Dự đoán NBA ngày 24/12: Tâm điểm nằm ngoài các ông lớn

thứ sáu 23-12-2016 21:37:50 +07:00 0 bình luận
Các trận đấu đáng chú ý nhất ngày mai thuộc về những đội bóng không nằm trong Top 4 đội có thứ hạng cao nhất NBA hiện tại do mấy ông lớn đều gặp đối thủ dễ thở.

Các trận đấu đáng chú ý nhất ngày mai sẽ thuộc về những đội bóng không nằm trong Top 4 đội có thứ hạng cao nhất giải bóng rổ NBA hiện tại do mấy ông lớn đều gặp đối thủ dễ thở.

09h00: Utah Jazz (18-2) - Toronto Raptors (20-8) 

Utah Jazz đang thể hiện mình như một ứng cử viên sáng giá cho suất NBA Play-off năm nay ở khu vực miền Tây với 11 chiến thắng trong 13 game đã qua.

Tuy nhiên, chính 2 trận ra sân gần nhất lại là 2 lần đội bóng tới từ Utah phải chấp nhận thất bại. Nguy cơ đánh rơi chiến thắng lại tiếp tục hiển hiện khi ngày mai, họ sẽ phải tiếp đón một đại biểu có máu mặt của khu vực miền Đông là Toronto Raptors.

Utah Jazz trước đó đã bị Golden State Warriors dập tơi bời bằng chiến thắng cách biệt 30 điểm. Tưởng chừng như đó chỉ là một tai nạn, nhưng không lâu sau, họ tiếp tục thua sốc trước Scramento Kings trong trận đấu mà đội để phung phí lợi thế dẫn trước 20 điểm. Đối với đội bóng phòng ngự hay nhất NBA hiện tại, đây quả là những trận thua đáng quên.

Ngược lại, Raptors đã nằm trên chiếc giường chiến thắng quá lâu với 12 lần vượt qua đối thủ. Tuy nhiên, các cổ động viên dễ mến nơi sân nhà chẳng thể bên họ được mãi, khi sắp tới, đội sẽ trải qua chuyến hành quân 6 trận tới đất khách. Lịch thi đấu không hề suôn sẻ với khởi đầu là Utah Jazz, lần lượt sau đó tới Portland Trail Blazers, Goden State Warriors và San Antonio Spurs.

Ngạc nhiên hơn, HLB Dwane Casey lại nói rằng đây sẽ là thử thách cho hệ thống phòng ngự của Raptors trong khi đội vẫn thường có chiến thắng nhờ vào khả năng tấn công phong phú. Dù gì thì trước Utah Jazz ngày mai, Raptors chỉ cần phát huy được đúng phong độ tấn công thường thấy là đủ để có kết quả thuận lợi.

Dự đoán: Raptors 106, Jazz 104.

08h00: Memphis Grizzlies (19-12) - Houston Rockets (22-8) 

Trước trận chiến ngày mai, Rockets sẽ phải quan tâm tới một con số thống kê: Memphis Grizzlies đang là đội bóng xếp hạng 4 toàn giải đấu trong khả năng phòng ngự 3 điểm, họ thường giữ đối thủ dưới mức 33,5% tỷ lệ ném chính xác.

Thống kê này có liên quan trực tiếp tới Rockets bởi họ được biết tới với phong cách luân chuyển bóng nhanh và thực hiện nhiều pha 3 điểm. Đội bóng của HLV Mike D’Antonie dẫn đầu NBA về số lần ném 3 điểm trong mỗi trận và đứng thứ 6 về tỷ lệ chính xác (37,8%). 

Hãy xem Grizzlies đối phó với Rockets thế nào vào ngày mai.
Hãy xem Grizzlies đối phó với Rockets thế nào vào ngày mai.

Thông số của Rockets bị tụt xuống khá nhiều do những trận thua trước các đối thủ phòng ngự tốt và có khả năng vô hiệu hóa được chiến thuật ném xa của họ. Chẳng đâu xa, mạch 10 trận bất bại của đội vừa bị San Antonio Spurs cắt đứt.

Trong trận đấu đó, Rockets chỉ có 6 cú 3 điểm thành công. Tình hình được cải thiện sau đó ở trận gặp Phoenix Suns với 18 cú ném xa chính xác và đội giành chiến thắng 125-111. Suns là một trong những đội phòng ngự yếu nhất NBA hiện tại và vốn chẳng thể so sánh với Memphis Grizzlies ở lĩnh vực này.

Grizzlies có cuộc chạm trán với một đối thủ nữa cũng thuộc top phòng ngự NBA là Detroit Pistons vào hôm thứ Tư. Nhưng khác với lần gặp Utah Jazz, các chú gấu đã nắm được cách để có được chiến thắng.

Dấu ấn đặc biệt vẫn tới từ phong độ xuất sắc của Marc Gasol trong tấn công với 38 điểm, đây cũng là kỷ lục cá nhân của riêng anh. Với Gasol, Grizzlies đã từng vượt qua sóng gió hồi đầu tháng nhưng đối thủ Rockets ngày mai thuộc vào hàng “ngũ tuyệt” của NBA hiện tại. Sẽ là một thử thách khó dành cho Memphis Grizzlies, tuy nhiên, quan sát đội bóng kiềm chế khả năng của Rockets cũng là điều rất thú vị.

Dự đoán: Rockets 116, Grizzlies 102.

08h00: Milwaukee Bucks (13-14) - Washington Wizards (13-15) 

Washington Wizards cảm thấy như họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào nếu bộ đôi John Wall và Bradley Beal ở trạng thái sung sức và cùng có phong độ đỉnh cao như hiện nay.

Cảm giác này đã được chứng minh là không sai qua 6 trận gần đây với những chiến thắng gây bất ngờ cho giới nhận định. Miwaukee Bucks cũng đang là đội bóng chơi lên tay nhưng chỉ cần giữ vững tinh thần, Wizards sẽ có thể vượt qua.

Bradley Beal là một mẫu cầu thủ ghi điểm nguy hiểm nhưng đáng nói hơn, anh đang đứng trên sàn đấu với sự tập trung cho cả công việc phòng ngự. Đó cũng chính là lí do khiến Wizards mạnh hơn trong những trận gần đây.

Đôi này có một lần nữa đảo lộn dự đoán của giới nhận định.
Đôi này có một lần nữa đảo lộn dự đoán của giới nhận định.

Trong khi đó, Bucks vẫn tỏ ra lạc quan và tin tưởng vào đường lối của của HLV Jason Kidd bất chấp đội có 5 thất bại trong 7 trận gần nhất. Kể ra, những đối thủ vừa qua của Bucks khá mạnh với 2 lần họ phải chạm trán đương kim vô địch Cleveland Cavaliers.

Hai thất bại đã qua có thể nói lên một điều là Bucks chưa đạt tầm mạnh nhất ở khu vực miền Đông nhưng thực tế là chất lượng chơi của đội bóng vẫn không thể xem thường.

Trong lần ra quân gần nhất, Bucks đã có được niềm vui ngay trên sân nhà của Chicago Bulls. Họ cũng có một ngôi sao đẳng cấp là Giannis Antetokounmpo trong đội hình.

Xét về mặt lực lượng, Bucks vẫn trội hơn so với Wizards, chỉ cần dè chừng bộ đôi Beal-Wall, các học trò của Jason Kidd có thể giữ lại chiến thắng cho các cổ động viên nhà.

Dự đoán: Bucks 112, Wizards 109.

07h30: Boston Celtics (17-12) - Oklahoma City Thunder (17-12) 

Hai trong số những hậu vệ nổi bật nhất của NBA mùa giải năm nay sẽ có dịp đọ sức trong trận đấu giữa Thunder với Celtics vào ngày mai. Westbrook đang dẫn đầu ghi điểm NBA với trung bình mỗi trận 31,3 điểm, trong khi Isaiah Thomas xếp hạng 7 với 26,7 điểm.

Ở  13 lần ra sân gần nhất, Thomas đều có trên 20 điểm và ghi 14 điểm trong chỉ riêng hiệp 4 để giúp Celtics vượt qua Indiana Pacers ở trận đấu sân khách hôm thứ Năm.

Theo thống kê, cứ khi nào có đủ bộ đôi Thomas và AI Horford, hiệu suất chiến thắng của Celtics lại tăng cao và khiến các đội bóng khác phải e dè.

Horford từng suýt khoác áo Thunder.
Horford từng suýt khoác áo Thunder.

Một thông tin ngoài lề thú vị là Horford cũng từng cân nhắc đáng kế việc ký hợp đồng với Thunder vào dịp tháng 7 năm nay do mối quan hệ có với Billy Donovan, người cũng từng là HLV của anh tại Florida.

Sau này, khi được hỏi, Horford hé lộ là anh đã từng tới thăm Thunder và chính vấn đề chưa rõ ràng của đội lúc đó với Kevin Durant đã khiến bản thân nghiêng về quyết định gia nhập Celtics với hợp đồng 113 triệu USD.

Horford rất quan trọng với Celtics hiện nay, có thể trong trận gặp Thunder ngày mai, khi mà Westbrook và Thomas kìm chế nhau, chính Horford sẽ là nhân tố quyết định chiến thắng cao hơn cả.

Dự đoán: Celtics 117, Thunder 111.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm