Dự đoán NBA ngày 02/04: "Đàn bò" không ngán "Bầy ưng"

thứ bảy 1-4-2017 18:47:54 +07:00 0 bình luận
Derby Los Angeles tỏ ra nhạt nhòa trước nỗ lực chen vào Top 8 chung cuộc của Chicago Bulls và Portland Trail Blazers tại giải bóng rổ NBA sáng mai.

Derby Los Angeles tỏ ra nhạt nhòa trước nỗ lực chen vào Top 8 chung cuộc của Chicago Bulls và Portland Trail Blazers tại giải bóng rổ NBA sáng mai.

04h00: Chicago Bulls (36-39) - Atlanta Hawks (39-36)

Cả hai đội đang tham dự trực tiếp vào cuộc đua giành các suất cuối của miền Đông đánh Play-off: Atlanta Hawks xếp thứ 6, Chicago Bulls đứng thứ 9, cách nhau 3 game thắng.

Trên đường đến Chicago sáng mai, Hawks vừa thắng liên tiếp 2 trận sau mạch 7 trận thua. Thế nhưng, điểm mạnh của khách không nằm ở dàn công (xếp hạng 21 NBA với bình quân 102,9 điểm) mà ở hàng thủ (thứ 9 NBA về rebounds và chỉ thua trung bình 104,1 điểm). Ngoài ra, Hawks vừa thắng liên tiếp nhưng vẫn chưa thể quen với việc vắng Millsap đang điều trị chấn thương ở gối trái.

Bulls cũng vừa thắng 2 trận liền mà gần nhất là hạ ĐKVĐ Cleveland 99-93. Cũng như Hawks, Bulls mạnh thủ hơn công khi đứng thứ 3 NBA về rebounds và thứ 8 về số điểm bình quân mà đối thủ ghi được.

Nhưng ngay cả khi thua Hawks liên tiếp 7 trận qua, Bulls đang thể hiện ấn tượng hơn với 3 thắng trong 4 trận qua và đặc biệt tự tin trước các đối thủ vừa thắng liên tục cũng như trước những đội cùng khu vực.

Dự đoán: Bulls 100, Hawks 98.

02h30: L.A. Clippers (46-31) - L.A. Lakers (21-54)

Lịch thi đấu thuận lợi đang giúp Clippers củng cố thêm cho vị trí thứ 5 tại khu vực miền Tây. Sau 2 đối thủ yêu thích là Wizards và Suns, Clippers sẽ thi đấu với Lakers, đội bóng cùng thành phố nhưng đứng dưới tới 20 bậc trên bảng xếp hạng toàn giải đấu. Ngoài Lakers, 4/5 trận sắp tới của Clippers đều được diễn ra trên sân nhà. Khó khăn thực sự của đội chỉ nằm ở cuộc hành quân tới San Antonio vào ngày 08/04 tới.

Derby không còn căng thẳng do trình độ hai đội có độ vênh lớn
Derby không còn căng thẳng do trình độ hai đội có độ vênh lớn

Cách biệt trình độ giữa 2 đội bóng Los Angeles hiện nay khá lớn. Lakers với bộ khung trẻ tuổi trong khi Clippers có những cầu thủ dày dạn hơn. Lakers thua 17/19 lần ra sân gần nhất và xếp dưới cả đối thủ vòng trước của Clippers là Phoenix Suns.

Trong khi đó, Clippers dù có phong độ thất thường nhưng cũng vừa giành được 2 chiến thắng liên tiếp. Trong cả 2 game thắng, các cầu thủ đều đạt hiệu suất ném rổ chính xác trên mức 55 % với việc thay đổi đầu tàu lần lượt từ Blake Grifin sang Chris Paul. Đặc biệt, Griffin chỉ thiếu đúng 1 assist (chuyền thành điểm) để đạt được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trong thắng lợi hôm thứ Tư.

Cũng trong mùa giải này, Clippers đã đánh bại Lakers 3 lần liên tiếp và giành tổng cộng 17 chiến thắng tính trong 4 năm vừa qua. Tuy mang tính chất căng thẳng nhưng khoảng cách thực lực giữa đôi bên quá rõ ràng.

Dự đoán: Clippers 124, Lakers 101

09h00: Portland Trail Blazers (37-38) - Phoenix Suns (22-54)

Đây là cặp đấu không cân sức phần nào do Portland đang đua vào Top 8 miền Tây còn mục tiêu của Phoenix xem ra chỉ là “tank”, chưa kể Trail Blazers đã thắng 2 trong 3 lần gặp nhau mùa này.

Bên cạnh đó, Portland đang là đội có phong độ tốt thứ nhì NBA hiện nay, chỉ kém Golden State Warriors dẫn đầu khu vực. Họ thắng 14/17 trận qua để chiếm vị trí thứ 8 – suất cuối dự Play-off của miền Tây và hơn Denver Nuggets 2 chiến thắng.

Jusuf Nurkic chấn thương không ảnh hưởng lớn tới khả năng thắng của Portland
Jusuf Nurkic chấn thương không ảnh hưởng lớn tới khả năng thắng của Portland

Ngoài ra, Trail Blazers vừa thắng một mạch 5 trận, chỉ kém chuỗi thắng 10 trận của Warriors. Chỉ tiếc là Jusuf Nurkic – người hùng của chủ nhà trong thời gian qua với chỉ số bình quân đạt double-double trong 20 trận ở đội bóng mới phải nghỉ đánh 2 tuần do chấn thương ở chân phải.

Dù vậy, mất mát đó xem ra chẳng ảnh hưởng tới cơ hội chiến thắng của Portland do Phoenix gần như không còn gì để quan tâm nữa. Suns vừa thua một lèo 10 trận và nhiều khả năng thua cả 6 trận còn lại để kiếm pick xịn ở NBA draft lottery.

Điều này cũng giải thích tại sao Suns quyết định để Eric Bledsoe nghỉ hết mùa này khi anh đang điều trị vấn đề ở gối.  Cái cách mà Suns thua Clippers cũng dễ tạo liên tưởng rằng họ đang chuẩn bị cho mùa sau khi so kè với cách biệt 1 điểm đến hiệp 4 thì sụp đổ 118-124.

Dự đoán: Trail Blazers 112, Suns 100.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm