Dự đoán NBA ngày 04/12: Tâm điểm Lakers và Grizzlies

thứ bảy 3-12-2016 19:08:13 +07:00 0 bình luận
Lakers và Grizzlies đang là 2 đội bóng chịu tổn thất về mặt lực lượng nhưng cuộc so tài của họ lại được đánh giá cân sức và đáng chú ý nhất vào ngày mai.

Lakers và Grizzlies đang là 2 đội bóng chịu tổn thất về mặt lực lượng nhưng cuộc so tài của họ lại được đánh giá cân sức và đáng chú ý nhất tại giải bóng rổ NBA ngày mai. 

 07h30: Toronto Raptors (13-6) - Atlanta Hawks (10-10) 

Thêm một lần tiếp đón đối thủ và cũng thêm một lần để Toronto Raptors có cơ hội kéo dài mạch thắng của họ. Nếu không vì vấn đề thể lực trong các chuyến làm khách vất vả thì có lẽ trước 6 trận thắng liên tiếp vừa qua, Raptors phải có được vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng.

Ở tuần này, đội bóng Canada đang có được điều kiện lí tưởng cả về thể lực lẫn tâm lý, họ không gặp mấy khó khăn để đánh bại Los Angeles Lakers với tỉ số 113-80. 

Tính trung bình tới nay, Raptors đang đạt 109,9 điểm mỗi trận, thuộc Top các đội ghi điểm hàng đầu NBA với không ít những cái tên biết tỏa sáng. Đầu tiên là DeMar DeRozan với trung bình 28,2 điểm mỗi trận.

Những trận gần đây, Kyle Lowry cũng là nhân vật đáng chú ý khi tiếp tục có thêm 24 điểm trong trận thắng Lakers. Đội ngũ dự bị cũng có 3 trận liền đóng góp trung bình trên 44,7 điểm. Ngoài ra, Raptors còn tỏ ra đa dạng trong các phương án tấn công, họ khiến cho đối thủ khó phòng ngự hơn.

Nếu là Atlanta Hawks của tháng đầu khởi tranh thì Raptors sẽ gặp khó khăn nhưng Hawks giờ đây chẳng còn là chính mình. Đội bóng của Dwight Howard đang hướng tới một kết quả khả quan trong trận đấu ngày mai nhằm vực lại tinh thần sau khi để thua tới 8 trong số 9 lần ra quân gần nhất.

Nhiệm vụ sẽ càng trở nên khó khăn khi ngoài yếu tố chuyên môn và tinh thần, Hawks còn thiếu vắng cả sao ghi điểm Paul Milsap do chấn thương hông.

Howard vẫn là một trong những tay rebounds (bắt bóng bật bảng) hàng đầu NBA với trung bình 12,5 lần rebounds mỗi trận, tuy nhiên, anh đang tỏ ra bế tắc để giúp đội nhà cải thiện được tình hình.

Dự đoán: Raptors 112, Hawks 94.

08h00: Memphis Grizzlies (12-8) - L.A. Lakers (10-11) 

Lí giải cho những kết quả thất thường gần đây sau chuỗi trận thành công trước đó của Memphis Grizzlies, giới chuyên môn sẽ nói đến những chấn thương và sự cố vắng mặt cá nhân.

Đội hình hiện tại của đội bóng khá chắp vá và trong 2 trận vừa qua, họ chỉ có 9 cầu thủ để luân chuyển thi đấu trên sân. May mắn là trong trận đấu gặp Orlando Magic, Grizzlies đã thoát hiểm bằng chiến thắng 95-94.

Mike Conley là trường hợp chấn thương gần nhất mà Grizzlies phải gánh chịu.
Mike Conley là trường hợp chấn thương gần nhất mà Grizzlies phải gánh chịu.

Dự kiến, 9 gương mặt này sẽ tiếp tục phải “căng mình” trong trận tiếp đón Lakers vào ngày mai, đặc biệt là gánh nặng sẽ dồn nhiều hơn lên đôi vai của Marc Gasol và Tony Allen.

Gasol là người ghi được 25 điểm trong trận gặp Magic và Allen đóng vai trò quan trọng trong hệ thống phòng ngự của Grizzlies (đứng trong Top 5 đội bóng phòng ngự NBA). Nếu có được đội hình như trong tháng 11, việc vượt qua Lakers của Grizzlies sẽ được đặt khả năng cao hơn so với hiện tại.

Tuy nhiên, đối thủ Lakers ngày mai cũng chưa có được đội hình như ý vì vẫn thiếu vắng 2 cái tên D’Angelo Russell và Nick Young do chấn thương. Tuy chuỗi trận gần đây có thắng có thua, nhưng đội bóng của HLV Luke Walton lại hay để thua đậm trước những đội bóng mạnh về tấn công. Dù vậy, với đội hình chắp vá hiện tại, Grizzlies không phải là mẫu đội bóng chơi tấn công hay, đó là cơ hội để Lakers có được chiến thắng.

Dự đoán: Lakers 93, Grizzlies 89.

08h30: Dallas Mavericks (3-15) - Chicago Bulls (11-7) 

Chicago Bulls kết thúc tháng 11 với một thất bại tồi tệ nhưng lại bắt đầu tháng 12 với chiến thắng đầy ngọt ngào trước Cleveland Cavaliers. Sau khi đối thủ đẳng cấp nhất, Bulls chỉ phải làm khách trên sân của đối thủ yếu nhất NBA hiện tại là Dallas Mavericks.

Sau loạt hành quân tương đối thành công với 4 thắng và 2 thua, Bulls được trở về sân nhà và bất ngờ để thua trước Los Angeles Lakers vào hôm thứ Tư. Họ hồi phục tinh thần rất nhanh để quật ngã Cavaliers với tỉ số 111-105 trong trận đấu gần nhất.

Đúng như kỳ vọng, Jimmy Butler đã ghi được 26 điểm để lập nên kỷ lục 12 trận liên tiếp có được trên 20 điểm, gợi lại thành tích của Michael Jordan chưa từng được ai lặp lại trong suốt 20 năm qua tại Bulls.

Butler đang là tương lai và hy vọng cho Bulls.
Butler đang là tương lai và hy vọng cho Bulls.

Dallas Mavericks đang không có được một sao trẻ kế thừa thực sự đạt đẳng cấp như Jimmy Butler trong khi lứa cầu thủ trụ cột thì vẫn vật lộn với phong độ thiếu ổn định sau chấn thương.

Dirk Nowitzki, cầu thủ từng 13 lần lọt vào đội hình NBA All-Star tiếp tục bị vắng mặt do chấn thương gót chân. Kể cả thế, trong 5 lần góp mặt của anh, Mavericks đều phải nhận thất bại.

Giờ đây, Mavericks không còn biết dựa vào yếu tố nào để có thể làm nên kỳ tích trong mùa giải này. Một thất bại trước Bulls trong trận đấu ngày mai sẽ là điều mà nhiều người có thể tiên đoán được.

Dự đoán: Bulls 99, Mavericks 92.

10h30: Golden State Warriors (16-3) - Phoenix Suns (6-13) 

Phoenix Suns gần chạm đáy NBA về khả năng phòng ngự khi để ghi trung bình 111,9 điểm/trận, lại phải làm khách trước Golden State Warriors, đội bóng số 1 giải đấu về thành tích ghi điểm, đây rõ ràng là một trận đấu không cân sức.

Quả thật là không may cho Suns khi họ vừa có được một chiến thắng trước Atlanta Hawks vào hôm thứ Tư. Dường như Suns sẽ chơi tốt hơn ở những trận đấu mà hiệu suất ghi điểm từ hàng ghế dự bị tăng cao.

Hậu vệ dự bị Brandon Knight ghi được 23 điểm trong trận thắng Hawks, màn trình diễn này làm hài lòng ban huấn luyện của đội. Tuy nhiên, để có thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu ngày mai, Suns cần tới yếu tố may mắn. 

Trận đấu ngày mai tỏ ra không cân sức.
Trận đấu ngày mai tỏ ra không cân sức.

Warriors cũng vừa trải qua một trận đấu mệt mỏi kéo dài tới 2 hiệp phụ với Houston Rockets, mạch 12 trận bất bại của họ cũng vừa bị chặn đứng. HLV Steve Kerr ngay lập tức đã có hành động ổn định tinh thần cho đội và thể hiện rõ rằng việc thất bại chỉ góp phần làm nên một đội bóng tốt hơn.

Warriors hiện tại không chịu nhiều tổn thất về lực lượng, họ thậm chí còn có thể xoay vòng cầu thủ trong trận gặp Suns vào ngày mai. Chỉ cần tập trung và tránh thái độ chủ quan, Curry và các đồng đội sẽ không để tuột mất chiến thắng.

Dự đoán: Warriors 130, Suns 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm