Dự đoán NBA ngày 16/02: Cuộc chiến của các trung phong hạng nặng

thứ tư 15-2-2017 17:44:20 +07:00 0 bình luận
Loạt trận bóng rổ NBA ngày mai chứng kiến màn trình diễn của khá nhiều những trung phong xuất sắc tại giải đấu hiện nay.

Loạt trận bóng rổ NBA ngày mai chứng kiến màn trình diễn của khá nhiều những trung phong xuất sắc tại giải đấu hiện nay.

10h30: L.A. Clippers (34-21) - Atlanta Hawks (32-23) 

Trận đấu tại StaplesCenter ngày mai rất đáng chú ý bởi 2 đội Hawks lẫn Clippers đều đang sở hữu những ngôi sao đánh trong thuộc diện xuất sắc tại NBA.

DeAndre Jordan và Blake Griffin bên phía Clippers sẽ tiếp đón siêu sao trung phong kỳ cựu Dwight Howard. Clippers đã có 3 chiến thắng liên tiếp trong khi Hawks cũng giành thắng lợi 4/6 game gần nhất. Xét về thứ hạng, 2 đội đều đứng ở vị trí thứ 4 thuộc mỗi khu vực.

DeAndre Jordan dẫn đầu NBA về tỷ lệ ném trong (69,4 %) và xếp thứ 3 giải đấu trong khoản rebound (bắt bóng bật bảng). Hôm thứ Hai, anh ghi 10 điểm, 13 rebound và 3 block (cản bóng) để giúp Clippers vượt qua Utah Jazz với tỉ số 88-72.

Trước đó, đội bóng của Jordan đã có 11 trận liên tục để đối thủ ghi hơn 100 điểm, nhưng lại tỏ ra xuất sắc khi ngăn chặn hiệu suất ném thành công của Jazz ở mức 32,2%. Rõ ràng, nếu có đủ đội hình trụ cột với tình trạng thể lực sung mãn, Clippers chứ không phải Jazz mới trở thành tập thể phòng ngự hay nhất tại giải đấu.

Blake Griffin sau thời gian dài nghỉ chấn thương đã dần lấy lại phong độ với trung bình 24,3 điểm và 8,9 rebound trong 9 game trở lại. J.J.Redick cũng có trung bình 15,1 điểm/trận trong thời gian đó. Dường như, Clippers chỉ cần chờ Chris Paul quay lại để sẵn sàng tham gia Play-off.

Dwight Howard xếp sau Jordan trong các danh sách thống kê, anh đứng thứ 2 giải đấu về tỷ lệ ném chính xác vòng trong (64,5%) và thứ 4 trong lĩnh vực rebound.

Tuy nhiên, Hawks không chỉ dựa vào Howard, dàn cầu thủ của họ được đánh giá đồng đều về mặt chất lượng cả ở đội hình chính thức lẫn dự bị. Paul Milsap, Dennis Schroder, Tim Hardaway J.r đều là những cái tên đáng gờm với con số trung bình trận khá cao và đều đặn. Xét độ ổn định, Hawks có lẽ còn vượt trội hơn so với Clippers.

Dự đoán: Hawks 107, Clippers 102.

10h30: Golden State Warriors (46-9) - Sacramento Kings (24-32) 

Warriors từng thắng Kings tới 13 lần liên tiếp trước khi xảy ra trận thua đáng quên tại Sacramento tuần trước. Một thất bại mất mặt đúng nghĩa khi bản thân HLV Steve Kerr không tự kiềm chế được cảm xúc, khiến ông bị tước quyền chỉ đạo, đội nhà thất bại và nhận thêm án phạt 25.000 USD sau đó.

Dư âm này khiến Klay Thompson phải nóng mắt. Cầu thủ không thi đấu trong cả 2 trận gặp Kings và Nuggets đã tuyên bố trở lại ở trận đấu ngày mai. Thompson khá thích thi đấu với Kings, anh thường tỏa sáng với lần gần nhất ghi tới 52 điểm.

Thompson trong trận đấu gặp Kings ghi 52 điểm.
Thompson trong trận đấu gặp Kings ghi 52 điểm.

Draymond Green đang chơi xuất sắc sau thời gian trở lại từ chấn thương, được thi đấu tại sân nhà Oracle Arena, thêm cả việc Klay Thompson góp mặt, Warriors tin rằng họ sẽ trả được món nợ mà Kings đã vay cách đây chưa lâu.

Trung phong DeMarcus Cousins của Kings vẫn giữ phong độ khủng khiếp với 40 điểm trong trận thắng Lakers hôm qua. Tuy nhiên, kỹ năng phòng ngự lên tay của Green sẽ khiến Cousins gặp nhiều khó khăn trong trận tái đấu ngày mai. Kings đã để thua tới 6 lần gần nhất tại Oracle Arena. Với các yếu tố phân tích ở trên, khả năng cao họ sẽ đón nhận thêm lần thất bại thứ 7.

Dự đoán: Warriors 128, Kings 113.

08h00: Houston Rockets (40-17) - Miami Heat (24-32) 

Miami Heat gây choáng váng NBA bởi con số 13 trận bất bại liên tiếp, giúp chỉ số chiến thắng (PCT) của họ tăng chóng mặt và áp sát vị trí 8 đội mạnh nhất NBA tham dự Play-off khu vực miền Đông.

Chuỗi thắng trận chẻ tre của Heat đã bị 76ers chặn đứng, gây ra nỗi lo đánh rơi phong độ nhanh chóng. Hơn nữa, hố sâu thất bại hồi đầu mùa có hậu quả nặng nề lên cuộc đua của hiện tại. Tính trước thời điểm chuỗi 13 trận thắng, Heat chỉ đạt thành tích 11-30, đứng trong 2 vị trí áp chót của khu vực.

Sau thời gian thăng hoa, Heat đang đứng trước mối lo ngại sa sút.
Sau thời gian thăng hoa, Heat đang đứng trước mối lo ngại sa sút.

Nếu kỳ tích của Heat được chú ý từ chiến thắng bất ngờ trước Houston Rockets hồi ngày 17/01 tại sân nhà thì việc tái đấu với cùng đối thủ này sẽ không dễ dàng.

Heat từng vô hiệu hóa khả năng ném chính xác của Rockets, chỉ để đối phương đạt 9/39 cú ném 3 đểm. Hậu vệ Dion Waiters chơi xuất thần với màn thể hiện phòng ngự đẳng cấp, làm động lực giúp cả đội chơi vững chắc trong suốt quãng thời gian dài.

Ngày mai, Heat sẽ không còn lợi thế sân nhà. Bên cạnh đó, khả năng phòng thủ cũng có dấu hiệu sa sút trong 2 trận gần nhất. Đó giống như những dấu hiệu lo ngại về một trận thua tiếp theo dành cho họ.

Dự đoán: Rockets 112, Heat 106.

07h30: Boston Celtics (36-19) - Philadelphia 76ers (21-34) 

Theo sau loạt trận sân khách thành công, Boston Celtics sẽ hướng tới mục tiêu thắng lợi tiếp theo khi họ tiếp đón 76ers trên sân nhà. Celtics đã thắng 3 game gần nhất, kết thúc chuỗi hành quân với kết quả thắng 3, thua 1. Theo thông số bên lề, họ còn thắng đối thủ 76ers 9 lần liên tục trong thời gian 2 năm trở lại đây.

Những thắng lợi tạo đà trước các đội bóng yếu rất quan trọng với Celtics thời điểm này. Được biết, sau kỳ NBA All-Star sắp tới, Celtics sẽ có 2 lần tiếp đón đội đứng đầu khu vực miền Đông Cavaliers tại Boston. Không để thua những trận đấu dễ trước mắt và đánh bại địch thủ Cavaliers  ở 2 cơ hội sắp tới, Celtics tràn trề hy vọng chiếm lĩnh ngôi đầu khu vực.

Celtics đang cạnh tranh dữ dội với Cavaliers để chiếm ngôi đầu khu vực miền Đông.
Celtics đang cạnh tranh dữ dội với Cavaliers để chiếm ngôi đầu khu vực miền Đông.

Về lực lượng, cả Celtics lẫn 76ers đều thiệt mất 1 cái tên ngôi sao trong đội hình. Trung phong Joe Embiid (76ers) và hậu vệ Avery Bradley (Celtics) dự kiến sẽ tiếp tục phải ngồi ngoài cho đến khi kết thúc kỳ sự kiện All-Star.

Vắng Embiid, 76ers vẫn giành được 3 chiến thắng liên tiếp và hướng tới mạch 4 trận bất bại đầu tiên kể từ năm 2014. Phong độ 76ers không tồi, nhưng dường như họ thường để Celtics nắm thóp trong 2 mùa giải gần đây.

 Dự đoán: Celtics 114, 76ers 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm