Dự đoán NBA ngày 23/01: Lakers tránh kỷ lục 13 lần thua Mavericks

chủ nhật 22-1-2017 19:39:25 +07:00 0 bình luận
Thực lực không quá chênh lệch nhưng Lakers đang phải chịu mối hận 12 lần liên tiếp thua Mavericks. Ngày mai là cơ hội để họ thay đổi xu thế đáng xấu hổ này.

Thực lực không quá chênh lệch nhưng Lakers đang phải chịu mối hận 12 lần liên tiếp thua Mavericks. Trận đấu tại giải bóng rổ NBA ngày mai là cơ hội để họ thay đổi xu thế đáng xấu hổ này.

3h30: Dallas Mavericks (14-29) - L.A. Lakers (16-31) 

Los Angeles Lakers đã có màn trình diễn mạnh mẽ trước Indiana Pacers trong tình trạng thiếu vắng sao ghi điểm thứ 2 đội hình là D’Angelo Russell do chấn thương đầu gối gặp phải ngay đầu trận. Pacers đang giữ phong độ khá cao tại thời điểm này nên khá ngạc nhiên khi họ thua Lakers.

Tuy nhiên, một điểm khó tin hơn của giải đấu nằm ở việc Lakers đã 12 lần liên tiếp không vượt qua nổi Dallas Mavericks, dù cho đội bóng của Dirk Nowitzki cũng đang chật vật nơi nhóm cuối bảng xếp hạng và vốn dĩ không được đánh giá cao hơn.

Trở lại trận đấu với Pacers, Lakers đã thực hiện nỗ lực phòng ngự tuyệt vời khi họ kiểm soát hoàn toàn hiệp 3 với chuỗi điểm 35-22. Louis William đã ghi được 27 điểm và giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số 108-96.

Chỉ cần lặp lại tinh thần và thái độ phòng ngự như vậy trong trận đấu ngày mai, Lakers sẽ có cơ hội lớn để chấm dứt mạch thua đáng xấu hổ trước Mavericks.

Dù chỉ số chiến thắng (PCT) không cách biệt nhiều so với Lakers nhưng Mavericks vẫn đang đứng dưới đối thủ 1 bậc tại khu vực miền Tây. Trước khi bước vào trận đấu tới, cả 2 đội đều đang nằm trong nhóm 3 đội yếu nhất khu vực.

Mavericks có quyền tự tin vì họ đang chiếm ưu thế lớn nhất trong các lần đối đầu với nhóm bét bảng khi từng đánh bại Phoenix Suns, Timberwolves và cả Lakers. 

Nhưng về tình hình thực tế, Mavericks có chút bất lợi khi để thua 2 trận gần nhất. Trong đó, trận thua Utah Jazz còn khiến họ mất cả hậu vệ J.J.Barea trong các trận tới. Dù đã từng thắng Lakers nhiều lần, Mavericks vẫn cần phải tập trung thi đấu và tránh thái độ chủ quan.

Dự đoán: Lakers 110, Mavericks 102.

00hh00: Orlando Magic (18-27) - Golden State Warriors (37-6) 

Cứ với đà thắng như hiện nay, việc Warriors tái hiện kỷ lục 73 trận thắng trong mùa giải thông thường sẽ chẳng còn xa vời. Đội bóng đang hướng đến chiến thắng thứ 38 khi chỉ phải gặp đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Orlando Magic vào ngày mai.

Warriors đã ghi ít nhất 120 điểm trong 4 thắng lợi gần nhất, trước toàn các đội bóng có số má tại NBA. Họ có 3 cầu thủ đạt trung bình 21 điểm/trận nhưng HLV Steve Kerr đặc biệt hài lòng với cách mà đội bóng của ông chơi phòng ngự.

Hiện tại, Warriors đang dẫn đầu danh sách các đội chống 3 điểm tốt nhất giải đấu, số assist (chuyền thành điểm) mỗi trận cũng nằm ở con số 31,2 lần, trong khi khả năng ghi điểm vẫn luôn đứng số 1. 

Warriors còn tỏ ra mạnh hơn ở mùa giải năm nay.
Warriors còn tỏ ra mạnh hơn ở mùa giải năm nay.

Không lạ khi Warriors khắc chế khá triệt để khả năng ném 3 điểm của đội bóng chuyên ném xa như Houston Rockets hôm thứ Sáu, buộc đối thủ phải chơi phía trong nhiều hơn trước khi đánh mất thế trận trong hiệp 3.

Durant có trung bình gần 30 điểm trong 5 lần ra sân gần nhất, hợp cùng với Stephen Curry với ít nhất 20 điểm/trận, trong khi Klay Thomspon cũng xác lập mức 30 điểm trong 2 trận.

Ngoài ra, tiền vệ Draymond Green đóng vai trò khá toàn diện và bao quát với trung bình 8,7 rebound (bắt bóng bật bảng), 7,7 assist và 1,98 steal (cướp bóng). Cũng trong trận thắng Rockets, Warriors đã tung ra 15 cú ném 3 điểm chính xác và giữ vững vị thế là đội chơi ném xa hay nhất giải đấu.

Không đặt nhiều kỳ vọng trong trận đấu ngày mai nhưng ban lãnh đạo Magic sẽ muốn các cầu thủ giữ vững tinh thần và màn thể hiện như trong chiến thắng trước Milwaukee Bucks tại sân nhà vừa qua.

Tín hiệu đáng mừng là đội chủ nhà có tới 7 cầu thủ ghi trên 10 điểm cùng cái tên Elfrid Payton chơi ngày càng tiến bộ và đạt đến mốc trình độ mới với trung bình 20,2 điểm và 7,4 assist trong 5 game. Lần gặp Warriors tới sẽ là cơ hội học hỏi cho các cầu thủ triển vọng như Payton. Ở 6 lần gặp nhau gần đây, đội mạnh nhất NBA hiện nay đều toàn thắng.

Dự đoán: Warriors 115, Magic 100.

06h00: Toronto Raptors (28-15) - Phoenix Suns (14-29) 

Đội bóng ghi điểm nhiều nhất khu vực miền Đông như Raptors sẽ tiếp đón Phoenix Suns, đội bóng thuộc Top phòng thủ tệ nhất NBA trên sân nhà ngày mai.

Mới nghe thì lợi thế đang hoàn toàn nghiêng về phía Raptors nhưng những con số thống kê gần đây đã chỉ ra những vấn đề đáng lo ngại thật sự dành cho họ.

Trước tiên, trong 11 lần hành quân tới Toronto, Suns có tới 9 lần gieo sầu cho các cổ động viên chủ nhà. Lần gặp nhau gần nhất tại Mexico City, Suns đã tận dụng lúc Raptors kiệt sức để dìm đối phương chìm sâu hơn trong nỗi thất vọng sân khách.

Chưa hết, Raptors hiện tại vừa trải qua loạt trận sân khách tồi tệ hơn cả thời điểm trước đó khi để thua 2 trận liên tiếp trước những đối thủ dưới cơ như Philadelphia 76ers và Chartlotte Hornets.

Đây là 3 cá nhân của Suns mà Raptors cần lưu ý nhất trong trận đấu tới.
Đây là 3 cá nhân của Suns mà Raptors cần lưu ý nhất trong trận đấu tới.

Tuy nhiên, một lần nữa, hy vọng chiến thắng dành cho đội bóng của Toronto vẫn được đặt cao hơn vì họ sở hữu đội hình ở đẳng cấp khác. Mấu chốt của trận so tài ngày mai sẽ nằm ở mức độ thể hiện của 2 bộ đôi Kyle Lowry - DeMar DeRozan (Raptors) đấu với Eric Bledsoe - Devin Booker (Suns).

Ở lần Raptors thua Suns vào ngày 29/12, cả Bledsoe và Booker đã cùng nhau ghi trên 50 điểm, không thua kém gì so với bộ đôi ngôi sao nổi tiếng hơn của đối phương. Cũng trong chiến thắng gần nhất trước New York Knicks, Bledsoe đã ghi được 22 điểm trong khi Booker có 26 điểm.  

Bên cạnh đó, khả năng rebound của trung phong kỳ cựu Tyson Chandler cũng là vũ khí nguy hiểm mà Raptors cần đề phòng. Chandler đã có 7 trận liên tiếp đạt ít nhất 15 lần rebound, trở thành điểm tựa tinh thần cho các tay ném tầm xa của Suns.

Dự đoán: Raptors 109, Suns 98.

07h00: Minnesota Timberwolves (15-28) - Denver Nuggets (18-24) 

Nuggets cùng Timberwolves có nhiều điểm tương đồng khi đang trở thành những cái tên đáng chú ý vì chơi tốt bất ngờ từ tầm giữa tháng 1 trở đi.

Cả 2 đều vừa đánh bại đối thủ Los Angeles Clippers trong tình trạng đã sa sút phần nào. Lần gặp nhau ngày mai, mỗi bên đều có những tổn thất nhân sự nhất định.

Nuggets cùng Timberwolves đều đang chơi tiến bộ ở thời điểm này.
Nuggets cùng Timberwolves đều đang chơi tiến bộ ở thời điểm này.

Ricky Rubio tuy nắm thành tích thống kê không quá hoành tráng nhưng sự hiện diện của anh trên sân đã giúp Timberwolves bỏ túi được 4 chiến thắng trong 6 trận gần đây. Được biết, Rubio sẽ không có mặt tại câu lạc bộ cho tới thứ Hai để giải quyết các vấn đề cá nhân.

Dù sao, Timberwovles vẫn còn những cái tên chú ý khác như Karl-Anthony Towns với 37 điểm, 12 rebound và 5 assist, hay Andrew Wiggins ghi 27 điểm trong trận thắng Clippers vừa qua.

Trong khi đó, cũng với chiến thắng trước Clippers, Nuggets đã giành thắng lợi ở 4/5 trận gần nhất.  Chưa kịp vui mừng với một số trường hợp vừa trở lại, Nuggets lại phải đón nhận thêm những tin xấu mới.

Vấn đề nhân sự đang khiến HLV đội bóng đau đầu khi hậu vệ Emmanuel Mudiay tái phát cơn đau nhức sau 17 phút ra sân tại trận đấu hôm thứ Bảy. Duy nhất Danilo Gallinari chơi được hơn 30 phút còn Nikola Jokic tuy có 19 điểm và 10 rebound nhưng cũng chỉ thi đấu được trong vòng 21 phút.

Với việc được thi đấu trên sân nhà cùng lực lượng ổn định hơn, Timberwolves đang nắm lợi thế chiến thắng rõ ràng hơn so với đối thủ.

Dự đoán: Timberwolves 109, Nuggets 103.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm