Dự đoán NBA muộn ngày 01/12: Hy vọng Spurs không lại “gây sốc”

thứ tư 30-11-2016 19:01:18 +07:00 0 bình luận
Để thua Magic ngay trên sân nhà, các fan hâm mộ Spurs đang hy vọng đội bóng sẽ không tiếp tục gây thêm một cú sốc nữa trong trận đấu với Mavericks vào ngày mai.

Để thua Orlando Magic ngay trên sân nhà, các fan hâm mộ của San Antonio Spurs đang hy vọng đội bóng sẽ không tiếp tục gây thêm một cú sốc nữa trong trận đấu với Dallas Mavericks ở giải bóng rổ NBA vào ngày mai.

08h00: Chicago Bulls (10-6) - L.A. Lakers (9-10)

Trong số các đội vừa kết thúc chuyến hành quân dài ngày thì Chicago Bulls cũng nằm trong số đó. Trong ngày mai, họ sẽ được trở lại sân nhà để tiếp đón Los Angeles Lakers với thành tích trong 6 trận trước đó là 4 thắng và 2 thua. Ở 12 trận sắp tới, Bulls sẽ có 9 lần được thi đấu trên United Center, pháo đài vững chắc giúp họ từng đạt được thành tích thắng 4 thua 1 trước đó.

Bulls bước vào trận đấu tiếp theo với tâm lý hoàn toàn tự tin và tràn trề hi vọng sẽ góp mặt trong NBA Play-off năm nay. Không những thế, họ còn có nhiều khả năng để trở thành đội bóng tốp đầu của khu vực miền Đông nếu kết quả của những trận đấu sân nhà sắp tới đạt thuận lợi.

Siêu sao Dwyane Wade tự tin trả lời phóng viên: “Qua loạt trận sân khách, chúng tôi ý thức được đội bóng là một tập thể mạnh và hoàn toàn có thể thi đấu sòng phẳng với bất cứ đối thủ nào trong giải đấu”.

Wade tự tin đánh giá Bulls là một tập thể mạnh.
Wade tự tin đánh giá Bulls là một tập thể mạnh.

Wade, người từng được cho là khắc tinh của Lakers đã không thi đấu trong chuyến làm khách của Bulls tới sân StaplesCenter, tuy thế, đội bóng của anh vẫn dành được thắng lợi nhờ sự tỏa sáng của đồng đội trẻ Jimmy Butler.

Tính trong 5 trận qua, Wade đã ghi được trung bình 22,6 điểm và dự kiến góp mặt trong trận tiếp đón Lakers ngày mai. Bất kể Lakers đang có phong độ thế nào, sự có mặt của Wade cộng với màn trình diễn chắc chắn gần đây của Jimmy Butler cũng sẽ khiến cho đội bóng tới từ Los Angeles gặp nhiều khó khăn.

Dự đoán: Bulls 115, Lakers 97.

08h30: Dallas Mavericks (3-13) - San Antonio Spurs (14-4)

Loạt trận hôm qua của NBA là một trong những đợt trận chứng kiến nhiều kết quả bất ngờ nhất kể từ khi mùa giải mới bắt đầu. Trong đó, cú sốc lớn được tạo ra bởi Orlando Magic khi họ vượt qua San Antonio Spurs ngay trên sân khách.

Spurs dường như đang thích những chuyến làm khách hơn là được ở lại thi đấu trên sân nhà, một hiện tượng phong độ kỳ lạ mà NBA đang được chứng kiến. Mặc dù để thua trước Magic, đội bóng của HLV Popovich vẫn còn nguyên mục tiêu giữ vững chuỗi trận bất bại trên sân khách trong chuyến hành quân tới sân của Dallas Mavericks vào ngày mai. Ở thời điểm này, họ đang có thành tích bất bại 10 trận sân khách và 4 trận thua duy nhất đều xảy ra trên sân nhà.

Hiện tượng phong độ của Spurs mùa giải năm nay đang tỏ ra kỳ lạ và thú vị.
Hiện tượng phong độ của Spurs mùa giải năm nay đang tỏ ra kỳ lạ và thú vị.

Thất bại 83-95 trước Magic vừa qua cũng là màn trình diễn yếu kém hiếm hoi của Spurs trong mùa giải này. Toàn đội chỉ đạt tỉ lệ ném rổ chính xác chưa tới 37 % và có đến 18 lần bị mất bóng.

Hậu vệ Manu Ginobili cũng phải thừa nhận là đội bóng đã tỏ ra bế tắc trong trận đấu này. Cách đây không lâu, chính trên sân nhà, HLV Popovich đã tỏ ra không hài lòng trước màn thể hiện của các học trò trước một Dallas Mavericks đang gặp khủng  hoảng trầm trọng.

Ngày mai, Mavericks sẽ được thi đấu trên sân nhà cộng với cú hích tinh thần sau chiến thắng 91-81 trước New Orleans Pelicans vào Chủ nhật, giúp cải thiện thành tích thắng thua của đội lên 3-13. Nếu có thể tái hiện những gì mà đội bóng từng làm được trong chuyến làm khách trên sân Spurs trước đó, hi vọng thắng dành cho Mavericks là vẫn còn.

Dự đoán: Spurs 109, Mavericks 101.

09h00: Phoenix Suns (5-13) - Atlanta Hawks (10-8)

Khởi đầu mùa giải, Atlanta Hawks tạo ấn tượng như họ là một thế lực đầy triển vọng của khu vực miền Đông với những chiến thắng liên tiếp và đầy thuyết phục. Mọi việc dần trở nên xấu đi trong 2 tuần vừa qua, khoảng thời gian chứng kiến đội bóng chịu tới 6 thất bại trong 7 lần ra sân.

Năm trong số đó là những trận đấu trên sân khách, đáng kể nhất phải nói tới trận thua 68-95 trên sân của Utah Jazz, nơi mà Hawks chỉ ghi được vỏn vẹn 68 điểm, số điểm thấp kỷ lục trong mùa giải mới.

Nếu có một tập thể được mệnh danh là “đội bóng tốt bụng nhất NBA” thì đó hẳn là Phoenix Suns. Các học trò của HLV Earl Watson đã giúp cho những đội bóng bét đáy khác như Minnesota Timberwolves hay Denver Nuggets có được những chiến thắng cải thiện thành tích trong khi chính Suns lại đang sở hữu kết quả chật vật 5-13 sau 18 trận.

Suns có lẽ là đội bóng “tốt bụng” nhất của NBA hiện tại.
Suns có lẽ là đội bóng “tốt bụng” nhất của NBA hiện tại.

Điểm sáng của Suns có lẽ chỉ nằm ở sao trẻ Devin Booker, cầu thủ năm 2 đã nỗ lực rất nhiều thể hiện qua việc ghi được 30 điểm trong 2 trận đấu trước Washington Wizards và Denver Nuggets.

Tuy vậy, toàn đội bóng của anh vẫn chưa có được sự ổn định cùng bản lĩnh thi đấu vững vàng. Vào những thời điểm quan trọng, họ vẫn phung phí những cơ hội và để cho đối phương lội ngược dòng. Vẫn biết rằng Atlanta Hawk đang bất ổn, thế nhưng Suns cũng chưa bao giờ có được phong độ đủ tốt.

Dự đoán: Hawks 101, Suns 92.

09h00: Denver Nuggets (7-10) - Miami Heat (5-12) 

Tìm lại ánh hào quang là nhiệm vụ bất khả thi đối với Miami Heat ở thời điểm hiện tại. LeBron James trở lại Cleveland Cavaliers cách đây 2 mùa giải khiến Big 3 tan vỡ, Dwyane Wade chuyển nhượng tự do tới Chicago Bulls, Chris Bosh vì chứng đông máu mà phải rời khỏi đội hình.

Heat bây giờ có lẽ chỉ còn lại cái tên Goran Dragic là đáng chú ý hơn cả. Hậu vệ này cũng vừa trở lại sau chấn thương và có màn trình diễn tốt nhất trong mùa giải mới với 27 điểm và 17 assists (chuyền thành điểm) vào hôm thứ Hai.

Một mình Goran Dragic là chưa đủ để xoay chuyển cục diện tồi tệ tại Miami Heat.
Một mình Goran Dragic là chưa đủ để xoay chuyển cục diện tồi tệ tại Miami Heat.

Tuy nhiên, Dragic chưa phải là cái tên lớn để giúp Heat thoát khỏi tình trạng bết bát hiện nay. Trong 10 trận đấu đầu mùa, họ để thua tới 8 trận. Trước thời điểm trận đấu ngày mai diễn ra, đội bóng của Dragic cũng vừa trải qua 4 thất bại trong số 5 game gần nhất.

Cũng có khởi đầu chậm chạp như Heat nhưng Denver Nuggets đã có được một số kết quả đáng vui mừng trong 7 lần ra sân gần đây, họ thắng 4 và để thua 3. Trong 4 chiến thắng vừa qua có những trận đấu quan trọng cần thiết dành điểm như chuyến làm khách trên sân của Phoenix Suns và tính chất của cuộc gặp Heat vào ngày mai cũng tương tự như vậy.

Nuggets còn đang hi vọng sự trở lại của tiền vệ Danilo Gallinari sau khi đã vắng mặt 3 trận trước đó do chấn thương đùi. Trận tiếp đón Heat sắp tới sẽ tương đối cân sức nhưng Nuggets có lợi thế hơn do được thi đấu trên sân nhà.

Dự đoán: Nuggets 106, Heat 102.

10h00: Portland Trail Blazers (9-10) - Indiana Pacers (9-9) 

Thiếu vắng ngôi sao Paul George, Indiana Pacers đã bắt đầu hành trình vượt khó của họ bằng 3 chiến thắng liên tiếp, một kết quả gây nhiều bất ngờ đối với các chuyên gia nhận định. Trong trận đấu với Trail Blazers vào ngày mai, Pacers bị gặp khó khi 7 lần làm khách gần nhất của họ ở Portland đều dẫn tới những kết quả tồi tệ.

Khó nhưng không có nghĩa là Pacers cam chịu với một thất bại dễ dàng. Trước đó, trong trận tiếp đón đối thủ mạnh Los Angeles Clippers, Pacers cũng đã làm nên bất ngờ với chiến thắng chung cuộc 91-70. Đó là cơ sở để các cầu thủ của HLV Nate McMillan tự tin dẹp bỏ quá khứ đối đầu sang một bên để nuôi hi vọng chiến thắng trong trận đấu ngày mai.

Trong 7 lần tiếp đón Pacers, Trail Blazers luôn có được những ký ức đẹp.
Trong 7 lần tiếp đón Pacers, Trail Blazers luôn có được những ký ức đẹp.

Portland Trail Blazers đang có thành tích thi đấu tương đối cân bằng so với Pacers. Họ chỉ thi đấu nhiều hơn 1 trận dẫn tới số trận thua là 10. Nếu tận dụng được lợi thế sân nhà và yếu tố lịch sử, Trail Blazers sẽ chính thức đẩy đối thủ vào kết quả y hệt như  họ hiện tại là thắng 9 thua 10.

Ngoài 2 lợi thế nêu trên, về thực lực, đội bóng của Portland đang không thể hiện được phong độ chắc chắn, đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự. Họ cũng đã để thua 6 trong số 8 trận đấu gần đây. Tóm lại, trận đấu ngày mai sẽ ở thế ngang sức và kết quả sẽ không dễ đoán định. Yếu tố lịch sử có lẽ sẽ là điểm mấu chốt để dự đoán 1 thắng lợi dành cho Trail Blazers.

Dự đoán: Trail Blazers 115, Pacers 110.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm