Dự đoán NBA ngày 01/12: Chờ xem Westbrook qua mặt LeBron

thứ tư 30-11-2016 16:46:08 +07:00 0 bình luận
Hiện cùng đạt 45 triple-double, nhưng do sáng mai chỉ có Thunder đánh mà Cavaliers nghỉ, Westbrook có cơ hội vượt qua LeBron.

Hiện cùng đạt 45 triple-double, nhưng do sáng mai chỉ có Thunder đánh mà Cavaliers nghỉ, Westbrook có cơ hội vượt qua LeBron ở giải bóng rổ NBA.

07h00: Philadelphia 76ers (4-14) - Sacramento Kings (7-11) 

Trận đấu trước với sự thiếu vắng Joel Embiid và phải thi đấu xa nhà quả là một nhiệm vụ không đơn giản cho Philaldelphia 76ers. Thế nhưng, lần trở về sân nhà đón tiếp Sacramento Kings vào ngày mai với sự tái xuất của Joel Embiiid sẽ mang lại diễn biến rất khó đoán. Ít nhất, các khán giả sẽ được chứng kiến màn so tài thú vị giữa 2 trung phong xuất sắc của NBA hiện tại là Joel Embiid và DeMarcus Cousins.

Tuy vẫn phải đón nhận nhiều thất bại nhưng vai trò quan trọng của Joel Embiid đã được khẳng định đối với 76ers, đội bóng vừa phải đón nhận lần thất bại thứ 22 trên sân khách thông qua trận thua 95-122 trước Raptors.

Liệu Joel Embiid có chứng tỏ được năng lực trước một đối thủ như DeMarcus Cousins.
Liệu Joel Embiid có chứng tỏ được năng lực trước một đối thủ như DeMarcus Cousins.

Chắc chắn phía Kings sẽ tự do cho phép trung phong, siêu sao chơi hay nhất của họ là DeMarcus Cousins đối đầu trực diện với Embiid. Xét về mặt năng lực, Cousins đang được đánh giá cao hơn. Anh có khả năng cản bóng tốt, năng lực ghi điểm cao và đặc biệt là biết “dội” 3 điểm ở những thời điểm hợp lý.

Trận đấu trước Washington Wizards vừa rồi chứng kiến một lần nữa, Cousins đạt trên 30 điểm và 20 rebounds (bắt bóng bật bảng) nhưng đội bóng của anh vẫn phải chịu thua do bất lợi làm khách. Ngày mai, khi 76ers được trở lại sân nhà, Kings sẽ gặp khó khăn lớn.

Dự đoán: 76ers 109, Kings 105.

07h30: Toronto Raptors (11-6) - Memphis Grizzlies (11-7) 

Mike Conley là một thương vụ lớn của Memphis Grizzlies, anh cũng đã đáp trả sự kỳ vọng của đội bóng khi là cá nhân dẫn đầu toàn đội với trung bình mỗi trận đạt 19,2 điểm và 5,7 assists (chuyền thành điểm), đóng góp một cách tích cực đến lối chơi thăng hoa hiện nay của đội bóng. Tuy nhiên,  Grizzlies sẽ bắt đầu cuộc sống không có Conley do anh đã bị gặp chấn thương lưng trong trận đấu gặp Charlotte Hornets. 

Trong hiệp 3, Conley đã bị ngã khá mạnh và phải nằm sân vài phút trước khi được mang ra ngoài. Theo dự đoán, 2 tân binh Andrew Harrison và Wade Baldwin sẽ được sử dụng trám vào vị trí để trống.

Chấn thương của Mike Conley có vẻ không nhẹ.
Chấn thương của Mike Conley có vẻ không nhẹ.

Chấn thương của Conley không phải là bất lợi duy nhất của Grizzlies trong trận đấu ngày mai. Đối thủ của họ Toronto Raptors vừa chấm dứt chuỗi làm khách mệt mỏi và được trở về thi đấu trên sân nhà. Toronto Raptors ngay lập tức cụ thể hóa lợi thế bằng chiến thắng 122-95 trước Philadelphia 76ers vào hôm thứ Hai. Hiện tại, vấn đề thể lực của Raptors đang tốt hơn khá nhiều so với Grizzlies, giúp họ có khả năng dành chiến thắng cao hơn.

Dự đoán: Raptors 108, Grizzlies 99.

07h30: Boston Celtics (10-7) - Detroit Pistons (9-10) 

Hai tuần trước, Detroit Pistons đã bất ngờ đánh rơi thành tích bất bại sân nhà trước chính Boston Celtics. Lí do lớn nhất lí giải cho thất bại của Pistons là do Celtics có được sự phục vụ trở lại của bộ đôi Crowder và Horford.

Không may cho Pistons, ở trận đấu ngày mai, AI Horford đã đạt đủ điều kiện tâm lý để có thể trở lại trong đội hình xuất phát. Nên nhớ, chính anh cũng là người tung ra cú ném quyết định giúp Celtics đánh bại Pistons trong lần gặp nhau trước đó của 2 đội. Horford đã phải vắng mặt một trận do vợ anh vừa sinh hạ người con thứ 2, dẫn tới trận thua 104-112 không đáng có của Celtics trước Miami Heat.

Isaiah Thomas cũng là cái tên nổi bật khi hậu vệ này đã ghi được 25 điểm và 8 assists (chuyền thành điểm) trong trận đấu gặp Heat. Cũng trong trận thắng Pistons vào ngày 19/11, Thomas cũng đã có được được 23 điểm, góp công lớn để giúp đội nhà vượt qua thử thách khó khăn. 

Không may cho Pistons khi AI Horford đã kịp thời trở lại.
Không may cho Pistons khi AI Horford đã kịp thời trở lại.

Tuy đã giành thắng lợi 3 trong 4 trận đấu gần nhất, trong đó có chiến thắng trên sân nhà của Charlotte Hornets, thế nhưng phong độ sân khách của Pistons vẫn chưa khiến nhiều chuyên gia đặt niềm tin.

Trong lần tái đấu vào ngày mai, Pistons sẽ phải đối mặt với một đội hình đầy đủ của Celtics có thêm yếu tố sân nhà làm điểm tựa tâm lý.  Chiến thắng sẽ là điều khó đạt được đối với đoàn quân của HLV Stan Van Gundy.

Dự đoán: Celtics 108, Pistons 98.

08h00: Minnesota Timberwolves (5-12) - New York Knicks (8-9) 

Cả New York Knicks và Minnesota Timberwolves đều cần phải thực hiện các bước chuyển mình rõ rệt hơn nếu muốn hướng tới mục tiêu có mặt trong vòng Play-off năm nay. Đặc biệt đối với Timberwolves, họ sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà trong trận đấu ngày mai để tránh trận thua thứ 6 liên tiếp.

Kỳ vọng chính của Timberwolves đang đặt vào hệ thống phòng ngự của đội, thứ đã làm nên tên tuổi cho HLV Tom Thibodeau. Tuy nhiên, kết quả thất vọng sau 17 trận đấu chỉ mang lại tâm lý bất ổn.

“Có một điều là kể cả khi bạn đang làm chính xác mọi thứ nhưng vẫn phải chịu thua do những cú ném bất ngờ hoặc do một cầu thủ đối phương nào đó chơi với phong độ quá xuất sắc, điều đó luôn có thể xảy ra. Nhưng khi bạn liều lĩnh, không ý thức được việc bảo vệ điểm số ở những thời điểm quan trọng thì đó là điều không thể chấp nhận được”,  HLV Tim Thibodeau tỏ ra không hài lòng về các học trò. Phát biểu này chứng tỏ Timberwolves đang thực sự không có được tâm lý tốt.

HLV Tom Thibodeau không cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của Timberwolves.
HLV Tom Thibodeau không cảm thấy hài lòng về màn trình diễn của Timberwolves.

Phong độ phòng ngự đang quyết định nhiều tới kết quả thắng thua của New York Knicks, đội bóng thường để thua trong những trận đấu mà họ để đối phương đạt hiệu suất ném rổ cao.

Tuy nhiên, mặt trận tấn công của Knicks với đầu tàu Carmelo Anthony lại tỏ ra ổn định và họ có thể sử dụng thế mạnh này để áp đảo trước Timberwolves. Tuy vừa để thua 2 trận, nhưng Knicks vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Knicks 103, Timberwolves 98.

08h00: Oklahoma City Thunder (11-8) - Washington Wizards (6-10) 

Các khán giả tại Oklahoma đang háo hức chờ đón siêu sao của họ là Russell Westbrook lập nên kỷ lục trong trận tiếp đón Washington Wizards vào ngày mai.

Hiện tại, Westbrook đang dẫn đầu NBA với 8 triple-doubles (ăn 3 chỉ số trên 10) trong mùa giải mới và có 45 lần đạt thành tích này trong cả sự nghiệp, ngang với LeBron James.

Trong trận thắng 112-103 trên sân nhà của Knicks, Westbrook đã ghi được 27 điểm, 18 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 14 assists (chuyền thành điểm). Hiện tại, tính trung bình cả mùa, anh đã có được 30,9 điểm, 11,3 assists và 10,3 rebounds, những con số vô cùng đáng nể. 

Westbrook đã chính thức lập kỷ lục mới của NBA.
Westbrook sẽ lập kỷ lục mới của NBA?

Scott Brooks, cựu HLV của Oklahoma City Thunder cũng không tỏ ra bất ngờ với thành tích mà Westbrook đạt được nhưng ông sẽ phải tìm ra phương án để hạn chế năng lực của cầu thủ này.

Trong trận đấu ngày mai, Scott Brooks sẽ có lần trở lại Oklahoma với tư cách là HLV của Washington Wizards. Đội bóng của ông cũng vừa có được 3 chiến thắng, bao gồm cả thắng lợi 101-95 có phần bất ngờ trước Sacramento Kings vào thứ Hai.

Dự đoán: Thunder 109, Wizards 107.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm