Dự đoán NBA ngày 17/03: Quy luật khó hiểu ở cặp Raptors - Thunder

thứ năm 16-3-2017 17:15:29 +07:00 0 bình luận
Loạt trận NBA ngày mai sẽ kiểm chứng xem quy luật khó hiểu nơi cặp đấu Raptors - Thunder có một lần nữa lặp lại hay không.

Loạt trận giải bóng rổ NBA ngày mai sẽ kiểm chứng xem quy luật khó hiểu nơi cặp đấu Raptors - Thunder có một lần nữa lặp lại hay không.

06h00: Toronto Raptors (39-28) - Oklahoma City Thunder (38-29) 

Thanh thế của Thunder đang cao nhờ cưỡi trên con sóng phong độ của Westbrook với việc hướng tới chiến thắng thứ 4 liên tiếp khi hành quân tới Toronto.

Đối thủ Raptors không dễ chơi nhưng theo thống kê thú vị đã chỉ ra trong 3 lần gặp nhau gần nhất, cứ đội nào làm khách trong cặp đấu này thì đội đó sẽ giành chiến thắng cuối cùng. Thunder vì thế mà có thể đặt thêm nhiều niềm tin.

Cặp đấu ngày mai còn là cuộc so tài giữa 2 trong số những cây ghi điểm tốt nhất ở giải đấu NBA năm nay. Cũng ở lần chạm trán gần nhất, Thunder chịu thua Raptors ngay trên sân nhà với Westbrook ghi 36 điểm trong khi DeMar DeRozan bên đối phương có 37 điểm.

Chỉ số rebound (bắt bóng bật bảng) khá bất ngờ với việc hậu vệ Kyle Lowry có tới 9 lần rebound, chỉ thua big men Steven Adams của Thunder có 3 lần. Ngày mai, Raptors sẽ tiếp tục thiếu vắng Kyle Lowry do anh đang trong quá trình hồi phục chấn thương.

Việc Raptors đã và đang thích nghi ra sao trong thời gian này cũng được nhắc tới nhiều như chủ đề triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) của Westbrook tại Oklahoma.

HLV Dwane Casey tin rằng ông đã tìm được công thức chiến thắng khi không có Kyle Lowry. “Bầy khủng long” sẽ sử dụng chiến thuật kèm người để tạo ra những cơ hội chuyển tiếp sang tấn công. “Điều đó sẽ làm cho trận đấu dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ chơi theo cách như vậy”,  Casey chia sẻ. Hãy cùng chờ xem phương thức mới của Raptors có đạt hiệu quả trong lần gặp Thunder tới hay không?

Dự đoán: Thunder 106, Raptors 98.

06h00: Cleveland Cavaliers (44-22) - Utah Jazz (43-25) 

Cập nhật tình hình lực lượng trước vòng đấu, tay ném Kyle Korver của Cavaliers sẽ có trận thứ 5 liên tiếp vắng mặt do chấn thương chân. Kevin Love cũng chưa thể ra sân nhưng theo chia sẻ chính thức từ phía đội bóng, tiền vệ này sẽ đủ thể lực để thi đấu trong trận gặp Clippers diễn ra vào Chủ Nhật tới đây.

Trận phục thù 128-96 trước Pistons hôm thứ Ba chỉ là thắng lợi thứ 4 trong 10 game gần nhất, khiến HLV Tyronn Lue thể hiện rõ sự nôn nóng trong việc mong đợi Kevin Love trở lại.

Love là một trong big 3 của Cavaliers bên cạnh LeBron James và Kyrie Irving. Với điểm tựa sân nhà, Cavaliers đã trả sòng phẳng món nợ trước đó với Pistons khi toàn đội ném thành công tới 19 quả 3 điểm với hiệu suất đạt tới 63,3%.

Riêng Kyrie Irving đạt tới mốc 144 quả 3 điểm và tiếp tục kéo dài chuỗi 17 lần liên tiếp ghi trên 20 điểm/trận.  Trong suốt cả mạch 17 game đó, PG này có trung bình 27,5 điểm cùng hiệu suất 90,2% trên vạch ném phạt.

Utah Jazz  bước vào trận so tài ngày mai với tâm thế tự tin có được từ 6 chiến thắng gần đây, bao gồm chính lần đánh bại Pistons hôm thứ Tư. Tuy không giành được chiến thắng trong 4 lần gần nhất ghé thăm Cleveland, thế nhưng Jazz cũng từng vượt qua Cavaliers ở hồi đầu mùa với tỉ số 100-92 trên sân nhà. 

Jazz khá tự tin dù chưa từng thắng tại Cleveland ở mùa giải năm nay.
Jazz khá tự tin dù chưa từng thắng tại Cleveland ở mùa giải năm nay.

Cái tên đáng chú ý nhất đương nhiên là Gordon Hayward bởi anh từng cùng LeBron James trở thành 2 nhân vật chính trong màn so tài giữa 2 đội nêu trên.

Tổng cộng, Hayward có 28 điểm còn James nhỉnh hơn một chút với 29 điểm. Ở trận thắng Pistons, Hayward cũng ghi được 25 điểm, cho thấy anh đang đạt phong độ tốt để sẵn sàng thách thức Cavaliers một lần nữa.

Ngoài ra, cuộc chiến dưới bảng rổ cũng không kém phần hấp dẫn với sự hiện diện của Rudy Gobert và Tristan Thompson, chỉ số rebound của họ vốn không có sự cách biệt quá lớn.

Việc làm khách bao giờ cũng khó khăn bởi chính Pistons cũng gặp thất bại trong lần tái đấu sau đó tại Cleveland.  Hơn nữa, theo thống kê, đội bóng từ Utah đều phải chấp nhận kết quả thua trong 4 lần gần nhất ghé thăm Cleveland.

Dự đoán: Cavaliers 101, Jazz 98.

08h00: Denver Nuggets (32-35) - L.A. Clippers (40-28) 

Nuggets biết giữ vững tinh thần ở thời điểm quan trọng giúp họ bảo vệ vị trí số 8 miền Tây trong khi mọi thứ diễn ra hỗn loạn ở bờ Đông trong cùng thời điểm.

Với 8 chiến thắng trong 11 lần ra quân gần nhất, Nuggets lí giải tại sao một đội bóng đang chơi xuất sắc như Portland Trail Blazers vẫn chưa thể đẩy họ ra khỏi nhóm tham dự Play-off. Số trận thi đấu đã ngang bằng nhau, nhưng hiện tại Nuggets vẫn dẫn trước Blazers bằng 2 game thắng.

Tình hình nhân sự trước cặp đấu Nuggets - Clippers ngày mai có chút mơ hồ khiến việc dự đoán kết quả trở nên khó khăn. Nuggets đưa ra thông báo về các ca chấn thương của Danilo Gallinari, Wilson Chandler và Darrell Arthur.

Tuy nhiên, tiền vệ Kenneth Faried đã được nhìn thấy tại sân tập hôm thứ Tư sau quãng thời gian dài vắng mặt do đau lưng. Việc anh có ra sân ngày mai vẫn chưa được quyết định rõ ràng.

Kenneth Faried sẵn sàng ra sân?
Kenneth Faried sẵn sàng ra sân?

Diễn biến lực lượng nơi Nuggets có thể ảnh hưởng tới ý đồ sắp xếp đội hình của HLVDocRiver bên phía Clippers. Ông này từng cất cả 2 cầu thủ quan trọng nơi hàng trong là Blake Griffin và DeAndre Jordan trong trận gặp Cavaliers hôm thứ Bảy.

Gần đây, River có phát biểu về việc ông không quá chú trọng tới vị trí trên bảng xếp hạng hiện nay. Với tính cách của vị HLV này, Clippers có thể sẽ ra sân bằng đội hình thiếu vắng 1 vài trụ cột dù kết quả có ra sao.

Clippers đang thua khá nhiều và chịu lép vế về mặt đánh giá so với Nuggets. 2 đội từng gặp nhau gần nhất ở trận đấu diễn ra vào ngày 21/1 trên PepsiCenter.

Tại sân nhà, Nuggets đã quật ngã đối thủ với tỉ số 123-98, cách biệt lên tới 25 điểm. Trung phong đang nổi Nikola Jokic, điền tên anh vào những vị trí tiêu biểu nhất trong bảng thống kê sau trận đấu. Không có nhiều nghi ngờ nơi việc Jokic sẽ có thêm một màn tỏa sáng nữa trước Clippers vào ngày mai.

Việc đối mặt với một trung phong cừ khôi như vậy liệu có khiến HLVDocRiver bỏ đi suy nghĩ cất giữ những quân bài chủ lực nơi vòng trong của mình.

Dự đoán: Nuggets 115, Clippers 109.

09h30: Golden State Warriors (53-14) - Orlando Magic (24-44) 

Warriors chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng theo cách mà nhiều người gọi là “thoát hiểm”. Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải tiếp đối thủ hạng dưới Philadelphia 76ers, Warriors thể hiện kém thuyết phục với thắng lợi sít sao cùng bước khởi động không thể tệ hơn. Tuy nhiên, đương kim vô địch miền Tây cũng cho thấy một vài tín hiệu tích cực ở trận đấu vừa qua.

Warriors đang cho thấy một vài dấu hiệu lạc quan.
Warriors đang cho thấy một vài dấu hiệu lạc quan.

Trước tiên phải nhắc tới 29 điểm mà Stephen Curry có được. Siêu sao từng 2 lần đoạt MVP (cầu thủ xuất sắc nhất) đã trải qua 2 tuần khá tồi với phong độ ném xa sụt giảm.

Riêng trong hiệp 4 thắng 76ers, Curry ném 5 ăn 3 trong các lần thử sức ngoài vòng 3 điểm. Tiếp tới phải nói đến màn chơi xuất thần của tiền phong Draymond Green với 20 điểm, 8 rebounds, 8 assist (chuyền thành điểm), 6 block (cản bóng) và 4 steals (cướp bóng).

Warriors từng có thời điểm bị dẫn trước tới 17 điểm nhưng đã chơi quật cường để giành lại ưu thế trong hiệp cuối. Tinh thần nói trên cũng là một trong những điểm tựa để các cổ động viên đội bóng hướng tới chiến thắng tiếp theo khi tiếp đón đối thủ Magic.

Magic hiện cũng nằm trong số 2 đội đứng áp chót của khu vực miền Đông với thành tích đối đầu không thể so sánh với Warriors. Họ thua tất cả trong loạt 7 lần gặp nhau gần nhất giữa 2 đội, bất kể tại Orlando hay Oakland. Vấn đề cố hữu của Magic đương nhiên vẫn nằm ở khâu phòng ngự trong khi phong độ tấn công thì khá phập phù.

Dự đoán: Warriors 122, Magic 109.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm