Dự đoán NBA ngày 03/02: Ngày về của Dwight Howard

thứ năm 2-2-2017 17:22:14 +07:00 0 bình luận
Cặp đấu Houston Rockets - Atlanta Hawks sẽ được chú ý bởi cựu sao Dwight Howard sắp có chuyến ghé thăm đội bóng cũ của mình, giờ đã trở thành đối thủ.

Cặp đấu Houston Rockets - Atlanta Hawks sẽ được chú ý bởi cựu sao Dwight Howard sắp có chuyến ghé thăm đội bóng cũ của mình, giờ đã trở thành đối thủ tại giải bóng rổ NBA sáng mai.

08h00: Houston Rockets (36-16) - Atlanta Hawks (28-21) 

Siêu sao Dwight Howard sẽ trở về Houston trong chuyến bay sớm nay nhưng thái độ đón tiếp cựu cầu thủ Rockets trước đó của các cổ động viên không mấy nồng nhiệt.

Howard đã dành 3 mùa giải trước tại Rockets và phải ra đi trong bối cảnh hỗn loạn liên tục, bao gồm cả việc để lộ đoạn nói chuyện cho thấy siêu sao chính hiện tại của đội, James Harden, không thích chơi bóng cùng Howard.

Rockets đang chơi ném xa nhiều, đáng lẽ họ nên cần một trung phong rebound (bắt bóng bật bảng) tốt ở vòng trong để có thể tăng thêm niềm tin cho các xạ thủ phía ngoài.

Nhưng sự bất đồng của Howard với các đồng đội đã khiến anh quyết định ký hợp đồng 3 năm gia nhập Atlanta Hawks, với mức phí 70,5 triệu USD. Vào ngày 05/11 đầu mùa giải, Howard đã thi đấu xuất sắc, ghi 20 điểm và có 15 lần rebound, giúp Hawks đánh bại Rockets với tỉ số 112-97.

Với Rockets mùa giải cuối cùng, Howard có 38 double-double (ăn 2 chỉ số trên 10). Nhưng ở Hawks, mới tầm 2/3 mùa giải, anh đã có được 31 lần. Ý kiến cho rằng Howard đang hạnh phúc hơn tại đội bóng mới có nhiều căn cứ để tin tưởng.

Về thứ hạng, Hawks cũng không quá cách biệt so với Rockets hiện nay. Rockets từng giành 20 thắng lợi đầu mùa nhưng việc để thua 7/11 trận gần nhất đã khiến vị trí trên bảng xếp hạng của họ bị tụt xuống.

Đáng lo hơn, James Harden cũng đang phải đối phó với chấn thương đầu gối, khiến anh chỉ có giới hạn trung bình 12,5 điểm trong 2 trận vừa qua. Tuy nhiên, do tính chất đối đầu đặc biệt với Howard, Harden đã tỏ ý chắc chắn rằng anh sẽ ra sân chống lại Hawks vào ngày mai.

Dự đoán: Hawks 118, Rockets 112.

07h00: Washington Wizards (28-20) - L.A. Lakers (17-34) 

Ngay đến các đội bóng mạnh của khu vực miền Đông còn phải e dè việc chạm mặt Wizards trên sân nhà vào thời điểm này thhế nên Lakers đang xếp cuối khu vực miền Tây sẽ khó lòng vượt qua được thử thách ngày mai.

Wizards tiếp đón Lakers, cặp đấu được đánh giá chênh lệch nhất của loạt trận ngày mai.
Wizards tiếp đón Lakers, cặp đấu được đánh giá chênh lệch nhất của loạt trận ngày mai.

Trận thắng 117-101 hôm thứ Ba trước New York Knicks đánh dấu thắng lợi thứ 15 trên sân nhà nói riêng và thứ 12 trong tổng 14 game gần nhất của Wizards.

Thành tích này rõ ràng xứng đáng với 3 từ “đáng kinh ngạc” mà hậu vệ Bradley Beal nói về đội bóng của mình. Beal vẫn chơi tốt với trung bình 23,8 điểm trong mạch 5 trận đã qua, trong khi John Wall, người đã chính thức lọt vào đội hình All-Star năm nay, có tới 32 assist (chuyền thành điểm) trong 2 lần ra sân vừa qua. Về lịch sử đối đầu, Wizards cũng đang chiếm ưu thế với tỉ số vượt trội 6-1 gần đây với Lakers.

Bên cạnh đó, Lakers còn cho thấy phong độ sân khách yếu kém với 10 game liên tiếp không biết tới mùi chiến thắng. Tuy D’Angelo Russell và Ivica Zubac đang chơi tiến bộ nhưng thực lực đội hình khó cho phép họ tạo nên bất ngờ trước đối thủ vững mạnh như Wizards hiện tại.

Dự đoán: Wizards 115 Lakers 101.

08h30: San Antonio Spurs (37-11) - Philadelphia 76ers (18-30) 

Cứ mỗi lần Joe Embiid ngồi ngoài thì người thay thế anh sẽ là Jahlil Okafor. Có Okafor, 76ers cảm nhận được rõ sức ảnh hưởng của anh lên 2 mặt trận tấn công và phòng thủ.

Tuy vậy, trận gặp Dallas Mavericks vừa qua giống như một cơn ác mộng đối với khả năng rebound của 76ers. Okafor thi đấu từ giữa trận, chỉ có duy nhất 1 rebound/24 phút trên sân, trong khi Nerlens Noel cũng chỉ đạt 3 rebound trong 17 phút.

HLV Brett Brown không giấu nổi sự thất vọng khi nhìn vào thực tế này: “Con số là con số. Chúng tôi sẽ trở lại và tìm cách để giúp Okafor cải thiện hơn ở khu vực này”.

76ers đang bất ngờ rebound cực kém.
76ers đang bất ngờ rebound cực kém.

76ers thời điểm giữa tháng 1 đang có dấu hiệu khởi sắc nhưng vẫn chưa đủ lực để vượt qua một đội bóng cũng đang chơi tiến bộ khác là Dallas Mavericks. Lần hành quân tới đây đến sân của San Antonio Spurs được dự đoán sẽ khó khăn hơn, do 76ers đã 10 lần liên tiếp bị Spurs đánh bại.

Spurs tạm gác 2 thất bại hiếm hoi lại sau lưng để hạ gục Okalahoma City Thunder vào hôm thứ Ba. All-Star Kawhi Leonard một lần nữa tỏa sáng bằng 36 điểm cùng 8 rebound.

Bên cạnh Leonard, tiền vệ LaMarcus Aldridge cũng có 25 điểm trong chiến thắng vừa qua. Với việc Pau Gasol tiếp tục vắng mặt trong khoảng hơn 4 tuần nữa do chấn thương, phong độ tốt của Aldridge sẽ là phương án thay thế cần thiết cho Spurs.

Dự đoán: Spurs 106, 76ers 98.

10h30: L.A. Clippers (31-18) - Golden State Warriors (42-7) 

Cách đây 5 ngày, Clippers vừa có trận thua bi thảm với cách biệt 46 điểm trước Warriors. Tiếp đón cùng đối thủ trên sân nhà ngày mai, Clippers sẽ có dịp để trả đũa nhưng ít người tin họ có thể làm được điều này.

Đầu tàu Griffin sẽ được kỳ vọng nhiều trong trận tái đấu với Warriors.
Đầu tàu Griffin sẽ được kỳ vọng nhiều trong trận tái đấu với Warriors.

Los Angeles đang ráo riết chuẩn bị và đón chờ cho trận tái đấu sắp tới. HLV Doc Rivers cho các cầu thủ xem nhiều lần đoạn băng ghi hình trận thua trước đó để hiểu lí do vì sao toàn đội đã để thất bại nặng nề như vậy. Có thể Rivers không quá kỳ vọng vào chiến thắng nhưng ít nhất ông cũng muốn thấy sự cải thiện nơi tập thể đội bóng.

Blake Griffin sẽ trở thành đầu tàu của Clipper trên sân đấu sau khi anh có màn thể hiện mang dáng dấp thời đỉnh cao trong trận thắng Phoenix Suns hôm thứ Tư. Griffin đã trở lại trong 3 trận đấu gần đây và đang trên con đường tìm lại phong độ. Clippers vẫn sẽ mất Chris Paul trong thời gian dài.

Trong khi đó, cơn đau dạ dày không ảnh hưởng nhiều tới Stephen Curry. Siêu sao của Warriors đã trình diễn đẳng cấp thượng thừa bằng 43 điểm, bao gồm 9 quả 3 điểm trong chiến thắng trước Clippers.

Sau khi nghỉ 1 trận, anh lại ghi được 39 điểm trong lần gặp Charlotte Hornets. Trở thành đồng đội mới từ đầu mùa giải năm nay, nhưng một cựu MVP khác là Kevin Durant cũng phải dành tặng lời khen cho Curry: “Anh ấy ném 3 điểm như những người khác ném 2 điểm”.

Với phong độ big 3 Curry - Durant -Thompson đang cao ngất ngưởng, việc Warriors tiếp tục giành chiến thắng sẽ là điều mà nhiều người dự đoán. Với quyết tâm, Clippers có lẽ chỉ đủ sức ở việc để thua với cách biệt thấp nhất có thể.

Dự đoán: Warriors 122, Clippers 114.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm