Dự đoán NBA ngày 05/01: Kevin Love tái đấu Bulls sau ngộ độc

thứ tư 4-1-2017 17:34:12 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, đội hình xuất phát dự kiến của Cavaliers lại bị đặt dấu hỏi khi các trụ cột liên tục gặp các vấn đề khác nhau về sức khỏe.

Một lần nữa, đội hình xuất phát dự kiến của Cavaliers lại bị đặt dấu hỏi khi các trụ cột liên tục gặp các vấn đề  khác nhau về sức khỏe tại loạt trận bóng rổ NBA sáng mai.

08h00: Cleveland Cavaliers (26-7) - Chicago Bulls (17-18) 

Những chiến thắng liên tiếp của Cavaliers khiến mọi người quên đi bất ổn âm ỉ tới từ vấn đề sức khỏe của big 3 LeBron James - Kyrie Irving - Kevin Love.

James đang vật lộn với tình trạng suy sụp cơ thể, HLV Tyronn Lue không muốn mạo hiểm với chấn thương gân kheo của Irving. Và trong một diễn biến mới nhất, tới lượt Kevin Love gặp rắc rối do ngộ độc thực phẩm.

Love cho hay là anh cảm thấy cơ thể vô cùng tồi tệ sau khi ăn phải một miếng cá trong chuyến bay ngày đầu năm mới sau trận đấu với Hornets. Tất nhiên, đối với nền y tế Mỹ, việc giải quyết vấn đề này không quá phức tạp, nhưng việc Love sẽ thể hiện bao nhiêu phần trăm sức lực trong lần ra sân kế tiếp mới đáng nói.

Chicago Bulls đã từng đánh bại Cavaliers hồi đầu mùa và có thêm 2 lí do để tin tưởng vào chiến thắng sắp tới. Một phần xuất phát từ chính tình hình lực lượng bất ổn của Cavaliers, thứ 2 tới từ phong độ ấn tượng của Jimmy Butler trong lần ra sân gần nhất gặp Hornets.

Ngôi sao trẻ này đã có tới 52 điểm, 12 rebound (bắt bóng bật bảng) và 6 assist (chuyền thành điểm). Trong khi đó, người hiểu khá rõ về LeBron James là Dwyane Wade đã quyết định ra sân ở trận đấu gặp Cavaliers sau khi ngồi ngoài hôm thứ Hai.

Một lần nữa, do tình trạng nhân lực của Cavaliers không được chắc chắn nên việc dự đoán sẽ bị gặp khó. Tuy nhiên, dựa vào niềm tin mà thời gian gần đây đội đã tạo dựng được qua những chiến thắng, cửa thắng cho Cavaliers vẫn được đặt cao hơn so với Bulls.

Dự đoán: Cavaliers 98, Bulls 92.

07h00: Charlotte Hornets (19-16) - Oklahoma City Thunder (21-14) 

Kemba Walker đã giúp Hornets đứng ở vị trí thứ 4 khu vực miền Đông dù xét về thành tích, đội bóng của anh vẫn xếp sau Thunders. Thế mới biết khu vực miền Tây thường có sự cạnh tranh khốc liệt hơn trong những năm gần đây.

Hiện tại, tình thế của Walker khá giống với Westbrook hồi cuối tháng 10, khi anh ghi trung bình 35,5 điểm trong 2 trận gần nhất nhưng đội nhà vẫn phải chấp nhận thua cuộc.

Hornets có nhiều phương ném gần với Walker, Ramon Sessions và cũng biết cách ghi điểm từ xa với các chủ lực như Michael Kidd-Gilchrist, Jeremy Lamb và Nicolas Batum.

Họ còn nằm trong top 10 đội bóng phòng ngự tốt nhất NBA hiện nay, nhưng lại để cho Cavaliers và Bulls tung hoành trong 2 trận đấu đã qua. Cavaliers có đẳng cấp cao hơn nhưng đối với Bulls, Hornets cũng không ngăn cản được sự xuất sắc của Jimmy Butler. Chính Walker cũng phải chịu một phần trách nhiệm cho sự kèm cặp thiếu cứng rắn của anh.

Walker cần phải duy trì khả năng phòng ngự tốt của mình.
Walker cần phải duy trì khả năng phòng ngự tốt của mình.

Rõ ràng, Walker sẽ phải chấn chỉnh ý thức phòng ngự của mình để chuẩn bị cho trận tiếp đón Thunder vào ngày mai. Westbrook đang là cầu thủ có phong độ cao nhất NBA hiện tại, vượt xa cả Butler. Do đó, nếu không tập trung, kịch bản thất bại sẽ lặp lại với Hornets.

Westbrook vẫn đang dẫn đầu giải đấu với trung bình 30,5 điểm/trận và thường xuyên lập triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10). Hôm thứ Hai gặp Milwaukee Bucks  là lần hiếm hoi siêu sao này đạt tỷ lệ ném chính xác dưới 40%, khiến Thunder bị vượt qua với tỉ số 94-98.

Trận đấu ngày mai dự đoán sẽ vô cùng khó khăn cho đoàn quân từ Oklahoma khi Hornets hiện tại cũng đang được đánh giá cao và có thêm lợi thế sân nhà. Sau những thất bại do một cá nhân đối phương tỏa sáng, Hornets sẽ có thêm kinh nghiệm để đối phó với Thunder sắp tới.

Dự đoán: Hornets 105, Thunder 103.

10h30: L.A. Clippers (23-14) - Memphis Grizzlies (22-15) 

Clippers đang chứng kiến loạt trận tồi nhất trong mùa giải với 6 thất bại liên tiếp. Chiến thắng trước Phoenix Suns vừa qua đã tạm thời chấm dứt chuỗi ngày thất vọng nhưng cũng không khiến nhiều người an tâm bởi đội bóng sẽ lại mất siêu sao Chris Paul trong trận gặp Grizzlies sắp tới.

Paul đã vắng mặt trong suốt 6 trận vừa qua do chấn thương gân kheo và khiến đội nhà chịu kết quả thảm hại. HLVDocRiver vẫn chưa cho thấy sự sốt ruột khi ông tuyên bố chỉ cho Paul ra sân khi anh có đủ 100 % sức lực.

River vẫn tin rằng nếu đội bóng của ông duy trì khả năng phòng ngự như trận thắng Suns, họ sẽ không ngán đối thủ nào hết. Lần duy nhất vừa qua, Clippers tái hiện màn trình diễn tốt như hồi đầu mùa khi để đối thủ đạt chưa đến 38% tỷ lệ ném chính xác. Clippers là đội phòng ngự hay nhất NBA ở tháng 11 nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ 9.

Clippers sẽ lại mất Chris Paul.
Clippers sẽ lại mất Chris Paul.

Memphis Grizzlies cũng tỏ ra phập phù trong phong độ, mặc dù điều kiện nhân sự của họ đã được cải thiện đáng kể. Các ngôi sao đã trở lại đội hình xuất phát nhưng hiệu quả của đội thậm chí còn đi xuống nếu so với thời điểm chỉ còn một mình Marc Gasol cáng đáng.

Bất chấp việc bị bong gân, Gasol vẫn đóng góp 22 điểm, 7 assist và 6 rebound. Đồng đội của anh là Mike Conley cũng ghi được 22 điểm, nhưng Grizzlies bất ngờ để thua Lakers với tỉ số 102-116.

Dù mất người nhưng thực lực Clippers hiện tại cũng ngang tầm Lakers. Do Grizzlies đã từng gây thất vọng trước Lakers nên niềm tin đặt vào họ trong trận đấu tới cũng bị giảm đi đáng kể. Tuy vậy, giới nhận định vẫn mạnh dạn tin vào một chiến thắng dành cho “các chú gấu”, dù chỉ với cách biệt sít sao.

Dự đoán: Grizzlies 103, Clippers 102.

10h30: Golden State Warriors (30-5) - Portland Trail Blazers (15-21) 

Tuyến thủ của Blazers không có nhiều hy vọng thành công trong việc ngăn chặn Warriors ở mùa giải này, minh chứng qua trận thua 104-127 diễn ra vào ngày 01/11, và sau đó là thảm họa 90-135 khi tái đấu trong ngày 17/12 năm cũ.

Việc tái thiết và nghĩ ra phương án phòng ngự mới đang là chủ đề thú vị tại Blazers. Có thể các cầu thủ đang cảm thấy hứng thú với cách di chuyển phòng thủ mới nhưng việc phát huy được công dụng trước Warriors vào ngày mai là điều ít ai nghĩ tới.

Blazers đã quen với việc bị Warriors bắt nạt.
Blazers đã quen với việc bị Warriors bắt nạt.

Ngược lại, hãy cùng nhìn vào những thông số thống kê của Warriors để hiểu được rằng vì sao họ lại là đội mạnh nhất NBA hiện tại. Các tay ném xa của Warriors đều là các xạ thủ đúng nghĩa, nhưng họ không chỉ là đội bóng tấn công hay nhất (vị trí số 1 xét thành tích ghi điểm trung bình trận) mà còn đứng thứ 3 giải đấu về phương diện phòng ngự vòng trong (43%).

Green là thủ lĩnh của hệ thống phòng thủ và anh cảm thấy không hài lòng khi đội nhà để cho Nuggets ghi tới 60 điểm ở khu vực gần rổ. Thái độ của anh đã gây chú ý bởi hiếm ai quá quan tâm tới vấn đề này, điều quan trọng nhất là Warriors vẫn mạnh mẽ và giành chiến thắng áp đảo.

Cũng trong trận gặp Nuggets, Green trở thành cầu thủ tiếp theo liên tiếp của Warriors đạt được triple-double (trước đó là Durant trong trận gặp Mavericks). Một đội bóng như vậy gần như chỉ có những đối thủ thuộc Top 4 NBA mới có thể thắng nổi.

Dự đoán: Warriors 124, Trail Blazers 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm