Dự đoán NBA ngày 22/12: Nội bộ bất ổn, Pistons dễ bại trận

thứ tư 21-12-2016 18:37:05 +07:00 0 bình luận
Detroit Pistons sẽ phải đón tiếp Memphis Grizzlies ở giải bóng rổ NBA vào ngày mai trong tình trạng có chút rắc rối xảy ra giữa cầu thủ và huấn luyện viên.

DetroitPistons sẽ phải đón tiếp Memphis Grizzlies ở giải bóng rổ NBA vào ngày mai trong tình trạng có chút rắc rối xảy ra giữa cầu thủ và huấn luyện viên.

07h30: Detroit Pistons (14-16) - Memphis Grizzlies (18-12) 

Chiến thuật phòng ngự của HLV Stan Van Gundy có sự xáo trộn đáng kể khi Detroit Pistons để bị ghi trung bình tới 113,3 điểm trong 4 trận đã qua.

Đội bóng cũng thể hiện lối chơi khá tồi trong trận thua trước Chicago Bulls. Chưa hết, nội bộ của họ còn có chút rắc rối khi HLV Stan Van Gundy và ngôi sao Reggie Jackson đã có một số lời lẽ qua lại.

Sau trận đấu với Bulls, HLV của Pistons đã có phát biểu: “ Đó là sự không chuyên nghiệp, đáng xấu hổ, nhục nhã, bất cứ điều gì mà bạn muốn nói. Thật kinh khủng”.

Reggie Jackson chắc chắn là một trong những mục tiêu phàn nàn mà Gundy đang hướng tới. Cầu thủ này chỉ có 5 cú ném, ghi được 7 điểm và 3 assist (chuyền thành điểm).

Jackson sau đó đã giải thích rằng con số yếu kém trên là do chỉ đạo tấn công của HLV, nhưng Stan Van Gundy lại phủ nhận và khẳng định rõ ràng rằng “đó không phải là chúng tôi, mà là chính cậu ta”.

Memphis Grizzlies đã để thua 3 trận liên tiếp, nhưng xem ra họ ổn định và đoàn kết hơn so với Pistons hiện tại. Marc Gasol lại có một trận đấu tốt khi anh có 24 điểm trong thất bại sân nhà trước Boston Celtics vừa qua. Grizzlies chỉ để thua cách biệt với 3 điểm, đủ để nói lên tính chất cân bằng của trận so tài với Celtics.

Cũng trong những trường hợp tương tự hồi đầu tháng 12, đội bóng cũng giành thắng lợi theo cách tương đồng trước các đối thủ. Có vẻ như vận may đã không còn tiếp tục thường trực ở bên họ. Tuy nhiên, vì đối thủ Pistons ngày mai đang bất ổn, đó cũng là cơ may để Grizzlies tìm lại cảm giác chiến thắng.

Dự đoán: Grizzlies 97, Pistons 94.

08h00: Chicago Bulls (14-13) - Washington Wizards (12-15) 

Tuần qua là một tuần thảm họa đối với Chicago Bulls khi họ để thua liên tiếp 3 trận, trong đó bao gồm cả màn trình diễn đáng quên chỉ ghi được 69 điểm trước Milwaukee Bucks ngay trên sân nhà.

Với buổi tập luyện thực sự nghiêm túc vào cuối tuần và một chiến thắng gần nhất để làm đà, Bulls đã sẵn sàng để trở về sân nhà đón tiếp Washington Wizards.

Áp lực dành cho các cầu thủ Bulls là không nhỏ khi thi đấu trên sân nhà vào ngày mai. Trước đó, Bulls đã bị la ó bởi chính các cổ động viên nhà khi chỉ đạt tỷ lệ ném rổ chính xác 30,4% trong trận thua Bucks.

Họ tìm lại chính mình phần nào trước đối thủ đang gặp bất ổn Pistons với tỷ lệ ném chính xác 72,7% chỉ trong 2 hiệp đầu. Dwyane Wade cùng các đồng đội cần phải làm được điều tương tự khi trở về UnitedCenter như một lời xin lỗi gửi tới các khán giả ủng hộ.

Wade cho hay bí quyết thắng của đội nằm ở việc liên tục di chuyển.
Wade cho hay bí quyết thắng của đội nằm ở việc liên tục di chuyển.

Còn về Washington Wizards, họ cũng đang khiến các đối thủ phải e dè hơn bằng 3 chiến thắng ấn tượng gần đây, rõ nét nhất là lần vượt qua Los Angeles Clippers với tỉ số 117-110.

John Wall và Bradley Beal vẫn là 2 cái tên được kỳ vọng sẽ làm nên điều đặc biệt cho đội bóng thủ đô. Tình hình của Wizards sẽ rất khác nếu 1 trong 2 người đánh mất phong độ.

Mặc dù thất bại sát nút 105-107 vừa qua trước Pacers có thể bị xem như 1 cú sẩy chân nhưng thực tế, Wizards cũng không giỏi thi đấu trên sân khách, họ thua 9 trận và chỉ thắng 2. Các fan của Bulls có thể nhìn vào kết quả yếu kém này để hy vọng một chiến thắng cho đội nhà vào ngày mai.

Dự đoán: Bulls 103, Wizards 102.

09h00: Utah Jazz (18-11) - Sacramento Kings (11-17) 

DeMarcus Cousins là tâm điểm của trận đấu giữa Kings và Portland Trail Blazers khi một mình anh ghi 55 điểm, một pha lỗi tranh cãi, bị đuổi khỏi sân rồi lại trở lại để đóng vai người hùng. Trước đó, Cousins cũng đã phải nhận án phạt từ chính đội nhà do có lời lẽ trấn áp giới truyền thông.

“Có những thời điểm, địa điểm và cách thức để nói về mọi thứ, nhưng tôi đã sai lầm trong việc lựa chọn chúng. Giống như hầu hết mọi người, tôi quyết liệt bảo vệ bạn bè và gia đình mình, nhưng tôi nên kiềm giữ cảm xúc bên trong mình ở những tình huống thế này”, Cousins chia sẻ với phóng viên sau trận đấu. 

Dù thế nào, Cousins vẫn là linh hồn của Kings.
Dù thế nào, Cousins vẫn là linh hồn của Kings.

Cousins và Kings sẽ phải đối mặt với Utah Jazz mang đầy quyết tâm và tổn thương do vừa bị Golden State Warriors hạ nhục với tỉ số 74-104. Một số người gọi màn thể hiện đó là “sự mềm yếu” , đó là một ký ức đáng buồn khi bản thân Jazz trước đó là một trong những đội bóng có phong độ cao.

Họ thắng 7 trong số 8 lần ra quân gần nhất, và đã giành được 10 chiến thắng trong 15 lần làm chủ nhà. Được đánh giá cao hơn, Jazz nhiều khả năng sẽ không tiếp tục gây thất vọng.

Dự đoán: Jazz 104, Kings 90.

09h00: Phoenix Suns (8-20) - Houston Rockets (21-8) 

Rockets đau đớn nhìn mạch 10 trận bất bại của mình bị chặn đứng bởi đối thủ khó chịu San Antonio Spurs. Cách thất bại của đội cũng mang chất cay đắng khi cách biệt chỉ là 2 điểm và Rockets lại chính là đội bóng chủ nhà.

Vũ khí thường thấy của họ đã bị Spurs hóa giải một cách đáng kể, với chỉ 6 lần thành công trong tổng số 38 cú ném 3 điểm. Patty Mills của Spurs cũng là người gieo sầu cho Rockets với cú ném 3 điểm chính xác khi trận đấu còn 12,9 giây.

Tuy chịu thua đầy đáng tiếc, thế nhưng hậu vệ Eric Gordon vẫn khẳng định kết quả trên không ảnh hưởng quá lớn tới đội bóng: “Sự tự tin vẫn còn nhiều và chúng tôi sẽ ổn thôi”. 

Gordon cho hay là đội bóng của anh vẫn ổn.
Gordon cho hay là đội bóng của anh vẫn ổn.

Nếu Rockets muốn lập lại mạch thắng mới, Suns sẽ là đối thủ lý tưởng để họ bắt đầu. Suns đã để 11 đối thủ liên tiếp ghi trên 100 điểm, trong đó có 3 trận thua gần nhất.

Suns cũng là đội bóng ưa thích tấn công nhưng họ vẫn còn khoảng cách xa mới với kịp tới trình độ của Rockets hiện tại. Bởi thế, chiến thắng dành cho đội bóng áo đỏ sẽ là điều dễ dự đoán.

Dự đoán: Rockets 126, Suns 111.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm