Dự đoán NBA ngày 01/03: Cuộc đọ sức giữa Pháp sư với Chiến binh

thứ ba 28-2-2017 16:13:52 +07:00 0 bình luận
Trận đấu Warriors - Wizards ở giải bóng rổ NBA ngày mai hứa hẹn mang lại diễn biến kịch tính với kết quả chung cuộc không dễ dàng dự đoán.

Trận đấu Warriors - Wizards ở giải bóng rổ NBA ngày mai hứa hẹn mang lại diễn biến kịch tính với kết quả chung cuộc không dễ dàng dự đoán.

07h00: Washington Wizards (34-23) - Golden State Warriors (50-9) 

Wizards tiếp đón Warriors trên sân nhà được ví như cuộc so tài thú vị giữa pháp sư và chiến binh – trùng hợp cũng là tên gọi của hai đội, một bên ảo diệu khó lường còn bên kia mạnh mẽ điêu luyện. Trước khi bước vào trận đấu, mỗi đội đều có 2 yếu tố lợi thế để đặt cửa thắng.

Đối với Warriors, trước tiên, đoàn quân từ GoldenState đã thắng 11/12 lần gặp Wizards gần nhất. Thứ hai, Wizards vẫn chưa hoàn toàn là chính mình sau sự kiện All-Star, họ có màn thể hiện sân nhà tồi hơn nhiều so với thời điểm duy trì mạch 17 trận bất bại cách đây vài tuần.

Về phía Wizards, sân nhà VerizonCenter đương nhiên phải được nhắc tới. Ở mùa giải năm nay, các cổ động viên Washington rất ít lần phải ra về trong thất vọng, kể cả khi Wizards phải đụng độ với các ông lớn. Tiếp theo, đối thủ của Warriors bị tiêu hao thể lực ở loạt trận sân khách với việc vừa trải qua 48 phút thi đấu tại Philadelphia ngay hôm qua.

Những yếu tố trên đủ để nói lên việc kết quả cặp đấu này thật sự khó đoán. Ngoài ra, nó còn chịu ảnh hưởng bởi ý đồ tính toán của 2 huấn luyện viên. Liệu họ có để các học trò dốc hết sức thi đấu, hay sẽ chơi bóng cầm chừng vì các mục đích khác nhau.

Tiền vệ Kevin Durant chỉ mất 1 game nghỉ ngơi để trở lại trong trận thắng 76ers với 27 điểm. Điều đáng lưu ý, Washington chính là quê nhà của Durant và một lần nữa, câu chuyện về nguyên do không chơi bóng tại Wizards của anh được lật lại.

“Tôi không muốn mở lại quá khứ, nhưng thực sự phải nói rằng tôi không muốn chơi bóng tại quê nhà. Tôi đã từng rất vui với phần ký ức đó, được chơi bóng tại quê nhà, trước mặt bạn bè, có thể đi chơi cùng các bạn và gia đình hàng ngày. Đó là một phần đời đã ra đi của tôi”, Durant trả lời.

Wizards có sự chuẩn bị không tốt khi họ vừa để thua Utah Jazz 92-102 ngay tại pháo đài VerizonCenter. Nên nhớ, Warriors cũng đứng thứ 2 NBA về khả năng phòng ngự vòng trong và đứng thứ nhất về khả năng chống ném 3 điểm. Đó đều là những vũ khí mà Wizards hiện tại khá kiêng dè.

Dự đoán: Warriors 125, Wizards 121.

08h00: Chicago Bulls (30-29) - Denver Nuggets (26-33) 

Trong thời điểm lực lượng liên tục có sự xáo trộn với phương án sử dụng các gương mặt trẻ thi đấu nhiều hơn, Chicago Bulls bất ngờ lập được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. HLV Fred Hoiberg tạo điều kiện cho các gương mặt trẻ Bobby Portis và Denzel Valentine được ra sân nhiều phút hơn trong 2 trận đấu gần nhất.

Bên cạnh đó, bộ đôi ngôi sao Dwyane Wade và Jimmy Butler đã kết hợp tuyệt hay trong chiến thắng trước Cavaliers. Wade chỉ thiếu 1 rebound để khiến họ trở thành cặp đồng đội đầu tiên đạt triple-double đôi (mỗi người cùng đạt 3 chỉ số trên 10) kể từ thời kỳ của Michael Jordan và Scottie Pippen. Tại Chicago, các cổ động viên đang nói rằng chỉ cần 2 ngôi sao của họ được chơi cùng nhau ở điều kiện sung mãn, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Bulls có nhiều triển vọng tiến xa trong Play-off khi họ sở hữu bộ đôi ghi điểm khá hay.
Bulls có nhiều triển vọng tiến xa trong Play-off khi họ sở hữu bộ đôi ghi điểm khá hay.

Tinh thần của Bulls đang lên còn Denver Nuggets chịu áp lực không nhỏ. Nuggets vẫn đang giữ vị trí thứ 8 khu vực nhưng đã để thua 3/4 trận gần nhất. Kết quả này ngay lập tức làm thay đổi suy nghĩ lạc quan của HLV Mike Malone cách đây 2 tuần, thời điểm mà Nuggets có sự phục vụ đầy đủ của các bệnh binh đã hồi phục.

Hiện tại, vị trí của đội đang là mục tiêu đánh phá dữ dội của các đối thủ cạnh tranh suất Play-off. Kenneth Faried, người vừa thi đấu trở lại đã tiếp tục gặp phải chấn thương lưng. Sau Memphis Grizzlies, Bulls cũng có khả năng cao đánh ngã được đoàn quân của HLV Mike Malone.

Dự đoán: Bulls 111, Nuggets 108.

08h00: Memphis Grizzlies (35-25) - Phoenix Suns (18-41) 

Về thứ hạng, việc xếp thứ 6 của Grizzlies tại khu vực miền Tây đương nhiên chưa thể đảm bảo một suất tham dự Play-off năm nay. Tuy nhiên, khác với yếu tố khốc liệt tại miền Đông, Grizzlies hay Oklahoma City Thunder (xếp thứ 7) đều có chỉ số thắng lợi (PCT) tương đối cách biệt với nhóm các đội đứng dưới.

Grizzlies đã đấu tổng cộng 60 trận, thắng 35 lần và đạt chỉ số thắng lợi là 0.583.Trong khi nhóm cạnh tranh vị trí thứ 8 có chỉ số trung bình là 0.410.

Chỉ cần tận dụng thành công những cơ hội gặp các đối thủ yếu như Phoenix Suns ngày mai, Grizzlies sẽ dễ dàng đạt được mục đích trong phần còn lại của mùa giải.

Áp lực Play-off của Grizzlies được giảm đi nhiều với chỉ số chiến thắng khá cách biệt.
Áp lực Play-off của Grizzlies được giảm đi nhiều với chỉ số chiến thắng khá cách biệt.

HLV David Fizdale thậm chí còn công khai ý định thách thức 2 vị trí xếp trên là Uath Jazz và Los Angeles Clippers, nhưng chính ông cũng cảm thấy đội hình hiện tại của Grizzlies cần sự ổn định hơn để làm được điều này.

Ở cả mùa giải năm nay, có đến 12 cầu thủ nằm trong danh sách xuất phát của Grizzlies, hiệu ứng mà họ tạo ra vô cùng khó đoán. Vài cái tên chơi hay bất ngờ nhưng thỉnh thoảng cũng xuống dốc không ai đoán trước. Tiền vệ Chandler Parson là một ví dụ như vậy.

Hiện tại, Grizzlies đang có trụ cột vững chắc nhất nằm nơi trung phong Marc Gasol, đồng thời còn có cả hậu vệ Mike Conley. Ở trận thắng Nuggets vừa qua, Conley đã ghi được 31 điểm, đây cũng là lần thứ 2 trong 4 game gần nhất, anh có trên 30 điểm.

Suns đang thực sự đuối sức. Họ xếp cuối khu vực miền Tây và không được sử dụng trung phong ngôi sao Tyson Chandler cùng hậu vệ Brandon Knight trong 2 game sau kỳ All-Star. HLV Earl Watson chọn lựa Alan Williams và lính mới Tyler Ulis để thay thế, dẫn tới những trận thua gần đây không mấy khó hiểu.

Dự đoán: Grizzlies 101, Suns 94

 08h00: Oklahoma City Thunder (34-25) - Utah Jazz (37-22) 

Jazz đối đầu Thunder cũng được xem như cặp đấu đáng chú ý của loạt trận NBA ngày mai với dự đoán về một thế trận kịch tính. Thunder đang hướng tới trận bất bại thứ 11 tại sân nhà Chesapeake  Energy Arena, trong khi Jazz cũng vừa giành thắng lợi hoành tráng trên sân của Washington Wizards.

Thành tích thi đấu của Jazz tại Oklahoma không thực sự ấn tượng với lần thắng gần nhất đã cách đây hơn 6 năm, thời điểm ngày 31/10/2010. Lúc đó, cầu thủ xuất sắc nhất của Jazz đang là Deron Williams còn huyền thoại Jerry Sloan đảm nhận chức vụ HLV.

Lần thắng gần nhất của Jazz tại Oklahoma đã cách đây hơn 6 năm.
Lần thắng gần nhất của Jazz tại Oklahoma đã cách đây hơn 6 năm.

Siêu sao Russell Westbrook của Thunder cũng hướng tới triple-double thứ 30 trong mùa giải sau khi ghi 41 điểm, 11 rebound và 11 assist (chuyền thành điểm) trong chiến thắng trước New Orleans Pelicans hôm Chủ Nhật.

Westbrook cũng từng lập triple-double ở trận gặp Jazz cuối tháng 1 vừa qua, buộc đối phương phải thúc thủ bằng 38 điểm, 10 rebound và 10 assist với tỉ số chung cuộc 97-95 được quyết định ở giây chót.

Cả 2 đội sẽ bước vào trận so tài ngày mai với thành tích tương đồng là 3 game thắng liên tiếp. Hiện Thunder đang xếp dưới Jazz 2 bậc trên bảng xếp hạng khu vực, chiến thắng tới đây sẽ giúp họ nuôi tham vọng leo cao hơn trước khi regular season kết thúc.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm