Dự đoán NBA ngày 17/02: Hai ông lớn miền Đông xuất trận

thứ năm 16-2-2017 19:03:14 +07:00 0 bình luận
Celtics lẫn Wizards đều xứng đáng nằm trong Top 3 đội mạnh nhất NBA miền Đông hiện nay. Thêm chiến thắng ngày mai, vị trí của mỗi đội sẽ được củng cố thêm.

Celtics lẫn Wizards đều xứng đáng nằm trong Top 3 đội mạnh nhất NBA miền Đông hiện nay. Thêm chiến thắng ngày mai, vị trí của mỗi đội sẽ được củng cố thêm.

07h00: Washington Wizards (33-21) – Indiana Pacers (29-27)

Washington Wizards là đội bóng hay nhất NBA trong 1 tháng 2 tuần vừa qua, thể hiện qua 18 chiến thắng trong 21 lần ra quân. Không chỉ cực mạnh trên sân nhà, Wizards còn có khả năng đánh bại các địch thủ mạnh trong các chuyến ghé thăm. Lần hành quân tới Indiana ngày mai sẽ là lần gặp nhau thứ 4 giữa Wizards và Pacers ở mùa giải năm nay.

Hậu vệ John Wall thể hiện phong độ tuyệt vời để góp phần làm nên thành công hiện tại của Wizards. Tính trung bình trận, anh có 22,9 điểm và 10,6 assist (chuyền thành điểm), trở thành cái tên không thể bỏ qua trong cuộc bình chọn MVP (cầu thủ hay nhất) năm nay.

Tất nhiên, Wall đã được góp mặt trong danh sách đội hình All-Star năm thứ 4 liên tiếp. Khi được hỏi về tư cách xứng đáng so với Isaiah Thomas của Celtics hay Kyrie Irving của Cavaliers, Wall đã tự chọn mình bởi cho rằng “ tôi cảm thấy tôi chơi đúng chất hậu vệ dẫn bóng hơn, một người biết cách để kèm cặp đối phương”.

Ngôi sao bên phía Indiana Pacers phải kể tới Paul George. Không cần tới lời đe dọa của John Wall, George đang tự sa sút trong 3 trận gần nhất. Điểm số trung bình của ngôi Pacers đang từ xấp xỉ trung bình 24,5 điểm hạ xuống 18,2 điểm. Trong 3 lần chạm trán Wizards trước đó, George ghi trung bình 30,7 điểm nhưng đội nhà chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng.

Tuy nhiên, sức mạnh của Pacers thời điểm này đang nằm ở khá nhiều cái tên khác nhau trong đội hình. Jeff Teague cũng sở hữu con số thống kê đáng chú ý với double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) thứ 13 kể từ khi chuyển về Pacers, thế mạnh của anh nằm ở khả năng ghi điểm và kiến tạo.

Tuy Wizards đang mạnh nhưng Pacers trên sân nhà cũng rất đáng gờm. Bởi thế, dự đoán thế trận diễn ra sẽ khá kịch tính với cách biệt không lớn và chiến thắng thuộc về đội khách Wizards.

08h00: Boston Celtics (37-19) – Chicago Bulls (27-29)

Ngôi sao Isaiah Thomas đang hướng tới kỷ lục 41 trận liên tiếp ghi trên 20 điểm khi Celtics hành quân tới Chicago. Với 33 điểm có được trong trận thắng Philadelphia 76ers, Thomas đã bắt kịp kỷ lục của huyền thoại Celtics John Havlicek (40 trận của mùa giải 1971-72).

Hiện tại, vẫn còn một mốc quan trọng nữa để Thomas nhắm tới, đó là thành tích 29,9 điểm trung bình trận mà cầu thủ vĩ đại Larry Bird lập được vào mùa giải 1987-88. Thomas còn tới 26 trận đấu nữa để đạt được mục tiêu trong khi tay ném của anh ngày càng chắc chắn qua từng game đấu.

Cùng với sự thúc đẩy của cá nhân Thomas, Celtics cũng đang gặt hái thành quả tuyệt vời với 11 chiến thắng trong 12 trận gần nhất, đưa họ lên vị trí thứ 2 khu vực miền Đông và nắm nhiều cơ hội để soán ngôi đầu của Cavaliers.

Cứ với đà này, Thomas sẽ phá được cả kỷ lục của Larry Bird.
Cứ với đà này, Thomas sẽ phá được cả kỷ lục của Larry Bird.

Cập nhật tình hình chấn thương của Chicago Bulls, siêu sao Dwyane Wade với sự cố cổ tay đã vắng mặt 2 trận gần nhất và khả năng hiện diện vẫn để ngỏ cho tới sau ngày mai.

Wade đã có kỳ kiểm tra MRI vào đầu tuần với kết luận không quá đáng ngại nhưng bản thân fan hâm mộ Bulls không muốn anh bỏ lỡ mất kỳ sự kiện All-Star sắp tới. Ngoài ra, tiền vệ Nikola Mirotic vẫn gặp vấn đề ở lưng và không có biểu hiện sẽ ra sân trong trận gặp Celtics.

Đầu tuần này, Bulls vừa đánh bại một đội bóng từng đứng thứ 2 khu vực miền Đông là Toronto Raptors trong tình trạng thiếu hụt ngôi sao trầm trọng.

Tuy nhiên, Raptors so về phong độ hiện tại không thể so sánh với Celtics. Chính bởi thế mà vị trí của họ mới bị chính Celtics chiếm giữ trong gần 1 tháng qua. Bulls nhiều khả năng sẽ không tiếp tục gặp may thêm một lần nữa.

Dự đoán: Celtics 109, Bulls 104.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm