Dự đoán NBA ngày 03/04: So tài cặp bài trùng

chủ nhật 2-4-2017 17:15:48 +07:00 0 bình luận
Warriors và Wizards sẽ chạm mặt nhau trong cuộc đấu khá thú vị giữa 2 cặp bài trùng nổi bật nhất NBA hiện nay.

Warriors và Wizards sẽ chạm mặt nhau trong cuộc đấu khá thú vị giữa 2 cặp bài trùng nổi bật nhất giải bóng rổ NBA hiện nay.

07h00: Golden State Warriors (62-14) - Washington Wizards (46-30) 

Warriors hướng tới chiến thắng thứ 11 liên tiếp khi tiếp đón Wizards trên sân nhà ngày mai. Dù không có Durant, Warriors vẫn sòng phẳng đánh bại Rockets và Spurs với 2 trong số 3 thắng lợi được diễn ra trên đất khách. Cũng ở mạch 11 trận bất bại này, họ có ít nhất 100 điểm/trận và đều đặn nhận số điểm đóng góp trung bình từ Stephen Curry là 25,6 điểm.

Ở 4 trận gần nhất, Klay Thompson cũng ném chính xác tới 20 cú 3 điểm, đạt hiệu suất thấp nhất là 40%, bao gồm nhiều pha ném bị kèm sát và có độ khó cao.

Bộ đôi “Splash Brothers” của Warriors, mỗi người đạt số lần ném 3 điểm ngang nhau (4 lần) trong chiến thắng trước Rockets tại Oracle Arena vừa qua. Những cái tên xuất phát còn lại chỉ có tổng cộng 14 điểm cho đội bóng, chỉ rõ thấy năng lực ghi điểm ổn định vẫn tập trung ở cặp Curry-Thompson.

Wizards cũng có sức mạnh được tạo nên từ một cặp bài trùng và do đó, cuộc so tài tới đây với Warriors sẽ tương đối hấp dẫn. Hậu vệ Bradley Beal đạt con số lạ với chính xác 27 điểm/trận có được trong 3 trận sân khách gần nhất.

Wizards đã từng đánh bại Cavaliers và Lakers trước khi để thua liền Clipers cùng Jazz trong trong 2 trận đấu tiếp đó. Thắng thua có thể thất thường nhưng phong độ của John Wall luôn được đảm bảo.

Siêu sao chủ lực của Wizards đạt trung bình trên 30 điểm/trận cùng các chỉ số tiệm cận mức triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) cũng trong chuỗi 4 game vừa qua.

Curry-Thompson sẽ đấu với Wall-Beal với chút lợi thế thuộc về bên chủ nhà. Bọn họ từng gặp nhau tại Washington vào ngày 28/02 với chiến thắng cách biệt 4 điểm thuộc  về Wizards. Tuy nhiên, Warriors thời điểm đó đang gặp nhiều rắc rối. Có thể nói, thử thách tới đây dành cho Wizards sẽ khó hơn nhiều.

Dự đoán: Warriors 111, Wizards 101.

02h30: San Antonio Spurs (58-17) - Utah Jazz (47-29) 

Spurs bước vào trận tiếp đón Jazz với không nhiều động lực do cách biệt 3,5 game so với Warriors đã khiến hy vọng giành ngôi đầu miền Tây trở nên mong manh. Hiện tại, Spurs có lẽ đã thoải mái với việc đảm bảo vị trí thứ 2 tại khu vực.

Bên cạnh đó, HLV Popovich cùng các cầu thủ lại tận hưởng khoái cảm khác sau khi lội ngược dòng thành công từ cách biệt 21 điểm trong trận gặp Thunder vừa qua.

Đó giống như một bước tiến đối với đối thủ vẫn thường xuyên khắc chế mình và cũng là cảm giác đền bù cho trận thua với kịch bản tương tự trước Warriors gần đây. Rõ ràng, không chỉ HLV Steve Kerr muốn các học trò tại Warriors làm quen dần với thái độ thi đấu Play-off mà Popovich cũng đang thực hiện điều này.

Sau khi để dẫn trước 21 điểm khi trận đấu còn 18 phút, HLV của Spurs đã không cho nghỉ các cầu thủ chính thức như trước đó. “Sẽ có lúc mọi người ném trượt, mất bóng hoặc bất cứ điều gì, tóm lại, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại với thế trận”, Popovich cho hay. 

Spurs và Jazz cũng đang đặt mình vào vị thế Play-off.
Spurs và Jazz cũng đang đặt mình vào vị thế Play-off.

Sở dĩ nói vậy bởi ở mùa giải năm nay, Spurs chưa tỏ ra vượt trội trong những lần đối đầu với Utah Jazz. 2 đội đã gặp nhau 2 lần và sở hữu kết quả hòa. Lần gặp gần nhất cũng từ tận tháng 11, thời điểm mà mỗi đội đều có chút đổi khác nơi phong độ và thái độ thi đấu.

Jazz thậm chí còn không có Gordon Hayward ở dịp nói trên. Gần đây, họ thắng 3 trận liên tiếp trước những đối thủ thuộc loại “gộc” và xếp trên Clippers ở vị trí thứ 4 miền Tây đúng 1,5 game.

Trường phái phòng ngự sẽ lên ngôi ở cặp đấu này và kỳ vọng khác biệt sẽ được đặt ở Kawhi Leonard cùng Gordon Hayward. Tại đây, Spurs vẫn là đội có cửa thắng cao hơn.

Dự đoán: Spurs 106, Jazz 98.

05h00: New Orleans Pelicans (33-43) - Chicago Bulls (37-39) 

Bulls thức tỉnh vào đúng thời điểm giúp mang họ tới lợi thế tới cuộc đua tham dự Playoff so với đối thủ Indiana Pacers. Tuy nhiên, cuộc chiến chưa kết thúc và thử thách đang bày ra trước mắt với loạt 4 trận sân khách sắp tới, bắt đầu từ chính trạm dừng New Orleans ngày mai.

Đội bóng của Chicago bỗng nhiên có được 4 chiến thắng trong 5 lần ra quân để bước lên vị trí thứ 7 hiện tại ở khu vực miền Đông. Điểm thay đổi nằm ở việc Bulls đang tạo ra nhiều những pha ném 3 điểm hơn so với trước đây.

Trận thắng Atlanta Hawks vừa rồi cũng là lần thứ 6 liên tiếp mà họ ném ít nhất 10 cú 3 điểm/trận. Mirotic trở thành cái tên gây thú vị gần đây bên cạnh phong độ tốt của Rajon Rondo và Jimmy Butler.

Mirotic là tác giả của nhiều pha 3 điểm thành công với 2 trận đấu đóng vai trò đầu tàu ghi điểm. Rondo có trung bình 16,7 điểm, 10 assist (chuyền thành điểm) và 9,7 rebound (bắt bóng bật bảng) trong mạch 3 chiến thắng.

Việc Mirotic thường xuyên ném thành công 3 điểm là một nét thú vị tại Bulls gần đây.
Việc Mirotic thường xuyên ném thành công 3 điểm là một nét thú vị tại Bulls gần đây.

Tuy vậy, nhiều khả năng ngày mai, Bulls sẽ bị đánh bại bởi Pelicans bởi đội chủ nhà đang chơi khá lên tay cùng thực lực đầy hứa hẹn. Ngày 14/01, Bulls từng vượt qua Pelicans với 28 điểm, 6 assist và 8 rebound của Jimmy Butler.

Nhưng hiện tại, bản thân mỗi đội đều có những thay đổi nơi nhân sự và lối chơi khiến những thông số đối đầu quá khứ không còn mang ý nghĩa lớn.

DeMarcus Cousins đã hòa nhập tốt hơn với đội bóng mới với nhiều pha 3 điểm gây thú vị như trường hợp của Mirotic bên phía Bulls. Bên trong của Pelicans với Anthony Davis cũng có hiệu suất ghi điểm đều đặn.

Mặc dù không quá cách biệt về thực lực hiện tại nhưng có thể nói Pelicans đang có những phương hướng tấn công ổn định hơn so với Bulls. Điều này sẽ được kiểm nghiệm vào quá trình thi đấu ngày mai giữa 2 đội.

Dự đoán: Pelicans 108, Bulls 105.

05h00: Cleveland Cavaliers (48-27) - Indiana Pacers (37-39) 

Cavaliers trải qua tháng 3 không mấy suôn sẻ với thành tích thắng 7 thua 10 và phải đóng vai kẻ bám đuổi theo sau Boston Celtics trong phần còn lại của mùa giải.

Siêu sao LeBron James tỏ ra đau đớn với giấc ngủ dài của đội nhà trong tháng 3 nhưng anh cũng có phát biểu sau chiến thắng trước Philadelphia 76ers hôm thứ Sáu: “Tôi không phải mẫu người hay nhìn lại sau lưng. Cần phải tiến lên. Quá khứ là quá khứ”.

Hy vọng tháng 4 sẽ mang tới nụ cười cho các cầu thủ Cavaliers.
Hy vọng tháng 4 sẽ mang tới nụ cười cho các cầu thủ Cavaliers.

Cavaliers có thể trông đợi trận đấu khai màn tháng 4 sẽ mang tới may mắn khi chỉ phải tiếp đón Pacers trên sân nhà. Thống kê đã chỉ ra, Pacers chơi cực tệ trong các chuyến làm khách với việc để ghi trung bình 110,7 điểm trong 6 trận thua gần nhất.

Ngôi sao Paul George lí giải trong tâm trạng thất vọng về sự thay đổi khó hiểu nơi tuyến phòng ngự của đội nhà đã khiến kết quả đi theo hướng xấu như hiện nay. Glenn Robinson III dự kiến sẽ có trận thứ 6 liên tiếp vắng mặt do chấn thương mắt cá, nhưng đây không phải lí do duy nhất khiến Pacers sa sút như hiện nay.

Ngược lại, ngoài lợi thế sân nhà, Cavaliers có tín hiệu vui tới từ tiền vệ chủ lực Kevin Love. Anh đã chơi một trận đấu tốt hơn kể từ khi trở lại sau chấn thương đầu gối với 18 điểm và 10 rebound trong chiến thắng trước 76ers.

Love chỉ đạt 10 điểm hoặc ít hơn ở 4/7 lần ra sân cho Cavaliers và cũng là một trong những trụ cột tỏ ra nhẹ nhõm sau khi nói lời tạm biệt với tháng 3 đầy giông bão.

Dự đoán: Cavaliers 109, Pacers 99.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm