Dự đoán NBA ngày 06/03: Cousins hướng tới thắng lợi đầu tại Pelicans

chủ nhật 5-3-2017 19:58:38 +07:00 0 bình luận
Cousins vắng mặt trong chiến thắng của Pelicans trước Pistons khiến lần gặp Lakers trở thành cơ hội rõ nhất để anh lần đầu chia sẻ thắng lợi cùng đồng đội mới.

Cousins vắng mặt trong chiến thắng của Pelicans trước Pistons khiến lần gặp Lakers sáng mai trở thành cơ hội rõ nhất để anh lần đầu chia sẻ thắng lợi cùng đồng đội mới.

09h30: L.A. Lakers (19-43) - New Orleans Pelicans (24-38) 

Trong khi Kings ít được chú ý từ sau khi mất DeMarcus Cousins, tình hình bên phía Pelicans có chiều hướng ngược lại. Dù chưa thắng được trận nào khi có Cousins trên sân, bộ đôi Big Men của Pelicans vẫn tạo được sức hút khiến các đối thủ quan sát đánh giá triển vọng của họ trong tương lai.

Nếu những chiến thắng có thể giúp tình hình cải thiện hơn cho Pelicans, lần gặp đội bét bảng miền Tây Lakers tới đây sẽ là cơ hội chiến thắng thật sự rõ ràng.

Pelicans đạt thành tích thắng 1, thua 4 kể từ sau thương vụ chuyển nhượng đình đám. Điều trớ trêu nằm ở việc thắng lợi duy nhất mà Pelicans có được lại chính là trận đấu mà Cousins không góp mặt do bị cấm thi đấu (thắng Detroit Pistons).

Tuy nhiên, có chút dấu hiệu khởi sắc trong trận thua San Antonio Spurs hôm thứ Sáu. Anthony Davis vẫn thể hiện phong độ khủng khiếp với trung bình 33,6 điểm và 10,6 rebound trong 5 game.

Hậu vệ Jrue Holiday đều đặn đóng góp trung bình 16,2 điểm. Trong khi Cousins cũng không tồi với 22,3 điểm cùng 15,3 rebound kể từ khi anh gia nhập đội bóng mới.

Thực tế, Pelicans chỉ cần bổ sung một cái tên mạnh mẽ nữa ở vị trí vòng ngoài để có thể đạt tầm đáng sợ như các đội bóng lớn trong những năm qua.

Đúng như Anthony Davis đã chia sẻ, anh nhận ra Pelicans đang có những dấu hiệu tốt, điều quan trọng chỉ nằm ở việc chuyển hóa ưu thế đội hình thành chiến thắng mà thôi.

Dự đoán: Pelicans 112, Lakers 100.

06h00: Sacramento Kings (25-36) - Utah Jazz (38-24) 

Utah Jazz đã có dấu hiệu hồi phục sau một trong những thất bại đáng thất vọng nhất của họ ở mùa giải năm nay và hướng đến chuỗi thắng mới khi ghé thăm Sacramento.

Để thua với tỉ số 80-107 trước Minnesota Timberwolves hôm thứ Tư, đây được khẳng định chính là dấu ấn thảm hại gần nhất mà Jazz gặp phải trên sân nhà.

Hai ngày sau, họ may mắn khi chỉ phải đụng Brooklyn Nets, đội bóng yếu nhất giải đấu hiện nay. Và tới ngày mai, Jazz sẽ tiếp tục gặp Kings, đội thậm chí vừa để thua cả Nets.

Lần gặp Kings ngày mai, Jazz sẽ không còn phải vất vả với Cousins.
Lần gặp Kings ngày mai, Jazz sẽ không còn phải vất vả với Cousins.

Đầu tàu Gordon Hayward bên phía Jazz đang có chút thay đổi khi anh ghi dưới mốc 20 điểm trong 3 game vừa qua. Trong 2 lần gặp Kings ở mùa giải này, Hayward thường có trung bình 27 điểm cùng 8,5 rebound.

Điều đó cho thấy sức ghi điểm của Haywards ảnh hưởng nhiều tới kết quả thắng bại ngày mai. Việc thiếu vắng hậu vệ Rodney Hood có lẽ đã buộc Hayward phải chơi với vai trò khác biệt so với mọi khi.

Không chỉ Hayward sa sút, trung phong Rudy Gobert - người đứng thứ 4 giải đấu với 42 double-double nhưng cũng không lập được double-double nào trong 2 game liên tiếp gần đây.

Dù gì, đối thủ Kings sắp tới không quá đáng ngại kể từ khi ra quyết định loại bỏ DeMarcus Cousins. Buddy Hield - tân binh được mang về thế chỗ Cousins ghi được 16 điểm trong trận thua trước Nets.

Thất bại này cũng nói lên sự chật vật hiện tại của Kings thời hậu Cousins ra sao. Kings đã tự ném đi cơ hội đua tranh suất Play-off với việc từ bỏ siêu sao của mình quá sớm. Họ để thua 3 trận liên tiếp với cách biệt hơn 12 điểm. Khi thi đấu trên sân khách, Kings cũng mới thắng được chỉ 1 trận trong 5 lần ra quân.

Dự đoán: Jazz 105, Kings 99.

05h00: Phoenix Suns (20-42) - Boston Celtics (40-22) 

Sau chiến thắng gay cấn với cách biệt 4 điểm trước Cavaliers, Boston Celtics bước vào loạt trận sân khách với việc đả bại dễ dàng Los Angeles Lakers với tỉ số 115-95.

Celtics vui mừng trước 2 thất bại liên tiếp vừa qua của kình địch Cavaliers nhưng cũng thừa hiểu bất kỳ đội bóng nào cũng đều có khả năng sẩy chân ở thời điểm này. Nhất là trong lần tới thăm Phoenix ngày mai của Celtics, đối thủ Suns đã 2 lần gần nhất đảo ngược lại dự đoán của giới chuyên môn. 

Suns vừa 2 lần liên tiếp tạo nên bất ngờ.
Suns vừa 2 lần liên tiếp tạo nên bất ngờ.

Suns đã nhảy qua đầu Lakers để thoát khỏi vị trí tận cùng của khu vực miền Tây nhờ vào chính 2 chiến thắng bất ngờ vừa qua. Lần đầu, họ thắng Charlotte Hornets nhưng chính việc đánh bại được cả Oklahoma City Thunder sau đó mới thực sự gây sốc.

Suns đang thử nghiệm đội hình và họ tìm ra tận 6 cái tên ghi trên 10 điểm trong 2 game đã qua. Chưa hết, tiền vệ Alan Williams còn lần thứ 3 trong 4 lần ra sân gần nhất lập double-double (ăn 2 chỉ số trên 10).

Ở 3 lần thi đấu sân nhà gần nhất, Suns toàn thắng với trung bình 125 điểm ghi được trong mỗi thắng lợi.  Riêng hàng dự bị của đội đã đóng góp 55 điểm với tỷ lệ ném chính xác đạt 60 % trong chiến thắng kỳ lạ hôm thứ Sáu trước Thunder.

Xem ra, việc thiếu vắng 2 cầu thủ kinh nghiệm Brandon Knight và Tyson Chandler đang tạo cơ hội rõ rệt để những tài năng trẻ của Suns có đất phát huy.

Celtics từng đánh bại Suns ngay tại Phoenix với 28 điểm tới từ Isaiah Thomas. Lần gặp tới đây, đội hình Suns đã có nhiều sự biến đổi nhưng tin rằng với bản lĩnh, Celtics vẫn có thể lặp lại kết quả thắng lợi nhằm tạo lợi thế trên đường đua tới vị trí số 1 khu vực.

Đừng quên, Celtics cũng đang có một lính mới (rockie) chơi rất hay là Jaylen Brown. Trong 5 game hậu All-Star, Brown đang có trung bình 13 điểm mỗi trận.

Dự đoán: Celtics 114, Suns 111.

03h30: New York Knicks (25-37) - Golden State Warriors (50-11) 

Kể từ mất Kevin Durant do chấn thương, tình hình thi đấu của Warriors được chú ý đặc biệt bởi nhiều người lo lắng đội bóng sẽ đánh mất mình ở phần còn lại mùa giải.

Để thua 2 trận liên tiếp có lẽ là điều hết sức bình thường tại NBA nhưng đối với Warriors, đây mới là lần đầu họ gặp phải trong 2 năm qua. Đội bóng của Stephen Curry vừa chịu thất bại trong 2 chuyến làm khách tới Washington và Chicago. Thêm một lần hành quân nữa tới New York, Warriors sẽ không muốn mạch thua hiện tại kéo dài lên con số 3.

Tỷ lệ ném rổ chính xác 38,6% trong trận thua Bulls cũng là một trong những lần hiếm hoi mà Warriors thể hiện phong độ tấn công yếu kém như vậy.

Siêu sao Stephen Curry đã lên tiếng giải thích về màn trình diễn vừa qua: “Điều mà chúng tôi cần hiểu đó là khi đầu trận, khi chúng tôi có sự xoay vòng cầu thủ, chúng tôi đã không thể tăng tốc được ngay. Từng tình huống cầm bóng đều rất quan trọng đối với đội để có thể đưa trận đấu đi đúng nhịp”.

Cùng với Curry, Klay Thompson cũng không lấy lí do Durant vắng mặt để biện hộ. Rõ ràng, Warriors với đội hình hiện có vẫn được đánh giá rất cao, đặc biệt là trong những lần chạm trán New York Knicks. Kể từ khi chưa có Durant, Warriors đã nhiều lần vượt qua Knicks với cách biệt trên 10 điểm.

Mất Durant nhưng Warriors vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Knicks.
Mất Durant nhưng Warriors vẫn được đánh giá cao hơn hẳn Knicks.

Knicks sẽ có trận đấu sân nhà hiếm hoi trong thời gian nửa đầu tháng 3 nhưng lại gặp đúng Warriors. Trong 13 game trong tháng, họ gặp khó khăn với tận 10 lần thi đấu xa nhà, bao gồm cả trận thua 105-102 tại Philadelphia vừa qua.

Dù thắng 2, thua 3 kể sau sự kiện All-Star, Knicks vẫn chưa thể khiến các cổ động viên yên tâm do vẫn còn những từ ngữ ám chỉ tiêu cực trong một số phát ngôn chia sẻ của các cầu thủ trước báo giới.

Trong khi đó, về chuyên môn, ngôi sao Carmelo Anthony đạt hiệu suất ném rổ 38,2% trong 5 game gần nhất. Tiền vệ Kristaps Porzingis để lại sau lưng chấn thương mắt cá để đạt trung bình 19 điểm và 8 rebound trong 2 trận vừa trở lại. Derricks không thực hiện thành công pha 3 điểm nào kể từ ngày 25/01 và chỉ đạt hiệu suất 22,8% từ phạm vi ném xa.

Dự đoán: Warriors 106, Knicks 100.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm