Dự đoán NBA ngày 05/02: Charlotte Hornets ra mắt tân binh

thứ bảy 4-2-2017 18:14:35 +07:00 0 bình luận
Với cái tên mới có được trong kỳ chuyển nhượng, các fan của Hornets đang rất kỳ vọng đội bóng của mình sẽ thay đổi được thành tích sa sút gần đây.

Với cái tên mới có được trong kỳ chuyển nhượng của giải bóng rổ NBA, các fan của Hornets đang rất kỳ vọng đội bóng của mình sẽ thay đổi được thành tích sa sút gần đây.

09h00: Utah Jazz (31-29) - Charlotte Hornets (23-27) 

Hornets đang chìm trong giấc ngủ sâu khi đội thất bại thường xuyên và rơi từ vị trí thứ 4 xuống thứ 9 khu vực miền Đông. Để mang lại sự tươi mới cho đội hình, Hornets gần đây đã mang về trung phong Miles Plumlee từ Milwaukee Bucks đổi lấy 2 cái tên cũ là Spencer Hawes và Roy Hibbert.

“Chúng tôi cảm thấy bản thân cần tới chất thể lực và vận động cao hơn ở vòng trong. Plumlee có thể ít tiếng tăm hơn so với Hawes hay Hibbert, nhưng chúng tôi đã quan sát cậu ấy đủ lâu và nghĩ rằng cậu ấy đủ lợi hại ở vị trí của mình”, Giám đốc điều hành Rich Choo cho hay. 

Hy vọng với cái tên mới, Hornets sẽ thoát ra khỏi cơn khủng hoảng đè nặng họ trong 1 tháng vừa qua. Đội bóng đang để thua 6 trận liên tiếp và trong 17 lần ra sân gần nhất, họ để thua tới 13 trận.

Plumlee cũng có mặt tại Utah hôm thứ Tư khi cùng hành quân trong đoàn người của Bucks nhưng không được sử dụng. Utah Jazz đã đánh bại Bucks với tỉ số 104-88 bằng màn thể hiện ấn tượng đến từ 2 gương mặt Gordon Hayward và Rudy Gobert.

Những pha bắt bóng bật bảng của Gobert có lẽ làm Plumlee nóng mắt hơn cả. Vào ngày mai, phía Hornets đã xác nhận việc Plumlee sẽ được ra sân, đền bù cho anh cơ hội được so tài cùng Gobert. Jazz tuy không thắng nhiều trong tuần vừa rồi nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn Hornets khá nhiều.

Dự đoán: Jazz 106, Hornets 99.

08h30: New York Knicks (22-29) - Cleveland Cavaliers (33-15) 

Sang thời điểm đầu tháng 2, New York Knicks vẫn nói mãi về việc theo đuổi vụ trao đổi Carmelo Anthony lấy Kevin Love của Cavaliers, bất chấp đội bóng từ Cleveland tỏ ý không hứng thú.

Có lẽ ngoài LeBron James, nhiều thành viên quan trọng khác của Cavaliers không cho rằng việc bổ sung thêm Anthony là cần thiết, dù Kevin Love cũng đang chấn thương lên xuống.

Hôm thứ Tư, Cavaliers chẳng cần Love trong đội hình để đánh bại được đối thủ Minnesota Timberwolves. Với chấn thương lưng, Love đã phải ngồi ngoài trong suốt tuần qua nhưng anh vẫn được ban lãnh đạo tin tưởng.

Trước đó, James từng công khai thể hiện việc muốn được chơi bóng bên cạnh Carmelo Anthony bởi ngân sách của Cavaliers hoàn toàn đáp ứng được thương vụ này. Tuy nhiên, các nhà quản lý của đội có ý hướng tầm mắt vào nhóm tự do (free agent) hoặc các mục tiêu giá rẻ.

Việc Anthony đến với Cavaliers có vẻ không khả thi.
Việc Anthony đến với Cavaliers có vẻ không khả thi.

Phía Knicks có lẽ nóng ruột hơn trong việc đẩy đi Anthony. Những cư xử gần đây của anh với câu lạc bộ chủ quản đang cho thấy những dấu hiệu của một cuộc chia tay, dù sớm hay muộn. Knicks để thua nhiều trận đã qua, dù Anthony có tham gia thi đấu.

Hôm chiến thắng trước Brooklyn Nets, Anthony lại không góp công nhiều. Anh ngồi ngoài trong cả hiệp 4 và các đồng đội dự bị trên sân lại thực hiện nhiệm vụ tốt hơn.

Anthony phát biểu sau trận đấu: “Các chàng trai đang làm tốt. Thật không cần thiết phải để chúng tôi trở lại sân và phá hỏng điều họ đang làm”. Xét tương quan, Knicks thời điểm này được xếp vào nhóm những đội bóng dễ bị đánh bại nhất tại NBA.

Dự đoán: Cavaliers 113, Knicks 107.

09h00: Phoenix Suns (16-34) - Milwaukee Bucks (21-28) 

Trong chiến dịch mùa giải tệ như năm nay, điểm sáng của Suns chỉ nằm ở hậu vệ Eric Bledsoe. Bledsoe đã có 20 điểm trong chiến thắng trước Sacramento Kings, chính thức làm tròn con số 10 trận liên tiếp ghi trên hoặc bằng 20 điểm.

Phải nói rằng, trong số đó còn có vài lần mà Bledsoe ghi được hơn 40 điểm/trận. Điều may mắn là ở tầm giữa mùa giải, Suns lại tìm ra điểm sáng tiếp theo là Devin Booker.

Hậu vệ ghi điểm năm 2 một lần nữa thể hiện tài năng ghi điểm của anh và được kỳ vọng như nhân tố sẽ giúp Suns vượt qua Bucks ở trận đấu ngày mai. Cũng ở trận gặp Kings, Bookers đã có 33 điểm, giúp Suns cắt đứt mạch 5 trận toàn thua.

Booker đang trở thành hy vọng mới của Suns.
Booker đang trở thành hy vọng mới của Suns.

Booker bắt đầu thăng hoa trong 15 trận gần đây, ghi ít nhất 20 điểm mỗi trận và đạt điểm số trung bình 26,3 điểm/trận. Trong khi đó, Tyson Chandler đã là cái tên thành danh trong giới trung phong NBA. Anh không được coi như điểm sáng triển vọng cho tương lai nhưng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu ở Suns hiện tại.

Vấn đề đối với những cầu thủ trẻ nằm ở việc họ duy trì phong độ được trong bao lâu. Bucks hồi đầu mùa với phong độ cao của tài năng trẻ Giannis Antetokounmpo có thành tích thi đấu tương đối thuyết phục nhưng gần đây đã sa sút kinh khủng.

Bucks với thất bại tại Denver hôm thứ Sáu đã chính thức có trận thua thứ 10 trong 11 game đã qua, một kết quả thật sự khó tin. Giống như Nets, Hornets hay Knicks, Bucks cũng thuộc nhóm những đội bóng dễ bị đánh bại nhất ở thời điểm hiện tại.

Dự đoán: Suns 113, Bucks 107

10h30: Sacramento Kings (19-31) - Golden State Warriors (43-7)

Warriors thắng Kings tới 14 lần liên tiếp trong những cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội. Xét tổng thể, Warriors ở một đẳng cấp khác biệt so với đối thủ nhưng nếu thiếu vắng Draymond Green, hàng trong của họ sẽ bị lép vế trước một trung phong xuất sắc như DeMarcus Cousins bên phía Kings.

Điều may mắn, Green (đau vai) đã được điền tên trong danh sách có khả năng thi đấu vào ngày mai, chưa hoàn toàn chắc chắn nhưng có tỷ lệ cao được ra sân.

Nếu Warriors có Green ngày mai, áp lực đối phó với Cousin sẽ được giảm đi.
Nếu Warriors có Green ngày mai, áp lực đối phó với Cousin sẽ được giảm đi.

Kể cả trong trường hợp thiếu Green, Warriors cũng hoàn toàn nắm phần thắng cao hơn. Cùng lắm, trung phong siêu sao của Kings chỉ có thể gây khó dễ cho khu vực dưới rổ mà thôi.

Warriors vừa chạm trán Clippers, đội bóng có siêu sao Blake Griffin cũng khá mạnh ở vị trí vòng trong nhưng họ vẫn giành thắng lợi chung cuộc với tỉ số 133-120 (không có Green).

Stephen Curry trong 4 lần thi đấu gần nhất đã tạm làm quên đi Kevin Durant khi anh chơi cực hay và chứng tỏ mình vẫn là siêu sao được hâm hộ nhất tại GoldenState. Tính trong loạt thắng vừa qua của Warriors, Curry đã ghi trung bình 34,8 điểm/trận.

Kings có 3 trận thua liên tiếp bất chấp Cousins vẫn thường xuyên trở thành tâm điểm tỏa sáng trên sân. Họ vừa để thua Suns 103-105 trong khi Cousins có 22 điểm, 12 rebound (bắt bóng bật bảng) và 12 assist (chuyền thành điểm).

Dự đoán: Warriors 118, Kings 116

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm