Dự đoán NBA ngày 16/01: Cặp Bò Rừng đấu Gấu Sẹo đáng chú ý nhất

chủ nhật 15-1-2017 18:57:43 +07:00 0 bình luận
Bulls gặp Grizzlies tại giải bóng rổ NBA sáng mai trong tình trạng nhân sự được cải thiện nhưng vẫn bị đánh giá ở cửa dưới so với đối thủ.

Bulls gặp Grizzlies tại giải bóng rổ NBA sáng mai trong tình trạng nhân sự được cải thiện nhưng vẫn bị đánh giá ở cửa dưới so với đối thủ.

09h00: Memphis Grizzlies (25-17) - Chicago Bulls (20-21)

Hồi tháng 11, Bulls đã gặt hái được nhiều thành công dựa trên khả năng phòng ngự tiến bộ được cải thiện nghiêm túc từ sau kết quả không như ý của tháng 10.

Tuy nhiên, họ không giữ được độ ổn định trong một vài quãng thời gian của mùa giải kéo theo thành tích đi xuống. Bulls hiện tại còn đang nằm ngoài Top 8 đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Đông.

Trái lại, Grizzlies chứng tỏ được phòng ngự là thương hiệu của đội qua 2 mùa giải gần đây. Tuy không nằm trong nhóm 4 đội mạnh nhất nhưng Grizzlies đã 4 lần đả bại đồng thời cả Warriors lẫn Rockets trong mùa giải mới, điều mà ngay cả Cavaliers hay Spurs cũng phải trầm trồ.

Tony Allen nhận được vô số lời khen về khả năng phòng ngự nhưng năng lực của anh được phát huy trong bức tranh tổng thể của một tập thể gắn kết,  chơi bóng với nhau bằng ý chí và thái độ làm việc nhóm đầy chuyên nghiệp.

Bulls vừa có sự trở lại của Jimmy Butler sau bệnh cúm để giành chiến thắng 99-107 trước New Orlean Pelicans. Sao ghi điểm này ngay lập tức có được 28 điểm, bên cạnh cựu sao Dwyane Wade với 22 điểm.

Đội bóng lúc này khá khó chơi với mọi đối thủ nhưng sự cách biệt thua kém tới 8 vị trí của Bulls so với Grizzlies trên bảng xếp hạng toàn giải đấu cũng thể hiện phần nào năng lực thực sự của 2 đội. Không những được đánh giá cao hơn, Grizzlies còn có lợi thế sân nhà ở trận đấu sắp tới, điểm tựa rõ ràng để họ giành chiến thắng.

Dự đoán: Grizzlies 104, Bulls 97.

09h00: Sacramento Kings ( 16-23) - Oklahoma City Thunder (24-17) 

Theo lịch hành quân dài ngày, các cầu thủ Thunder sẽ phải dừng lại ở các trạm Minnesota, Los Angeles, GoldenState và Utah. Trong đó, đối thủ dễ chơi nhất theo lý thuyết là Timberwolves đã bất ngờ dạy cho Thunder một bài học về tính “không tưởng” trong giải đấu NBA. Sau khi gây sốc với trận thắng trước Houston Rockets, Timberwolves đã tiếp tục vượt qua Thunder bất chấp hoài nghi của nhiều người.

“Chúng tôi phải tìm cách để quên nó đi. Chúng tôi có 5 trận đấu phía trước trong chuyến hành quân. Sẽ có những tối giống như hôm nay, khi mà đội bóng ném trượt nhiều lần, nhưng thứ quan trọng nhất nằm ở phòng thủ”, trung phong Enes Kanter của Thunder cho biết sau trận đấu. 

Thunder cần quên đi thất bại ảm đạm vừa qua để vượt qua được thử thách sắp tới.
Thunder cần quên đi thất bại ảm đạm vừa qua để vượt qua được thử thách sắp tới.

Đúng như lời của Kanter, nếu đội bóng của anh không quên được thất bại vừa qua, họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong loạt trận sắp tới do các đối thủ đều được đánh giá cao hơn Timberwolves rất nhiều.

Kings đang đứng dưới Thunder chỉ cách 2 vị trí. Sáu trận thua gần đây đã khiến đội bóng bị rơi ra khỏi Top 8 đội mạnh nhất NBA của khu vực miền Tây.

Tuy vậy, một phần lí do nằm ở việc Kings phải chạm trán liên tiếp với các đối thủ hạng “gộc” như Warriors, Clippers và Cavaliers. Xét về mặt đẳng cấp, lần gặp Thunder ngày mai sẽ dễ thở hơn cho DeMarcus Cousins và các đồng đội.

Cousins vẫn thể hiện được tinh thần cao ngút của anh trong các trận đấu khó khăn vừa qua. Ở lần thua Cavaliers, trung phong này vẫn ghi được 26 điểm, 11 assist và 8 rebound.

Chỉ cần các đồng đội còn lại có thể đạt mức năng lực và phong độ tốt, Kings hoàn toàn có khả năng vượt qua Thunder dù vẫn bị giới dự đoán đánh giá ở cửa dưới. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu gay cấn.

Dự đoán: Thunder 106, Kings 104.

03h00: Toronto Raptors (26-13) - New York Knicks (18-22) 

Lịch thi đấu đang đưa những đối thủ thuộc cùng nhóm Atlantic tới đối mặt với Raptors nhưng đều lần lượt bị “Khủng long” xơi tái. Bắt đầu từ cái tên khó chịu nhất là Boston Celtics, rồi Brooklyn Nets và ngày mai sẽ tới New York Knicks. Tiếp tục được đóng vai chủ nhà, khả năng thắng của Raptors thật sự vượt trội.

Đội bóng tới từ Toronto đang là bá chủ của nhóm Atlantic do họ biết cách chặn đứng các cuộc lật đổ của những đối thủ xếp dưới nhờ điểm tựa sân nhà. Nếu không phải vì Air Canada Centre, mọi chuyện có thể sẽ dẫn tới các kịch bản khác như loạt thua 5/7 trận sân khách cuối năm.

Với sức mạnh được tiếp thêm từ khán đài, DeMar DeRozan luôn thể hiện được vai trò của một siêu sao dưới sân. Anh có 41 điểm trong lần vượt qua Celtics và 28 điểm chỉ trong thời gian 2 hiệp đấu gặp Nets.

Ở 4 lần gặp Knicks gần nhất, DeRozan cùng Kyle Lowry đều bắn phá mạnh mẽ để dứt điểm sớm đối thủ. Với tình trạng của Knicks như hiện nay, mọi việc càng trở nên dễ dàng hơn.

Knicks đang gặp nhiều vấn đề trong thời gian gần đây.
Knicks đang gặp nhiều vấn đề trong thời gian gần đây.

Với thắng lợi nhờ ưu thế nhân sự trước Chicago Bulls, Knicks mới chỉ kiếm được trận thắng thứ 2 trong 11 trận đã qua. Cựu MVP Derrick Rose sau khi trở lại từ vụ biến mất không giải trình hôm thứ Hai đã chơi khá tốt trong 2 trận sau đó.  Anh ghi trung bình 21 điểm và có được sự trợ giúp đáng kể từ Carmelo Anthony.

Trong lần ra sân hôm thứ Năm, Anthony cũng có được 23 điểm, 9 rebound (bắt bóng bật bảng) và 6 assist (chuyền thành điểm). Sau nhiều lùm xùm cùng kết quả đi xuống của đội nhà, Anthony cũng bày tỏ sự đáng tiếc nhưng không quên đặt niềm tin rằng Knicks sẽ đủ khả năng để tiến vào Play-off năm nay.

Tuy nhiên, trận đấu ngày mai với một đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn, các cầu thủ Knicks cũng không nên đặt quá nhiều hy vọng.

Dự đoán: Raptors 116, Knicks 102.

03h00: Atlanta Hawks (22-17) - Milwaukee Bucks (20-18) 

Ở mùa giải năm nay, Atlanta Hawks cũng từng có giai đoạn khó khăn giống như Knicks nhưng đã biết cách cân bằng hơn trong khoảng cuối năm cũ và đầu năm mới.

Loạt chiến thắng kéo dài đầu mùa giải trở thành nguồn dự trữ cần thiết để giúp cho Hawks không bị tụt hậu quá nhiều trên bảng xếp hạng. Với trận thua 102-103 vừa qua trước Celtics, đội bóng vẫn xếp vị trí thứ 4 tại khu vực miền Đông và nếu tính về chỉ số chiến thắng (PCT), họ còn đứng cao hơn cả Milwaukee Bucks. 

Hawks khá biết cách trị Bucks thể hiện qua 2 chiến thắng gần nhất.
Hawks khá biết cách trị Bucks thể hiện qua 2 chiến thắng gần nhất.

Cặp đấu ngày mai sẽ không dễ để biết được đâu là đội bóng giành chiến thắng bởi Bucks với sự tỏa sáng của siêu sao trẻ Giannis Antetokounmpo có khả  năng tạo bất ngờ ngay cả với những đối thủ thuộc Top 4 NBA.

Tuy thế, Hawk lại chiếm thế thượng phong với 2 lần vượt qua Bucks ở mùa giải năm nay. Nếu có mẫu đội bóng kỵ rơ với Bucks thì Hawk có lẽ cũng nằm trong số đó. Những chú hươu luôn tỏ ra e sợ trước ánh nhìn và khí thế của bầy đại bàng.

Về danh nghĩa, Hawks cũng không thiếu những cái tên tài năng trong đội hình. Trung phong siêu sao Dwight Howard đang tận hưởng mùa giải đầu tiên tại quê nhà với trung bình 13,9 điểm/ trận và xếp thứ 4 giải đấu về khả năng bắt bóng bật bảng.

Dennis Schroder, nhân tố xuất sắc trong 2 thắng lợi trước Bucks, không đạt phong độ cao ở thời gian gần đây nhưng anh lại có sự hỗ trợ bù trừ hiệu quả từ Paul Milisap và Tim Hardaway Jr. Mỗi người họ đều có mức điểm trung bình xấp xỉ mốc 20 trong các trận đấu vừa qua.

Ngoài ra, Mike Dunleavy sau vụ chuyển nhượng với Kyle Korver từ Cavaliers đang sớm chứng tỏ được giá trị ở đội bóng mới với những cú ném 3 điểm quan trọng ở thời điểm cuối trận.

Dự đoán: Hawks 107, Bucks 102.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm