Dự đoán NBA ngày 19/03: Cuộc hội ngộ của anh em nhà Gasol

thứ bảy 18-3-2017 17:21:15 +07:00 0 bình luận
Grizzlies từng vượt qua Spurs trong lần tiếp đón gần nhất trong hoàn cảnh đội khách thiếu vắng Leonard và Pau Gasol. Lần gặp ngày mai không thuận lợi như vậy.

Grizzlies từng vượt qua Spurs trong lần tiếp đón gần nhất trong hoàn cảnh đội khách thiếu vắng Leonard và Pau Gasol. Lần gặp ngày mai ở giải bóng rổ NBA không thuận lợi như vậy.

08h00: Memphis Grizzlies (39-30) - San Antonio Spurs (52-15) 

LaMarcus Aldridge trở lại sân đấu sau vấn đề tim gần đây và sẽ tận hưởng màn đọ sức thú vị khi Spurs ghé thăm Memphis ở loạt trận NBA ngày mai. Đây là lần thứ 3 mà Aldridge phải xử lý với vấn đề tim trong suốt quá trình chơi bóng chuyên nghiệp của mình.

Ngoài việc cả 2 đều là những đội bóng giỏi phòng ngự, trận đấu ngày mai còn là nơi để anh em nhà Gasol hội ngộ. Grizzlies từng đánh bại đội khách Spurs vào ngày 06/02 khi Leonard và Pau Gasol đều vắng mặt do chấn thương.

Chuẩn bị cho trận tái đấu với Spurs, Marc Gasol ra uy với 18 điểm, 10 rebound và 10 assist (chuyền thành điểm) trong chiến thắng 103-91 trước Atlanta Hawks hôm thứ Năm. Người anh Pau Gasol đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng cuộc đấu giữa họ ngày mai vẫn hứa hẹn yếu tố vui vẻ.

Mặc dù từng thua tại Memphis nhưng ở trận đấu tới đây, Spurs có sự thay đổi lớn so với hồi tháng 2 từ chính sự có mặt của siêu sao Kawhi Leonard. Anh đã có 6/7 trận gần nhất ghi trên 30 điểm và đương nhiên vẫn đóng vai trò quan trọng trong khâu phòng ngự của đội nhà.

Với việc có cả Leonard và Pau Gasol, đội bóng từ San Antonio nắm phần thắng khá cao dù họ phải thi đấu trên đất khách. Nếu thắng trận này, Spurs sẽ rút ngắn khoảng cách với đội đứng trên Warriors đúng 1 game thắng.

Dự đoán: Spurs 101, Grizzlies 98.

07h30: L.A. Clippers (40-29) - Cleveland Cavaliers (45-22) 

Cavaliers và Clippers đều là những thương hiệu lớn ở giải đấu NBA trong vài năm qua. Chỉ có điều, tính chất cuộc đấu sẽ giảm đi sức hấp dẫn do màn thể hiện thất thường gần đây của 2 đội.

Đương kim vô địch Cavaliers thua 5/7 trận khởi đầu tháng 3 trước khi chuyển xoay chiều hướng sau chiến thắng 128-96 trước Pistons. Họ tiếp tục vượt qua Utah Jazz trong lần chào đón tiền vệ ngôi sao Kevin Love trở lại sau chấn thương.

Đoàn kỵ sĩ mất hậu vệ Kyrie Irving và cầu thủ cánh Iman Shumpert trong thắng lợi này nhưng may mắn không có chấn thương nghiêm trọng nào xảy ra.

Sau các trường hợp như Andrew Bogut hay chính Kevin Love, HLV Tyronn Lue có lí do để cảm thấy nhẹ nhõm sau kết luận từ bộ phận y tế. Nhiều khả năng, Lue sẽ cất 2 con bài này trong trận đấu gặp Clippers ngày mai để đảm bảo không có vấn đề xấu phát sinh. 

Irving có thể sẽ không ra sân sau khi thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng.
Irving có thể sẽ không ra sân sau khi thoát khỏi chấn thương nghiêm trọng.

Chủ lực đương nhiên vẫn là LeBron James, người lập triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) trong trận thắng vừa qua với 33 điểm. Vào ngày 01/12 năm cũ, Cavaliers từng vượt qua Clippers với 28 điểm của Irving cùng 32 điểm chia đều cho James và Love. Vắng Irving, mảnh đất ghi điểm sẽ được dành nhiều hơn cho 2 ngôi sao còn lại.

Cavaliers chiếm ưu thế thắng lợi hơn đối phương do Clippers thất bại liên tục trong 2 tuần vừa qua. Gần nhất, Cavaliers đã gián tiếp giúp Clippers bằng cách đánh bại đội bóng xếp trên họ là Utah Jazz.

Tuy nhiên, đoàn quân từ Los Angeles không tận dụng được cơ hội khi để thua 129-114 trước Denver Nuggets. Đây cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội. DeAndre Jordan và Blake Griffin được cho nghỉ trong 2 trận có lẽ sẽ ra sân trọn vẹn ở trận đấu sân nhà ngày mai. Chỉ có điều, ở khoảng thời gian thi đấu đầy đủ đội hình, Clippers vẫn tỏ ra phập phù.

Dự đoán: Cavaliers 116, Clippers 105.

08h00: Chicago Bulls (32-27) - Utah Jazz (43-26) 

Utah Jazz củng cố thêm vững chắc cho vị trí thứ 4 khu vực miền Tây bằng cách vượt qua Clippers. Thứ hạng này không mang ý nghĩa lớn bởi nếu vị trí các đội được giữ nguyên, Jazz sẽ lại chạm trán Clippers ở vòng 1 Play-off.

Tuy vậy, vị thế của Jazz cho thấy đẳng cấp mùa giải năm nay của đội đã được khẳng định so với nhìn nhận hồi đầu mùa. Ở tháng 11 năm ngoái, Jazz từng là bại tướng trong tay Bulls, nhưng sắp tới có thể còn trở thành ác mộng tiếp theo của đội bóng tới từ Chicago.

Jazz có cơ hội phục thù khá rõ ràng.
Jazz có cơ hội phục thù khá rõ ràng.

Jazz thắng 6/7 trận ra quân gần nhất trong khi Bulls nếm trải bi kịch với việc thua 7/8 trận và bị các đối thủ xếp sau lần lượt vượt mặt. Bulls hiện tại không còn nằm trong top 8 khu vực miền Đông và cho thấy sự hụt hơi bên cạnh các đội bóng đang tăng tốc ấn tượng như Miami Heat hay Milwaukee Bucks.

Siêu sao lão làng và cây ghi điểm tốt thứ 2, Dwyane Wade coi như kết thúc mùa giải năm nay bởi chấn thương khuỷu tay gặp phải trong trận thua Memphis Grizzlies.

Lính mới Paul Zipser trở thành người thaythế hôm thứ Sáu với 8 điểm ghi được. Trung phong Robin Lopez ghi 25 điểm và có 12 rebound (bắt bóng bật bảng) ở lần thua Wizardsvừa qua.

Bulls từng thắng Jazz hồi đầu mùa với vai trò nổi bật nơi Jimmy Butler (20 điểm và 12 rebound) nhưng cầu thủ này gần đây có dấu hiệu mệt mỏi với nhiều phát ngôn không được lòng các đồng đội.

Mọi chuyện tại Chicago lại đang có dấu hiệu sa sút. Chỉ cần thua tiếp 5 trận sắp tới, mọi thứ có thể được cho là chấm hết với Bulls. Jazz nhiều khả năng sẽ bắt đầu cơn ác mộng này từ chính trận đấu ngày mai.

Dự đoán: Jazz 96, Bulls 88.

09h30: Golden State Warriors (54-14) - Milwaukee Bucks (34-34) 

Warriors từng hạ gục Bucks tới 6/7 trận gặp mặt gần đây nhưng đó đều diễn ra ở thời điểm đội hình của họ vẫn còn mạnh. Đương kim vô địch miền Tây vừa cho thấy dấu hiệu khởi sắc trở lại bằng chiến thắng cách biệt 30 điểm trước Orlando Magic. Trước đó, Warriors với chấn thương của Kevin Durant tỏ ra chật vật với 3 thất bại liên tiếp và có lúc đã để Spurs đánh chiếm ngôi đầu.

Hậu vệ Klay Thompson ghi 25 điểm hoặc hơn trong 4 trận gần nhất, 21/29 điểm của anh trong lần gặp Magic tới từ ngay 2 hiệp đầu. Stephen Curry cũng có trung bình 25,8 điểm sau chuỗi 8 game không có Durant.

Điều đó cho thấy năng lực ghi điểm của các ngôi sao bên phía Warriors không quá sa sút nhưng họ phải cần tới một cầu thủ phòng ngự giàu năng lượng như Draymond Green để đảm bảo cho tuyến hậu phương vững chắc.

Bucks đang có phong độ cao nhờ sự trở lại của Khris Middleton.
Bucks đang có phong độ cao nhờ sự trở lại của Khris Middleton.

Nếu không nhờ yếu tố sân nhà và sự khởi sắc gần đây trước Magic, nhiều chuyên gia sẵn sàng đặt cửa thua cho Warriors. Lí do bởi Milwaukee Bucks đang trong thế “chẻ tre” với 8 chiến thắng trong 9 lần xuất quân gần nhất.

Sự trở lại của hậu vệ Khris Middleton từ chấn thương gân kheo trở thành nhân tố lớn trong mạch thành công của Bucks. Anh ghi 30 điểm ở trận thắng Lakers và tổng cộng có trung bình 18,4 điểm trong tháng 3. HLV Jason Kidd cho hay Middleton đang giành được sự tin cậy lớn từ các đồng đội.

Hiện tại, “bầy hươu” đang đứng ở vị trí thứ 7 miền Đông và đang thể hiện tham vọng lớn hơn dù đang ở trong mạch hành quân vất vả. Chắc chắn họ sẽ gây khó khăn,thậm chí còn đủ khả năng giành chiến thắng ngay trên sân của Warriors.

Dự đoán: Warriors 115, Bucks 110.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm