Dự đoán NBA ngày 10/1: Mavericks chiến Timberwolves tránh đội sổ

thứ hai 9-1-2017 18:11:48 +07:00 0 bình luận
Hai đội bóng yếu nhất khu vực miền Tây sẽ gặp nhau sáng mai và thừa hiểu đây chính cơ hội tốt nhất để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng giải bóng rổ NBA.

Hai đội bóng yếu nhất khu vực miền Tây sẽ gặp nhau sáng mai và thừa hiểu đây chính cơ hội tốt nhất để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng giải bóng rổ NBA.

08h00: Minnesota Timberwolves (11-26) - Dallas Mavericks (11-26) 

Tuy có tính châm biếm nhưng có thể nói, cuộc gặp giữa Mavericks và Timberwolves tới đây sẽ quyết định nhiều tới vị trí bét bảng tại khu vực miền Tây.

Những chú sói Timberwolves đã cùn nanh, bật móng tới độ chưa chắc sẽ ăn được đàn ngựa ốm yếu Mavericks. Bất chấp việc khởi đầu mùa giải với kỳ vọng cao, cả 2 đội đều gắn liền với kỷ lục tồi tệ nhất khu vực với 11 chiến thắng và 26 lần thua.

Timberwolves gục ngã trong 4 trận đấu gần nhất nhưng ít nhất vẫn cho thấy dấu hiệu cải thiện ở khâu phòng ngự khi kìm nén các đối thủ ghi dưới mức 95 điểm.

Ngoài điểm sáng đó, đội hình trẻ dưới 24 tuổi của HLV Tom Thibodeau vẫn đang phải vật lộn với thất bại, bao gồm nhiều trận thua đáng tiếc như ở lần gặp Utah Jazz gần đây. Timberwolves đã có lúc dẫn điểm nhưng họ không duy trì được sự tỉnh táo và để bị dính loạt điểm 11-0 trước khi chịu thua với tỉ số 92-94.

Về phía Mavericks, cuối cùng đội cũng lần đầu tiên có được sự phục vụ của đầy đủ lực lượng chính thức với sự trở lại hôm thứ Bảy của J.J.Barea. Cũng giống như trường hợp Dirk Nowitzki, những sự trở lại vẫn không giúp Mavericks thoát khỏi đường hầm tối.

Hiện tại, Mavericks đang xếp cuối giải về khả năng phòng ngự và rebound (bắt bóng bật bảng). Tín hiệu đáng mừng sắp tới là họ vẫn liên tục giành thắng lợi trước Timberwolves trong 7 lần gặp nhau gần nhất.

Dự đoán: Mavericks 103,Timberwolves 95.

08h00: Chicago Bulls (19-18) - Oklahoma City Thunder (22-16) 

Dù vẫn còn khoảng cách so với nhóm đầu nhưng Jimmy Butler của Bulls đang đưa tên anh vào các cuộc thảo luận về danh hiệu MVP  năm nay do màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải mới. Nếu Butler có thể giúp đội nhà đánh bại được Thunder của Westbrook vào ngày mai, độ tín nhiệm dành cho anh sẽ càng tăng cao.

Butler đang đưa tên mình vào cuộc đua MVP.
Butler đang đưa tên mình vào cuộc đua MVP.

Butler đã ghi trung bình 34,2 điểm trong 6 trận gần nhất và khiến Bulls đánh bại cả 2 đối thủ đứng Top tại khu vực miền Đông là Cavaliers và Raptors. Đây rõ ràng là thành tích khiến bất kỳ đội bóng nào chạm trán phải Bulls đều cảm thấy e ngại.

Dù Westbrook vừa lập được triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) vào hôm thứ Bảy thì mối lo với trận đấu sắp tới vẫn hiển hiện. Chicago Bulls đang là tập thể rất giỏi ngáng đường các ông lớn và họ cũng giành phần thắng trong 2 lần gặp nhau gần nhất với Thunder. Westbrook luôn có khát khao chiến thắng nhưng ở 3 lần ra sân đã qua, đội bóng của anh cũng chỉ duy nhất được một lần ăn mừng.

Dự đoán: Bulls 115,Thunder 109.

07h30: New York Knicks (17-20) - New Orleans Pelicans (14-24) 

New York Knicks với hy vọng sử dụng trận thắng sân khách trước đối thủ mạnh Milwaukee Bucks như một bước đệm để thúc đẩy tinh thần của đội, nhưng họ đã thất bại khi để thua Indiana Pacers với cách biệt 29 điểm vào tối kế tiếp.

Pacers không được đánh giá cao và việc gục ngã của Knicks khiến đội gặp bế tắc thật sự trong việc mang chính mình ra khỏi bóng tối. Trong 9 game gần nhất, Knicks đã thất thủ tới 7 lần.

Phòng thủ đang là mối quan tâm lớn của Knicks ở thời điểm cuối năm. Một đội hình Pacers không quá mạnh cũng đạt tỷ lệ ném rổ chính xác cao hơn 50% ở chiến thắng 123-109 trước Knicks vừa qua. Tài năng trẻ Kristaps Porzingis của Knicks lí giải nguyên nhân chính khiến khâu phòng ngự đạt chất lượng thấp nằm ở vấn đề thể lực của đội bóng. 

Một tài năng trẻ như Porzingis lại đang là cầu thủ ổn định nhất bên phía Knicks.
Một tài năng trẻ như Porzingis lại đang là cầu thủ ổn định nhất bên phía Knicks.

Các cầu thủ đã chơi nỗ lực nhưng họ cũng có giới hạn của bản thân. Trong 2 trận đã qua, Porzingis cũng là cầu thủ tỏa sáng nhất bên phía Knicks với trung bình 20 điểm, phân nửa được ghi từ vạch 3 điểm. Trong khi đó, phong độ vừa qua của Carmelo Anthony vẫn khá thất thường.

Đúng như dự đoán, Pelicans đang gặp khó với các chuyến hành quân. Đội bóng từ New Orleans đã tiếp nối chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trước đó bằng chuỗi 3 thất bại gần nhất, khiến hy vọng chen chân vào Top 8 khu vực của họ trở nên nhỏ hơn.

Tin vui là đội sẽ có thêm “viện binh” do vừa ký hợp đồng với tiền vệ kỳ cựu Donatas Motiejunas, người đã có 11 điểm, 5 rebound (bắt bóng bật bảng) và 4 assist (chuyền thành điểm) trong 20 phút thi đấu ở trận vừa qua. Motiejunas có tiền sử gặp chấn thương lưng nhưng luôn khẳng định rằng anh vẫn khỏe mạnh.

Lần thắng cuối cùng của Pelicans trên sân nhà của Knicks là vào ngày 01/12/2013. Với phong độ sân khách như hiện nay, Pelicans chưa chắc vượt qua được Knicks đang bất ổn.

Dự đoán: Knicks 109,Pelicans 102.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm