Dự đoán NBA ngày 03/12: Bulls tiếp Cavaliers, James tái ngộ Wade

thứ sáu 2-12-2016 19:09:23 +07:00 0 bình luận
Lần đầu trong vai trò cầu thủ của Chicago Bulls, Dwyane Wade sẽ được gặp lại người đồng đội đã cùng anh giành vinh quang ở Miami Heat là LeBron James.

Lần đầu trong vai trò cầu thủ của Chicago Bulls, Dwyane Wade sẽ được gặp lại người đồng đội đã cùng anh giành vinh quang ở Miami Heat là LeBron James tại giải bóng rổ NBA.

08h00: Chicago Bulls (10-7) - Cleveland Cavaliers (13-4) 

Liệu điều lo ngại của LeBron James về chuỗi 3 thất bại liên tiếp của Cavaliers có trở thành hiện thực? Câu trả lời sẽ có ngay khi trận đấu ngày mai giữa Cavaliers và Bulls kết thúc.

Vừa qua, đội bóng của LeBron James đã phải chịu 2 trận thua bất ngờ trước Milwaukee Bucks và Los Angeles Clippers.

Kyrie Irving đã ghi 28 điểm trong trận thua gần nhất và trước trận đấu gặp Bulls, anh đang là một trong những kình địch “quen mặt” của đội bóng tới từ Chicago.

Tuy nhiên, phong độ của Irving trong 14 lần chạm trán Bulls là không tốt khi anh chỉ có trung bình 17,4 điểm và đạt tỉ lệ ném rổ chính xác vào khoảng 36,5%. Ở 3 lần gần nhất, con số này thậm chí còn giảm dần (31,4%).

Đây cũng lần đầu tiên, đôi bạn thân LeBron James và Dwyane Wade đối đầu nhau kể từ khi Wade chuyển sang thi đấu cho Bulls.

Wade giờ cũng đã sụt giảm phong độ so với trước đây và chia lửa với anh sẽ là Jimmy Butler. Ngôi sao trẻ đang đóng vai trò rất quan trọng tại Bulls.

Xét về thành tích gần đây, Bulls đang có những kết quả tốt. Dựa theo vận mệnh đối đầu đen đủi của Irving khi gặp Bulls, chúng ta có thể đưa ra một kết quả chiến thắng dành cho đội bóng của Wade và Butler.

Dự đoán: Bulls 106, Cavaliers 105.

07h30: Toronto Raptors (12-6) - L.A. Lakers (10-10) 

Raptors đang tận dụng tốt quãng thời gian được thi đấu trên sân nhà để mang về những thắng lợi. Tới nay, họ đã có được 4 chiến thắng liên tiếp đi kèm với phong độ chói sáng của hậu vệ ghi điểm Kyle Lowry.

Giờ đây, Raptors không chỉ có DeMar DeRozan, họ còn có cả Lowry để hy vọng giành thêm một chiến thắng nữa trong trận tiếp đón Lakers vào ngày mai.

Trước đó, ở trận gặp Philadelphia 76ers hôm thứ Hai, Lowry từng thực hiện thành công cả 6 lần ném 3 điểm trước khi để tụt xuống 4/7 (ném 7 ăn 4) trong đấu gặp Memphis Grizzlies tiếp đó. Tính trong 3 lần ra sân gần nhất, anh đã có đến 14 quả 3 điểm.

Lakers có ai để theo kèm Kyle Lowry?
Lakers có ai để theo kèm Kyle Lowry?

Lakers với sự trở lại của Julius Randle đã tìm kiếm được 2 trận thắng gần đây thế nhưng sự thiếu vắng D’Angelo Russell (chấn thương đầu gối) đang đặt ra bài toán khó trong việc tìm ra nhân sự phù hợp để theo kèm Kyle Lowry. Russell đang hồi phục nhưng dự kiến vẫn sẽ không góp mặt trong tuần này.

Russell vắng mặt đã cho Julius Randle nhiều đất để tỏa sáng, khi anh có được tận 20 rebounds (bắt bóng bật bảng) cùng với 13 điểm trong chiến thắng đáng khen ngợi của Lakers trước Chicago Bulls hôm thứ Tư.

Dự đoán: Raptors 115, Lakers 107.

08h30: San Antonio Spurs (15-4) - Washington Wizards (6-11) 

San Antonio Spurs mùa giải này đang thi đấu sân khách tốt hơn là trên sân nhà. Thế nên, trận tiếp đón Washington Wizards vào ngày mai sẽ rất đáng chú ý bởi nhiều người sẽ một lần nữa quan sát thêm phong độ mà Spurs thể hiện.  

Spurs mùa này thi đấu không tốt trên sân nhà, trận đấu ngày mai thì sao?
Spurs mùa này thi đấu không tốt trên sân nhà, trận đấu ngày mai thì sao?

Trong chuyến làm khách tới sân Dallas Mavericks vừa qua, HLV Gregg Popovich đã cho các cầu thủ được nghỉ ngơi nhiều hơn nhưng vẫn để Tony Parker và Paul Gasol ra sân trong đội hình xuất phát.

Được chơi trên sân lâu hơn, hậu vệ Patty Mills đã có cơ hội để tỏa sáng với 23 điểm trong 29 phút thi đấu. Cầu thủ người Australia đã thực hiện thành công 5 quả 3 điểm và để lại ấn tượng khá tốt với các màn trình diễn ngày càng tiến bộ.

Không ai nói rằng phong độ hiện tại của Spurs đang giảm sút mặc dù họ mới để thua trên sân nhà trước Magic. Ở trận đấu ngày mai, các cầu thủ chính thức của Spurs sẽ ra sân với tình trạng thể lực tốt hơn.

Dự đoán: Spurs 101, Wizards 89

08h00: New Orleans Pelicans (7-12) - L.A. Clippers (15-5) 

Los Angeles Clippers đã chấm dứt chuỗi trận thua xấu xí theo một cách không thể ấn tượng hơn, đánh bại đương kim vô địch Cavaliers ngay tại Quicken Loan Arena với cách biệt 19 điểm.

Tuy vậy, Clippers từng để thua 3 trận đấu có phần ngớ ngẩn trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn và liệu đối thủ Pelicans ngày mai có tạo ra thêm một bất ngờ. 

Không thể phủ nhận, Clippers đang có một hành trình gian nan, họ phải thi đấu liền một lúc 6 trận đấu trên sân khách.

Chiến thắng trước Cavaliers vừa rồi đã giúp nâng thành tích thi đấu của Clippers lên 2-3 (thắng 2, thua 3). Pelicans sẽ là đối thủ sân khách cuối cùng trong chuỗi 6 trận và cũng thuộc mẫu có thể gây nên bất ngờ. 

Cả Anthony Davis lẫn Pelicans đều đang sung, có khả năng khiến Clippers bại trận.
Cả Anthony Davis lẫn Pelicans đều đang sung, có khả năng khiến Clippers bại trận.

Đội bóng với siêu sao Anthony Davis đã có 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất. Phong độ của Davis thì tiếp tục bay cao với 41 điểm, 16 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 4 steals (cướp bóng) trong thắng lợi 105-88 trước Los Angeles Laker vào hôm thứ Ba.

Anh cũng đã ghi ít nhất hơn 31 điểm trong 4 trận đấu liên tiếp và tiếp tục là cái tên dẫn đầu NBA về mặt ghi điểm (32,1 điểm trung bình mỗi trận).

Dự đoán: Clippers 104, Pelicans 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm