Dự đoán NBA ngày 01/01: Kyrie Irving để ngỏ khả năng xuất trận

thứ bảy 31-12-2016 18:23:28 +07:00 0 bình luận
Rõ ràng vấn đề sức khỏe tại Cavaliers đang bất ổn khi hết James đến Irving bỏ ngỏ khả năng ra sân ở 2 trận đấu quan trọng với các đối thủ trong Top 5 khu vực.

Rõ ràng vấn đề sức khỏe tại Cavaliers đang bất ổn khi hết LeBron James đến Kyrie Irving bỏ ngỏ khả năng ra sân ở 2 trận đấu quan trọng với các đối thủ trong Top 5 khu vực tại giải bóng rổ NBA.

07h00: Charlotte Hornets (19-14) - Cleveland Cavaliers (24-7) 

Cleveland Cavaliers đang thách thức mọi đối thủ miễn là họ có đủ trong đội hình 3 ngôi sao lớn nhất của mình. Thời gian gần đây, việc LeBron James, Kevin Love và Kyrie Irving cùng nhau ra trận không diễn ra đều đặn vì lí do sức khỏe và ý đồ dưỡng sức của HLV Tyronn Lue. Đối thủ Charlotte Hornets sắp tới không dễ đối phó nên người hâm mộ Cavaliers đang mong chờ sự xuất hiện của đủ bộ ba.

Tuy nhiên, HLV Tyronn Lue cũng có lý khi không muốn làm xấu tình hình chấn thương của các quân bài tốt nhất trong tay. Kyrie Irving đã phải rời sân trong trận đấu với Boston Celtics với triệu chứng chuột rút gân kheo, sau khi anh đã có 31 điểm và 12 assist (chuyền thành điểm).

“Khi tôi chuyền bóng tới Tristan ở làn giữa, tôi và Bron đã có va chạm đầu gối. Sau đó, bắp chân của tôi bắt đầu co thắt và vùng gân kheo cũng có cảm nhận tương tự. Tôi cảm thấy tốt hơn ở đầu hiệp 3, nhưng sau cú lên rổ, nó bắt đầu bị chuột rút. Tất cả là vậy”, Irving chia sẻ về tình hình chấn thương của anh.

Trận chiến gặp Hornets thật sự rất cần sự phục vụ của Irving bởi đây cũng là đội bóng đang nhăm nhe vị trí thứ 3 khu vực miền Đông của Boston Celtics.

Kemba Walker, người đã ghi hơn 20 điểm trong 4/5 trận qua là một trong những tâm điểm mà các cầu thủ Cavaliers tập luyện cách phòng thủ ở buổi tập gần nhất. Nếu có Irving, anh chính là đối thủ kèm cặp khó chịu nhất mà Walker sẽ phải đối mặt.

Vẫn như mọi lần trước, khả năng ra sân của các ngôi sao Cavaliers sẽ quyết định tới thắng lợi của họ trước những đối thủ khó chơi như Hornets.

Dự đoán: Cavaliers 110, Hornets 103.

05h00: Sacramento Kings (14-18) - Memphis Grizzlies (21-14) 

Sacramento Kings từng xây dựng được chuỗi 4 thắng lợi nhưng lại để thất thủ khá nặng trước Portland Trail Blazers hôm thứ Tư. Đội bóng sẽ có chút lợi thế khi tiếp đón Memphis Grizzlies nhưng về cơ bản đây vẫn là một trận đấu khó khăn.

Trong trận thua hôm thứ Tư, DeMarcus Cousins  đóng vai trò quan trọng với Kings khi ghi được 28 điểm nhưng sớm trở thành mục tiêu đóng băng của các cầu thủ Blazers.

Trong trường hợp sao sáng thứ 2 của Kings là Rudy Gay vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương hông, nhiệm vụ hỗ trợ cho Cousins đành trông chờ vào Garrett Temple và Matt Barnes. Tuy nhiên, 2 cái tên này đã thực hiện chưa tốt phần nhiệm vụ của họ nên Kings đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 102-89.

Những lúc khó khăn, có thể Cousins sẽ cảm thấy nhớ người đồng đội Rudy Gay.
Những lúc khó khăn, có thể Cousins sẽ cảm thấy nhớ người đồng đội Rudy Gay.

Cousins sẽ có một đối thủ đáng nể sắp tới là Marc Gasol. Với tinh thần của anh, Grizzlies vẫn có những trận đấu thể hiện đẳng cấp như chiến thắng 114-80 trước Oklahoma City Thunder vừa qua. Sắp tới, họ sẽ phải chơi tới 6 trận sân khách bắt đầu từ chính chuyến hành quân đến Sacramento Kings.

Gasol là phần quan trọng của chiến thắng hôm thứ Năm với 5 block (cản bóng) đi kèm với 25 điểm và 8 rebound (bắt bóng bật bảng). Trong khi đó, một ngôi sao khác của Grizzlies là Mike Conley dự kiến sẽ có trận thứ 3 không được ra sân đầy đủ do vấn đề sức khỏe.

Dự đoán: Kings 101, Grizzlies 99.

08h00: Houston Rockets (25-9) - New York Knicks (16-16) 

Houston Rockets đang tiến sát tới kỷ lục 15 trận thắng trong tháng khi chỉ còn cách một trận đấu với New York Knicks. Nếu thành công, họ sẽ trở thành đội chơi hay nhất NBA trong tháng 12 và đánh dấu kỷ lục mới được thiết lập từ tháng 11/1996.

Chỉ còn 1 chiến thắng nữa, thế hệ học trò Rockets của Mike D’Antoni sẽ có cho mình một kỷ lục mới.
Chỉ còn 1 chiến thắng nữa, thế hệ học trò Rockets của Mike D’Antoni sẽ có cho mình một kỷ lục mới.

Ngoài ra, các xạ thủ Rockets đang bắn phá rất kinh khủng trong các trận đã qua. Tiếp đón Los Angeles Clippers vào thứ Sáu, đội ghi tới 140 điểm khi siêu sao James Harden có triple-double thứ 7 trong mùa giải (30 điểm, 13 rebound và 10 assist). Rockets đã có trận thứ 20 liên tiếp ghi trên 100 điểm mà trong đó, số điểm từ vạch 3 điểm và ném phạt chiếm phần lớn.

Bên cạnh đó, đối thủ Knicks của Rockets gặp nhiều bất lợi trong thời gian gần đây. Về thành tích sân khách, họ thể hiện khá tệ với 5 thắng và 4 thua, trong đó lần thất bại trước New Orlean Pelicans hôm thứ Sáu là gần nhất.

Các rắc rối vẫn chưa buông tha Knicks khi họ gặp nhiều phiền toái cả trong sân lẫn ngoài sân. Chính điều này đã làm Knicks sa sút trong thời gian qua với 6 trận thua trong 8 trận gần đây.

Ngôi sao Derrick Rose không muốn đề cập quá nhiều tới khả năng tấn công thất thường của đội, anh khẳng định rằng nếu chơi phòng thủ tốt trong trận đấu tới, Knicks vẫn có khả năng giành chiến thắng. Nói vậy nhưng ai cũng nhận ra là khả năng này rất khó xảy ra với đối thủ Rockets.

Dự đoán: Rockets 127, Knicks 107.

08h00: Oklahoma City Thunder (20-13) - L.A. Clippers (22-13) 

Westbrook ghi trung bình 32 điểm trong 2 lần chạm trán gần đây với Clippers và các trận đấu đều chỉ được phân định bởi cách biệt 2 điểm. Thunder thường không ngán Clippers ngay cả khi lực lượng của đội bóng Los Angeles được sung mãn như hồi đầu mùa. Còn hiện tại, Clippers thực tế chỉ còn là một con “hổ giấy” khi họ gặp vấn đề lớn về mặt nhân sự.

Lúc sung mãn về lực lượng, Clippers cũng gặp khó với Thunder.
Lúc sung mãn về lực lượng, Clippers cũng gặp khó với Thunder.

Trước một Rockets mạnh về tấn công, Clippers đã bị đánh cho tơi tả, họ để đối phương ghi ít nhất 32 điểm trong từng hiệp đấu và kéo dài cơn khủng hoảng cho tới khi Blake Griffin và Chris Paul trở lại. Tin vui là Paul sẽ có khả năng ra sân gặp Thunder vào ngày mai, nhưng phong độ của anh đạt mức bao nhiêu vẫn là ẩn số.

Chris Paul với chấn thương gân kheo đã từng cố ra sân 1 lần trong 5 trận thua vừa qua nhưng cũng không thể giúp cho đội nhà giành thắng lợi. Trái ngược với đó, Thunder có chuỗi 4 chiến thắng và chỉ để thua gần đây trước Grizzlies. Westbrook, ngôi sao quan trọng nhất của Thunder vẫn đang ở tình trạng sung sức và sẵn sàng khiến Clippers nhận trái đắng thêm một lần nữa.

Dự đoán: Thunder 121, Clippers 108.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm