Dự đoán NBA ngày 11/03: Thời điểm của các cuộc lật đổ

thứ sáu 10-3-2017 16:52:03 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua giành vé tham dự Play-off của mỗi khu vực đang vô cùng khốc liệt khi các đội bị bám đuổi đều gặp khó ở loạt trận NBA ngày mai.

Cuộc đua giành vé tham dự Play-off của mỗi khu vực đang vô cùng khốc liệt khi các đội bị bám đuổi đều gặp khó ở loạt trận của giải bóng rổ NBA ngày mai.

08h00: Chicago Bulls (31-33) - Houston Rockets (44-21) 

Bulls từng thắng bất ngờ trước nhiều đối thủ mạnh nhưng để thua theo cách tương tự khi chỉ phải gặp các đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Tiếp Rockets vào ngày mai, Bulls sẽ cố gắng chặn đứng mạch 3 trận toàn thua của mình. Hy vọng khi chạm trán thêm lần nữa với một đối thủ lớn, bản lĩnh của đội bóng sẽ lại được thể hiện.

Trong trận thua Magic trước đó, Bulls thi đấu mà không có sự phục vụ của ngôi sao kỳ cựu Dwyane Wade (đau cơ) và kỳ vọng sự sớm trở lại của anh trong loạt trận ngày mai.

Ở 2 game trước thời điểm chấn thương, Wade chỉ có trung bình 11 điểm nhưng tập thể trông chờ vào kinh nghiệm và tiếng nói của anh để bình lắng những vấn đề phát sinh nếu có.

Sức trẻ là một phần sức mạnh hiện giờ của Bulls nhưng cũng đồng nghĩa với sự thất thường. Tiền phong Bobby Portis chỉ ghi được 8 điểm trong trận thua Magic khiến mạch 4 double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) của anh chấm dứt.

Rockets dù không thắng trước Spurs và Jazz nhưng vẫn giữ được sự ổn định nơi khả năng tấn công. Có lẽ chỉ vài vấn đề nơi phòng ngự đã làm hại họ trong 2 game đã qua.

Tính trước thời điểm thua Jazz, Rockets đang duy trì mạch 18 game liên tiếp ném thành công trên 10 quả 3 điểm. Ngôi sao James Harden cũng có 35 điểm cho cá nhân dù đội nhà chịu thất bại.

Vào ngày 03/02, Harden từng ghi 42 điểm và 12 rebound (bắt bóng bật bảng) để giúp Rockets vượt qua Bulls trong thời gian hiệp phụ với tỉ số 121-117.

Lần đó, Rockets được thi đấu trên sân nhà nhưng ngày mai sẽ phải hành quân tới Chicago. Nếu Bulls có Wade xuất phát trong đội hình, họ vẫn đủ khả năng để giành chiến thắng chung cuộc.

Dự đoán: Bulls 107, Rockets 105.

08h00: Milwaukee Bucks (30-33) - Indiana Pacers (33-31) 

Tính chất của cặp đấu Pacers - Bucks  khá quan trọng trong cuộc đua giành suất tham dự Play-off khu vực miền Đông. Màn tăng tốc ấn tượng của Miami Heat khiến nhiều người quên mất lợi thế thực sự đang thuộc về chính Milwaukee Bucks. Dù đang đứng ở vị trí thứ 10 ngay sau Heat, thế nhưng Bucks thi đấu ít hơn Heat 2 trận và 1 trận so với Bulls.

Với 19 game còn lại của mùa giải, Bucks thậm chí còn có thể đe dọa tới vị trí của Pistons hay Pacers ở phía trên. Khá lặng lẽ, nhưng “các chú hươu” đã có lần thứ 4 liên tiếp giành thắng lợi, trong đó có 3 lần ngăn đối phương ghi dưới 100 điểm. Bucks cần tận dụng cơ hội sân nhà ngày mai để vượt qua Pacers, bởi ngay đầu tuần sau, họ sẽ bước vào loạt 6 trận sân khách khắc nghiệt.

Tháng 3 tại mỗi mùa giải luôn ẩn chứa nhiều diễn biến khó lường. Pacers vốn ít khi thi đấu hiệu quả trong các chuyến hành quân đã gián tiếp giúp đỡ Bucks bằng cách đánh bại Detroit Pistons hôm thứ Tư. Điều này khiến nhóm “ngũ mã” bao gồm Pacers, Pistons, Bulls, Heat và Bucks bước vào cuộc đua vô cùng hấp dẫn.

Cặp đấu hứa hẹn sự căng thẳng do tính chất đối đầu quan trọng.
Cặp đấu hứa hẹn sự căng thẳng do tính chất đối đầu quan trọng.

Bucks từng vượt qua Pacers 2 lần ở mùa giải năm nay và họ cũng được đánh giá cao hơn một chút ở trận đấu ngày mai. Phong độ siêu sao của mỗi bên là yếu tố để quyết định ưu thế nói trên. Giannis Antetokounmpo có 32 điểm, 13 rebound, 7 assist (chuyền thành điểm) và 4 steal (cướp bóng) trong chiến thắng trước New York Knicks.

Tuy vậy, nhìn vào cách mà Pacers hủy diệt Pistons tại sân khách Detroit, giới chuyên môn phải đau đầu không ít trong việc tiên liệu kết quả của trận đấu ngày mai.

Dự đoán:, Bucks 111, Pacers 109.

08h00: Atlanta Hawks (35-29) - Toronto Raptors (38-26) 

Nếu mùa giải định kỳ kết thúc với vị trí không thay đổi, Raptors với vị trí thứ 4 khu vực miền Đông sẽ gặp chính Atlanta Hawks ở vòng đầu Play-off. Bởi thế, trận đấu ngày mai sẽ cho các khán giả quan tâm cái nhìn sơ bộ về cặp đấu này nếu 2 đội thực sự gặp nhau về sau.

Raptors đã gặp Hawks 2 lần với kết quả hòa trong mùa giải với đội hình chưa được tăng cường Serge Ibaka và P.J.Tucker. Tuy vậy, ở trận đấu ngày mai, họ vẫn chưa có sự phục vụ trở lại của hậu vệ ngôi sao Kyle Lowry.

Trước thềm gặp Hawks, Raptors đã bất ngờ phát đi một tín hiệu thách thức thú vị nơi vị trí của Jonas Valanciunas. Valanciunas thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Raptors nhưng anh ít ra sân trong hầu hết các hiệp 4 trước trận gặp Pelicans.

Phải đối mặt với bộ đôi hàng trong khủng nhất giải đấu, Valanciunas đã chơi bùng nổ với 25 điểm cùng 13 rebound (tốt hơn cả DeMarcus Cousins). “Tôi vẫn luôn chờ đợi cơ hội. Hãy cho tôi cơ hội, và tôi sẽ bước ra và chiến đấu mạnh mẽ”, Valanciunas khẳng định quyết tâm.

Hãy cùng quan sát Valanciunas thể hiện ra sao trong trận gặp Hawks.
Hãy cùng quan sát Valanciunas thể hiện ra sao trong trận gặp Hawks.

Chắc chắn HLV Dwayne Casey sẽ tạo cơ hội cho Valanciunas chứng tỏ trước Dwight Howard ở trận đấu ngày mai. Raptors đang có ưu thế chiến thắng do Hawks thua liên tiếp trong 3 lần đụng độ các đối thủ lớn gần đây và vừa có chiến thắng kém thuyết phục trước Brooklyn Nets.

Có chút vấn đề nội bộ nơi Hawks, nhưng nếu kịp giải quyết thì đó sẽ trở thành động lực để đội thi đấu quyết tâm hơn. Hậu vệ Dennis Schroder được cho ngồi ngoài băng ghế dự bị trong trận thua Warriors hôm thứ Hai vì lí do tranh cãi với Dwight Howard ở giữa trận.

Sau trận đấu, HLV Mike Budenholzer và tiền phong Paul Millsap đã ngồi lại với Schroder để thực hiện một cuộc nói chuyện dài. Ở game sau đó gặp Nets, Schroder đóng vai trò đầu tàu với 31 điểm, 5 assist và 3 steal. Millsap cũng góp thêm 24 điểm để giúp Hawks tạm thoát khỏi rắc rối.

Dự đoán: Raptors 105, Hawks 99.

09h00: Denver Nuggets (29-35) - Boston Celtics (41-24) 

Sau trận đấu gặp Celtics, Nuggets có lẽ sẽ phải đối mặt với nguy cơ rõ rệt về sự tranh đoạt vị trí của đội xếp sau là Portland Trail Blazers. Nuggets hiện tại đang tạm xếp ở vị trí thứ 8 khu vực nhưng thi đấu nhiều hơn Blazers 1 game. Trong khi đó, Celtics là đội bóng đứng thứ 2 miền Đông và vừa đánh bại cả Warriors.

Xét về thực lực, Nuggets rõ ràng không tồi khi họ thể hiện sức mạnh đồng đều ở nhiều vị trí khác nhau. Đội bóng chơi rất khác khi có Nikola Jokic trên sân. Siêu sao đang nổi này liên tiếp 2 lần lập triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trước khi nghỉ 2 trận do vấn đề sức khỏe.

Trong khi Gallinari nổi bật không kém với 21,3 điểm/6 game. Tiền vệ Wilson Chandler cũng chứng tỏ được bản thân trong 2 game đã qua với trung bình 28,5 điểm.

Và đừng quên, hậu vệ Emmanuel Mudiay cũng từng lập kỷ lục cá nhân với 30 điểm trong chiến thắng 123-107 trước chính Celtics hồi đầu mùa (ngày 06/11).

Xét về lực lượng, Nuggets đang có nhiều mũi tấn công đa dạng.
Xét về lực lượng, Nuggets đang có nhiều mũi tấn công đa dạng.

Hiển nhiên, trận đấu với Nuggets ngày mai sẽ không dễ dàng đối với các cầu thủ Celtics nhưng họ vẫn được xếp cửa thắng cao hơn. Với sự trở lại kịp thời của Al Horford, chuỗi trận thất vọng của Celtics đã tạm khép lại bằng chiến thắng tuyệt vời ngay trên sân nhà của Warriors. Trung phong dự bị Kelly Olynyk có màn thể hiện bất ngờ với 17 điểm ghi được.

Ngoài ra, đội hình ra quân của Nuggets ngày mai chưa chính thức được quyết định. Nikola Jokic (mắc bệnh) và Danilo Gallinari (chóng mặt) đã ngồi ngoài trong trận thua Wizards gần nhất và chưa được khẳng định về khả năng ra sân ngày mai. Nếu có đầy đủ lực lượng, Nuggets hứa hẹn sẽ mang tới màn tiếp đón ra trò đối với đội khách tới từ Boston.

Dự đoán: Celtics 112, Nuggets 109.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm