Dự đoán NBA ngày 04/03: Đến bao giờ Pelicans có Cousins mới thắng

thứ sáu 3-3-2017 18:58:05 +07:00 0 bình luận
Thêm một loạt trận nữa mà tại đó, những người hâm mộ NBA trông đợi chiến thắng đầu tiên của Pelicans kể từ khi đội bóng sở hữu DeMarcus Cousins trong đội hình.

Thêm một loạt trận nữa mà tại đó, những người hâm mộ giải bóng rổ NBA trông đợi chiến thắng đầu tiên của Pelicans kể từ khi đội bóng sở hữu DeMarcus Cousins trong đội hình.

09h30: New Orleans Pelicans (24-37) - San Antonio Spurs (46-13) 

Với việc Warriors mất đi siêu sao Kevin Durant trong suốt thời điểm cuối cùng của mùa giải chính thức, cơ hội đánh chiếm vị trí số 1 khu vực miền Tây của Spurs lại được nhen nhóm.

Hành quân tới New Orleans, Spurs hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp dù đã làm cho các fan của họ phải hú vía bằng chiến thắng nghẹt thở vừa qua trước Indiana Pacers.

Lại chính Kawhi Leonard đóng vai cứu tinh với ngoài 31 điểm và 10 rebound (bắt bóng bật bảng), anh còn là tác giả của cú ném cuối trận (còn 2,4 giây) giúp Spurs thắng ngược 100-99 trước Pacers hôm thứ Tư.

Phần thưởng cho Leonard chính là sự vinh danh như một trong 4 cầu thủ duy nhất trong lịch sử Spurs đạt mốc kỷ lục 20 lần ghi trên 30 điểm trong một mùa giải. Những cái tên còn lại lần lượt là George Gervin, David Robinson và Tim Duncan. 

Đối thủ Pelicans của Spurs ngày mai vẫn mang tính ẩn số khi họ chưa thể thắng nổi 1 trận kể từ khi sở hữu trung phong siêu sao DeMarcus Cousins từ Sacramento Kings trong đội hình.

Cousins có trung bình 23,3 điểm cùng 12,7 rebound trong 3 game đầu tiên khoác áo mới. Bên cạnh một Anthony Davis cũng lập thành tích 34,8 điểm và 13,8 rebound trong cùng khoảng thời gian tương tự thi đấu theo kiểu mẫu “Tòa tháp đôi”.

Bởi thế, thật bất ngờ khi Pelicans vẫn chưa thể giành chiến thắng với Cousins dù các đối thủ vừa qua của họ không thuộc nhóm quá mạnh. Chiến thắng Detroit mới đây của Pelicans xảy ra khi Cousins không có tên trong danh sách thi đấu.

Gặp Spurs với cặp đối thủ Pau Gasol và LaMarcus Alridge, bộ đôi big men của Pelicans liệu có mang về thắng lợi đầu tiên cho Pelicans khi kết hợp cùng nhau?

Dự đoán: Spurs 107, Pelicans 101.

07h00: Washington Wizards (36-23) - Toronto Raptors (36-25) 

Vậy là cặp đối thủ tương sức Raptors - Wizards sẽ phải gặp nhau tới 2 lần chỉ trong 1 tuần. Hôm thứ Tư, Wizards vừa vượt qua trở ngại sân khách để giành thắng lợi trước Raptors. Trận đấu ngày mai, mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn khi họ được quay về sân nhà VerizonCenter.

Nếu đánh bại Raptors một lần nữa, khoảng cách tới vị trí thứ 2 khu vực sẽ được rút ngắn. Bởi đội đứng trên là Boston Celtics chỉ cần sẩy chân 2 trận, trong khi Wizards toàn thắng, mục tiêu của họ sẽ được hoàn thành.

Băng ghế dự bị của Wizards dường như được phát triển mạnh với sự bổ sung của hậu vệ tân binh Bojan Bogdanovic, người vừa đến từ Brooklyn Nets trong đợt chuyển nhượng vừa rồi. Anh ghi ít nhất 15 điểm trong 3 trận gần nhất, bất chấp thời gian thi đấu trên sân chưa quá nhiều.

Màn thể hiện tốt nhất của cầu thủ 27 tuổi diễn ra trong chính trận thắng Raptors hôm Thứ Tư. Bogdanovic ghi được 27 điểm, đạt tỷ lệ ném 3 điểm 7 ăn 6, giúp Wizards tạo nên mạch điểm 26-1 ở đầu hiệp 2. Người tạo điều kiện để Bogdanovic phát huy không ai khác là ngôi sao John Wall với 13 assist (chuyền thành điểm) toàn trận.

Sau 27 điểm của Bogdanovic, Raptors sẽ cần chú ý tới cầu thủ này nhiều hơn.
Sau 27 điểm của Bogdanovic, Raptors sẽ cần chú ý tới cầu thủ này nhiều hơn.

Cũng trong thứ Tư, Wizards đã chính thức ký hợp đồng với hậu vệ dẫn bóng Brandon Jennings và hy vọng sẽ có sự phục vụ nhanh chóng của anh vào ngày mai. Tóm lại, Wizards trước thềm trận tái chiến Raptors đang gặp nhiều yếu tố thuận lợi.

Phía Raptors vẫn đang cố tìm kiếm các phương án tấn công tốt hơn nhằm đối phó với Wizards. Khả năng phòng ngự của tân binh P.J.Tucker mang lại đóng góp lớn nhưng năng lực tấn công của anh vẫn chưa đủ bù đắp vào khoảng trống mà ngôi sao Kyle Lowry để lại.

Trận trước gặp Wizards, cầu thủ kỳ cựu Cory Joseph được dùng xuất phát thay vị trí của Lowry nhưng chỉ có được 11 điểm và 1 assist. Đó cũng là vấn đề mà HLV Dwane Casey đang lo lắng, ông chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có 11 assist trong toàn trận. Bóng cần phải được luân chuyển nhịp nhàng hơn”.

Wizards là một đối thủ mạnh, rõ ràng sự thiếu vắng Kyle Lowry sẽ gây ra khó khăn cho Raptors, dù DeMar DeRozan hay Serge Ibaka vẫn đang có phong độ tốt.

Dự đoán: Wizards 112, Raptors 107.

07h00: Orlando Magic (22-39) - Miami Heat (28-33) 

Không ai phủ nhận được quyết tâm của Miami Heat khi họ giành tới 17 chiến thắng trong 20 lần ra quân gần nhất. Chính xác thì Heat chỉ còn cách vị trí thứ 8 khu vực miền Đông của Detroit Pistons đúng 1 game thắng (trong trường hợp Pistons bị thua thêm 1 game). Khoảng thời gian còn lại, nếu không gặp vấn đề về chấn thương, Heat thừa khả năng hiện thực hóa mục tiêu tham dự Play-off.

Lần hành quân tới Orlando ngày mai sẽ khiến ban lãnh đạo và các cầu thủ Heat lưu tâm bởi đây không chỉ là cơ hội tuyệt vời để Heat chạm 1 tay vào mục tiêu, mà còn bởi Magic là một trong 3 “kẻ” dội nước lạnh vào ngọn lửa khí thế của họ hồi giữa tháng 2. Vào ngày 13/02, chính Magic trong thế bị đánh giá thấp hơn đã bất ngờ đánh gục Heat ngay tại Miami với tỉ số 125-98.

Heat sẽ thi đấu thận trọng bởi Magic từng đánh bại họ hồi giữa tháng 2.
Heat sẽ thi đấu thận trọng bởi Magic từng đánh bại họ hồi giữa tháng 2.

Một lần nữa, Magic lại bị xếp ở cửa dưới so với Heat bởi nhìn vào bảng xếp hạng toàn giải đấu, họ chỉ đứng thứ 4 từ dưới lên. Đội bóng của Orlando là một trong 2 tập thể duy nhất tại NBA hiện tại có điểm số trung bình ghi được mỗi trận chưa tới mốc 100 (99,5 điểm). Còn về thành tích gần đây, Magic cũng chỉ giành 2 thắng lợi trong số 9 lần ra quân với thất bại vừa xong trước New York Knicks hôm thứ Tư.

Magic chỉ có 2 điểm tựa tinh thần lớn nằm ở sân nhà AmwayCenter và lịch sử đối đầu khá cân bằng đối với đội hình Heat thời hậu LeBron James. Họ thắng 3 trong 5 lần gặp nhau gần đây của 2 đội, ghi điểm nhiều bất thường so với các đối thủ khác (trung bình 126 điểm/trận).

Dự đoán: Heat 111, Magic 98.

07h00: Atlanta Hawks (34-26) - Cleveland Cavaliers (41-18) 

Ở mùa giải năm nay, Cavaliers thường để thua trong những trận đấu ra mắt tân binh. Gần đây, họ thất bại trước Celtics tại Boston trong màn ra mắt của hậu vệ kỳ cựu Deron Williams nhưng dễ nhận thấy tinh thần của các cầu thủ không bị ảnh hưởng lớn. Không khí tại Cavaliers đang khá tốt bởi mỗi thành viên đều có niềm tin vào đội hình hiện nay sẽ ngày càng tiến xa hơn theo thời gian.

Được biết, sau Williams, chất kinh nghiệm của Cavaliers sẽ được tăng cường từ cái tên Andrew Bogut. Trung phong từng thi đấu trong đội hình vô địch của Golden State Warriors được kỳ vọng sẽ sớm đặt bút ký hợp đồng trong thời gian tới.

Một trường  hợp tân binh khác đang tỏa sáng trong màu áo Cavaliers là xạ thủ Kyle Korver. Cũng có thể nói vui rằng chính Atlanta Hawks đã giúp Cavaliers tìm ra một quân bài sixth man (siêu dự bị) có giá trị. Trận đấu ngày mai cũng là lần đầu tiên, Kyle Korver trở lại Atlanta để gặp lại và thi đấu với các đồng đội cũ.

Kyle Korver sẽ lần đầu trở lại Atlanta trong màu áo mới.
Kyle Korver sẽ lần đầu trở lại Atlanta trong màu áo mới.

Hawks không phải dạng đội bóng dễ chơi với đội hình thuộc diện đồng đều cho phép họ tiến hành những vụ trao đổi khá chất lượng. Trận thắng Cavaliers 110-106 ở lần gặp đầu tiên vào ngày 08/11, hay như chính lần vượt qua Celtics (đội vừa đánh bại Cavaliers) hôm thứ Hai, đó đều như những bằng chứng chứng tỏ độ khó chơi của Hawks.

Chỉ cần 1 game thắng trong trường hợp Raptors bại trận trước Wizards, Hawks sẽ đặt chân vào Top 4  đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông. Trước một đối thủ như vậy và trong điều kiện đang tiến hành thử nghiệm nhân sự mới, Cavaliers sẽ không cảm thấy xấu hổ nếu thất bại.

Dự đoán: Hawks 116,Cavaliers 108.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm