Dự đoán NBA ngày 10/03: Đại chiến Leonard - Westbrook

thứ năm 9-3-2017 19:16:55 +07:00 0 bình luận
Kawhi Leonard và Russell Westbrook so tài ở một trong những cuộc chạm trán cuối cùng của họ trước khi danh hiệu MVP được lựa chọn. Kết quả sẽ ra sao?

Kawhi Leonard và Russell Westbrook so tài ở một trong những cuộc chạm trán cuối cùng của họ trước khi danh hiệu MVP của giải bóng rổ NBA mùa này được lựa chọn. Kết quả sẽ ra sao?

08h00: Oklahoma City Thunder (35-29) - San Antonio Spurs (50-13) 

Thunder đối mặt với chuỗi thất bại tồi tệ nhất của mùa giải với 4 trận thua liên tiếp và ít khả năng để chấm dứt khi chạm mặt San Antonio Spurs ngày mai.

Đội bóng của HLV Popovich đang nhăm nhe vị trí đội mạnh nhất NBA khu vực miền Tây của Warriors với cách biệt chỉ 1,5 game thắng. Trái ngược với Thunder, họ vừa có chiến thắng thứ 9 liên tiếp bằng thắng lợi nhẹ nhàng 114-104 trước Kingss hôm thứ Tư.

Bất lợi lớn cho Thunder khi Kawhi Leonard lẫn LaMarcus Aldridge đều có thể lực tốt sau khi được HLV Popovich tạo điều kiện nghỉ ngơi trong trận gặp Kings.

Leonard ghi trung bình 33,8 điểm, 8,3 điểm, 4,5 assist và 3,3 steal (cướp bóng) trong 4 trận đã qua để tăng sức thuyết phục cho cuộc đua MVP năm nay.

Hơn thế, siêu sao của Spurs đã trình diễn tuyệt vời trong lần so tài trực tiếp cùng James Harden của Rockets. Quan trọng nhất, đội bóng của anh đã giành chiến thắng chung cuộc.

Lần gặp Thunder tới đây cũng rất quan trọng, bởi vị thế trong cuộc đua MVP sẽ tăng mạnh nếu Leonard một lần nữa hạ gục Westbrook như anh từng làm với Harden.

Giới chuyên môn vẫn nói nhiều về những màn ghi điểm điên cuồng hay lập triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) của Westbrook nhưng cũng thừa nhận dòng tấn công của Thunder đang khá rời rạc kể từ những xáo trộn trong đội gần đây.

Hậu vệ Victor Oladipo mới trở lại sau 6 game vắng mặt, trong khi tiền phong Taj Gibson và tiền vệ Doug McDermott đang tập làm quen sau khi được mua lại từ Chicago Bulls.

Đó cũng nguyên nhân lí giải cho 4 thất bại gần đây của đội. Dù Westbrook vẫn ghi trung bình hơn 40 điểm mỗi trận, điều quan trọng đối với 1 cầu thủ vẫn là chiến thắng cuối cùng của đội nhà.

Dự đoán: Spurs 112, Thunder 109.

07h30: Detroit Pistons (31-33) - Cleveland Cavaliers (42-20) 

Kẻ đám đuổi đáng sợ Miami heat đã thắng Cavaliers 2 lần liên tiếp chỉ trong 3 ngày. Chính những chiến thắng quan trọng đó giúp họ áp sát Detroit Pistons lẫn Chicago Bulls về chỉ số chiến thắng (PCT).

Áp lực lên phía Pistons đang ngày càng lớn trước thềm đại chiến Cavaliers, bởi nếu không giành được chiến thắng trong trận đấu này, họ sẽ chính thức bị Heat san bằng cách biệt.

Pistons từng đánh bại Cavaliers 106-90 vào ngày 26/12 nhưng không có sự chuẩn bị tốt cho lần gặp ngày mai. HLV Stan Van Gundy tỏ ra thất vọng với màn phòng ngự của các học trò ở trận thua Indiana Pacers vừa kết thúc sáng nay: “Họ (Pacers) hủy diệt chúng tôi. Sau tất cả, đội bóng đã không chơi phòng ngự. Họ ghi điểm theo các cách mà họ muốn”. Ngoài ra, lịch đấu của Pistons cũng quá dày với gần như ngay lập tức, toàn đội phải di chuyển từ Indiana về sân nhà để tiếp Cavaliers.

Nếu Pistons hụt hơi giai đoạn cuối mùa, họ sẽ bị Heat đá văng khỏi nhóm tham dự Playoff.
Nếu Pistons hụt hơi giai đoạn cuối mùa, họ sẽ bị Heat đá văng khỏi nhóm tham dự Play-off.

Trong khi đó, ngoài trường hợp quá đen đủi từ chấn thương của tân binh “58 giây” Andrew Bogut, Cavaliers sẽ đón J.R.Smith về vai trò ném 3 điểm thay cho Kyle Korver không ra sân được ở trận đấu ngày mai.

HLV Tyronn Lue, người không tham gia chỉ đạo trận đấu gặp Heat hôm thứ Hai do xoang dự kiến sẽ gia nhập đoàn quân tới Detroit. Cập nhật tình hình của Andrew Bogut, cựu trung phong Warriors chẩn đoán bị gãy xương trái sẽ phải nghỉ đến hết mùa. Đây rõ ràng là một điều không may đối với Cavaliers.

Nhà đương kim vô địch vẫn với 2 nhân tố siêu sao LeBron James và Kyrie Irving được dự đoán sẽ giành chiến thắng trước một Pistons có phần mệt mỏi và đang đánh rơi phong độ phòng ngự.

Dự đoán: Cavaliers 114, Pistons 106.

08h00: Memphis Grizzlies (36-28) - L.A. Clippers (38-26) 

Clippers và Grizzlies đều là những đội bóng có thực lực mạnh với lối phòng ngự vô cùng chắc chắn. Chỉ có điều, cả 2 gần đây đều có lúc đi nhầm hướng khiến kết quả và vị trí của họ trên bảng xếp hạng không cải thiện nhiều. Memphis Grizzlies hiện sở hữu vị trí thứ 6, đứng dưới vị trí thứ 5 của Clippers đúng 2 game thắng.

HLV David Fizdale gây khó hiểu với việc thay đổi đội hình xuất phát thường thấy của Grizzlies với việc sử dụng hậu vệ Andrew Harrison và tiền phong Brandan Wright thế cho Tony Allen và JaMychal Green.

Theo ý của Fizdale giải thích, ông có cảm nhận đội bóng của mình khá tầm thường kể từ các màn trình diễn từ ngày 01/01. Vậy nên, đội hình cần phải có sự làm mới.

Hệ quả là Grizzlies đã để đánh bại bởi Brooklyn Nets, đội bóng yếu nhất NBA hiện tại. Các cổ động viên Memphis đang vô cùng lo lắng bởi tính trong 7 game gần nhất, Grizzlies chỉ thắng được 2. Một điểm kỳ lạ nằm ở việc các cầu thủ Grizzlies vẫn tỏ ra lạc quan, thay vì cảm giác thất vọng ở Clippers hiện nay.

Cặp đấu hot nhưng 2 đội đều đang bất ổn.
Cặp đấu hot nhưng 2 đội đều đang bất ổn.

Clippers kể từ thời điểm có đầy đủ những gương mặt siêu sao đã không đạt được kết quả xứng đáng với kỳ vọng. Đội hình có cả Chris Paul, Blake Griffin, DeAndre Jordan đã thua nhiều hơn thắng trong suốt 6 trận đã qua.

Đặc biệt sau thất bại 91-107 trước Timberwolves hôm thứ Tư, HLV Doc Rivers đã phát biểu trong chua chát: “Những chàng trai đã thực hiện trượt các pha lên rổ, ném xa 3 điểm, ném không ai kèm, và điều đó khiến họ mất tinh thần. Đó là điều mà một đội bóng trẻ vẫn làm chứ không phải một đội bóng có kinh nghiệm”.

Các ngôi sao của Clippers cũng thất vọng không kém, đặc biệt là Chris Paul. Anh có 10 assist (chuyền thành điểm) nhưng chỉ ghi được 7 điểm. Người đồng nghiệp cùng vị trí bên phía Timberwolves, Ricky Rubio còn thể hiện tốt hơn với 15 điểm và 12 assists.

Với phong độ bất ổn của 2 đội hiện nay, thật khó để dự đoán được kết quả của cặp đấu này. Ở mùa giải này, Clippers đang dẫn trước Grizzlies 2-1 sau 3 lần gặp nhau với đội bóng nào thi đấu trên sân nhà chiếm tỷ lệ thắng cao hơn.

Dự đoán: Grizzlies 104, Clippers 103.

10h00: Portland Trail Blazers (27-35) - Philadelphia 76ers (23-40) 

Miền Đông với Miami Heat đóng vai kẻ bám đuổi khó chịu thì Portland Trail Blazers cũng đang làm điều tương tự ở miền Tây. Với 18 game còn lại của mùa giải và cách biệt được thu hẹp xuống còn 2 game thắng so với Nuggets, Blazers thừa khả năng để làm nên chuyện.

Thêm 1 chiến thắng, Blazers sẽ áp sát vị trí thứ 8 khu vực của Denver Nuggets.
Thêm 1 chiến thắng, Blazers sẽ áp sát vị trí thứ 8 khu vực của Denver Nuggets.

Đội bóng của HLV Terry Stotts không có cá nhân nào xuất sắc hơn Russell Westbrook nhưng sở hữu 3 cầu thủ ghi trên 20 điểm trong chiến thắng trước Thunder vừa qua. Allen Crabbe (23 điểm), Damian Lillard (22) và CJ McCollum có 21 điểm.  Bên cạnh đó, trung phong Jusuf Nurkic cũng có trung bình 17,8 điểm qua 4 game gần nhất. Một tập thể đồng đều tạo nên sức mạnh của đội bóng hiện nay.

Blazers rõ ràng đã chứng minh tính truyền thống khi liên tiếp vượt qua Thunder trong các lần đối đầu. Tuy vậy, đối với 76ers, Blazers đã để thua tại Philadelphia với tỉ số 93-92 vào ngày 20/01 vừa qua, bất chấp 30 điểm của cá nhân Damian Lillard. Trận đấu ngày mai, sân nhà ModaCenter đóng vai trò quan trọng để mang lại tinh thần chiến thắng cho các cầu thủ.

Ngoài ra, đối thủ 76ers sau chu kỳ đi lên cũng dần nguội lạnh phong độ trong 1 tháng gần đây. Giai đoạn này là thời điểm để các tân binh và cầu thủ trẻ trong đội hình 76ers kết hợp làm quen nhiều hơn. Trung phong tân binh Jahlil Okafor phải ngồi ngoài 2 trận trước đó do chấn thương đầu gối và bỏ ngỏ khả năng ra sân ngày mai.

Dự đoán: Trail Blazers 104, 76ers 97.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm