Dự đoán NBA ngày 14/12: Cavaliers trước ẩn số Grizzlies

thứ ba 13-12-2016 17:43:18 +07:00 0 bình luận
Grizzlies đang đạt thành tích khó tin với chuỗi 13 chiến thắng dù sứt mẻ lực lượng. Họ cũng vừa hạ Warriors cách biệt 21 điểm, gặp Cavaliers sẽ lại có bất ngờ?

Memphis Grizzlies đang đạt thành tích khó tin với chuỗi 13 chiến thắng trong tình trạng sứt mẻ lực lượng. Họ cũng vừa đánh bại Golden State Warriors thuộc nhóm đội mạnh nhất NBA với cách biệt 21 điểm, lần gặp Cavaliers tới đây sẽ lại có bất ngờ?

07h30: Cleveland Cavaliers (17-5) - Memphis Grizzlies (17-8) 

Khi bài hát “When you believe” được cất lên trên toàn thế giới thì từ đó về sau, cứ mỗi bận ai đó giành được chức quán quân hay lập kỳ tích là giai điệu quen thuộc này lại được trình diễn trước toàn thể quần chúng.

Lí do bởi sau mỗi lần đạt được điều không ngờ, con người ít nhiều tin tưởng hơn vào những phép màu. Chuỗi 13 chiến thắng vừa qua của Grizzlies cũng có thể coi là phép màu, đặc biệt là màn “vượt thác” khó tin trước đội bóng mạnh nhất NBA, Golden State Warriors.

Toàn bộ NBA đều đang hướng tới Quicken Loan Arena, nơi Grizzlies tiếp tục đối đầu với một đội bóng thượng thặng khác là Cleveland Cavaliers. Lần này, nếu lại giành chiến thắng trước địch thủ đáng gờm, ít ai có thể phủ nhận những điều kỳ diệu đang hiện diện nơi đội bóng ở Memphis.

Cũng như lần Grizzlies tiếp đón Warriors, Cavaliers được đánh giá cao hơn ở mọi mặt trước giờ tung bóng. Đội kỵ sỹ đã có chuỗi 4 thắng lợi liên tiếp và đạt tỉ lệ ném rổ chính xác lên tới 57,5 % trong trận đấu với Charlotte Hornets.

LeBron James ghi tận 44 điểm và có 10 assists (chuyền thành điểm). Anh cũng trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải bóng rổ NBA đang đạt được con số đẹp khó tin: 27.000 điểm, 7000 rebound (bắt bóng bật bảng) và 7000 assist.  

Phong độ cá nhân lẫn tập thể đều đang lên cao, Cavaliers đương nhiên chiếm lợi thế trước đối thủ tới từ Memphis. Mặc dù vậy, công tác dự đoán bị xem nhẹ trước trận đấu, thay vào đó là thái độ tò mò về hiện tượng Grizzlies và liệu xem Cavaliers có hóa giải được phép màu trước đó hay không?

Dự đoán: Cavaliers 95, Grizzlies 91.

08h00: Chicago Bulls (13-10) - Minnesota Timberwolves (6-18) 

Ở trận đấu ngày mai, Tom Thibodeau lần đầu tiên trở về Chicago với tư cách là HLV của Minnesota Timberwolves. Với sự có mặt của Thibodeau, Bulls được chơi trong vòng NBA Play-off 5 mùa liên tiếp và có tổng cộng 255 chiến thắng và 139 thất bại (tính cả mùa giải thông thường).

Đây là thành tích mà không phải HLV nào cũng làm được, nhưng chính mâu thuẫn của ông với các quản lý cấp trên của đội bóng đã khiến ông bị sa thải sau chiến dịch 2014-15 và bị Fred Hoiberg thay thế.

Lần trở về này, Thibodeau không biết nên vui hay buồn.
Lần trở về này, Thibodeau không biết nên vui hay buồn.

Bản thân Thibodeau là một người khá cầu kỳ nhưng đầy tâm huyết. Với mỗi đội bóng, ông nuôi mộng sẽ xây dựng được cho họ một văn hóa nội bộ vững chắc chứ không chỉ mang tới sự cải thiện nơi thành tích thi đấu.

Mọi chuyện dường như không suôn sẻ tại Timberwolves, không biết văn hóa trong đội đã thay đổi ra sao, nhưng kết quả thi đấu gần đây thì tương đối tồi tệ. Thua 8 trong số 9 trận gần nhất, Timberwolves hiện đang đứng gần đáy NBA với vị trí thứ 28.

Một điều buồn cho Thibodeau đó là Bulls lại khởi sắc hơn sau khi vị HLV này ra đi. Jimmy Butler bắt đầu chơi tốt kể từ khi được Thibodeau dẫn dắt nhưng mùa giải này mới cho thấy sự tiến bộ rõ rệt của anh.

Từ trung bình 8,5 phút/trận được ra thi đấu tại năm đầu tiên, tới nay, Butler là nhân tố xuất hiện thường xuyên, đóng vai trò trụ cột của Bulls và đang có trung bình 25,6 điểm mỗi trận. 

Đó là chưa kể, đội bóng của anh năm nay còn có thêm ngôi sao Dwyane Wade. Hiện Bulls đang có 13 chiến thắng ở mùa giải mới, khả năng chơi phòng thủ hay và từng vượt qua được nhiều ông lớn. Nói vậy để thấy rằng, cửa thắng của Timberwolves trong chuyến làm khách ngày mai là không cao.

Dự đoán: Bulls 105, Timberwolves 99.

08h00: New Orleans Pelicans (8-17) - Golden State Warriors (21-4) 

Warriors từng có màn trình diễn tệ hại trước Grizzlies vào tuần trước. Bản thân đội cũng phải trải qua lịch thi đấu dày đặc với 4 trận trong 5 ngày.

Sự mệt mỏi và thất thần của các cầu thủ ngoài trận thua tại Memphis còn thể hiện trong 3 hiệp đấu đầu tiên trong trận gặp đối thủ Minnesota Timberwolves. Phải tới hiệp cuối, cả đội mới bừng tỉnh trong loạt điểm 38-20 để giúp Warriors có được niềm vui với tỉ số chung cuộc 116-108.

“Chúng tôi không có nhiều năng lượng, nhưng bạn có thể thấy màn trình diễn trong hiệp 4 và cách mà các chàng trai vượt qua chuỗi 4 trận trong 5 ngày thật mang ý nghĩa lớn”, HLV Steve Kerr của Warriors phát biểu sau trận đấu.

Lịch thi đấu dày đặc nhưng may cho Warriors, các đối thủ của họ không quá mạnh.
Lịch thi đấu dày đặc nhưng may cho Warriors, các đối thủ của họ không quá mạnh.

Những gì mà New Orleans Pelicans làm được trong ngày Chủ Nhật cũng đáng được khích lệ khi họ vượt qua Phoenix Suns và chấm dứt mạch 5 trận toàn thua.

Pelicans tiếp tục xoay xở để tìm ra những cách thức hỗ trợ thêm cho siêu sao Anthony Davis ở mặt trận tấn công và một trong những nhân tố đáng giá đầy triển vọng tới từ băng ghế dự bị chính là hậu vệ Tim Frazier.

Cầu thủ 26 tuổi này đã có được triple-double đầu tiên trong sự nghiệp thông qua 14 điểm, 11 rebound (bắt bóng bật bảng) và 11 assist (chuyền thành điểm).

Dù thế nào, Hornets sẽ phải đối mặt với đội mạnh nhất NBA hiện tại. Vậy nên, họ sẽ luôn bị đặt ở thế dưới phân và cần phải nỗ lực hết mình nếu muốn giữ lại niềm vui cho cổ động viên nhà.

Dự đoán: Warriors 120, Pelicans 109.

10h30: Portland Trail Blazers (12-14) - Oklahoma City Thunder (15-9) 

Vậy là cơ hội để phá kỷ lục 9 triple-double liên tiếp do huyền thoại Wilt Chamberlain lập nên của Westbrook đã tạm thời trôi qua. Câu chuyện này là tâm điểm thảo luận của NBA trong suốt tuần vừa rồi.

Việc Westbrook tạm ngừng cuộc đua cũng tạo ra luồng ý kiến trái chiều, người tiếc, kẻ dửng dưng. Trong số những người không đặt nặng việc lập kỷ lục, có vẻ chính Westbrook cũng nằm trong số đó khi anh phát biểu sau trận đấu rằng thắng lợi của đội bóng sẽ khiến anh cảm thấy vui hơn.

Kỷ lục triple-double liên tiếp của Westbrook đã tạm dừng lại ở con số 7.
Kỳ tích triple-double liên tiếp của Westbrook đã tạm dừng lại ở con số 7.

HLV Billy Donovan của Thunder cũng đồng ý với việc quan trọng nhất là tập trung vào thành tích của đội bóng. Tuy nhiên, cá nhân ông cũng tỏ ra tiếc nuối thay cho cậu học trò cưng.

Westbrook chỉ thiếu đúng 4 assist (chuyền thành điểm) nữa để kéo dài tiếp chuỗi triple-double của mình lên 8. Dù sao, đối thủ Boston Celtics mà Thunder chạm trán vốn không phải hạng vừa, chiến thắng trước họ là một điểm mốc quan trọng.

Chính đối thủ ngày mai của Thunder là Portland Trail Blazers cũng không được đánh giá cao như Celtics. Họ vừa để thua đau trước Los Angeles Clippers với tỉ số sát nút 120-121, đây cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp để kết thúc chuyến 5 trận hành quân sân khách đầy ác mộng.

Xét về yếu tố con người và tâm lý, Blazers hiện không đạt điều kiện cân xứng với Thunder của Westbrook. Mặc dù có lợi thế sân nhà, thế nhưng sự mỏi mệt vẫn đang đeo bám các cầu thủ Blazers, khiến họ khó có thể bung hết sức vào ngày mai.

Dự đoán: Thunder 112, Trail Blazers 110.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm