Dự đoán NBA ngày 02/12: Loạt trận của những kẻ gây sốc

thứ năm 1-12-2016 20:10:31 +07:00 0 bình luận
Ở loạt trận của giải bóng rổ NBA ngày mai, tâm điểm chú ý sẽ hướng tới những đội bóng vừa gây sốc trong các loạt trận trước đó.

Ở loạt trận của giải bóng rổ NBA ngày mai, tâm điểm chú ý sẽ hướng tới những đội bóng vừa gây sốc trong các loạt trận trước đó.

07h00: Charlotte Hornets (10-8) - Dallas Mavericks (3-14)

Sau chiến thắng ấn tượng trên sân khách trước Memphis Grizzlies, Hornets bỗng nhiên có 3 trận đấu sân nhà tưởng chừng như dễ thở nhưng lại mang đến cho họ những kết quả ảm đạm.

Tinh trạng này có nhiều hy vọng được cải thiện khi ở loạt trận khởi tranh vào rạng sáng mai, họ sẽ chỉ phải đón tiếp đội bóng yếu nhất NBA lúc này là Dallas Mavericks.

Trước đó, Hornets đã để thua Detroit Pistons với cách biệt 23 điểm. Tuy các cầu thủ có thể đổ lỗi phần nào cho lịch thi đấu hơi nặng với 4 trận trong vòng 5 ngày, thế nhưng Pistons cũng bị thiệt người khi thiếu vắng trung phong Andre Drummond.

Thực tế thì Hornets không phải đội bóng duy nhất đối mặt với vấn đề thi đấu nhiều, bản thân họ cũng được ở lại sân nhà trong 3 trận giúp tiết kiệm thời gian di chuyển đáng kể.

Về phía Mavericks, đội bóng vừa tiếp tục kéo dài chuỗi ngày đáng buồn sau trận thua tiếp theo trước San Antonio Spurs. Toàn đội đã thi đấu với một thái độ nghiêm túc, họ đã có cơ hội giành chiến thắng trước khi để Spurs nắm được những tình huống quyết định và ấn định tỉ số 94-87 chung cuộc.

Tình hình nhân sự của Mavericks đã trở nên sáng sủa hơn vào khoảng giữa tuần trước. Tuy nhiên, sự trở lại của các trụ cột chỉ giúp mang về một chiến thắng trước khi Dirk Nowitzki tái phát chấn thương và lại phải ngồi ngoài trong 2 trận gần nhất. Với tình hình hiện tại, Mavericks e rằng sẽ có thêm một chuỗi thất bại nữa đang chờ trước mắt.

Dự đoán: Hornets 104, Mavericks 93.

07h30: Brooklyn Nets (5-12) - Milwaukee Bucks (8-8) 

Cuộc so tài giữa Bucks và Nets được chú ý bởi đây là 2 đội bóng vừa gây sốc trong loạt trận hôm thứ Ba vừa rồi. Bucks hạ gục Cleveland Cavaliers với tỉ số 118-101, còn Nets cho Los Angeles Clippers “đo ván” với tỉ số 127-122 kéo dài sang tận 2 hiệp phụ, khiến đội vừa mất sức vừa mất điểm.

Xét về tình hình 2 đội trước trận đấu ngày mai, Bucks vẫn có phần được đánh giá nhỉnh hơn. Trong chuỗi trận khó khăn chạm trán với toàn đối thủ mạnh như Golden State Warriors, Toronto Raptors hay Cleveland Cavaliers thì Bucks đã bất ngờ vượt qua được 1 trong 3. 

Không thể phủ nhận việc họ đang sở hữu một trong những ngôi sao sáng giá của NBA hiện tại là tiền vệ Giannis Antetokounmpo, người có tinh thần thi đấu rất máu lửa và năng lực cá nhân cũng không phải loại vừa.

Anh đã có 34 điểm, 12 rebound, 5 assists (chuyền thành điểm), 5 steals (cướp bóng) và 2 blocks (cản bóng) trong chiến thắng trước Caveliers vừa qua.

Bucks lại vừa tạo thêm được 1 bất ngờ trong mùa giải mới.
Bucks lại vừa tạo thêm được bất ngờ trong mùa giải mới.

Trong khi ấy, Kilpatrick là cái tên đáng chú ý của Nets ở 4 trận đấu gần đây khi ghi trung bình 24,8 điểm mỗi trận. Thành tích thi đấu của Nets không mấy khả quan nhưng chiến thắng không tưởng của họ trước Clippers đã mang lại nhiều ánh sáng cho con đường  tối tăm hiện tại.

Tuy vậy, nếu nói về tinh thần, Nets không có nhiều lợi thế hơn so với Bucks bởi cả 2 đội đều vừa có được chiến thắng vang dội.

Dự đoán: Bucks 121, Nets 106.

08h00: Memphis Grizzlies (11-8) - Orlando Magic (7-11) 

Kết quả bất ngờ của loạt đấu hôm thứ Ba đã khiến cho nhiều chuyên gia thay đổi cái nhìn về một số đội bóng nên công việc dự đoán trong loạt trận ngày mai trở nên khó khăn hơn.

Orlando Magic sẽ được chú ý bởi họ vừa vượt qua một đối thủ mạnh là San Antonio Spurs ngay trên sân khách nhưng lại gặp khó trong chuyến làm khách tới sân của Memphis Grizzlies trong trận đấu tới. 

Theo thống kê, Magic đã để thua 13 trong số 15 làm khách tại FedExForum. Yếu tố lịch sử luôn có sức nặng thể hiện qua kết quả của cặp đấu Pacers - Trail Blazers ngày hôm qua cũng như chính kết quả tồi mà Magic thường phải gánh chịu khi mỗi lần chạm trán Milwaukee Bucks trong 3 mùa giải gần đây.

Vả lại trước chiến thắng bất ngờ trước Spurs, thành tích của Magic vốn không khá khẩm khi để thua tới 4 trận liên tiếp.

Yếu tố lịch sử đang quay lưng với Magic.
Yếu tố lịch sử đang quay lưng với Magic.

Một yếu tố để Magic có thể hy vọng đó là việc Memphis Grizzlies đón nhận tin dữ khi ngôi sao Mike Conley phải ngồi ngoài 6 tuần do chấn thương lưng. Sự thiếu vắng của Conley sẽ có ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Grizzlies thể hiện qua dấu hiệu đi xuống trong 2 trận đấu gần đây.

Tuy thế, khi được trả lời phỏng vấn, cầu thủ thay thế Conley là Aaron Harrison cho hay: “ Mất Mike Conley là một tổn thất lớn. Anh ấy là một ứng cử viên MVP trong mắt tôi, thế nhưng đội bóng biết phải làm gì”.

Xem ra, Grizzlies vẫn đang có được sự tự tin nhất định, có thêm lợi thế sân nhà cùng yếu tố lịch sử chống lưng, đội bóng của Harrison có nhiều khả năng giành chiến thắng trong trận tiếp đón Magic tới đây.

Dự đoán: Grizzlies 103, Magic 101.

08h00: Cleveland Cavaliers (13-3) - L.A. Clippers (14-5) 

Nếu Bucks – Nets là cặp đấu của 2 kẻ gây sốc thì Clippers – Cavaliers lại là cuộc đối đầu của 2 kẻ bị tổn thương, mặc dù Clippers có phần bị tổn thương nặng nề hơn.

Ít nhất, Cavaliers vẫn có được 18 chiến thắng trong số 21 lần ra quân trên sân nhà Quicken Loans Arena. Trong khi đó, Clippers đã có 3 thất bại liên tiếp, tính luôn cả trận thua cay đắng trước đối thủ yếu Brooklyn Nets vào hôm thứ Ba vừa rồi. Trước đó, đội bóng của HLVDocRiver vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng NBA và cũng là đội sở hữu thành tích phòng ngự  đáng nể nhất.

Cuộc chạm trán của 2 đội bóng vừa chịu “tổn thương”.
Cuộc chạm trán của 2 đội bóng vừa chịu “tổn thương”.

Cả 2 đội đều gặp rắc rối không nhỏ trong loạt trận vừa qua và họ lại phải gặp nhau ở trận đấu diễn ra vào ngày mai. Clippers đón nhận tin vui với sự trở lại của tiền vệ Blake Griffin, người đã vắng mặt trong trận thua trước Nets.

Dù gì, trận so tài ngày mai sẽ vẫn là tâm điểm của loạt đấu. Hai đội ngang sức ngang tài và có lẽ khác biệt sẽ được tạo ra từ băng ghế chỉ đạo.

Dự đoán: Cavaliers 122, Clippers 111.

09h00: Utah Jazz (11-8) - Miami Heat (6-12)

Gordon Hayward đang trên đà hưng phấn và Utah Jazz cũng vì thế mà hưởng lợi. Tiền vệ của Jazz đang hướng tới trận đấu thứ 6 liên tiếp ghi trên 20 điểm khi tiếp đón Miami Heat vào ngày mai.

Nhắc tới thành tích tốt nhất của Gordon Hayward làm nhớ tới 31 điểm mà anh đã ghi được trong trận thắng 120-101 trước Houston Rockets vừa qua. Chính những đồng đội của Hayward cũng nói rằng họ đang cảm nhận được “nhịp điệu” phối hợp giữa từng thành viên trong đội. Điều đó cũng lí giải cho chuỗi 5 trận đấu thành công của Jazz trong thời điểm cuối tháng 11.

Gordon Hayward vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bên phía Jazz.
Gordon Hayward vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bên phía Jazz.

Nếu Hayward đóng vai trò lớn với Jazz thì Hassan Whiteside lại là người thể hiện ảnh hưởng quan trọng trong chiến thắng 106-98 của Miami Heat trước Denver Nuggets.

 Trung phong này đã có được 25 điểm, 16 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 4 blocks (cản bóng) để giúp Heat có kết quả thuận lợi đầu tiên trong số 6 trận làm khách tiếp tới.

Tuy nhiên, Jazz được đánh giá cao hơn nhiều so với  Nuggets, nên nếu muốn có được chiến thắng, Heat buộc phải thể hiện được tinh thần như trong trận gặp Memphis Grizzlies lúc trước.

Dự đoán: Jazz 98, Heat 92.

10h30: Golden State Warriors (16-2) - Houston Rockets (11-7) 

Rockets gặp Warriors đúng là một “bữa tiệc” dành cho các fan trung lập yêu thích trường phái tấn công, vì cả 2 đội đều có nhiều sao ghi điểm, trong đó có những xạ thủ ném xa thuộc vào diện tốt nhất NBA hiện tại.

Vừa để thua trên sân của Utah Jazz, Houston Rockets để lộ ra những nhược điểm phòng thủ của họ nhưng vẫn làm tốt phần nào ở mặt trận tấn công.

Họ vừa trải qua một chuỗi trận ghi 3 điểm xuất thần, trở thành 1 trong 3 đội bóng mạnh nhất NBA ở khâu này trong 2 mùa giải gần đây, sánh vai với Cavaliers và Warriors. Ngoài ra, siêu sao James Harden cũng đang là ứng viên nặng ký cho danh hiệu MVP trong mùa này.

Rockets gặp Warriors hứa hẹn một màn đọ sức tấn công hấp dẫn.
Rockets gặp Warriors hứa hẹn một màn đọ sức tấn công hấp dẫn.

Về phần Warriors, đội bóng của HLV Steve Kerr đang tận hưởng tháng 11 theo một cách hạnh phúc hơn nhiều so với các ông lớn khác. Nếu giành chiến thắng trước Rockets, họ sẽ kéo dài mạch trận bất bại của mình lên con số 13 và đảm bảo vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng toàn NBA.

Nếu Rockets nổi bật ở cái tên James Harden thì Warriors có sự san sẻ ở bộ 3 Stephen Curry, Kevin Durant và Klay Thompson. Sức mạnh phòng ngự của Warriors cũng đồng đều và ổn định kể cả khi thi đấu trên sân nhà lẫn sân khách.

Dự đoán: Warriors 126, Rockets 111.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm