Dự đoán NBA ngày 25/01: Washington trong nỗi lo ẩu đả

thứ ba 24-1-2017 18:58:49 +07:00 0 bình luận
Tình hình an ninh của cặp đấu Wizards - Celtics ngày mai sẽ được lưu ý bởi 2 đội đã từng để xảy ra xô xát trong trận đấu trước đó tại Boston.

Tình hình an ninh của cặp đấu Wizards - Celtics ở giải bóng rổ NBA ngày mai sẽ được lưu ý bởi 2 đội đã từng để xảy ra xô xát trong trận đấu trước đó tại Boston.

07h00: Washington Wizards (24-20) - Boston Celtics (26-17) 

Chưa đầy 2 tuần sau vụ lộn xộn trong hành lang phòng thay đồ, Boston Celtics và Washington Wizards sẽ lại gặp nhau tại thủ đô nước Mỹ. Hậu vệ Wizards John Wall và tiền vệ Celtics Jae Crowder là trung tâm khơi ngòi của cuộc ẩu đả sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chung cuộc, Celtics đã giành phần thắng với tỉ số 117-108 và sở cảnh sát buộc phải phái lực lượng chặn giữ phòng thay đồ sau trận đấu để ngăn các vấn đề phát sinh nghiêm trọng hơn.

Trận đấu giữa 2 đội diễn ra vào ngày mai sẽ được chú ý hơn do yếu tố căng thẳng nói trên. Đây là vụ mới nhất trong số những tình huống xô xát giữa các đối thủ cùng khu vực tại NBA.

“Họ đã nói nhiều. Họ nói những điều thiếu tôn trọng so với các đội khác. Đó là lí do khiến sự việc leo thang”, Crowder chia sẻ về nguyên nhân từng khiến anh mất bình tĩnh. 

Tuy nhiên, toàn đội Celtics đang tập trung nhắc tới nhiệm vụ chính hiện tại là giành chiến thắng. Họ không được quên thực tế rằng đội bóng đã để thua 2 trận liên tiếp trong khi đối thủ Wizards vẫn duy trì mạch bất bại 13 trận trên sân nhà Washington.

Thành tích nói chung của Wizards cũng rất đáng nể với thắng 2, thua 1 trong 3 trận sân khách, tính tổng cộng đã giành chiến thắng 8/10 trận gần nhất.

Nếu muốn giải tỏa bớt sự ức chế trước đó trong lần xô xát, đánh bại Celtics sẽ là cách hay nhất đối với Wizards và chính họ mới được đánh giá cao hơn trong trận đấu ngày mai.

Wizards sẽ có đủ mặt những anh tài như John Wall, người đã ghi 24 điểm trong chiến thắng trước Charlotte Hornets, hay Otto Porter Jr với 14 điểm và 13 rebound (bắt bóng bật bảng) trong 7 trận liên tiếp. Bradley Beal, cầu thủ đã ghi tới 35 điểm trong lần gặp Celtics trước đó, cũng sẽ được điền tên trong đội hình xuất phát.

Dự đoán: Wizards 108, Celtics 106.

07h00: Toronto Raptors (28-16) - San Antonio Spurs (35-9) 

Toronto Raptors để thua 3 trận liên tiếp và sẽ không có sự phục vụ của siêu sao DeMar DeRozan trong ít nhất 2 trận đấu tới do chấn thương mắt cá.

Raptors có cơ hội đối mặt với 3 đối thủ yếu nhưng đã lần lượt để những thất bại khó tin xảy ra. Nền tảng phòng ngự thiếu vững chắc đã không thể làm điểm tựa để giúp đội bóng duy trì được sự ổn định cần thiết trong trường hợp phong độ tấn công của các cầu thủ bị ảnh hưởng bởi thể lực hoặc tâm lý.

DeRozan đã ghi được 26 điểm trong trận thua trước Spurs diễn ra vào ngày 03/01, nhưng hậu vệ Kyle Lowry chỉ ném thành công 2 cú ném tầm trung, bỏ lỡ tới tận 7 nỗ lực ghi 3 điểm. Cầu thủ chơi tốt nhất DeRozan sẽ vắng mặt ngày mai, tạo nên nỗi lo lớn cho HLV Dwane Casey của Raptors.

Việc thiếu vắng 2 siêu sao lớn nhất sẽ làm giảm tính cuốn hút của trận đấu.
Việc thiếu vắng 2 siêu sao lớn nhất sẽ làm giảm tính cuốn hút của trận đấu.

Bên phía Spurs có lẽ cũng chịu tổn thất khi Kawhi Leonard được thông báo muộn về việc không đủ sức khỏe để chơi trong trận thắng Brooklyn Nets vừa qua.

Đó là một chấn thương từ trận gặp Cavaliers nhưng Leonard đã không dự tính đến diễn biến xấu hơn. Việc anh có hành quân cùng đội tới Toronto hay không vẫn đang phải chờ đợi quyết định từ đội ngũ y tế và ban lãnh đạo Spurs.

Hai trường hợp khác là Tony Parker và Pau Gasol nhiều khả năng cũng vắng mặt do chưa kịp hồi phục chấn thương. Patty Mills, người thay thế cho Parker hôm thứ Hai đã trình diễn khá ổn với 20 điểm, bao gồm trong đó 4 quả 3 điểm chính xác. Trong 4 trận ra sân chính thức, Mills đã có tổng cộng 11 lần ghi 3 điểm.

Cả 2 đội đều có những mất mát nhân sự khiến tính chất đối đầu giảm đi sự hấp dẫn vốn có nhưng hứa hẹn sẽ không mất đi sự kịch tính.

Dự đoán: Spurs 101, Raptors 97.

09h00: Denver Nuggets (18-25) - Utah Jazz (29-17) 

Chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp của Utah Jazz bị cắt đứt một cách đáng tiếc do họ chỉ thua Thunder với cách biệt 2 điểm. Loạt trận NBA hôm qua quả thật không đem lại nhiều may mắn cho những đội bóng được đánh giá cao hơn.

Mất mát lớn nhất của Jazz trong trận thua Thunder chính là để mất đi chất “ngáo ộp” vẫn thường đe dọa được siêu sao Russell Westbrook trong những lần gặp nhau gần đây.

Hôm thứ Hai, hệ thống phòng ngự của Jazz đã để Westbrook có được 38 điểm, 10 rebound và 10 assist (chuyền thành điểm). Chính Westbrook cũng là người tung ra cú ném quyết định khi trận đấu chỉ còn 1,4 giây và mang về chiến thắng cho Thunder.

Ngoài những tổn thất nói trên, Jazz vẫn chứng tỏ được sức mạnh của họ và những thất bại như vậy ở NBA cũng có thể thông cảm được phần nào. Ngay cả Golden State Warriors cũng vừa chịu thua Miami Heat bằng kịch bản tương tự.

Dù vừa để thua nhưng Jazz vẫn được đánh giá cao.
Dù vừa để thua nhưng Jazz vẫn được đánh giá cao.

Nuggets đang có những cái tên nổi bật như Nikola Jokic với trung bình 25,5 điểm và 11 rebound trong 6 trận vừa qua. Tuy nhiên, tình hình thể lực nhân sự của họ lại khó nắm bắt với việc các cầu thủ thay nhau ra vào bệnh viện liên tục.

Jazz đã gặp Nuggets 3 lần ở mùa giải này, nơi mà Gordon Hayward ghi trung bình 26,3 điểm và trung phong Rudy Gobert vẫn duy trì phong độ ổn định với ít nhất 9 rebound/trận. Jazz giành 2 chiến thắng khi họ có đủ 2 cầu thủ này trong đội hình xuất phát.

Dự đoán: Jazz 105, Nuggets 102.

09h00: Phoenix Suns (15-29) - Minnesota Timberwolves (16-28) 

Timberwolves cùng Suns đều đang có vị trí không mấy khả quan tại bảng xếp hạng khu vực miền Tây. Bởi vậy, HLV của mỗi bên đều đang xoay sở với các phương án thay đổi và cải thiện đội bóng.

Với việc giành 5 chiến thắng trong 7 trận gần nhất, Timberwolves thể hiện bước tiến đáng kể so với thời điểm 2 tháng đầu tiên. Đội bóng của HLV Tim Thibodeau thường có thói quen chơi tốt nửa đầu trận và sa sút thảm hại vào cuối trận.

Hiện nay, họ lại làm điều ngược lại, khởi động chậm lúc đầu và tự tin hơn ở những hiệp cuối. Có vẻ như đường lối mới này mang lại hiệu quả, thể hiện qua các thắng lợi vừa qua.

Sự tự tin của cả tập thể cũng giúp phát huy năng lực cá nhân của siêu sao trẻ Karl-Anthony Towns. Chính Rookie No.1 năm ngoái đã thực hiện cú ném cuối cùng để giúp Timberwolves vượt qua Nuggets với tỉ số 111-108. Cả trận, Towns đã có 32 điểm, 12 rebound, 7 assist và 4 block (cản bóng).

Cùng với sự khởi sắc của Timberwolves, Towns cũng đang có những bước tiến.
Cùng với sự khởi sắc của Timberwolves, Towns cũng đang có những bước tiến.

Suns cũng đang trong quá trình tái thiết với việc thử nghiệm lối đánh xoay quanh Eric Bledsoe. Hậu vệ này đã ghi ít nhất trên 20 điểm trong 4 trận gần đây, bao gồm 40 điểm và 13 assist ở chiến thắng thuyết phục trước Toronto Raptors hôm Chủ nhật.

 Dù là 2 đội đang đứng trong nhóm kém nhất khu vực nhưng cặp đấu giữa 2 ngôi sao Towns - Bledsoe rất đáng chú ý. Theo sự phân bổ cân bằng của giải đấu NBA, mỗi đội đều có những ngôi sao đẳng cấp trong đội hình.

Timberwolves từng vượt qua Suns 98-85 tại Mexico City vào ngày 25/11/2016. Lần gặp ngày mai được dự đoán sẽ kết thúc với kết quả tương tự.

Dự đoán: Timberwolves 113, Suns 112.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm