Dự đoán NBA ngày 25/03: Ước mơ Play-off và vỏ ốc của Cousins

thứ sáu 24-3-2017 16:36:43 +07:00 0 bình luận
Dù đã gặp nhau 2 lần trong tháng 3, Pelicans gặp Rockets vẫn rất đáng chú ý, nơi các khán giả NBA quan sát tiềm năng đang trỗi dậy của bộ đôi Cousins - Davis.

Dù đã gặp nhau 2 lần trong tháng 3, Pelicans gặp Rockets vẫn rất đáng chú ý, nơi các khán giả giải bóng rổ NBA quan sát tiềm năng đang trỗi dậy của bộ đôi Cousins - Davis.

07h00: Houston Rockets (49-22) - New Orleans Pelicans (30-41) 

Pelicans có chút mơ mộng về suất tham dự Play-off năm nay khi họ chiến thắng tới 5 trận trong 6 game gần nhất. Đội bóng dường như đang ở chế độ tăng tốc và về lý thuyết, họ vẫn có cơ hội khi cách biệt với Denver Nuggets 4 game thắng và mùa giải thông thường còn tới 11 trận. Trong số 3 thử thách sắp tới, Pelicans sẽ có may mắn được tự xử với chính đối thủ Nuggets đang đứng thứ 8 miền Tây.

Ngoài Nuggets, Pelicans còn gặp lần lượt từ Rockets rồi tới Utah Jazz trên sân khách, toàn những đối thủ được đánh giá cao hơn. Dấu hiệu đáng mừng nằm ở việc tân binh DeMarcus Cousins đang dần hòa nhập tốt hơn với đội bóng mới.

Trận thắng kình địch Memphis Grizzlies hôm thứ Ba, Cousins có màn thể hiện tốt nhất trong màu áo mới với 41 điểm cùng 17 rebound. Cách Pelicans vượt qua những tập thể rắn mặt với việc sử dụng Cousins trong đội hình đã tạo nên niềm tin lớn lao.

Lần đầu tiên, cựu siêu sao Kings đưa ra những phát ngôn tràn đầy tự tin kể từ khi được trao đổi: “Thật tốt khi cuối cùng cũng dỡ bỏ được bức tường, phá vỡ được vỏ ốc. Các đồng đội nói rằng tôi cứ việc ra sân và tấn công, hãy cứ luôn là chính mình. Và tôi nghĩ tôi có thể làm được điều đó”.

Với việc tỏa sáng của Cousins, Anthony Davis tạm giảm bớt độ sáng với 19 điểm cùng 13 rebound. Nhưng chừng đó cũng đủ để anh lập double-double (ăn 2 chỉ số trên 10) thứ 6 trong 8 game vừa qua.

Rockets thắng 5/6 game gần nhất với chính thất bại duy nhất xảy ra tại New Orleans. Dù sao, họ vẫn luôn được xếp cửa thắng cao hơn với phong độ tương đối ổn định xuyên suốt mùa giải. James Harden từng ghi 41 điểm trong trận thua Pelicans và có trung bình 40 điểm, 10 assist và 10,3 rebound trong 3 trận kế tiếp.

Hiện tại, Rockets đang có vị thế ung dung ở khu vực miền Tây. Trận đấu ngày mai, Rockets vẫn có khả năng thua nếu cặp đôi Cousins - Davis chơi xuất thần hoặc cũng có thể họ sẽ chơi thả lỏng vì một vài lí do.

Dự đoán: Rockets 130, Pelicans 112.

06h00: Indiana Pacers (36-35) - Denver Nuggets (34-37) 

Chiến thắng ngày mai dành cho mỗi đội đều mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ chỗ đứng trong top 8 hiện nay. Nhưng không may, chỉ một đội được mang thắng lợi ra về mà thôi.

Ở 9 lần ra quân gần nhất, Pacers thắng 4 thua 5 với tất cả trận thua đều diễn ra tại sân khách và toàn bộ lần thắng đều có được ở sân nhà. Chính ngôi sao Paul George cũng thừa nhận đội bóng của anh chơi như một đội hạng dưới khi hành quân và thể hiện giống một đội Play-off trong mỗi lần làm chủ nhà.

Tuy nhiên, phong độ của George không tương đồng với mức độ trình diễn của đội nhà. Trong thất bại hôm thứ Tư, George ghi tới 35 điểm nhưng đồng đội của anh chỉ có một người duy nhất ghi được trên 10 điểm.

Theo quan sát của HLV Nate McMillan, các cầu thủ đã chơi hết sức nhưng vấn đề phong độ sân khách vẫn chưa được cải thiện. Vào ngày 12/01, Pacers từng hành quân tới Denver và ra về với kết quả thảm bại 112-140. Nhiều khả năng, Nuggets mới chính là đội chiến thắng bởi phong độ gần đây của họ khá thuyết phục.

Dù thi đấu xa nhà nhưng Nuggets mới là đội được đánh giá cao hơn.
Dù thi đấu xa nhà nhưng Nuggets mới là đội được đánh giá cao hơn.

Tuy để thua 2 lần liên tiếp trước Rockets thế nhưng Nuggets thể hiện bản lĩnh không thể xem thường. Họ chỉ gục ngã trước đối thủ mạnh của miền Tây với cách biệt sít sao trong cả 2 trận, trước khi trở về sân nhà để đánh bại Cavaliers hôm thứ Tư.

Đội hình Nuggets cũng có nhiều gương mặt làm nên chuyện ở thời điểm này như Will Barton hay Nikola Jokic. Một tập thể đồng đều dĩ nhiên sẽ gặp lợi thế ổn định hơn so với Pacers.

Dự đoán: Nuggets 118, Pacers 113.

07h00: Milwaukee Bucks (36-35) - Atlanta Hawks (37-34) 

Diễn biến tại top 8 miền Đông đang trở nên thú vị nhờ sự “táo tợn” nơi Milwaukee Bucks. Không ai ngờ, một đội bóng đang đứng thứ 9 hồi đầu tháng 3 nay đã vươn lên vị trí thứ 6 khu vực.

Và nếu đánh bại Atlanta Hawks, những chú hươu sẽ cân bằng chỉ số với bầy đại bàng trên bảng xếp hạng. Bucks có cơ may lớn giành chiến thắng khi họ được đóng vai chủ nhà ở loạt trận ngày mai.

Atlanta Hawks từng là đối thủ đáng sợ của Bucks ở mùa giải năm nay với 3 lần đánh hạ liên tiếp. Nhưng tập thể tại Milwaukee không có lí do để e ngại.

Một phần vì phong độ lột xác của họ trong thời gian gần đây, một phần do Hawks cũng mất đi  “móng vuốt” khi thiếu vắng trụ cột Paul Millsap do chấn thương đầu gối. Kể từ lúc mất Millsap, thành tích thi đấu của Hawks khá tồi tệ. Đó cũng lí giải cho việc tại sao họ lại để Bucks đuổi kịp ở thời điểm này.

Hãy chờ xem Hawks có còn bắt nạt được Bucks nữa hay không?
Hãy chờ xem Hawks có còn bắt nạt được Bucks nữa hay không?

Trong loạt trận thành công của Bucks, Giannis Antetokounmpo và Khris Middleton là 2 cái tên có sức ảnh hưởng. Khris Middleton có 8 quả 3 điểm trong 3 trận đấu sân khách gần nhất.

Bên cạnh đó, Antetokounmpo cũng vừa có 32 điểm cùng 13 rebound (bắt bóng bật bảng) trong thắng lợi 116-98 trước Sacramento Kings. Bucks từng thua Hawks tới 7/9 lần gặp nhau đã qua. Hãy cùng chờ xem họ có thể tạo nên sự thay đổi nơi trận đấu ngày mai hay không?

Dự đoán: Bucks 110, Hawks 104.

09h30: Golden State Warriors (57-14) - Sacramento Kings (27-44) 

Bỏ lại quãng thời gian hoài nghi cách đây 2 tuần, Warriors đang được ví như một “Juggernaut”, kẻ húc bay tất cả vật cản trên con đường của hắn. Đội bóng tới từ Oakland đang hướng tới chiến thắng thứ 6 liên tiếp khi đối thủ tiếp tới quá yếu ớt để làm nên bất ngờ.

Warriors không thua kể từ sau quyết định cho dưỡng sức đồng loạt Stephen Curry, Klay Thompson, Andre Iguodala và Draymond Green ở trận gặp San Antonio Spurs.

Dù trở lại chậm chạp trong trận khổ chiến với Philadelphia 76ers, đội hình Warriors sau đó đã tái hiện hình ảnh của một đội bóng công ghê gớm mà thủ cũng đáng gờm.

Nên nhớ 1 điều rằng Warriors vẫn đang vắng Kevin Durant.
Nên nhớ 1 điều rằng Warriors vẫn đang vắng Kevin Durant.

Trong mạch 5 game thắng, họ chỉ các đối thủ ghi trung binh chưa tới mức 94 điểm. Cùng lúc đó, Curry và Thompson tìm lại phong độ xạ thủ khủng khiếp ở mặt trận tấn công.

Curry có trung bình 24,4 điểm, đạt hiệu suất 3 điểm là 46,9%. Trong khi Thompson nhỉnh hơn một chút với 27 điểm và đạt hiệu suất 3 điểm ở mức 53,2%.  

Đối thủ Kings sắp tới là một trong những tập thể yếu nhất giải đấu xét về mặt thực lực. Họ để thua 11/13 trận kể từ kỷ nguyên mới không có Cousins.

Thậm chí khi còn Cousins, Kings cũng chỉ 1 lần gần đây vượt qua Warriors trong số 13 lần gặp nhau. Họ thắng 109-106 trong trận đấu mà HLV Steve Kerr phía Warriors bị cấm chỉ đạo, nhưng đã thua 86-109 ở 11 ngày sau đó trên Oracle Arena.

Dự đoán: Warriors 119, Kings 101.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm