Dự đoán NBA ngày 19/01: Westbrook tái ngộ Durant lần thứ 2

thứ tư 18-1-2017 17:54:27 +07:00 0 bình luận
Câu chuyện về Westbrook và Durant vẫn còn là chủ đề hay được nhắc tới tại Oklahoma. Nhưng tại Golden State, các khán giả chỉ quan tâm tới thắng lợi của đội nhà.

Câu chuyện về Westbrook và Durant vẫn còn là chủ đề hay được nhắc tới tại Oklahoma. Nhưng tại Golden State, các khán giả chỉ quan tâm tới thắng lợi của đội nhà.

10h30: Oklahoma City Thunder (25-18) - Golden State Warriors (33-6)

Từng khiến dư luận dậy sóng khi rời Okalahoma để đến với Golden State, Kevin Durant đang tỏ ra như “cá gặp nước” trong đội bóng mới. Cựu MVP cho biết  rằng anh đã bị hấp dẫn bởi chiến thuật luân chuyển bóng và ý thức đồng đội cao của “các chiến binh”.

Gia nhập Warriors, chẳng fan đội nhà nào chỉ trích Durant về những quyết định cá nhân, anh trở thành miếng ghép hoàn chỉnh của đội hình trong khi vẫn có mức ghi điểm cao (trung bình 25,8 điểm/trận).

Không còn Durant, Westbrook dĩ nhiên trở thành đầu tàu của Thunder nhưng đội bóng của anh tỏ ra suy yếu đáng kể về mặt sức mạnh. Hiện tại, vị trí của Thunder tại khu vực miền Tây thường dao động giữa 6 và 7.

Các loạt trận hành quân thường sẽ khiến cho Thunder bị tụt lại. Westbrook tỏ ra không hài lòng với quyết định rời đi của Durant nhưng anh thất bại trong việc khiến cho cựu đồng đội cảm thấy hối hận.

Trong lần gặp nhau đầu tiên của mùa giải mới diễn ra vào ngày 03/11, Durant đã ghi tới 39 điểm, thể hiện vai trò hoàn hảo ở cả 2 mặt trận tấn công và phòng thủ để giúp Warriors vượt qua Thunder.  

Ở loạt trận ngày mai, Warriors tiếp tục được thi đấu trên sân nhà và nắm lợi thế tinh thần lớn khi vừa dập vùi kình địch Cavaliers. Có nhiều lí do để tin rằng Thunder sẽ là nạn nhân tiếp theo của họ.

Dự đoán: Warriors 122, Thunder 109.

08h00: Milwaukee Bucks (20-20) – Houston Rockets (32-12)

Ngoài việc bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, trận thua bất ngờ vừa qua trước Miami Heat cũng để lại một vài mối lo về tình hình nhân sự của Rockets. Trước thềm ra quân, ban huấn luyện Rockets nhận được thông tin về chấn thương của hậu vệ Eric Gordon cùng sự vắng mặt của tiền vệ Ryan Anderson do mắc cúm.

Gordon đứng thứ 2 giải bóng rổ NBA về số lần ghi 3 điểm (152 lần), nhưng anh đã bị dính chấn thương mắt cá ngay đầu trận gặp Heat khi mới chỉ ghi được 7 điểm. Anderson với 119 quả 3 điểm, đứng thứ 7 toàn NBA cũng đang chưa chắc chắn về việc có ra sân trong lần gặp Bucks tới đây hay không?

Tình hình lực lượng của Rockets đang thiếu rõ ràng trước thềm trận đấu ngày mai.
Tình hình lực lượng của Rockets đang thiếu rõ ràng trước thềm trận đấu ngày mai.

Rockets đã giành phần thắng trong 5/6 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội, thế nhưng tình hình nhân sự của họ rõ ràng đang gặp bất lợi. Cầu thủ chính thức Clint Capela vừa trở lại hôm thứ Ba sau 15 trận vắng bóng do tổn thương xương ống chân, nhưng đã không được điểm nào trong 9 phút ra sân. Việc hồi phục phong độ của Capela cùng sự góp mặt đúng lúc từ Anderson sẽ là chìa khóa quan trọng để giúp Rockets đánh bại Bucks. 

Về phần siêu sao lớn nhất, James Harden, anh khiến các cổ động viên cảm thấy yên tâm khi vẫn giữ vững được phong độ trong các trận đấu vừa qua.

Dù thua Heat nhưng riêng Harden vẫn có 40 điểm, 12 rebound (bắt bóng bật bảng) và 10 assist (chuyền thành điểm). Đây cũng là triple-double thứ 13 của anh ở mùa giải năm nay.

Tín hiệu đáng mừng cho Rockets nằm ở việc Bucks cũng không còn ở phong độ cao nhất. Đội bóng của siêu sao Giannis Antetokounmpo đã để thua 4/6 trận gần nhất.

Đối với tập thể còn trẻ như Bucks, việc có kết quả lên xuống phụ thuộc vào yếu tố tinh thần của đội. Ngoài ra, Rockets thường tận dụng lợi thế sân nhà rất tốt. Bởi vậy, dù thiếu chắc chắn về mặt lực lượng, đội bóng áo đỏ vẫn được đánh giá cao hơn.

Dự đoán: Rockets 124, Bucks 115.

07h00: Toronto Raptors (28-13) – Philadelphia 76ers (13-26)

Raptors đấu trận sân khách tiếp theo chỉ trong vòng 2 ngày với 76ers, đối thủ được dự đoán sẽ mang đến cho họ nhiều khó khăn hơn Nets vừa qua.

Raptors đang hướng tới chiến thắng thứ 15 liên tiếp trước 76ers nhưng rõ ràng đội bóng của Philadelphia đang có dấu hiệu tiến bộ với 6 chiến thắng trong 8 trận đã qua, cộng thêm cả lợi thế sân nhà vào ngày mai.

Phong độ của Embiid liệu có giúp đội nhà phá dớp toàn thua trước Raptors?
Phong độ của Embiid liệu có giúp đội nhà phá dớp toàn thua trước Raptors?

 Một tay của trung phong tân binh Joel Embiid đã biến 76ers từ đội hạng thấp ở giải đấu trở thành đối thủ nguy hiểm bất ngờ. Hôm thứ Hai, họ đánh bại Milwaukee Bucks với tỉ số 113-104 trong khi Bucks trước đó vừa lập chiến tích vượt qua đương kim vô địch Cavaliers.

Nếu tiếp tục quật ngã được Raptors, 76ers sẽ làm nên bất ngờ kế tiếp và giúp các cầu thủ tự tin đáng kể hơn. Muốn vậy, họ cần phải quên đi 15 trận toàn thua trước đó, bao gồm 2 thất bại ở mùa giải này với cách biệt ít nhất 18 điểm trước Raptors.

Mọi việc tất nhiên sẽ trông cậy chủ yếu nơi Embiid, người chỉ chơi giới hạn 28 phút/trận nhưng vẫn đều đặn ghi trung bình hơn 20 điểm trong 9 lần ra sân đã qua.

Chấn thương chân khiến Embiid phải vắng mặt trong 2 mùa giải nhưng không tạo ra vấn đề lớn khi anh tiếp tục tiến bộ nhanh chóng rồi lọt vào Top trung phong hay nhất giải đấu.

Nếu muốn phá dớp toàn thua trước Raptors, đội hình 76ers hiện tại được đánh giá có nhiều khả năng hơn cả. Phần thắng cho Raptors vẫn cao hơn nhưng chắc chắn họ sẽ phải khổ chiến.

Dự đoán: Raptors 109, 76ers 107.

07h00: Memphis Grizzlies (25-18) – Washington Wizards (21-19)

Tuy không giữ được mạch thắng mạnh mẽ như hồi cuối năm ngoái, thế nhưng Washington Wizards vẫn ngày càng tiến bước vững chắc vào Top 8 đội mạnh nhất NBA khu vực miền Đông.

Mục tiêu sắp tới của họ là giành chiến thắng thứ 13 liên tiếp trên sân nhà khi tiếp đón Memphis Grizzlies. Ở 2 lần ra quân trước, Wizards đã vượt qua 76ers và Blazers với cách biệt tổng cộng 35 điểm.

Xét về thành tích sân nhà, Wizards chẳng thua kém nhiều đội bóng lớn.
Xét về thành tích sân nhà, Wizards chẳng thua kém nhiều đội bóng lớn.

Đầu tuần này, Wizards có màn xuất trận đầy khí thế với chiến thắng 120-101 trước Blazers với 13 quả 3 điểm thành công. Sau thắng lợi, Wizards tiếp tục củng cố vị trí thứ 5 tại bảng xếp hạng khu vực miền Đông, đứng ngay dưới Atlanta Hawks với tỉ lệ thắng (PCT) đúng 0.525.

Sức mạnh cơ bản của Wizards vẫn nằm ở 2 mũi tấn công John Wall và Bradley Beal nhưng gần đây đội bóng đã củng cố mạnh mẽ hơn cả khâu phòng ngự, làm bàn đạp để gia tăng cách biệt nhanh chóng điểm số với các đối thủ. Bradley Beal đặc biệt khó đoán khi anh có trung bình 24,9 điểm/trận, đạt tỷ lệ ném 3 điểm chính xác lên tới 45,6 % trong 8 trận của tháng 1.

Grizzlies chống ném xa rất tốt nên khả năng Beal đạt lại hiệu suất như vậy sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên, luôn có các giải pháp khác thay thế bởi Grizzlies tỏ ra chống ghi điểm vòng trong không tốt bằng.

Họ vừa để thua Chicago Bulls với 48 điểm bị ghi từ phía bên trong và như mọi đội bóng NBA khác, Grizzlies cũng khá ngại các trận làm khách liên tiếp.

Thành tích 13 chiến thắng liên tiếp của Wizards trên sân nhà không đơn thuần giống một lời đe dọa. Wizards thực sự có khả năng rõ ràng để biến trận tiếp đón Grizzlies ngày mai thành bữa tiệc riêng của các fan đội nhà.

Dự kiến: Wizards 106, Grizzlies 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm