày mai.

Bucks vừa để thua bạc nhược trước một đội bóng yếu như Miami Heat nhưng lại đặt quyết tâm cản bước Warriors một lần nữa bởi các diễn biến ở mùa giải năm ngoái cũng không hề giải thích được lí do vì sao “cơn địa chấn” lại xảy ra, chỉ biết là kỷ lục bất bại của Warriors đã phải dừng lại ở con số 24. 

Curry và các đồng đội từng để thua sốc trước Bucks ở mùa giải năm ngoái.
Curry và các đồng đội từng để thua sốc trước Bucks ở mùa giải năm ngoái.

Thật trùng hợp, ở năm ngoái, trước trận thua Milwaukee Bucks, Warriors đã từng giành chiến thắng trước Boston Celtics. Năm nay, đội bóng của Stephen Curry cũng đang lặp lại kịch bản tương tự khi họ vừa thắng 104-88 trên sân của Celtics.

Tới thời điểm này, Warriors vẫn duy trì mốc trung bình trên 120 điểm ghi được trong mỗi trận đấu. Thật khó để tin rằng họ sẽ mắc lại sai lầm năm ngoái khi gặp lại Bucks trong trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Warriors 117, Bucks 98.

10h30: L.A. Clippers (11-2) - Chicago Bulls (8-4) 

Đội bóng có thành tích tốt nhất NBA hiện tại, Los Angeles Clippers sắp trải qua đợt thử sức khó khăn với  một đội hình đang ngày càng lên tay là Chicago Bulls.

Với thắng lợi trước Scramento Kings, Clippers đã gia tăng số trận thắng của họ lên con số 11, trong khi Bulls cũng đã có 4 chiến thắng liên tiếp, đạt thành tích 8 thắng và 4 thua. Xét tương quan không hề có sự chênh lệch quá lớn giữa 2 đội.

Clippers đang là đội bóng phòng thủ hay nhất NBA thời điểm hiện tại.
Clippers đang là đội bóng phòng thủ hay nhất NBA thời điểm hiện tại.

Siêu sao Blake Griffin đã ghi được số điểm cá nhân cao nhất trong mùa giải mới là 29 điểm, hậy vệ J.J Redick đóng góp thêm 26 điểm để giúp Clippers đè bẹp Kings trong trận đấu gần nhất.

Griffin cho rằng năm nay toàn đội đã có sự đồng đều về vai trò và sự thay đổi lớn nhất nằm ở sức mạnh phòng thủ. Đội bóng đang thực sự tin tưởng vào hệ thống mới này.

Cùng chia sẻ quan điểm tương tự, Chicago Bulls cũng bắt đầu chuyển mình nhờ những cải thiện đáng kể trong khâu phòng ngự. Chiến thắng vừa qua của Bulls trước Utah Jazz bị một số ý kiến đánh giá là xấu xí, nhưng siêu sao Dwyane Wade khẳng định chiến thắng là quan trọng nhất.

Kể từ khi thay đổi, Bulls đã gặt hái được những “quả ngọt” tức thì, giúp vị trí của đội bóng được cải thiện đáng kể trên bảng xếp hạng khu vực. Chuyến làm khách tới Clippers sẽ là một trận đấu hấp dẫn. Bulls có khả năng gây bất ngờ nhưng Clippers vẫn nắm ưu thế rõ ràng hơn.

Dự đoán: Clippers 105, Bulls 100.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm