Dự đoán NBA ngày 07/01: Warriors trả hận hay thêm trái đắng

thứ sáu 6-1-2017 16:59:58 +07:00 0 bình luận
Trận tái đấu giữa Warriors và Grizzlies rất đáng chú ý bởi cách đây hơn 1 tháng, Curry cùng đồng đội phải nuốt hận trước đối thủ tinh quái trong phòng ngự.

Trận tái đấu tại giải bóng rổ NBA giữa Warriors và Grizzlies rất đáng chú ý bởi cách đây hơn 1 tháng, Curry cùng đồng đội phải nuốt hận trước đối thủ tinh quái trong phòng ngự.

10h30: Golden State Warriors (31-5) - Memphis Grizzlies (22-16)

Tại NBA thực sự tồn tại một số kiểu mẫu kỵ rơ, nơi những đội bóng dưới tầm vẫn có khả năng giành chiến thắng trước các ông lớn nhờ vào vũ khí sở trường của họ. Ở mùa giải năm nay, Memphis Grizzlies là minh chứng thuyết phục của kiểu mẫu này.

Hai đội bóng có phong độ tấn công cao nhất NBA hiện nay là Golden State Warriors và Houston Rockets đã đồng loạt chịu thất bại trước Grizzlies ở thời điểm 2 tháng vừa qua.

Tập thể có Marc Gasol đang là một trong những đội hình phòng ngự tốt nhất và có kinh nghiệm chống 3 điểm thuộc hàng đỉnh cao tại giải đấu.

Warriors hiện tại có 31 chiến thắng và chỉ để thua 5 trận. Tuy nhiên, 1 trong 5 trận đó chính là thất bại 89-110 trước Grizzlies vào ngày 10/12 năm cũ.

Ngày mai, họ sẽ được trở lại sân nhà và có cơ hội lớn để rửa hận. Ở thời điểm này, Warriors vẫn tỏ ra quá mạnh nếu xét về phong độ và thực lực của các cầu thủ.

Grizzlies là đội bóng đáng gờm nhưng không còn giữ được sự sắc nét trong tấn công, điều mà hàng thủ tốt của họ cũng không thể bù trừ. Trong 6 trận vừa qua, tập thể của HLV David Fizdale đã để thua tới 4 lần, hầu hết đều là các kết quả tồi có được khi phải thi đấu xa nhà.

Với tình hình hiện nay, Grizzlies đang thiếu đi sự sung mãn nơi tâm lý và thể lực để có thể thêm 1 lần nữa ngáng chân Warriors.

Dự đoán: Warriors 116, Grizzlies 106.

10h30: Sacramento Kings (15-20) - L.A. Clippers (24-14) 

Tương phản với trường hợp của Memphis Grizzlies, đội bóng thường giành kết quả tồi khi hành quân tới Los Angeles, các cầu thủ Clippers lại có tới 9 lần vui vẻ khi được tới thăm Sacramento, thành phố trung tâm của bang California.

Họ lần đầu được tới sân vận động mới Golden 1 Center vào ngày 18/11 năm cũ và giành thắng lợi 121-115 trước Kings, bất chấp trung phong siêu sao DeMarcus Cousins ghi được tới 38 điểm.

Các cầu thủ Clippers thường có những trải nghiệm vui vẻ tại Sacramento.
Các cầu thủ Clippers thường có những trải nghiệm vui vẻ tại Sacramento.

Ở loạt trận trước, Clippers đã vượt qua được Grizzlies, đó rõ ràng là tín hiệu cảnh báo dành cho Kings, khi mà Grizzlies thực sự là một đối thủ đáng nể.

Ngoài ra, tin vui liên tiếp đến với Clippers khi HLV Doc River cho hay là Chris Paul sắp sửa được trở lại trong đội hình xuất phát sau chấn thương gân kheo. Việc Paul có ra sân ngày mai vẫn chưa được khẳng định, nhưng có thể anh sẽ chơi ở khoảng một nửa thời gian thi đấu.

Kings có lợi thế sân nhà và tiếp đón đội hình thiếu hụt của Clippers. Tuy nhiên, dớp thất bại có lẽ cũng ám ảnh họ phần nào khiến yếu tố tâm lý trở nên chênh vênh. 

Kings mở đầu chuỗi trận sân nhà bằng thất bại đáng thất vọng trước đối thủ yếu hơn là Miami Heat với tỉ số 102-107. Lần khải hoàn trước Denver Nuggets vừa qua vớt vát lại tinh thần và giúp đội bóng bảo toàn vị trí trong Top 8 khu vực miền Tây.

Về mặt nhân sự, tiền vệ quan trọng Rudy Gay của Kings nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ lần ra sân thứ 11 liên tiếp do chấn thương hông. Mọi trọng trách gánh nặng lại được dồn lên Cousins.

Dự đoán: Clippers 120, Kings 111.

07h30: Brooklyn Nets (8-26) - Cleveland Cavaliers (26-8) 

LeBron James vẫn có chút mệt mỏi vì bệnh tật nhưng anh đã chiến đấu hết mình để đóng góp 31 điểm, 8 rebound và 7 assisst trong trận gặp Bulls vừa qua.

Trước đó, James đã gợi ý rằng đội hình của Cavaliers hiện tại cần hoạt động nhiều hơn ở khu vực ngoài vòng 3 điểm khi mà J.R.Smith vẫn phải ngồi ngoài cho chấn thương ngón chân.

Lãnh đạo của đội bóng đã thể hiện sự lắng nghe của họ bằng cách theo đuổi chữ ký của Kyle Korver, một chuyên gia về ném 3 điểm. Korver khá kỳ cựu tại NBA với trung bình 9,5 điểm/trận trong mùa giải này, và đã ném thành công 1.952 cú 3 điểm trong suốt 14 năm sự nghiệp.

Trận đấu với Nets của Cavaliers không gây chú ý bằng thông tin mới về Kyle Korver.
Trận đấu với Nets của Cavaliers không gây chú ý bằng thông tin mới về Kyle Korver.

Sự bổ sung của Korver là cần thiết khi ở giai đoạn gần đây, Kyrie Irving liên tiếp vắng mặt do chấn thương gân kheo, còn tiền vệ Kevin Love vẫn gặp vấn đề với việc ngộ độc vừa qua và không thể ra sân trong trận thua Bulls. Khả năng ra sân của 2 cầu thủ quan trọng này vẫn được để ngỏ trong trận đấu ngày mai với Brooklyn Nets.

Nets là một đối thủ yếu, thấp hơn nhiều về mặt đẳng cấp so với Cavaliers. Với thất bại 109-121 trước Indiana Pacers hôm thứ Năm, Nets đã có trận thua thứ 9 trong 11 trận đã qua.

Đội hình xuất phát của họ không có đủ năng lượng trong khi hàng ngũ dự bị chưa đáp ứng được yêu cầu trong cuộc chạm mặt nhà đương kim vô địch tới đây. Bởi thế, khả năng thắng trận của Nets là rất thấp.

Dự đoán: Cavaliers 115, Nets 102.

07h00: Orlando Magic (16-21) - Houston Rockets (28-9) 

Rockets vẫn đang giữ vững phong độ và nỗ lực để giành chiến thắng thứ 7 liên tiếp khi họ ghé thăm Orlando vào ngày mai. Cỗ máy tấn công vẫn chưa có dấu hiệu mỏi mệt khi sau 23 trận vẫn đạt thành tích ghi trên 100 điểm/trận.

Lần gần nhất gặp đối thủ mạnh Thunder, Rockets đã bắn tung chiến tuyến phòng ngự cuối cùng của đối phương để giành thắng lợi sít sao 118-116. Đây cũng là lần thắng thứ 17 của họ trong 19 trận đã qua.

Rockets vẫn đang khiến các cổ động viên của họ cảm thấy tự hào.
Rockets vẫn đang khiến các cổ động viên của họ cảm thấy tự hào.

Harden một lần nữa chứng tỏ anh xứng đáng đứng trong Top những cây chuyền hay nhất của NBA mùa giải này. Cũng trong tình huống quyết định trong trận gặp Thunder, khi đối thủ xài double-team (2 kèm 1) với Harden, anh đã có đường chuyền cho trung phong Nene, người sau đó bị phạm lỗi và thực hiện thành công 2 cú ném quyết định. Sau trận này, Harden cũng đã có 14/15 trận gần nhất đạt mốc trên 10 assist (chuyền thành điểm).

Magic gục ngã 3 trong 4 lần ra sân vừa qua nhưng tiếp tục được chứng kiến sự tiến bộ từ tiền vệ 21 tuổi Aaron Gordon, người đã có 15 điểm và 10 rebound (bắt bóng bật bảng) cho double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) thứ hai ở mùa giải năm nay.

Magic rõ ràng cần nhiều thời gian để các sao trẻ có thể đạt được trình độ tiến triển hơn. Trong trận đấu ngày mai, Magic thực sự lép vế so với Rockets. Ở 8 lần gặp nhau gần nhất, họ cũng để Rockets giành phần thắng tới 6 lần.

Dự đoán: Rockets 124,Magic 113.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm