Dự đoán NBA ngày 18/01: Nhiều ông lớn ra quân

thứ ba 17-1-2017 17:55:14 +07:00 0 bình luận
Sau loạt trận hấp dẫn vừa qua, các ông lớn tiếp theo sẽ lần lượt ra sân nhưng tất cả chỉ đều phải đụng những đối thủ dễ dàng.

Sau loạt trận hấp dẫn vừa qua, các ông lớn tiếp theo sẽ lần lượt ra sân tại giải bóng rổ NBA sáng mai nhưng tất cả chỉ đều phải đụng những đối thủ dễ dàng.

08h30: San Antonio Spurs (31-9) - Minnesota Timberwolves (14-27) 

Với 3 chiến thắng liên tiếp tuần qua, bao gồm việc tạo ra 2 cú sốc trước các đối thủ cửa trên như Rockets và Thunder, Timberwolves bỗng chốc lại được giới chuyên môn nhắc tới như hồi đầu mùa giải.

Tuy vậy, sau những kinh nghiệm đã có, HLV Tim Thibodeau chọn cách trả lời khiêm tốn: “Ý nghĩ lớn nhất của chúng tôi đó là cải thiện bản thân qua từng ngày”.

Thực tế cho thấy mạch trận bất ngờ của Timberwolves không duy trì được lâu. Hôm Chủ nhật vừa rồi, họ lại để thua chính Dallas Mavericks, đối thủ đầu tiên mà Timberwolves đã vượt qua trong chuỗi 3 thắng lợi.

Nếu có thể đánh bại Spurs vào ngày mai, các học trò của Thibodeau mới có thể nói được nhiều chuyện hơn. Nhiệm vụ rõ ràng quá khó khăn khi họ chưa thể thắng nổi 1 trận tại San Antonio kể từ ngày 17/04/2013.

Vừa qua, một số cổ động viên tại Mexico City đã liên tục ca lên bài hát chế nhạo việc Kawhi Leonard mơ danh hiệu MVP sau khi Spurs bất ngờ bị Suns vượt qua.

Siêu sao kỳ cựu Tony Parker ngay lập tức bày tỏ quan điểm về người đồng đội: “Anh ấy tiến bộ theo từng năm. Leonard đã nằm trong đội hình hay nhất NBA. Vì vậy, tôi nghĩ MVP sẽ là bước tiếp theo dành cho anh ấy”.

Leonard đã thi đấu sang năm thứ 6 tại NBA và hiện đang giữ kỷ lục 11 trận ghi trên 30 điểm ở mùa giải mới. Thành tích lớn hơn trong lịch sử đội bóng do trung phong huyền thoại David Robinson nắm giữ với con số 13 ở mùa giải 1995-96.

Rõ ràng sau thế hệ Big 3 Duncan – Parker - Ginobily, Leonard là cái tên nổi bật nhất của San Antonio Spurs. Đối thủ Timberwolves cũng đặc biệt e ngại Leonard. Với sự góp mặt của anh, Spurs đã 8 lần liên tiếp hạ nhục đội bóng tới từ Minnesota.

Dự đoán: Spurs 107, Timberwolves 99.

08h00: Chicago Bulls (21-21) - Dallas Mavericks (13-27) 

Kể từ năm mới, cái tên Jimmy Butler mang tới cho Chicago Bulls điềm may chiến thắng trong hầu hết mọi lần mà cầu thủ này xuất hiện, dù ở tình trạng thể lực ra sao.

Khi dịch cúm tràn qua NBA, Butler cũng nằm trong số những ngôi sao phải nằm nhà điều trị. Anh trở lại vào giữa tuần trước trong điều kiện sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục nhưng đã thi đấu nỗ lực trong gần hết 40 phút, đóng vai trò “chìa khóa” trong việc hóa giải New Orlean Pelicans và đặc biệt là trước Memphis Grizzlies.

HLV của Bulls, Fred Hoiberg cũng phải dành lời khen cho học trò của mình: “Thật tuyệt khi bạn sở hữu một chàng trai mà bạn biết rằng cứ đặt bóng vào tay, anh ấy sẽ dứt điểm trận đấu cho bạn”.

Đầu năm mới, Bulls dành chiến thắng trong mỗi lần Butler xuất hiện.
Đầu năm mới, Bulls dành chiến thắng trong mỗi lần Butler xuất hiện.

Ngoài nhắc tới Butler, Hoiberg còn tỏ ra vui mừng trước màn thể hiện bất ngờ của tiền vệ Doug McDermott, người đã lập kỷ lục cá nhân cho chính bản thân bằng 31 điểm trong trận gặp Grizzlies: “Anh ấy làm việc rất nghiêm túc, dành rất nhiều thời gian. Anh ấy thật sự quan tâm tới trận đấu và cảm thấy tồi tệ những khi thể hiện không tốt.. Bởi thế, tôi dành cho Doug mọi cơ hội nếu có thể”.

Bên phía Mavericks, Harrison Barnes đang dần đóng vai trò ghi điểm quan trọng, bên cạnh Dirk Nowitzki bắt đầu tìm kiếm lại hình ảnh siêu sao trước đây sau chấn thương gót chân giam hãm anh trong suốt cả tháng. Cùng với phong độ cải thiện của 2 cái tên kể trên, Mavericks đang dành lợi thế trong cuộc chiến thuộc nhóm cuối của khu vực miền Tây.

Sau trận trả thù 98-87 trước Timberwolves, Mavericks đã có 2 thắng lợi liên tiếp. Lần trước đó là với Phoenix Suns ngay trên đất khách Mexico City.

Vào ngày 03/12, Matthews và Butler của Chicago Bulls đã cùng nhau ghi 52 điểm khiến Mavericks phải bại trận với tỉ số 107-82. Ngày mai, Butler vẫn tiếp tục có mặt, kỳ vọng sẽ mang tới thêm 1 tín hiệu may mắn nữa dành cho Bulls.

Dự đoán: Bulls 106, Mavericks 96.

07h30: Brooklyn Nets (8-32) - Toronto Raptors (27-13) 

Raptors sẽ phải tạm xa “tổ ấm” của mình để tới làm khách trên sân BarclaysCenter của Nets trong trận ra quân ngày mai. Đã 3 trận liền, sân nhà trở thành điểm tựa vững chắc giúp các cầu thủ Raptors giành được 3 chiến thắng với trung bình 120,7 điểm mỗi trận.

DeRozan cùng các đồng đội thi đấu sân khách kém hiệu quả hơn hẳn ở mùa giải mới nhưng đối thủ tiếp tới của họ dự kiến sẽ không tạo ra nhiều khó khăn.

Nets hiện tại vẫn đang đứng áp chót NBA về khả năng phòng ngự và mới chỉ giành được 8 thắng lợi sau 40 trận đấu, hoàn toàn trái ngược với Raptors đang dẫn đầu khu vực miền Đông về khả năng tấn công, xếp cao hơn cả đương kim vô địch Cleveland Cavaliers.

Theo lời của HLV Dwane Casey, các cầu thủ Raptors thường ghi điểm đặc biệt tự tin khi được thi đấu trên sân nhà hoặc với những đội bóng phòng thủ yếu. Bởi vậy, Nets chính là mẫu “con mồi” ưa thích của họ.

Nets gần đây đang là đối thủ ưa thích của Raptors.
Nets gần đây đang là đối thủ ưa thích của Raptors.

Do thắng dễ ngay từ 2 hiệp đầu gặp Knicks, HLV Casey đã cất DeMar DeRozan nghỉ ngơi trong hiệp 4 sau khi chứng kiến đội nhà bỏ xa đối thủ với khoảng cách an toàn.

Lần thắng Nets gần nhất, kịch bản dành cho DeRozan cũng tương tự khi anh ghi 28 điểm trong 3 hiệp đầu và ngồi nghỉ thoải mái ở toàn hiệp cuối. Nếu thực hiện biện pháp như vậy, thể lực của các siêu sao sẽ được bảo toàn cho các trận đấu tiếp theo.

Nets ngược lại, chịu cảnh hao sức đáng kể do phải ra sức rượt đuổi những cú ném xa của Houston Rockets. Bất chấp nỗ lực ghi 112 điểm, Nets vẫn chấp nhận thất bại khi để đối phương ghi tới 137 điểm, trong đó có 21 cú ném ghi 3 điểm từ Rockets. Chuỗi 10 trận thua liên tiếp e rằng sẽ vẫn kéo dài cho tới sau lần gặp Raptors tới đây.

Dự đoán: Raptors 120, Nets 106.

07h30: Miami Heat (11-30) - Houston Rockets (32-11) 

Sau khó khăn trước Timberwolves và Grizzlies, Rockets có cơ hội “bắt nạt” 2 đội bóng cùng đáy của khu vực miền Đông là Brooklyn Nets và Miami Heat.  Quả nhiên, họ dội 21 quả 3 điểm khiến đối thủ Nets choáng váng và nhiều khả năng sẽ thực hiện lại ý đồ này vào trận gặp Heat ngày mai.

 Siêu sao James Harden có triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) thứ 12 của anh với 22 điểm, 11 rebound (bắt bóng bật bảng) và 11 assist (chuyền thành điểm) trong trận gặp Nets vừa qua. Chỉ cần tới hết hiệp 3, đội bóng của Harden đã đạt đến mốc 104 điểm - mức điểm khiến Miami Heat phải ao ước kể từ đầu mùa tới giờ.

Khả năng ghi điểm của Rockets là niềm ao ước đối với các cổ động viên Heat.
Khả năng ghi điểm của Rockets là niềm ao ước đối với các cổ động viên Heat.

Heat vẫn chưa cải thiện được nhiều nơi hàng tấn công, khi họ xếp thứ 29 NBA về khả năng ghi điểm với trung bình 98,3 điểm/trận. Sự yếu kém hơn của Nets đã giúp Heat không bị xếp cùng đáy giải đấu về mặt này.

Tuy đã bị thua 13/15 trận đã qua, nhưng Heat cũng có chút lợi thế do có thời gian nghỉ ngơi lâu hơn. Sau trận thua trước Bucks vào hôm thứ Sáu, các cầu thủ có tận 3 ngày để hồi sức và tập luyện ngay tại sân nhà.

Đội bóng đã bị vấn nạn chấn thương hành hạ từ bắt đầu mùa giải và đang ra sức tranh thủ thực hiện những thương vụ trao đổi cầu thủ mới. Tất nhiên, 2 trụ cột quan trọng là trung phong Hassan Whiteside và hậu vệ ghi điểm Goran Dragic sẽ không nằm trong danh sách trao đổi.

Dự đoán: Rockets 113, Heat 99.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm