Dự đoán NBA ngày 09/12: Spurs hướng tới 14 trận bất bại sân khách

thứ năm 8-12-2016 19:01:48 +07:00 0 bình luận
Hành quân tới Chicago sáng mai, liệu đoàn quân của huấn luyện viên Popovich có còn giữ được mạch bất bại đáng nể của mình với cả 13 trận toàn thắng?

Hành quân tới Chicago sáng mai, liệu đoàn quân của huấn luyện viên Popovich có còn giữ được mạch bất bại đáng nể của mình với cả 13 trận toàn thắng?

09h30: Chicago Bulls (11-10) - San Antonio Spurs (18-4) 

Bulls và Spurs trong mùa giải mới đều là 2 đội bóng không tận dụng tốt lắm lợi thế sân nhà, thành tích sân khách của họ hiện tại mới là điều đáng nói. Đặc biệt là San Antonio Spurs, đội bóng vẫn đang nối dài mạch bất bại sân khách lên con số 13. Trong chuyến hành quân tới Chicago vào ngày mai, các học trò của HLV Popovich vẫn là tập thể được xếp chiếu trên.

Với 31 điểm ghi được trong chiến thắng 105-91 trước Minnesotta Timberwolves, Leonard đã nhận được lời khen đặc biệt từ phía HLV Popovich. Spurs cũng là một đội bóng đặc biệt, họ có lối chơi chặt chẽ với các mắt xích được bổ sung hỗ trợ thường xuyên. Tony Parker đã lỡ mất 3 trong 4 trận đấu gần nhất do chấn thương, mặc dù vậy, Spurs vẫn rất tự tin với sự thay thế của lính mới người Argentina, Nicolas Laprovitta.

Bulls không có thiệt hại đáng kể về nhân sự nhưng vừa phải trải qua 3 thất bại liên tiếp kể từ sau chiến thắng vang dội trước Cleveland Cavaliers. Sao trẻ Jimmy Butler đã đưa ra lí giải: “Chúng tôi đang không phòng ngự theo hết khả năng. Điều đó không thể tiếp tục tiếp diễn. Chúng tôi đều nhận ra vấn đề để cùng nhau sửa chữa sai lầm”. Nếu thực sự Bulls có thể khắc phục được điểm yếu khiến họ thất bại gần đây thì Spurs sẽ có một trận đấu cực nhọc.

Dự đoán: Spurs 106, Bulls 101.

09h00: Utah Jazz (14-9) - Golden State Warriors (19-3) 

Bất cứ đội bóng nào đánh bại Golden State Warriors ở thời điểm này đều khiến cho danh tiếng của họ được chú ý nhiều hơn. Utah Jazz với lợi thế sân nhà trong trận đấu ngày mai tất nhiên sẽ đặt kỳ vọng lớn nhất lên đôi vai các cầu thủ. Thế nhưng, Jazz đang có nhiều yếu tố bất lợi trước thềm trận quyết chiến.

Đầu tiên, cầu thủ quan trọng của đội là George Hill vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương ngón chân, và nghỉ thi đấu cùng với anh còn có hậu vệ Rodney Hood. Vấn đề gân kheo của Hood đã trở nên trầm trọng hơn trong chiến thắng trước Phoenix Suns hôm thứ Ba. 

Thiếu vắng cả George Hill và Rodney Hood, Jazz khó lòng vượt qua được Warriors.
Thiếu vắng cả George Hill và Rodney Hood, Jazz khó lòng vượt qua được Warriors.

Tiếp theo, Jazz đang trở nên vững trãi hơn nhờ phong độ phòng ngự ổn định của đội trong 8 trận đấu gần đây. Tuy nhiên, Warriors cũng biết cách để đối phó với các hệ thống phòng thủ kín kẽ nhất, thể hiện qua chính chiến thắng vừa rồi trước Clippers.

Warriors của mùa giải năm nay vẫn rất hùng mạnh. Tuy không bất bại nhưng họ đã có thành tích thắng 10, thua 1 trong các chuyến làm khách và hiện tại đang là đội đứng cao nhất trên bảng xếp hạng NBA.

Hậu vệ Klay Thompson cũng vừa lập được kỷ lục ghi 60 điểm trong trận đấu với Suns. Nếu vào ngày mai, Warriors có dễ dàng vượt qua được Jazz thì đó cũng không phải là một kết quả khó đoán.

Dự đoán: Warriors 113, Jazz 111.

08h00: Memphis Grizzlies (15-8) - Portland Trail Blazers (12-11) 

Xét về mặt thành tích mùa giải hiện tại, Memphis Grizzlies đang được đánh giá cao hơn so với Portland Trail Blazers. Tuy vậy, qua những thắng lợi bất ngờ gần đây của Blazers trước những đội bóng trên cơ, Grizzlies phải rất cẩn trọng trong việc nhìn nhận đối thủ lần này.

Blazers vẫn thất thường nhưng thành tích hiện nay của họ không tồi với 12 trận thắng và 11 trận thua, một tỉ lệ gần như cân bằng. Đội bóng sở hữu trung phong Mason Plumlee vẫn yêu thích chiến thuật tấn công và điều này tạo ra sự khó lường nhất định trong việc thăm dò phong độ của Blazers.

Sau chiến thắng bất ngờ trước Chicago Bulls, Portland lại để thua 107-115 trước Milwaukee Bucks vào hôm thứ Tư với hiệp 3 thi đấu vô cùng tồi tệ. 

Nhiều người tin rằng, Marc Gasol sẽ tiếp tục giúp Grizzlies dành chiến thắng.
Nhiều người tin rằng, Marc Gasol sẽ tiếp tục giúp Grizzlies dành chiến thắng.

Grizzlies còn gây khó khăn hơn trong việc dự đoán. Đội hình của họ bị tàn phá nặng nề bởi bão chấn thương nhưng vẫn vượt qua khó khăn để giành được 4 chiến thắng liên tiếp.

Ở 11 trong 14 lần ra sân gần nhất, đội bóng đều có được niềm vui, phong độ hiện tại là rất cao nhưng vấn đề chấn thương vẫn luôn khiến các chuyên gia nhận định phải lo ngại trước mỗi trận đấu.

Điểm tựa lớn nhất của Grizzlies lúc này là trung phong ngôi sao Marc Gasol, một trong những trụ cột vẫn còn lành lặn. Anh đã có được 26 điểm và 12 rebound (bắt bóng bật bảng) trong chiến thắng trước Philadelphia 76ers, đây cũng là double-double thứ 2 liên tiếp của cầu thủ này.

Nhiều chuyên gia tin rằng Gasol sẽ đủ sức dẫn dắt Grizzlies vượt qua Blazers vào ngày mai, nhưng càng hy vọng anh sẽ giữ được thể lực trong hành trình dài tiếp theo.

Dự đoán: Grizzlies 102, Trail Blazers 97.

07h00: Toronto Raptors (14-7) - Minnesota Timberwolves (6-15) 

Thất bại trong thế được đánh giá cao hơn trước Cleveland Cavaliers ít nhiều đã gây ra tâm lý buồn chán cho các cầu thủ Toronto Raptors. Dù sao, chuỗi 7 chiến thắng trước đó cũng là một kết quả có thể khiến cho toàn đội cảm thấy được an ủi trước khi bước vào loạt trận làm khách sắp tới. Trước mắt, họ vẫn còn một trận sân nhà nữa chính là trận tiếp đón Minnesotta Timberwolves vào ngày mai.

Quên đi trận thua trước Cavaliers, con đường trước mắt vẫn đang rộng mở với Raptors.
Quên đi trận thua trước Cavaliers, con đường trước mắt vẫn đang rộng mở với Raptors.

Trước trận đấu, HLV Dwane Casey lại cho thấy quan điểm vì sao mà ông thường trọng dụng những cầu thủ nhỏ con trong các trận đấu gần đây của Raptors.

Trung phong Jonas Valanciunas một lần nữa không có nổi 10 điểm trong 4 trận đã qua. Thời gian thi đấu của anh cũng không quá 25 phút trong 5 lần ra sân gần nhất. Điều này có thể sẽ có chút thay đổi trong lần gặp Timberwolves bởi các HLV thường tranh thủ cơ hội gặp các đối thủ yếu để xoay vòng hoặc thí nghiệm đội hình.

Timberwolves hồi đầu mùa có lẽ cũng có tham vọng là tiến vào vòng NBA Play-off năm nay. Thế nhưng, đích đến còn dài mà đội bóng đã tỏ ra đuối sức.

Thua đến 8 trong 10 trận gần nhất, điều mà HLV Thibodeau phát biểu sau mỗi trận đấu vẫn chỉ là vấn đề đoàn kết và cải thiện kết quả theo thời gian. Đối thủ Raptors lần này rất mạnh, Timberwolves gần như không có khả năng để dành chiến thắng.

Dự đoán: Raptors 112, Timberwolves 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm