Dự đoán NBA ngày 08/02: Blazers lên kế hoạch trả đũa Yogi Ferrell

thứ ba 7-2-2017 18:52:41 +07:00 0 bình luận
Trận tái đấu với Mavericks sẽ là cơ hội để Trail Blazers đáp lễ với Yogi Ferrell, cầu thủ vô danh nhưng ghi tới 32 điểm vào rổ Portland trong lần gặp trước.

Trận tái đấu ngày mai với Dallas Mavericks sẽ là cơ hội để Portland Trail Blazers đáp lễ với Yogi Ferrell, một cầu thủ vô danh tiểu tốt nhưng đã ghi tới 32 điểm vào rổ của họ trong lần gặp trước đó.

08h30: Dallas Mavericks (20-31) - Portland Trail Blazers (22-30) 

Do hậu vệ chính thức Deron Williams dính chấn thương ngón chân nên Yogi Ferrell được sử dụng trong đội hình xuất phát của Mavericks trong những trận gần đây.

Ferrell vốn được Brooklyns Nets đẩy đi hồi đầu mùa bởi thành tích kém cỏi của anh (5,4 điểm và 36,7% tỷ lệ ném chính xác trung bình trận). Vậy mà giờ đây, Nets đang đứng bét NBA do chật vật nơi hàng công, còn cái tên Ferrell lại được nhắc tới trong suốt tuần mới. 

Theo dự kiến, Mavericks không có ý định ký hợp đồng lâu dài với Ferrell nhưng cựu cầu thủ Nets đã ghi tới 32 điểm, 9 quả 3 điểm trong chiến thắng 108-104 trước chính Portland Trail Blazers.

Video: Diễn biến của trận đấu giữa Dallas Mavericks - Portland Trail Blazers

Ở 5 trận ra sân gần nhất, Ferrell đã có trung bình 17,2 điểm, điều này khiến ban lãnh đạo Mavericks ngay lập tức đưa ra bản hợp đồng với thời hạn 2 năm. Sau Seth Curry, lại thêm một tài năng tiềm ẩn nữa phát huy tại Mavericks. Điều này lí giải cho phong độ cao của đội bóng trong thời gian vừa qua.

HLV Terry Stotts và ngôi sao Damian Lillard đều đã trao đổi với nhau về cách mà Blazers để thua tại trận gặp Mavericks hôm thứ Sáu. Ferrell chắc chắn sẽ bị chú ý và gặp phải các phương án ngăn chặn. Tuy nói vậy nhưng chỉ quan tâm đặc biệt Ferrell là hoàn toàn không ổn.

Blazers hay có thói quen bại trận trước Mavericks trong 2 mùa giải gần đây, bất chấp phong độ và đội hình của đối thủ có thay đổi ra sao. Tổng cộng, 2 đội gặp nhau 7 lần và Mavericks thắng tới 5. Thêm nữa, đội bóng từ Dallas giành chiến thắng trong 5/6 trận sân nhà đã qua, bao gồm cả lần đánh bại Cavaliers - đội mạnh nhất NBA mùa trước.

Dự đoán: Mavericks 112, Trail Blazers 107.

08h00: Houston Rockets (37-17) - Orlando Magic (20-33) 

Vì sự kiện Super Bowl (siêu cúp bóng bầu dục Mỹ), Rockets được nghỉ ngơi trọn vẹn tới 3 ngày tại sân nhà Houston, giúp đội bóng tìm lại sức lực cho mục tiêu lập lại mạch thắng mới. Trong 4 tuần vừa qua, Rockets không được suôn sẻ với 8 trận thắng và 6 lần thua, một bộ mặt chênh lệch so với chính họ hồi tháng 12.

Tín hiệu đáng mừng nằm ở chiến thắng gần nhất trước Chicago Bulls với sự tỏa sáng trở lại của James Harden (42 điểm, 12 rebound, 9 assist). Cả 2 trận vừa qua của Rockets đều chứng kiến phong độ cao của Harden và còn có thêm cả Eric Gordon, người đã ghi 21 điểm trong trận gặp Bulls.

Theo lịch đấu, 6 đối thủ tới đây của Rockets đều có chỉ số chiến thắng (PCT) dưới mức 0.500, trong đó đội có tới 4 trận được thi đấu tại sân nhà Toyota Center. Rõ ràng, Rockets có thể kỳ vọng vào kết quả thuận lợi trong tháng 2 này.

Rockets đang có lịch thi đấu dễ chịu sắp tới.
Rockets đang có lịch thi đấu dễ chịu sắp tới.

Cái tên đầu tiên đụng phải Rockets sẽ là Orlando Magic, đội bóng gây chú ý do thắng liền 2 trận trước Toronto Raptors. Tuy nhiên, việc bị Atlanta Hawks dập vùi với tỉ số 86-113 đã đưa Magic quay trở lại mặt đất.

Thực tế, họ đã để thua 13 trong số 17 lần ra quân gần nhất và chỉ thắng Raptors trong tình trạng đối phương bị sa sút nặng nề. HLV Frank Vogel đang phải đối mặt với chỉ trích về việc đội bóng của ông đang chơi thiếu bản sắc.

Vogel cũng chẳng thể làm gì hơn khi cầu thủ “con cưng” Evan Founier đã trở lại được 4 trận nhưng chỉ đạt hiệu suất ném rổ chính xác 34,9%. Chính phong độ tệ hại nơi Fournier đã khiến cho bài toán nhân sự tại Magic trở nên đau đầu.

Dự đoán: Rockets 116, Magic 103.

07h00: Charlotte Hornets (23-28) - Brooklyn Nets (9-42) 

Có một thông số đáng lưu ý của Nets nằm ở việc 3 trong số các cầu thủ ở đội hình chính thức – lần lượt từ Rondae Hollis Jefferson, Isaiah Whitehead và Randy Foye, gộp vào chỉ ghi được đúng 11 điểm trong trận thua trước Raptors vừa qua. Điều này chỉ ra thực trạng đáng buồn ở Nets hiện nay.

Sau trận đấu, HLV Kenny Atkinson tuyên bố muốn cải thiện khả năng tấn công nhưng chính ông cũng thừa nhận đội bóng của mình hiện tại công không hay mà thủ cũng tệ.

Bởi thế, không lạ khi Nets đang là đội đứng cuối bảng xếp hạng toàn giải đấu với 42 trận thua. Điểm sáng trong đội hình của họ có lẽ vẫn thuộc về Brook Lopez, người đã ghi 20 điểm trong trận gặp Raptors hôm Chủ Nhật và cũng sở hữu lối chơi ném xa hiếm thấy trong số các trung phong NBA.

Lopez mùa giải này đành chịu cảnh chìm ngỉm cùng con tàu Nets cũ nát.
Lopez mùa giải này đành chịu cảnh chìm ngỉm cùng con tàu Nets cũ nát.

Trong khi đó, Charlotte Hornets gặp khủng hoảng vào đúng thời điểm quan trọng, họ để thua nhiều lần và tạm đánh mất vị trí trong Top 8 đội mạnh nhất NBA tham dự Play-off của khu vực miền Đông.

Hiện tại, không đối thủ nào ngoài Nets có thể dễ ăn đến vậy. Do đó, các cầu thủ Hornets sẽ  tập trung không lơ là ở trận đấu ngày mai. Lực lượng của Hornets trong lần tái đấu có chút thay đổi so với thời điểm thắng Nets 112-105 vào ngày 21/01.

Cody Zeller đã ngồi ngoài 6 trận và thay thế anh sẽ là Frank Kaminsky. Miles Plumlee, người được trao đổi từ Milwaukee Bucks đã bắt đầu thi đấu những phút đầu tiên ở đội bóng mới. Bên cạnh đó, Kemba Walker vẫn gánh vác vai trò đầu tàu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng. Hornets đã từng thắng Nets 2/3 lần gặp nhau gần nhất.

Dự đoán: Hornets 109, Nets 101.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm