Dự đoán NBA ngày 12/01: Sau Warriors, đến Thunder thua Grizzlies?

thứ tư 11-1-2017 15:31:34 +07:00 0 bình luận
Oklahoma City Thunder từng bị Memphis Grizzlies hạ nhục tại giải bóng rổ NBA vào cuối năm ngoái, trận tái đấu ngày mai sẽ diễn ra theo kịch bản nào?

Oklahoma City Thunder từng bị Memphis Grizzlies hạ nhục tại giải bóng rổ NBA vào cuối năm ngoái, trận tái đấu ngày mai sẽ diễn ra theo kịch bản nào?

08h00: Oklahoma City Thunder (23-16) - Memphis Grizzlies (24-16) 

Được xem như một trong những đội bóng chơi phòng ngự tuyệt vời nhất tại NBA, Grizzlies đã lần thứ 2 đánh bại tập thể Golden State Warriors hùng mạnh trong mùa giải năm nay.

Ngoài Warriors, Houston Rockets hay chính Okahoma City Thunder cũng từng là những bại tướng dưới tay họ. Vào ngày 29/12 năm cũ, Grizzlies đã nghiền nát Thunder bằng tỉ số 114-80 với 46 điểm kết hợp của 2 big man là Zach Randolph và Marc Gasol. Lần tái đấu ngày mai, Thunder sẽ có điểm khác biệt nằm ở lợi thế sân nhà.

Các cầu thủ Grizzlies đang tận hưởng 2 chiến thắng liên tiếp và vô cùng hưng phấn sau màn tấn công bùng nổ trước Warriors. Tất nhiên, nền móng chính cho thắng lợi vẫn nằm ở khả năng phòng thủ nổi tiếng bấy lâu.

Trung phong Marc Gasol chia sẻ rằng chính tinh thần đồng đội đã làm nên sức mạnh cho đội bóng. Tất cả đều cùng nhau chơi phòng ngự một cách chắc chắn.

Tiền vệ Zach Randolph đã chơi tốt và anh cũng đồng ý chấp nhận chia sẻ bớt vai trò cá nhân cho Gasol: “Vài người có nói về vấn đề giờ chơi... nhưng tôi vẫn cảm thấy hài lòng là được”.

Việc Thunder có thể vượt qua trở ngại mang tên Grizzlies rõ ràng không hề đơn giản. Tuy nhiên, Westbrook và các đồng đội cũng vừa giành thắng lợi trước Chicago Bulls, một tập thể khác cũng thường gây cho họ khó khăn, điều này đã tiếp thêm nhiều tự tin cho trận đối đầu ngày mai.

Mặc dù từng chịu thua cách đây chưa lâu nhưng Thunder lại mang lợi thế sân nhà, và trong một ngày mà Westbrook tỏa sáng đúng lúc, họ sẽ vượt qua được những hòn đá to cản đường.

Dự đoán: Thunder 103, Grizzlies 99.

08h00: Boston Celtics (23-15) - Washington Wizards (19-18) 

Celtics vẫn chưa đánh bại được các đối thủ có thành tích tốt hơn họ ở mùa giải năm nay. Lần gặp Raptors vừa rồi là cơ hội tốt khi lực lượng đối phương đang có dấu hiệu mệt mỏi sau loạt trận sân khách cực nhọc, nhưng Celtics vẫn không tận dụng được để vươn lên vị trí cao hơn.

Celtics đã có lúc dẫn cách biệt tới 9 điểm ở hiệp 4 trước khi sụp đổ bằng chuỗi điểm 23-6, khiến Raptors lật ngược tình thế. HLV Brad Stevens đã nhiều lần lặp lại lời phê bình của ông về việc các cầu thủ thường dứt điểm khá kém trong hiệp đấu cuối và ý kiến này đã trở thành bài học thấm thía sau thất bại vừa qua.

Dù sao, tiếp đón Washington Wizards vào ngày mai cũng là công việc nhẹ nhàng hơn, hứa hẹn sẽ mang đến cho Celtics niềm vui giải tỏa sau thất vọng.

Wizards không vừa nhưng Celtics vẫn có nhiều lợi thế hơn.
Wizards không vừa nhưng Celtics vẫn có nhiều lợi thế hơn.

Xét về thành tích thi đấu và vị trí trên bảng xếp hạng, Wizards đang đứng dưới Celtics khá nhiều. Có điều điểm đáng ngại của đội bóng thủ đô nằm ở việc họ là một trong những tập thể xuất sắc nhất trong tháng 12 với 10 trận thắng. Ở trận đấu gần nhất, cú ném cuối trận của John Wall đã giúp cho Wizards vượt qua Chicago Bulls với tỉ số 101-99.

Wall cũng có tổng cộng 26 điểm và 14 assists (chuyền thành điểm) cho double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) thứ 10 trong 14 lần ra sân vừa qua. Bởi thế, Wall cũng chính là động lực của Wizards và cái tên mà Celtics cần quan tâm nhất trong lần so tài ngày mai. Với Isaiah Thomas và AI Horford trong đội hình, khả năng ngăn chặn sức tấn công của Wizards đối với Celtics là hoàn toàn khả thi.

Dự đoán: Celtics 113, Wizards 108. 

10h30: L.A. Clippers (26-14) - Orlando Magic (16-23) 

Los Angeles Clippers đang dần tìm lại phong thái vững vàng trước đó của họ, thể hiện qua 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua. Với đối thủ Magic không quá mạnh, đội bóng của HLV Doc Rivers nhiều khả năng sẽ có thêm thắng lợi thứ 5.

Chris Paul đã trở lại, mọi việc đang tốt đẹp hơn cho Clippers.
Chris Paul đã trở lại, mọi việc đang tốt đẹp hơn cho Clippers.

Về bản chất, Doc Rivers là một HLV giỏi, giới chuyên gia có thể nhận thấy khả năng thích ứng và biến chuyển của Clippers kể từ sau chuỗi 3 thất bại của họ hồi cuối tháng 12.

Mọi việc càng tốt hơn khi Chris Paul trở lại sau 7 trận vắng bóng do chấn thương gân kheo. Vui mừng hơn nữa, Paul đã tiến tới mốc 8.000 assisst toàn sự nghiệp trong chiến thắng hôm Chủ Nhật.

Tổng cộng, anh cũng đã có 15.000 điểm và 8.000 assist trong 806 trận, nhanh hơn tất cả trong lịch sử NBA, ngoại trừ 2 tiền bối Magic Johnsson (765 trận) và Oscar Robertson (784 trận).

Orlando Magic có 2 ngày ghé thăm Los Angeles nhưng chẳng có mấy kỷ niệm đáng nhớ khi đội để thất thủ 95-111 trước Lakers và ngày mai lại phải đụng mặt nửa đỏ khó chơi hơn của thành phố.

HLV Frank Vogel cho rằng khâu phòng ngự đã gây ra nhiều thiệt hại cho đội bóng của ông. Nhưng có vẻ như đây không hẳn là nguyên nhân duy nhất khiến Magic thất bại.

Ở 3 game gần nhất, Magic đều không ghi quá mức 95 điểm, điều đó cho thấy khả năng tấn công của họ cũng không đáng tin cậy. Đội bóng của Frank Vogel thật sự còn rất nhiều điều phải làm.

Dự đoán: Clippers 103, Magic 91.

10h30: Portland Trail Blazers (17-23) - Cleveland Cavaliers (28-9) 

Vẫn biết Utah Jazz là đối thủ đầy khó chịu nhưng thất bại 92-100 vừa qua của Cavaliers cũng khiến nhiều người bất ngờ. Đây là lần thứ 2 ở mùa giải mới, Cavaliers và San Antonio Spurs rủ nhau thua trận trong chỉ cùng 1 ngày. Lí do phần lớn tới từ việc đội bóng chưa thực sự làm quen với các sắp xếp và thay đổi mới trên sân.

Tân binh Kyle Korver lần đầu ra sân cho Cavaliers sau khi chuyển tới từ Atlanta Hawks và chỉ có ghi được 2 điểm trong 18 phút trên sân. Trước giờ tung bóng, LeBron James đã dành vài lời để khiến người đồng đội mới được cảm thấy thoải mái: “ Nếu anh muốn hòa nhập, hãy cứ ném bóng bất cứ khi nào anh có. Chỉ cần bóng vào tay, anh cứ ném. Chúng tôi không quá quan tâm”. 

Korver vẫn chưa thể làm quen ngay với đội bóng mới.
Korver vẫn chưa thể làm quen ngay với đội bóng mới.

Bất chấp vậy, Korver vẫn chưa thể sớm khẳng định được giá trị của mình ở đội bóng mới. Trong khi đó, James vẫn ra sân và có được 29 điểm trong trận thua Jazz. Tính tới nay, thủ lĩnh “đội kỹ sĩ” đã có trung bình 29,5 điểm qua 8 trận.

Blazers mặc dù đang phập phù phong độ trong thời gian gần đây nhưng lại sở hữu cầu thủ có điểm số trung bình cao hơn cả James. Hậu vệ C.J. McCollum cũng trong 8 game đã qua, ghi trung bình tới 30,4 điểm/trận.

Siêu sao chính, Damian Lillard cũng đang rất muốn khôi phục lại sức khỏe sau 5 trận vắng mặt do chấn thương mắt cá. Chứng kiến màn thể hiện của người đồng đội McCollum, Lillard mong được sớm có lại phong độ để giúp đội nhà cải thiện thành tích. Nhưng với những gì mà Blazers trình diễn trong thời gian qua, thật khó để tin rằng họ có thể đánh bại được Cavaliers.

Dự đoán: Cavaliers 116, Trail Blazers 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm