Dự đoán NBA ngày 11/01: Raptors cảm nhận sức nóng từ Celtics

thứ ba 10-1-2017 18:26:48 +07:00 0 bình luận
Hai trong số 3 đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông sẽ trực tiếp chạm trán nhau trong loạt đấu ngày mai. Celtics và Raptors, bên nào sẽ có được niềm vui?

Hai trong số 3 đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông sẽ trực tiếp chạm trán nhau trong loạt đấu ngày mai. Celtics và Raptors, bên nào sẽ có được niềm vui?

07h30: Toronto Raptors (24-12) - Boston Celtics (23-14) 

Boston Celtics thắng 6 trong số 7 trận gần nhất và cho thấy thực tế là họ chẳng còn cách vị trí thứ 2 khu vực miền Đông của Toronto Raptors bao xa. Ngày mai, chính Celtics sẽ có cơ hội lớn khi họ trực tiếp đối đầu với Raptors tại Air Canada Centre.

Có vẻ như Raptors đang ngày càng chịu áp lực lớn khi họ để thua 5/7 lần ra sân đã qua và các đối thủ xếp sau đeo bám quyết liệt. Khủng hoảng của đội tới từ loạt thi đấu hành quân quá khắc nghiệt đụng mặt tới 2 trong số 4 ông lớn của giải đấu là Warriors và Spurs, bên cạnh đó còn có cả đối thủ giỏi ngáng đường Top 4 là Chicago Bulls.

Vấn đề về thể lực đã khiến hàng thủ của Raptors đã bình thường nay lại chuệch choạng hơn. Họ bị ghi ít nhất 110 điểm trong 5 game gần nhất.

Nhìn vào tình hình của Raptors, ngôi sao Isaiah Thomas của Celtics có thể kỳ vọng vào một trận đấu thu hoạch nữa của anh. Ở các trận đấu gần đây, Raptors thường cho thấy khả năng kém trong việc phong tỏa các cá nhân xuất sắc khi để Jimmy Butler của Bulls ghi 42 điểm và James Harden của Rockets có được 40 điểm. Trước đó, Thomas đã lập trung bình 31,4 điểm mỗi trận kể từ giữa tháng 12, thời điểm anh trở lại sau chấn thương háng.

Sức nóng của Celtics đã phả rất gần và điểm tựa cho Raptors chỉ còn là yếu tố sân nhà. Tuy nhiên, với trạng thái thể lực và tâm lý như hiện nay, thắng lợi cho Raptors không còn là điều bảo đảm.

Dự đoán: Celtics 111, Raptors 110.

08h00: Houston Rockets (30-9) - Charlotte Hornets (20-18) 

Hornets không có khởi đầu thuận lợi cho loạt 5 trận sân khách và tự làm khó mình khi 2 đối thủ thuộc bang Texas là Spurs cùng Rockets đều rất mạnh. Hôm thứ Bảy, đội vừa để thua Spurs và ngày mai sẽ phải ghé thăm Rockets.

Xuất phát bằng trận thua Detroit Pistons với tỉ số 114-115 trước khi chịu thất bại trước Spurs, viễn cảnh thua 4 trong 5 chuyến hành quân của Hornets có khả năng xảy ra rất cao.

Sau trận gặp Rockets sắp tới, đội sẽ còn phải còn phải di chuyển tới Philadelphia và Boston trước khi được trở về nhà. Trong số này, chỉ có Philadelphia 76ers là dễ ăn hơn cả.

Trong khi vấn đề tấn công là lí do chính khiến Hornet đầu hàng trước Spurs thì hàng thủ cũng có dấu hiệu tụt phong độ khi để các đối thủ ghi trung bình 113,6 điểm/trận. Dù sao, phải chịu hiệu ứng xa nhà mệt mỏi cũng là điều tất yếu đối với các đội bóng tại NBA.

Rockets đang vừa mạnh lại vừa sung mãn thể lực, quá khó để Hornets làm nên chuyện.
Rockets đang vừa mạnh lại vừa sung mãn thể lực, quá khó để Hornets làm nên chuyện.

Ban huấn luyện của Hornets có lẽ nên tính toán tới phương án giữ sức cho đội hình bởi đối thủ Rockets ngày mai là quá sức với họ. Ngay cả khi sung mãn, Hornets cũng khó lòng vượt qua được đội bóng hay nhất tháng 12 và đang tận hưởng loạt 8 chiến thắng liên tiếp.

James Harden tiếp tục tăng điểm trong cuộc đua danh hiệu MVP với 40 điểm, 11 assists (chuyền thành điểm) và 10 rebound (bắt bóng bật bảng) có được trong trận gặp Raptors.

Harden là sao lớn nhưng Rockets không phải đội bóng 1 người khi tiền vệ Montrezl Harrell tiếp tục thể hiện vai trò ngày càng lớn đối với tập thể. Cầu thủ 22 tuổi xuất thân từ Louisville cũng ghi được 28 điểm trong 26 phút có mặt trên sân. Bên cạnh đó, Nene, cầu thủ kỳ cựu cũng đạt 66,7% tỷ lệ ném rổ chính xác trong 8 trận đã qua.

Dự đoán: Rockets 118, Hornets 107.

08h30: San Antonio Spurs (30-7) - Milwaukee Bucks (19-18) 

Spurs đã có 3 thắng lợi ở tuần trước đều với cách biệt trên 20 điểm và bắt đầu tạo áp lực lên đội dẫn đầu khu vực miền Tây là Golden State Warriors.

Bắt đầu tuần mới, Spurs sẽ phải đón tiếp Milwaukee Bucks, đội bóng có khả năng đánh bại mọi đối thủ, miễn là siêu sao trẻ Giannis Antetokounmpo có đủ thể lực cần thiết.

Tuy vậy, Spurs vẫn luôn tạo được niềm tin đối với người hâm mộ và khiến giới dự đoán cảm thấy an tâm khi đặt cửa thắng cho họ. Tập thể của HLV Popovich dành chiến thắng theo khá nhiều cách và gần như luôn giới thiệu được những gương mặt trẻ triển vọng với đà tiến bộ nhanh hơn so với dự kiến.

Ở một vị trí ít ai ngờ, lính mới năm đầu Davis Bertan vào thay cho David Lee đã có màn thể hiện đầy mạnh mẽ với 21 điểm trong 18 phút ra sân. Bên cạnh đó, những cái tên kỳ cựu như Gasol, Parker hay Ginobily vẫn có được sự đóng góp ổn định qua từng trận đấu.

Bertan không phải trường hợp tiến bộ nhanh duy nhất tại Spurs.
Bertan không phải trường hợp tiến bộ nhanh duy nhất tại Spurs.

Trở lại với Bucks, đội bóng từ Milwaukee thực sự hy vọng Antetokounmpo có đủ sức khỏe để thi đấu trong trận ngày mai. Hôm Chủ nhật, siêu sao này đã phải ngồi ngoài vì ốm.

Ngoài ra, việc sa sút trong hiệp thi đấu thứ 3 không phải là vấn đề trong chỉ 1 trận gặp Washington Wizards vừa qua. HLV Jason Kidd cho hay: “Hiệp 3 là điều mà chúng tôi đã từng nói tới và tôi đã không thực sự làm tốt công việc. Cứ hiệp 3 là đội lại chùng xuống, đó là trách nhiệm của tôi”.

Spurs đã từng giành thắng lợi trước Bucks với tỉ số 97-96 vào ngày 05/12, bước ngoặt chính cũng nằm ở trong hiệp 3 sa sút của Bucks.

Dự đoán: Spurs 113, Bucks 104.

09h00: Utah Jazz (23-16) - Cleveland Cavaliers (28-8) 

Cầu thủ mới Kyle Korver chưa thể tập luyện chung với Cavaliers vào hôm thứ Hai do Mike Dunleavy vẫn chưa hoàn tất các công đoạn cần thiết với Atlanta Hawks.

Theo suy đoán, Denleavy nhiều khả năng sẽ có báo cáo đầy đủ về vấn đề thể lực vào chiều ngày thứ Ba. Và nếu như vậy, vụ trao đổi sẽ chính thức vào lúc đó và Korver sẽ có thể chơi bóng cùng các đồng đội mới vào ngày hôm sau.

Do việc trở lại sớm của J.R.Smith đang mập mờ nên sự có mặt của Korver sẽ đóng vai trò cần thiết bởi anh là mẫu cầu thủ ưa thích ném 3 điểm, giúp góp phần tăng cường sức mạnh vòng ngoài cho khâu tấn công của Cavaliers.

Tuần qua không hẳn là thời điểm thuận lợi của Cavaliers khi họ gặp nhiều mối lo xoay quanh tình trạng sức khỏe của các trụ cột. Bởi thế, trận thắng trước Phoenix Suns vừa qua cũng nhận được cảm xúc phản hồi lẫn lộn của HLV Tyronn Lue và siêu sao LeBron James.

Dù gì, ngoài thất bại trước Bulls, Cavaliers chưa phải chịu hậu quả nào quá lớn trong loạt trận vừa qua. Hiểm họa thật sự đang rình rập họ ở chuỗi 6 trận làm khách sắp tới mà Utah Jazz rõ ràng là một trong số những cái tên đáng chú ý.

Cavaliers đã từng giành 5 thắng lợi trong 7 lần gần nhất gặp Jazz.
Cavaliers đã từng giành 5 thắng lợi trong 7 lần gần nhất gặp Jazz.

Dù vẫn bị đánh giá thấp hơn so với Cavaliers nhưng Jazz là đối thủ khó chịu với khả năng phòng ngự đứng hàng Top ở NBA. Jazz gần đây đã để thua 3 trận, sức mạnh phần nào bị nghi ngờ nhưng cứ đến lúc họ bị đánh giá thấp thì đó cũng là lúc mà đội bóng này trở nên đáng sợ. Sắp tới, Jazz còn có lợi thế rất lớn về mặt tâm lý khi biết rằng họ sẽ được thi đấu tại sân nhà tới 9 trận.

Trung phong Rudy Gobert đang có màn thể hiện khá hay với thêm nhiều hơn những cú block (cản bóng), giúp anh dẫn đầu NBA với tổng cộng 100 lần block.

Cơ hội để Gobert được góp mặt trong NBA All-star sắp tới vẫn còn nhưng có vẻ như đồng đội Gordon Hayward với trung bình 22 điểm/trận sẽ có khả năng cao hơn đại diện cho Utah Jazz.

Dự đoán: Cavaliers 100, Jazz 94.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm