Dự đoán NBA ngày 21/01: Sẵn đà Warriors hướng tới dập vùi Rockets

thứ sáu 20-1-2017 17:44:57 +07:00 0 bình luận
Dù thua Rockets ngày 01/12 năm ngoái, thế nhưng Warriors đang rất hưng phấn sau khi dập vùi liên tiếp các kình địch như Cavaliers hay Thunder.

Dù thua Rockets  ngày 01/12 năm ngoái, thế nhưng Warriors đang rất hưng phấn sau khi dập vùi liên tiếp các kình địch như Cavaliers hay Thunder.

08h00: Houston Rockets (33-12) - Golden State Warriors (36-6) 

Warriors gặp mặt liên tiếp những đối thủ lớn trong vòng Play-off năm ngoái như Cavaliers, Thunder hay sắp tới là Rockets. Tập thể của James Harden từng thi đấu sòng phẳng và vượt qua Warriors cách đây chưa lâu, nhưng khí thế của đội bóng vừa dập vùi Cavaliers và Thunder khiến tất cả phải e ngại.

Hơn nữa, trong vòng 1 Play-off mùa giải trước, Warriors đã vượt qua Rockets khá dễ dàng với tỉ số 4-1 sau 5 trận đấu. Một chiến thắng ở mùa giải mới chưa đủ để nói rằng Rockets có trình độ sánh ngang được với đội bóng hay nhất NBA hiện tại.

Warriors tuy không ngăn chặn được Westbrook lập thêm triple-double (ăn 3 chỉ số trên 10) nhưng đã khiến cho siêu sao của Thunder mất bóng tới 10 lần và phải chấp nhận ra về với kết quả thua trận 100-121.

Trong lần đối đầu với các đồng đội cũ, Kevin Durant đã chơi “hung hãn” hơn cả mức bình thường với 40 điểm, ném thành công tới 13/16 lần ném rổ.

Durant cũng từng chơi tốt trong lần thua Rockets vào ngày 01/12 năm ngoái và đội bóng của anh chỉ để thua do tình huống chơi xấu không cần thiết của đồng đội Draymond Green.

Trong hơn 1 tháng vừa qua, Rockets đã 2 lần để thua trước Memphis Grizzlies, đội bóng đứng thứ 3 giải đấu về khả năng phòng ngự 3 điểm. Cùng thời gian này, Warriors leo lên hạng 1 trong việc chống 3 điểm, thể hiện qua chính trận thắng Thunder gần đây.

Thông số này đang dự báo khó khăn mà Rockets sẽ phải đối mặt trong trận đại chiến ngày mai. Bất chấp việc James Harden vẫn chơi tốt với việc liên tục lập triple-double, nhưng Rockets còn gặp thêm cả vấn đề về mặt lực lượng khi tiền vệ Ryan Anderson chắc chắn sẽ thêm lần nữa vắng mặt. Các trường hợp còn lại đang để ngỏ khả năng ra sân.

Dự đoán: Warriors 123, Rockets 112.

08h00: Atlanta Hawks (24-18) - Chicago Bulls (21-22) 

Atlanta Hawks trải nghiệm nhiều niềm vui khi gặp Chicago Bulls và đang hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi tiếp đón chính đối thủ này vào ngày mai.

Hawks sở hữu đội hình với khí thế hừng hực sau 9/10 chiến thắng và chỉ để thua Detroit Pistons, một trong số những đội bóng kỵ rơ nhất đối với họ.

Dwight Howard là cái tên lớn và dường như chiến thuật của Hawks đều được tổ chức xoay quanh khả năng của anh. Howard đã đặt bút ký vào hợp đồng 3 năm với Hawks và với vị trí thứ 4 hiện nay của đội nhà tại khu vực miền Đông, anh chắc chắn có lí do để cảm thấy hài lòng với quyết định của mình. Trận đấu sắp tới, Howard sẽ có điều kiện thể lực tốt hơn khi chỉ phải thi đấu 21 phút trong trận thua Pistons. 

Howard sẽ có thể lực tốt khi chiến đấu với Bulls.
Howard sẽ có thể lực tốt khi chiến đấu với Bulls.

Trong khi đó, Bulls để thua có phần đáng tiếc trong vài trận đã qua, đặc biệt là lần thất bại 98-99 trước đối thủ yếu Dallas Mavericks hôm thứ Ba. Jimmy Butler vẫn chơi tốt nhưng anh lặp lại với phóng viên nhiều lần về sai lầm mà đội bóng thường mắc phải vào những thời điểm cuối trận.

Với mức độ thể hiện gần đây, không thể nói Bulls đang có phong độ ổn định. Tuy nhiên, cựu siêu sao Dwyane Wade đã tỏ ra mệt mỏi với các câu hỏi về vấn đề này: “Bạn không thể cứ căng thẳng và thất vọng mãi, vẫn còn một nửa mùa giải ở phía trước. Chúng tôi sẽ trở lại và cố gắng tìm ra cách để có được chiến thắng trước Atlanta Hawks”.

Lần chạm trán gần nhất giữa 2 đội diễn ra vào ngày 09/11, khi Bulls để thua Hawks với tỉ số 107-115, bất chấp việc Butler ghi được tới 39 điểm.

Dự đoán: Hawks 102, Bulls 98.

07h00: Philadelphia 76ers (14-26) - Portland Trail Blazers (18-26) 

Vẫn biết rằng với phong độ hiện tại, 76ers sẽ gây khó cho Toronto Raptors nhưng ít ai nghĩ họ còn đánh bại cả đội bóng đang xếp thứ 2 tại khu vực miền Đông.

Tinh thần lên cao, các cầu thủ sẽ cố gắng để kéo dài mạch thắng dài nhất kể từ đầu mùa giải với chiến thắng thứ 8 trong 10 trận gần nhất khi được tiếp đón Portland Trail Blazers vào ngày mai.

76ers đang có chuỗi trận thành công nhất kể từ đầu mùa giải.
76ers đang có chuỗi trận thành công nhất kể từ đầu mùa giải.

76ers vẫn đang đứng trong nhóm 3 đội cuối cùng của khu vực miền Đông nhưng có số trận chưa đấu ít hơn nhiều đội khác đang xếp phía trên vào khoảng 3-4 trận.

Với năng lực tiềm tàng đang phát triển của các cầu thủ trẻ như Joe Embiid hay Dario Saric cùng kinh nghiệm của các cựu binh như Ersan Ilyasova và Gerald Henderson, đội bóng đang lạc quan hướng tới kỳ vọng cao hơn ở mùa giải 2016-2017.

Trong chiến thắng vừa qua trước Raptors, Embiid vẫn là cái tên được nhắc tới nhiều nhất khi anh ghi 26 điểm, đây cũng là lần thứ 10 liên tiếp mà tân binh này có trên 20 điểm trung bình trận.

Khá bất ngờ khi trận đấu vừa rồi mới chỉ là lần ra sân thứ 30 của Embiid tại NBA. Còn rất nhiều thứ phải học nhưng rõ ràng Embiid có nhiều triển vọng để phát triển thành một trung phong bậc nhất của giải đấu.

Portland Trail Blazers đang sở hữu vị trí tốt hơn 76ers nhưng họ đã thi đấu nhiều hơn 4 trận. Tình hình gần đây của đội bóng lại có chiều hướng ngược lại 76ers khi để thua 3 trận liên tiếp, 2 trong số đó diễn ra ở các trận sân khách gặp Wizards và Hornets.

Vấn đề trước đây của Blazers nằm ở khâu phòng thủ nhưng những trận gần đây, họ còn để lộ nhiều khuyết điểm ở mặt tấn công với tỷ lệ ném rổ chính xác chỉ đạt 35,1%. Phong độ của Blazers đang thuộc diện thất thường hàng đầu tại giải đấu.

Dự đoán: 76ers 96, Trail Blazers 92.

07h00: Charlotte Hornets (21-21) - Toronto Raptors (28-14) 

Raptors có 6 trận liên tiếp ghi trên 114 điểm trước khi thua 76ers hôm thứ Tư do chỉ ghi được 90 điểm. Họ sẽ tận dụng cơ hội được gặp đối thủ Charlotte Hornets để khôi phục lại phong độ cũng như tinh thần.

Việc thất bại trước 76ers tuy không quá bất ngờ nhưng vẫn có thể tránh né phần nào nếu các cầu thủ Raptors thận trọng hơn trong các tình huống quyết định ném xa.

Toàn đội đã ném tới 24 lần ngoài vòng 3 điểm nhưng chỉ có 6 pha trong số đó thành công. Cả trận, đội bóng đạt tỷ lệ ném rổ chính xác là 39,5%, một con số quá thấp và phần nào thể hiện được việc đối thủ của họ đã phòng ngự tốt ra sao hoặc chính bản thân Raptors đã thi đấu với thái độ có phần hơi chủ quan.

Không thể chủ quan trước Hornets.
Không thể chủ quan trước Hornets.

Chiến thắng nhọc nhằn 113-111 của Raptors trước Hornets vào ngày 11/11 năm ngoái sẽ như lời cảnh báo tới các học trò của HLV Dwane Casey trong trận tái đấu ngày mai.

Lucas Nogueira, Patrick Patterson và DeMarre Caroll sẽ là những cái tên vắng mặt trong đội hình Raptors do chấn thương. Lực lượng của đội bóng chưa thực sự hồi phục nhưng điều may mắn nằm ở việc Hornets cũng chẳng còn là chính mình của thời điểm 2 tháng trước.

Hornets trở về sân nhà sau khi chốt 5 trận thua sân khách bằng một chiến thắng trước Portland Trail Blazers hôm thứ Tư. Nỗ lực của các cầu thủ được ghi nhận ở việc ngăn chặn cặp đôi ngôi sao Damian Lillard và C.J.McCollum. Sự kỳ vọng tương tự sẽ được đặt ra trong lần tái đấu Raptors ngày mai, nơi đối thủ của họ có cặp đôi tốt hơn: DeMar DeRozan và Kyle Lowry.

Dự đoán: Raptors 109, Hornets 99.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm